เรื่องย่อ “สามีตีตรา”

เธอ…คือผู้หญิงโชคร้ายที่พบกับความผิดหวังในชีวิตแต่งงานครั้งแล้วครั้งเล่า

เมื่อ ‘เขา’ ก้าวเข้ามาเพื่อมอบรักแท้ให้แก่เธอ

ความเชื่อมั่นทั้งหลายที่จมหายไปกับอดีตอันเจ็บช้ำทำให้เธอไม่เชื่อมั่นว่ารักแท้จะมีอยู่จริง

เธอจึงเลือกจะตอบแทนความรักของเขาด้วยการ ‘ตีตราจอง’

และกระทำเหมือนเขาเป็นเพียงวัตถุสิ่งของที่ไร้หัวใจ

หากเขาก็ยังมุ่งมั่นที่จะใช้หัวใจรักหลอมละลายหัวใจเธอให้เป็นหนึ่งเดียว

บทประพันธ์ : นาวิก บทโทรทัศน์ วรรณวิภา สามงามแจ่ม กำกับโดย อำไพพร จิตต์ไม่งง ผลิตโดย แอน ทองประสม บริษัททองเอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ออกอากาศทุกวันพุธ-พฤหัส เวลา 20.15 น.ช่อง 3 เริ่ม 19 กุมภาพันธ์นี้

          ความตายของ ภูเบศร์ (เพ็ญเพชร เพ็ญกุล) ทำให้กะรัต(เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์ที่แม้จะอยู่ในระหว่างประชดหนีความเจ้าชู้ของสามีมาพักใจที่บ้านชายทะเลตกใจแทบช็อกและรีบบึ่งกลับกรุงเทพฯในทันที ระหว่างทางกะรัตโชคร้ายที่รถประสบอุบัติเหตุทำให้เธอต้องลงไปโบกรถแต่โชคชะตาก็ทำให้เธอได้พบกับ  พิศุทธิ์(ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ)  เจ้าของรถที่มีน้ำใจจอดรับเธอ…โดยไม่รู้ว่านับแต่วินาทีนั้น   ชีวิตของเขากับเธอจะต้องผูกพันกันอย่างไม่มีวันพรากจากความเสียใจกับการตายของสามีผ่านไป  ไม่ทันข้ามคืนกะรัตก็ต้องเสียใจที่รู้ว่าแม้ในนาทีสุดท้ายที่ภูเบศร์จากเธอไป เขาก็ยังนอกใจเธอเพราะด้วยสถานที่ที่เกิดอุบัติเหตุชี้ชัดว่าภูเบศร์เพิ่งออกมาจากโรงแรมม่านรูดกับนิลุบล ผู้หญิงอีกคนที่ต้องมาจบชีวิตลงพร้อมกันในงานศพ มีผู้หญิงมากหน้ามาแสดงตัวว่ามีความสัมพันธ์กับภูเบศร์ บางรายถึงกับมาทวงทรัพย์สินเอากับกะรัตในฐานะเมียคนหนึ่ง แต่ไม่มีใครจะช็อกหัวใจกะรัตได้เท่ากับการต้องรับรู้ว่า  มีผู้หญิงอีกคนที่เสียใจ  กับการจากไปของภูเบศร์มากกว่าเธอและผู้หญิงคนไหนๆ

ผู้หญิงคนนั้นคือสายน้ำผึ้ง(วรัทยา นิลคูหา) เพื่อนรักหนึ่งเดียวของกะรัตเป็นเพื่อนที่กะรัตมอบความรักและจริงใจให้เสมอมาโดยไม่ระแคะระคายเลยว่าเพื่อนรักทรยศเธอได้อย่างเลือดเย็น   เพราะขณะนั้นสายน้ำผึ้กำลังตั้งท้องกับภูเบศร์ และยังมีความจริงอีกสิ่งที่ทำให้กะรัตแทบคลั่ง คือคำบอกเล่าจากปากเพื่อนรักว่าภูเบศร์เพียงใช้เธอเป็นสะพานไปสู่ความมั่งมีเพื่อจะได้ไปมีชีวิตที่มีความสุขกับสายน้ำผึ้ง !

