“Timeline จดหมาย-ความทรงจำ” หนังรักดีๆ ต้องมีอะไรโดนๆ เจมส์, เต้ย, ป๊อก ยกนิ้ว “ผัดฟักแม้ว” 1 ในเสน่ห์สุดโรแมนติค

เสน่ห์ของหนังรักที่ขึ้นหิ้งมักจะมีรายละเอียดเล็กๆ น้อยที่ “จับ” หัวใจคนดูอยู่หมัด เป็นจุดที่คนดูมักจะพูดถึงอยู่ตลอดเวลา และสำหรับภาพยนตร์รักเรื่องล่าสุด ของผกก.อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร ถึงขนาดทำให้เหล่านักแสดงสัมผัสความรู้สึกดังกล่าวได้ ตั้งแต่ตอนอ่านบท ทั้ง เจมส์ จิรายุ ตั้งศรีสุข ,เต้ย จรินทร์พร จุนเกียรติ, ป๊อก ปิยธิดา วรมุสิก ยังรวมไปถึง น้องยอร์จ ยงศิลป์ วงศ์พนิตนนท์ ซึ่งรับบทเป็นหนุ่มเจมส์ ตอนเด็ก ก็ยังต้องถ่ายทอดเสน่ห์ดังกล่าวให้ออกมาโดนใจผู้ชมใน Timeline จดหมาย-ความทรงจำ นี้ด้วยงานนี้ผกก.ถึงขนาดส่งแม่ครัวมือฉมัง มาสอนการผัดฟักแม้วให้กับนักแสดงกันเลยทีเดียว

ป๊อก ปิยธิดา: ใช่ค่ะ ทุกคนจะได้รับการเทรน เรื่องการผัดฟักแม้ว มีทั้งป๊อกต้องผัดให้ลูกดู ต้องมีเต้ยมีน้องเจมส์ผัด แล้วก็มีน้องยอร์ชตัวเล็ก ก็ต้องผัดเป็นด้วย คือทุกคนจะได้ผ่านการผัดฟักแม้วกันทุกคน ซึ่งในรายละเอียดเล็กๆ ตรงนี้ใครจะไปคิดว่ามันจะเป็นความโรแมนติกไปได้ยังไง แต่มันเป็นไปแล้วจริงๆ สำหรับเรื่องนี้ซึ่งการกินฟักแม้วของแต่ละตัวละครมันจะไม่ใช่แค่การกิน แต่มันเป็นความรู้สึกอีกแบบหนึ่ง ว่านี่คืออาหารที่เราเคยทำกับสามีนี่คือสิ่งที่เขาพยายามถ่ายทอดให้เราคิดถึง และเราจำได้ นี่คือสิ่งที่เขาทำให้เรารู้สึกอบอุ่นใจเวลาทานอาหารทำให้เรารู้สึกว่าเราคิดถึงเหมือนมีเขาอยู่กับเราตลอดเวลา

เต้ย จรินทร์พร : ในหนังก็จะมีหลายๆ อย่างที่น่ารัก และลึกซึ้งเป็นเหมือนสัญลักษณ์ตัวแทนความทรงจำที่เกิดขึ้นของกัน และกันทั้งในคู่ของจูนกับแทน อย่างผัดฟักแม้วก็จะเริ่มมาจากความรักของรุ่นแม่ซึ่ งเป็นตัวแทนการส่งต่อมาเป็นทอดๆ เป็นอาหารที่พ่อเคยทำให้แม่ และแม่ก็ทำให้แทนทานซึ่งเป็นรายละเอียดเล็กๆ ที่เต้ยรู้สึกว่าน่ารักจังเลย

เจมส์ จิรายุ : (หัวเราะ) ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่าคุณแม่จะติดใจอะไรกับผัดฟักแม้ว ถึงได้ให้ทุกคนผัดกันมากขนาดนี้ (หัวเราะ) คือเรื่องนี้เราได้ผัดฝักแม้วกันแทบทุกคนครับ จริงๆ แล้วความสำคัญในภาพยนตร์โดยเฉพาะตัวละครแม่มัท ลองนึกภาพที่ใครคนหนึ่งที่เขามีความรักเขามีความทรงจำเขาก็อยากทำอะไรทุกๆ อย่างที่เกี่ยวกับความทรงจำเหล่านั้นอีกครั้ง และอยากทำให้คนที่เขารักได้มีส่วนร่วมในการแชร์ความรู้สึกดีๆ เหล่านี้ รวมไปถึงการกินอาหารเดิมๆ ที่เขาเคยกินหรือที่เขาเคยทำให้ผมว่ารายละเอียดเล็กทุกๆ อย่างที่เกิดขึ้นกับตัวละครในหนังมันล้วนแล้วแต่เป็นเสน่ห์โดยเฉพาะอย่างยิ่งตรงที่ว่าเราก็ไม่เคยรู้หรอกครับว่าความสำคัญมันอยู่ที่ตรงไหนจนกระทั่งเขาจากไปแล้วเราถึงจะรู้ว่ามันคือสิ่งที่สำคัญในชีวิตของเราเหมือนกัน”

แม้ใครจะไปคิดว่า “เมนูอาหารอย่างผัดฟักแม้ว”จะกลายเป็นรายละเอียดที่สุด “จี๊ด” และ “โดนใจ” ไปได้  รออีกนิดกับ “Timeline จดหมาย-ความทรงจำ” การกลับมาของหนังรักแห่งปรากฎการณ์ที่ทุกคนรอคอย กับหนังรักเรื่องแห่งปีจาก สหมงคลฟิล์มอินเตอร์เนชั่นแนล พร้อมประเดิมฉาย 13 ก.พ. ต้อนรับเทศกาลวาเลนไทน์

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“Timeline จดหมาย ความทรงจำ” หนังรักเรียกน้ำตา ผลงาน“เจมส์ จิรายุ – เต้ย จรินทร์พร” เตรียมฉายที่ทรูโฟร์ยู ช่อง 24

“เจมส์ – ญาญ่า” ควงคู่หวานลงจออีกครั้ง ในละครย้อนยุคเรียกรอยยิ้ม “หนึ่งในทรวง”

เจมส์ แซว! “The Next Venture Concert 2016” พี่ไม่ได้มาเล่นๆ แต่มาระลึกชาติ

เพื่อนนักแสดง คนสนิท ยกขบวนให้กำลังใจ ก้อง-กฤษฏิ์ แฮร์สไตล์ลิสต์ มากฝีมือ เจ้าของ “Hive Salon” จัดงาน “Hive Salon The New Era”

เจมส์ จิรายุ พา “Timeline จดหมาย-ความทรงจำ” กระหึ่ม เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองโอกินาว่า ขึ้นแท่นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรก ที่ได้เข้าฉายใน 3 เทศกาลภาพยนตร์ดังระดับโลกในญี่ปุ่น