สัปดาห์สุดท้าย!!! ศึกชิงชัย “คนไทยขั้นเทพ” ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พร้อมรางวัลเงินสด ๑ ล้านบาท “ดู๋ สัญญา” สุดภูมิใจ ศิลปะวัฒนธรรมพื้นบ้านที่ยิ่งใหญ่ของไทย

๕ คณะสุดท้าย กับ โปรเจ็คยักษ์ใหญ่ “กิจกรรมพัฒนาดนตรีและการแสดงเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” ของกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม  “รายการคนไทยขั้นเทพ” หลังเฟ้นหาสุดยอดศิลปะการแสดงขั้นเทพ ที่สามารถนำเสนอความเป็นไทยทั้งประเทศ เพื่อชิงถ้วยรางวัลพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  พร้อมรางวัลเงินสด ๑ ล้านบาท  กับตำแหน่ง”คนไทยขั้นเทพ”

เดินทางมายาวนานกว่า ๑๐ สัปดาห์ในการสรรหาสุดยอดศิลปะการแสดง ที่สามารถนำเสนอความเป็นไทยจากหลายคณะทั่วประเทศ จนเหลือเพียง ๕ คณะที่จะต้องงัดเอาศิลปะการแสดงมาชิงชัยกันต่อ  กับโจทย์  “เล่าเรื่องประเทศไทยให้ครบทั้งประเทศ” ในรอบชิงชนะเลิศที่เรียกว่า “รอบคนไทยขั้นเทพ” เรียกได้ว่าอย่ากระพริบตาเลยทีเดียว เพราะแต่ละคณะก็เตรียมไม้เด็ดเพื่อมาชิง  ตำแหน่ง ”คนไทยขั้นเทพ”  พร้อมถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  และรางวัลเงินสด ๑ ล้านบาท

โดย “คณะเพชรจรัสแสง” จากภาคกลาง ที่สุดของกลุ่มผู้สร้างปรากฏการณ์ใหม่  แห่งการประยุกต์ศิลปการแสดงไทยภาคกลาง นำเอาเอกลักษณ์ของความเป็นชาติไทย มาบอกให้คนไทยทั้งประเทศเห็นถึงความเป็นชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ตามมาด้วย “คณะเอกทันต์” จากภาคกลาง ที่สุดของศิลปะกลองยาว ผู้สร้างสีสันความสนุกสนานครื้นเครงแห่งภาคกลาง  นำเสนอความมหัศจรรย์แห่งความบันเทิงในเรื่อง ความเชื่อ ประวัติศาสตร์ วรรณคดีไทย ความรักสามัคคี การท่องเที่ยว และมหรสพอันครึกครื้น ของทั้ง ๔ ภาคมาให้คนไทยได้รู้จัก ต่อด้วย”คณะเทพศรัทธา” จากภาคใต้ ที่สุดของผู้รักษาศิลปะโนราโบราณขนานแท้  ก็ได้เอาโนรามานำเสนอความเป็นสยามประเทศตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ผ่านเรื่องราวของศาสนา ความเชื่อ การละเล่น และการแสดงของทั้ง ๔ ภาค   ส่วน ”คณะร่มแดนช้าง” จากภาคเหนือ ที่สุดของกลุ่มผู้สร้างลีลาการฟ้อน ได้อย่างงดงาม อ่อนช้อย ที่หยิบเอาวิถีชีวิตของคนไทยทั้ง ๔ ภาค มาผูกกับสายน้ำ ซึ่งเป็นบ่อเกิดของอารยธรรม ประเพณี ศิลปวัฒนธรรมและความเชื่อมานำเสนอ  และม้ามืดที่ได้ผ่านเข้ารอบเป็นคณะสุดท้าย ได้แก่ “คณะผกาลำดวน” จากภาคอีสาน ซึ่งเป็นที่สุดของผู้สร้างเรื่องราวความสนุกสนาน ผ่านวัฒนธรรมพื้นบ้านอีสาน ครั้งนี้พวกเขาได้รวมเอาเอกลักษณ์อันโดดเด่น ที่มีความหลากหลายด้านวัฒนธรรมท้องถิ่นของไทยทั้ง ๔ ภาค  มาเสนอด้วยจังหวะทั้งช้า เร็ว สนุก และตื่นเต้น

และเพื่อที่จะการันตีความเป็นสุดยอดคนไทยขั้นเทพ นอกจากนักปั้นขั้นเทพทั้ง ๘ ท่านแล้ว ทางรายการยังได้เพิ่มคณะกรรมการกิตติมศักดิ์ในแต่ละภาค ภาคละ ๑ ท่าน ประกอบไปด้วย ครูแอ๊ด ภานุทัต อภิชนาธง ศิลปินล้านนา จาก ภาคเหนือ  ผศ.ธรรมนิตย์ นิคมรัตน์ ผู้เชี่ยวชาญการแสดงโนราและอาจารย์ประจำสาขาศิลปะการแสดง คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตสงขลา จาก ภาคใต้ พ่ออี๊ด สุประวัติ ปัทมสูต นักแสดงอาวุโส และศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง จาก ภาคกลาง และ ครูสลา คุณวุฒิ นักประพันธ์เพลงแนวลูกทุ่งอีสาน จากภาคอีสาน