เวลาเพียงข้ามคืน…สายน้ำผึ้ง  เพื่อนผู้แสนดีของกะรัตสวมวิญญาณซาตานด้วยการนำทะเบียนสมรสมาโชว์ให้แขกทั้งงานรับรู้ว่าเธอเป็นเมียที่ถูกต้องตามกฎหมาย และนั่นหมายถึง กะรัต…ผู้หญิงที่เพียบพร้อมทั้งรูปสมบัติ คุณสมบัติ ทรัพย์สมบัติ ต้องกลายเป็นเมียน้อยไปในทันทีหัวใจของกะรัตแทบแหลกสลาย หญิงสาวกลายเป็นคนมองโลกแง่ร้าย มองความรักเป็นสิ่งจอมปลอม และไม่เชื่อมั่นในความรักอีกต่อไป

กันตา (เดียร์น่า ฟลีโป)น้องสาวคนเดียวของกะรัตยุให้พี่สาวมองหาผู้ชายคนใหม่มาชดเชยความรักที่เสียไป ต่างกับกุนตี(พิจิตรา สิริเวชชะพันธ์)พี่สาวที่ชี้ให้เห็นว่าความรักนั้นเป็นทุกข์และบอกให้กะรัตเลือกที่จะมีชีวิตโสดอย่างเธอ กะรัตที่ทั้งอับอาย ทั้งผิดหวัง และเกลียดชังโลกจนไม่อยากมีชีวิตจึงตัดสินใจมุ่งหน้าไปที่บ้านชายทะเล โดยมี นวล(ศรีพรรณ ชื่นชมบูรณ์) เด็กรับใช้คนสนิท และ สมหวัง(คิง ก่อนบ่าย) คนขับรถตามไปดูแล

ในห้วงแห่งความทุกข์ทำให้หญิงสาวขาดสติ คิดฆ่าตัวตาย โชคดีที่ พิศุทธิ์ที่หนีหน้า หม่อมมลุลี (พิสมัย วิไลศักดิ์)หม่อมย่าของเขาที่คิดจะจับเขาคลุมถุงชน ไปพักที่กระท่อมน้อยชายทะเลใกล้กับบ้านของกะรัตพอดี   พิศุทธิ์จึงเข้าช่วยชีวิตกะรัตไว้ได้อย่างหวุดหวิดและที่นั่นเองที่พิศุทธิ์มองเห็นความอ่อนแอที่ซ่อนอยู่ภายใต้ใบหน้าท่าทางหยิ่งผยอง ทำให้เขาเกิดความรู้สึก  อยากเป็นผู้ดูแล ปกป้อง และเยียวยาหัวใจของเธอ ส่วนกะรัตเองก็ไม่ปฏิเสธว่า เธอรู้สึกดีกับพิศุทธิ์มาก เพราะเขาต่างจากผู้ชายทั่วไปตรงที่ไม่ฉวยโอกาสและไม่คิดจะคบกับเธอเพื่อเงิน

ความรักของทั้งสองดำเนินไปภายใต้การรับรู้ของผู้ใหญ่ทั้งสองฝ่ายคือ  บัญชา(สุประวัติ ปัทมสูตร) ผู้เป็นตาของกะรัตที่รักหญิงสาวเหมือนดวงใจ   กฤช (ทูน หิรัญทรัพย์) พ่อของกะรัต เนื้อแพร(มยุรา เศวตศิลา) แม่ของพิศุทธิ์   รวมไปถึง  หม่อมมลุลีและ  ท่านชายอ๊อด(สันติสุข พรหมศิริ) พ่อของพิศุทธิ์ที่เลิกรากับเนื้อแพรมานานหลายปี  ทั้งหมดรับรู้ความรักของสองหนุ่มสาวอย่างต่างความรู้สึกโดยสิ้นเชิง โดยเฉพาะพวงหยก(จริยา แอนโฟเน่) แม่ของกะรัตที่แสดงความรังเกียจพิศุทธิ์อย่างออกนอกหน้า ด้วยเหตุที่พิศุทธิ์คือลูกชายของเนื้อแพรผู้หญิงที่กฤชหลงรักและยอมรับเป็นเมียลับๆอีกคน เช่นเดียวกับ  หม่อมมลุลี  และท่านชายอ๊อดที่รับไม่ได้ที่สายเลือดจ้าว จะต้องไปปะปนกับผู้หญิงที่ผ่านการแต่งงานกับผู้ชายมาแล้วถึงสามหนแถมยังได้ชื่อว่าเป็นหญิงกาลกิณี กินผัว

