สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย เตรียม จัดงาน ประกาศรางวัล สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย ครั้งที่ 2

สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย  เตรียมจัดงาน ประกาศรางวัล “สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย” ครั้งที่ 2 ประจำปี 2555  ในวันเสาร์ที่ 3 มีนาคม 2555 เวลา 18.00 น.  ณ โรงภาพยนตร์ เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน เพื่อเป็นการแสดงความชื่นชมแก่บุคคลในวงการภาพยนตร์ โดยมีทั้งสิ้น 3 รางวัล คือ 1.ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม 2.ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม 3.รางวัลเกียรติยศ ซึ่งปีนี้ มอบให้แก่  ดอกดิน กัญญามาลย์ ผู้กำกับอาวุโส ฉายา “ล้านแล้วจ้า”    ซึ่งทั้ง 3 รางวัล ผลการตัดสินจะมาจากผลโหวตของผู้กำกับภาพยนตร์ไทยทั้งสิ้น

ย้ง-ทรงยศ สุขมากอนันต์ อดีตนายกสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย กล่าวว่า ทางสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย เตรียมจัดงานประกาศรางวัลสมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยครั้งที่ 2ด้วยเหตุผลที่ว่า พวกเราผู้กำกับหนังไทย อยากมอบรางวัล เพื่อเป็นการปรบมือ และชื่นชมผู้กำกับภาพยนตร์ไทยที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบปีที่ผ่านมา ผมว่ามันน่าจะเป็นกำลังใจที่ดีเพราะว่ารางวัลที่ได้จะมาจากผลโหวตของคนในสาขาอาชีพเดียวกัน แบบ วันแมน วันโหวต มันคือหนังเบอร์1 ในใจของสมาชิกผู้กำกับแต่ละคน ทำให้ผลออกมาสุดทางไปในทางใดทางหนึ่ง และผลตอบรับจากปีที่แล้วดีมาก เพราะมีผู้กำกับหลายคนเดินมาบอกผมว่า เขารู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสมาคมนี้ และอยากมีผลงานที่ไปยืนอยู่ตรงนั้นบ้าง สำหรับผมมันบรรลุจุดมุ่งหมายที่ตั้งใจทำแล้ว การจัดงานปีที่ 2 นี้ก็เพื่อสานต่อความภาคภูมิใจให้กับผู้กำกับในสายอาชีพเดียวกันอีกครั้ง ซึ่งในปี 2555 รายชื่อเข้าชิงนั้นมาจากการออกเสียงของสมาชิกที่เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ไทยจำนวน 95 เสียง โดยมีผู้ออกเสียง 71 ท่าน งดออกเสียง 24 ท่าน จึงทำให้มีผู้เข้าชิงดังนี้

รางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ 1.Top Secret วัยรุ่นพันล้าน 2.ที่รัก 3.SuckSeed ห่วยขั้นเทพ 4.ลัดดาแลนด์ 5. ฝนตกขึ้นฟ้า สำหรับรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม ผู้เข้าชิง ได้แก่ 1.ชยนพ บุญประกอบ จาก SuckSeed ห่วยขั้นเทพ 2.ทรงยศ สุขมากอนันต์ จาก Top Secret วัยรุ่นพันล้าน 3. เป็นเอก รัตนเรือง จาก ฝนตกขึ้นฟ้า 4. ศิวโรจน์ คงสกุล จาก ที่รัก 5. โสภณ ศักดาพิสิษฏ์ จาก ลัดดาแลนด์

ที่มา:  สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย
บันทึกภาพ:  สมาคมผู้กำกับภาพยนตร์ไทย
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update, Special Update และ Tag: , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“SOS skate ซึม ซ่าส์” กลับมาออนแอร์ 4 พ.ย.นี้ “ย้ง-ทรงยศ” ชวนติดตามความพีค ในครึ่งหลัง!! >>

แฟนๆ หายคิดถึง “แอน ธิติมา” “ที่รัก” โดนใจคนอกหักหนักมาก

“วิว” น้ำตาร่วง “แชมป์” สวมแหวนให้ “อลิส” ในมิวสิกวีดิโอ “ที่รัก” ของ “แอน ธิติมา”

“ย้ง ฮอร์โมนส์” เคลียร์คิวโดดกำกับเอ็มวี ให้น้องชายสุดซี้ “เบล สุพล”

เปิดตำนานสุดเฮี้ยน “มะขิ่น” แห่งหมู่บ้าน ลัดดาแลนด์ อยากรู้ใครฆ่า!! ลุ้นได้ใน “GTH Side Stories”