ซึ่ง ดู๋ สัญญา  คุณากร พิธีกรรายการ  ซึ่งเป็นการทำหน้าที่พิธีกรรายการประเภทเรียลลิตี้ เป็นครั้งแรกในชีวิต  ได้กล่าวถึงรายการคนไทยขั้นเทพ ว่ารูปแบบของรายการคนไทยขั้นเทพ เป็นรายการที่ดีมากครับ  ในท่ามกลางกระแสวัฒนธรรมชาติอื่นที่เขาจู่โจมเราอย่างรุนแรง หักโหม   ในขณะที่ชาติเรา ศิลปินพื้นบ้านอยู่ตามอรรถภาพ  ดิ้นรนทำเท่าที่ตัวเองทำได้   ทั้งที่ศิลปพื้นบ้านของเรามีความงดงามซ่อนอยู่มากมาย  มีความยิ่งใหญ่ซ่อนอยู่หลายแห่ง บางทีเราเกิดเป็นคนไทย เราก็ไม่เคยเห็นงานศิลปะวัฒนธรรมพื้นบ้านที่ยิ่งใหญ่ของเมืองไทย ถ้าคิดว่าไม่เคยเห็น แล้วก็ไม่คิดที่จะเห็น แล้วก็ไม่เห็นเลยก็ไม่มีอะไร  แต่ถ้ารู้ว่ามันมีอยู่แล้วไม่ได้เห็นเนี่ยมันน่าเสียดาย และมากไปกว่านั้นก็คือ การต่อยอดให้มีการดำรงอยู่อย่างยั่งยืน อยู่อย่างมีสง่า อยู่อย่างเจริญรุ่งเรือง อยู่อย่างมีความสุข และลูกหลานก็ภูมิใจแล้วก็นำไปต่อยอดได้  และในวันเสาร์นี้ก็เป็นโอกาสสุดท้ายแล้วครับ เพราะเป็นรอบชิงชนะเลิศ  ผมอยากให้คนไทยทุกคนได้ร่วมกันลุ้น ช่วยกันเชียร์ และภาคภูมิใจไปกับศิลปวัฒธรรมไทยที่สามารถก้าวไกลไปสู่ความเป็นอินเตอร์ฯ ในรายการคนไทยขั้นเทพ รอบชิงชนะเลิศ  ที่เรียกว่า รอบคนไทยขั้นเทพ  เสาร์ ที่ ๑ กุมภาพันธ์ นี้นะครับ

ร่วมกันลุ้น ช่วยกันเชียร์ ว่าท้ายที่สุดแล้วศิลปะการแสดงของภาคใด จะสามารถเสนอความเป็นไทยได้ครบถ้วนทั้งประเทศ และคณะการแสดงในที่จะเป็นผู้พิชิต ตำแหน่ง”คนไทยขั้นเทพ”  พร้อมทั้งรางวัลถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  และรางวัลเงินสด ๑ ล้านบาท   ติดตามได้ ในรายการเรียลลิตี้ “คนไทยขั้นเทพ” สัปดาห์สุดท้าย รอบชิงชนะเลิศ  รอบ”คนไทยขั้นเทพ”   ในวันเสาร์ ที่ ๑ กุมภาพันธ์  ศกนี้  เวลา ๒๑.๓๐-๒๓.๓๐ น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี (ช่อง ๙)  และสามารถติดตามข่าวสารรายการฯผ่าน www.facebook.com/konthaikunthep

ที่มา:  คนไทยขั้นเทพ
บันทึกภาพ:  คนไทยขั้นเทพ
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภาพยนตร์ ‘The UP RANK อาชญาเกม’ หนังไทยฉีกกฎแห่งปี ที่จะเผยอีกแง่มุมของวงการเกมที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน >>

เปิดตัว ดู๋ – สัญญา พิธีกรรายการ “SACICT WAR CRAFT สงครามทำมือ” ชวนคนไทยติดตามชมความสนุกสุดมัน ตอนแรก 17 กรกฎาคมนี้ ทางอมรินทร์ทีวี 34

“ดู๋-แหม่ม” นำทีมนักแสดง ร่วมกิจกรรมดูตอนจบในโรงหนัง แฟน ๆ หัวเราะร่าน้ำตาริน อินทุกโมเม้นต์ ใน “ONE YEAR 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ” >>

แบรนด์เลนส์ระดับโลกดึง “ดู๋ สัญญา” ขึ้นแท่นแบรนด์แอมฯ คนแรกของเมืองไทย >>

“แอน จักรพงษ์” นำทีมซูเปอร์สตาร์ Showcase Showgirls แดนซ์สะบัดระเบิดคอนเทนต์ 500 ล้าน >>