ตรงข้ามกับบัญชาที่พอใจที่จะได้คนดีอย่างพิศุทธิ์มาเป็นหลานเขย  ส่วนเนื้อแพรแม้จะไม่สบายใจนัก  เพราะเกรงว่าลูกชายจะต้องมีอันเป็นไปเหมือนสามีคนก่อนๆของกะรัต แต่ด้วยความรักลูกจึงไม่กล้าขัดขวาง แต่ศัตรูหัวใจคนใดก็ไม่ร้ายกาจเท่าศัตรูคนเดิมของกะรัต…  เพราะทันทีที่สายน้ำผึ้งรู้ว่ากะรัตกำลังคบหาอยู่กับพิศุทธิ์ สายน้ำผึ้งก็วางแผนจะทำให้กะรัตได้รู้สึกถึงการต้องเสียคนรักไปเหมือนที่เธอเคยเป็น    ทั้งที่กำลังตั้งท้องแต่สายน้ำผึ้งก็ยังกล้ายั่วยวนพิศุทธิ์ และยั่วโทสะให้กะรัตแสดงความโกรธเกรี้ยวออกมาได้ทุกครั้ง  โชคดีที่พิศุทธิ์มองสายน้ำผึ้งอย่างรู้ทัน จึงไม่เพลี่ยงพล้ำไปกับเกมที่สายน้ำผึ้งตั้งใจก่อขึ้น

ความรักที่จริงใจเปิดเผยของพิศุทธิ์    และความกล้าออกโรงปกป้องเธอจากทุกๆสถานการณ์ทำให้กะรัตหลงรักพิศุทธิ์มาก…   และด้วยความรัก ทำให้กะรัตหวาดกลัวว่าจะต้องเสียพิศุทธิ์ไป   เธอจึงเปรยเรื่องแต่งงานกับพิศุทธิ์ ขณะที่พิศุทธิ์เองก็ไม่ลังเลด้วยใจรักที่มีให้กับกะรัตอย่างเต็มเปี่ยม  ท่านชายอ๊อดที่ขณะนั้นกำลังตกอยู่ในสภาพย่ำแย่ เพราะธุรกิจล้มเหลว คิดหาผลประโยชน์จากการแต่งงานของลูกชาย  ขอร้องให้หม่อมมลุลีเข้าพบกับบัญชา  อ้างบุญคุณ  ที่เสด็จในกรมผู้เป็นสามีเคยเอื้อเฟื้อต่อบัญชาจนได้ดิบได้ดี    ขอเงินจำนวนหนึ่งเพื่อแลกกับการที่หลานชายที่มีสายเลือด เจ้าจะต้องตกล่องปล่องชิ้นกับผู้หญิงสามผัวอย่างกะรัต    ซึ่งบัญชาก็ตกลงโดยง่ายดาย      ส่วนเนื้อแพรด้วยความรักลูก  ไม่อยากให้ลูกถูกครหา จึงตัดสินใจบอกเลิกกับกฤชโดยเหลือไว้เพียงสถานภาพของคู่ธุรกิจที่ทำร่วมกันเท่านั้น

