“พี่ปิ่น” งัดไม้เด็ดขอเสนอ “ลูกทาส” ป้อนช่อง 3 ละครพีเรียดย้อนยุค ต้อนรับศักราชใหม่

หลังจากที่เดินหน้าถ่ายทำกันมาเป็นเวลานานถึง7เดือน กับละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ สุด อลังกาล “ลูกทาส”  ของผู้จัดมากฝีมือของค่าย ทีวีซีน  “พี่ปิ่น – ณัฎฐนันท์   ฉวีวงษ์”  ที่จะมาประเดิมศักราชใหม่ ให้แฟนๆช่อง 3 ได้ชมกันจุใจ เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระราชกรณียกิจอันสำคัญยิ่งของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 5 เรื่องการเลิกทาสและเลิกไพร่ในประเทศไทย ซึ่งพระองค์ท่านได้ทรงออก พระราชบัญญัติเลิกทาส ร.ศ. 124 เมื่อวันที่ 1 เมษายน พ.ศ.2448 นับจากวันนั้นจนถึงวันนี้ ก็ 108 ปีแล้ว ที่ประเทศไทยปราศจากการแบ่งแยกชนชั้น

            และครั้งนี้ พี่ปิ่น ก็ขอเนรมิตเซตฉากใหญ่สุดอลังกาลพร้อมเปิดตัวเป็นทางการกับพิธีบวงสรวงละคร ลูกทาส เมื่อวัน พฤหัสบดี ที่ 21 พฤศจิกายน กับสตูดิโอสุดหรูโดยใช้ชื่อว่า   “ทีวีซีนสตูดิโอ” ที่จัดทำขึ้นเพื่อใช้ในการถ่ายทำละครเรื่องอื่นๆกันอีกด้วย บนเนื่อที่กว่า14 ไร่ ย่าน คลองสาม ลำลูกกา จ. ปทุมธานี  โดยพิธีบวงสรวงได้เริ่มต้นขึ้น พี่ปิ่น ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์ ผู้จัดค่ายทีวีซีน ได้นำทีมนักแสดง เคน ภูภูมิ, เบลล่า ราณี, อาย กมลเนตร, ไม้ วฤษฎิ์, หนุ่ม ศรราม, โกสินทร์ ราชกรม, วุตม์ สุรินทร, บุ๋ม ปนัดดา, เจี๊ยบ ปวีณา และนักแสดงอีกมากมาย  ซึ่งทุกคนก็แต่งกายเต็มยศตามบทบาทในละคร มาเข้าร่วมพิธี โดยได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนจำนวนมากที่มาปักหลักทำข่าว เพราะวันนี้ถือเป็นการเปิดโรงถ่ายให้สื่อมวลชนเข้าเยี่ยมชมอย่างเป็นทางการครั้งแรก มีการเซ็ทฉากเหมือนวันถ่ายทำจริง บรรยากาศวันนี้จึงเหมือนเราหลุดเข้าไปในช่วงยุคก่อนเลิกทาส คือประมาณช่วงก่อนปี พ.ศ.2448

เรื่องย่อ ลูกทาส ในปี พ.ศ. 2428 เป็นเรื่องราวของ แก้ว ทาสในเรือนของพระยาไชยากร ที่อ่าน ออก เขียนได้ แก้ว เกิดในปีมะโรงสัมฤทธิศก วึ่งอยู่ในเกณฑ์ที่จะได้รับ  การปลดปล่อยให้เป็นไท เมื่อมอายุครบยี่สิบเอ็ดปี แก้วผิดกกับทาสคนอื่นๆ ที่เป็นคนเฉลียวฉลาด ขยันใฝ่หาความรู้ใส่ตัว เพราะหวังว่าเมื่อได้เป็นไทแล้วตนจะต้องมรอนาคตที่ดีขึ้น เขาพยายามต่อสู้ดิ้นรนเพื่อจะพ้นสภาพการเป็นทาส ในยุคแห่งกระบวนการเลิกทาสในสมัยของพระปิยะมหาราช (รัชกาลที่ 5) ในราชวงศ์จักรีที่เริ่มมีการประกาศเลิกทาสและเกษียณอายุลุกทาสในแต่ละช่วงอายุ หากแต่นายเงินของแก้วนั้นไม่ยอมให้ความเป็นไทแก่บรรดาเหล่าทาสในครอบครอง แก้วจึงดิ้นรนและไข่วคว้าอิสรภาพที่เขาสมควรได้ ขณะเดียวกันก็ใฝ่หาความรู้ เพื่อการทำงานหลังจากเป็นไท เพื่อยกฐานะของตนเองขึ้นมาให้ทัดเทียมกับคุณน้ำทิพย์ หญิงสาวสูงศักดิ์ที่เป็นแรงใจให้เขามาตลอด

แฟนๆละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ ก็ห้ามพลาดเตรียมน้ำตาซึมกันได้กับสองพระนาง “เคน ภูภูมิ และ เบลล่า ราณี จะเรียกกระแสละครพีเรียดอีกครั้งในละคร “ลูกทาส” พร้อมติดตามชมกันได้ต้นศักราชใหม่2557 ทางไทยทีวีสีช่อง 3

ที่มา:  ประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บาจา ขนทัพคนดัง ร่วมสร้างเซอร์ไพรส์ครั้งใหม่ ในงาน “Bata Paint the Town Red Event” >>

แม็กกี้ เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ใหม่อย่างเป็นทางการ “เบลล่า ราณี” พร้อมโชว์เสน่ห์ปลายจวักการทำเมนู “ไข่เจียวแม็กกี้กะเพราแซ่บ” เมนูเด็ดอร่อยจนต้องทึ่ง จากแม็กกี้ฝาเขียว สูตรเข้มเข้าเนื้อ ชวนทุกคนลิ้มลองรสชาติเข้มข้นถึงรสไทย >>

แม็กกี้ชูซอสปรุงอาหารแม็กกี้ฝาเขียว สูตรเข้มเข้าเนื้อ แจกสูตร “ไข่เจียวแม็กกี้กะเพราแซ่บ” ตามฉบับเบลล่า ราณี พรีเซ็นเตอร์คนใหม่ รับรองความอร่อยไทยทึ่ง ไม่ว่าจะทำอาหารจานหมักก็เด็ด จานเผ็ดก็จัดจ้าน >>

สวย เก่ง ครบ “เบลล่า” ชิมลางเส้นทางใหม่ เจ้าของคาเฟ่ “JO’S BANOFFEE” >>

“เบลล่า มหาราณี” ควงคู่จิ้น “ซี-นุนิว” และ “จุ๊มเหม่ง” เปิดตัว GrabUnlimited โฉมใหม่! พร้อมสิทธิประโยชน์สุดปังอลังการ >>