งานแต่งงานถูกกำหนดขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นข่าวดังไปทั่วเมืองว่ากระดังงาลนไฟกำลังจะได้ครองใจชายหนุ่มเชื้อเจ้า ! ไฟริษยาลุกท่วมใจสายน้ำผึ้งทันทีที่ได้รู้ข่าว แม้จะอยู่ในสภาพท้องแก่ใกล้คลอด สายน้ำผึ้งก็ไม่หยุดยั้งการตามล่าตามล้างไปยั่วกะรัตกลางงานแต่งงาน  จนกะรัตฟิวส์ขาดผลักสายน้ำผึ้งล้มลง เป็นเหตุให้สายน้ำผึ้งต้องคลอดก่อนกำหนดกะรัตต้องกลายเป็นข่าวทำร้ายคนท้องให้ได้อับอายอีกครั้ง  โชคดีที่พิศุทธิ์เข้าใจและเข้าข้างเธอ ทำให้กะรัตยิ่งรักและหวงพิศุทธิ์มากขึ้นไปอีก

สายน้ำผึ้งทำตัวเองให้กลับมาสวยสดใสในเวลารวดเร็ว เพื่อเป้าหมายคือแย่งพิศุทธิ์มาเป็นของตัวแม้จะได้รับคำตักเตือนจาก รสสุคนธ์(ปวีณา ชารีฟสกุล) น้าสาวให้คิดถึงความผิดชอบชั่วดีแต่ด้วยมิจฉาทิษฐิทำให้สายน้ำผึ้งไม่คิดจะล้มเลิกแผนการณ์ยังเดินหน้าทำทุกทางเพื่อสร้างความร้าวฉานให้กะรัตและพิศุทธิ์ เพราะสายน้ำผึ้งนั้นรู้ดีว่ากะรัตเป็นคนร้ายแต่ภายนอก แต่ข้างในอ่อนปวกเปียกและไม่มีทางทันเกมเธอ ความหน้าด้านหน้าทนของสายน้ำผึ้งเหนือชั้นจน  แม้กันตาที่ว่าร้ายยังไม่ทันเกมกุนตีเตือนกันตาว่าอย่ามัวแต่ห่วง   เรื่องคนอื่น  เพราะกุนตีแอบไปเห็น  ศิวา(จรณ โสรัตน์)   คนรักของกันตาควงกับผู้หญิงอื่นโดยบังเอิญ   แต่ไม่กล้าบอกน้อง ได้แต่เอ่ยเตือนศิวา

ศิวากลัวจะเสียคนรักไป  จึงรีบขอหมั้นกันตาจังหวะที่สายน้ำผึ้งพลาดหวังจากการบ่อนทำลายครอบครัวของกะรัต จึงเบนเขม คิดแย่งศิวามาจากกันตา เพื่อทำร้ายกะรัตทางอ้อมและหวังประโยชน์ด้านการเงินจากศิวา พิศุทธิ์เตือนศิวาฐานะเพื่อนว่าให้ระวังสายน้ำผึ้ง แต่ศิวาที่เชื่อมั่นในตัวเองมากจนประมาท  คิดว่าสายน้ำผึ้งเป็นแค่ศาลาริมทาง ที่ตนแค่มาพักเหนื่อยแล้วก็จากไป แต่สายน้ำผึ้งฉลาดเกินว่าที่ศิวาคิด ในวันหนึ่งศิวาจึงรับรู้ว่าสายน้ำผึ้งตั้งท้อง   และลูกในท้องก็เป็นลูกของเขา สายน้ำผึ้งขู่ศิวาว่าให้ปิดเรื่องนี้เป็นความลับและให้ร่วมมือกับเธอชี้ตัวว่าพ่อของเด็กคือพิสุทธิ์ จากนั้น     สายน้ำผึ้งก็วางแผนทั้งเรื่องงานและส่วนตัวหาโอกาสใกล้ชิดกับพิศุทธิ์ ซึ่งทั้งเวลาและเหตุการณ์ตามแผน ของสายน้ำผึ้งก็ทำให้กะรัตหลงเข้าใจผิดพิศุทธิ์  แม้พิศุทธิ์จะยืนยันว่าไม่เคยยุ่งเกี่ยวหรือคิดนอกใจกะรัตเลย

แต่ด้วยภาพอดีต   ที่ตามหลอกหลอน  และความร้ายกาจของสายน้ำผึ้งทำให้กะรัตเดินพลัดหลงเข้าไปในเกมของผู้หญิงโรคจิตใจร้ายอย่างสายน้ำผึ้งอย่างไม่ทันตั้งหลัก เหตุการณ์ยิ่งเลวร้าย เมื่อกะรัตได้รับรู้เรื่องที่บัญชาต้องจ่ายเงินให้กับพ่อของพิศุทธิ์คำพูดกรอกหูจากสายน้ำผึ้งที่นำเรื่องนี้มาบอกกับเธอและคำเย้ยหยันว่าที่แท้ กะรัตก็ต้องใช้เงินซื้อผู้ชาย ทำให้กะรัตหน้ามืด   มองไม่เห็นความรักของพิศุทธิ์ที่มีต่อเธอเหตุการณ์บานปลายเพราะสาย   น้ำผึ้งยังยืนยันว่าลูกในท้องเป็นลูกของพิศุทธิ์และเธอยินดีจะตรวจดีเอ็นเอเพื่อพิสูจน์ ศิวาเองที่กลัวว่าจะมีภัยมาถึงตัว ก็เก็บปากคำเงียบเมื่อถูกกะรัตซักไซร้ ยิ่งย้ำความเข้าใจของกะรัตว่าพิศุทธิ์แต่งงานกับเธอเพื่อเงินและยังนอกใจเธอไม่ต่างกับผู้ชายทุกคนที่ผ่านมา

ความเจ็บช้ำซ้ำๆทำร้ายหัวใจกะรัตจนในที่สุด  เธอก็ประกาศขอหย่าจากพิศุทธิ์ ! มิใยที่เนื้อแพรที่รู้ว่าลูกยังรักกะรัตมาก พยายามมาไกล่เกลี่ยอ้างว่าไม่อยากให้กะรัตต้องเสียใจไปตลอดชีวิต แต่ความรู้สึกของกะรัตในยามนั้นแตกแยกเกินกว่าจะต่อติดเสียแล้ว เมื่อพิศุทธิ์ตามมาปรับความเข้าใจครั้งสุดท้าย คำพูดจากกะรัตที่ทำร้ายจิตใจเขาให้ยับเยินไม่ต่างกัน  คือการเผยใจจากกะรัตว่าไม่เคยรักเขาเลยที่ผ่านมาเขาเป็นเพียงคนที่เธอแต่งงานด้วยเพื่อรักษาหน้าเท่านั้น

พิศุทธิ์เสียใจมาก…จึงตกลงใจยอมหย่าให้กะรัตแต่โดยดี เรื่องราวความรักของกะรัต กับ พิศุทธิ์ สามีที่ถูกตีตรา จะดำเนินไปอย่างไร ใครจะแฉความร้ายกาจของสายน้ำผึ้งให้ทุกคนรู้ในที่สุด ก็ต้องติดตามชมกันดู…

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง 3 รับปีมะโรง รวมพลังนักแสดงกว่า 50 ชีวิต ถ่ายแฟชั่นปฏิทินปีใหม่ 2567 >>

“แอน ทองประสม”เดือดบุกตามหาลูก กลางงานเลี้ยงเปิดตัวครอบครัวใหม่ “อนันดา-แพทริเซีย” >>

แม่คือแม่! กับลุคเรียบหรูสุดคลาสสิก ในงานนิวยอร์ก แฟชั่นวีค 2024 >>

UNICEF เปิดแคมเปญ “For Every Child, a PROMISE” “เป๊ก-แบมแบม-แอน-มาริโอ้” ชวนร่วม Promise เพื่อช่วยเหลือเด็กๆ ผ่านแหวน PROMISE www.unicef.or.th/promise >>

เตรียมลงจอสุดร้อนแรง “แอน ทองประสม” ทุ่มสุดตัวใน “เกมรักทรยศ” >>