“ลิฟท์ สุพจน์” ดีใจร่วมงานผู้กำกับ “มะเดี่ยว” ครั้งแรก อ่านบทปุ๊ป! ตัดสินใจรับบทมือที่สามทันทีในโฮมฯ

รู้จักกันมาก่อนหน้านี้ตั้งแต่สมัยเรียนชั้นมัธยมศึกษาที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นรุ่นพี่-รุ่นน้องที่เพิ่งจะได้มีโอกาสร่วมงานกันครั้งแรกระหว่าง รุ่นพี่ “ลิฟท์ สุพจน์ จันทร์เรือง” กับรุ่นน้อง “มะเดี่ยว ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล” ในภาพยนตร์ล่าสุดเรื่อง Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ” เหตุเพราะเป็นรุ่นพี่สุดปลื้ม และประทับใจฝีมือทางการแสดงของรุ่นพี่ลิฟท์มานานแล้ว พอมีโอกาสจึงขอจีบรุ่นพี่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ครั้งนี้ ซึ่งหนุ่มลิฟท์ สุพจน์เองก็ห่างหายจากวงการแดงภาพยนตร์นานเกือบ 7-8 ปี นับว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างมาก แค่อ่านปุ๊ป!ก็ตัดสินใจรับแสดงทันที พร้อมทั้งยกนิ้วชมผู้กำกับรุ่นน้องมะเดี่ยว-ชูเกียรติ เป็นคนทำงานรุ่นใหม่ มากฝีมือที่อนาคตไกลอย่างแน่นอน

“มะเดี่ยวส่งบทมาให้ลองอ่านดู พอได้อ่านแล้วรู้สึกว่าโทนหนังอบอุ่นดี แค่ได้อ่านบทผมก็พร้อมเล่นเลยครับ ไม่ต้องคิดอะไรมากมายเลย ซึ่งเป็นครั้งแรกครับที่ได้ร่วมงานกัน แต่กับตัวมะเดี่ยวเองก็เคยรู้จักกันมาบ้าง เพราะว่าเป็นรุ่นน้องที่โรงเรียน แล้วก็ได้ไปเจอกันตามงานต่างๆ ได้พูดคุยกันมาเรื่อยๆ จนได้มาร่วมงานกับมะเดี่ยวครั้งแรก รู้สึกว่าเป็นผู้กำกับที่น่ารักดี เป็นกันเองกับนักแสดง ไม่เครียดเท่าไหร่ จะเครียดในเรื่องโปรดักชั่น แต่เขาจะพยายามไม่ทำให้บรรยากาศเสียงลง เป็นคนรุ่นใหม่ที่มีฝีมือ และวางตัวอยู่ในวงการที่ดี ถึงเวลาทำงานก็ทำงานจริงจัง ดีครับอยากเห็นคนทำงานรุ่นใหม่เป็นแบบนี้”

กับบทบาทที่ได้รับในภาพยนตร์ครั้งนี้ ถึงตัวละครจะมีคาแร็คเตอร์ที่ไม่หวือหวามากมายนัก เป็นเพียงผู้ชายธรรมดา ตอนเด็กเป็นอย่างไรโตขึ้นก็เป็นอย่างนั้น เป็นผู้ชายนิ่งๆ เงียบๆ แต่หนุ่มลิฟท์ สุพจน์ บอกว่าเป็นอีกตัวละครที่ขาดไม่ได้เช่นกัน นับว่าเป็นตัวละครสำคัญกับเนื้อเรื่องเป็นอย่างมากทีเดียว

“ผมรับบท พี่เป๊ก เป็นผู้ชายที่อบอุ่น เกิดและโตที่เชียงใหม่ เรียนที่นี่ ทำงานที่นี่ แล้วก็ช่วงสมัยวัยเรียนเป็นรุ่นพี่ที่น้องๆ สาวๆ ชอบ โดยพี่เป๊กเคยเป็นแฟนเก่าของปรียา ที่เล่นโดยน้องนุ่น – ศิรพันธ์ ตอนเรียนคบกันเป็นแฟนแต่พอดีว่าปรียาย้ายไปเรียนต่อที่กรุงเทพ เราก็เลยห่างๆ กันไป และก็ได้กลับมาเจอกันอีกทีในงานเลี้ยงสละโสดของปรียา เรื่องราวและความรู้สึกที่เคยมีต่อกันมันก็หวนกลับมา ก็เลยกลายเป็นจุดพลิกที่ทำให้เกิดความรู้สึกสับสน เกิดเรื่องราวต่างๆ ในเรื่องนี้ขึ้น  เหมือนเป็นตัวที่ทำให้เกิดปมบางอย่างแบบไม่ได้คิดหน้าคิดหลังอะไร ตอนที่อ่านบทและตัดสินใจเล่นเรื่องนี้ อ่านแล้วมันอินกับบทลุ้นกับเหตุการณ์ ลุ้นกับความรู้สึกของปรียา เสี่ยเล้ง (เจมส์-เรืองศักดิ์), เลี่ยม (พิช-วิชญ์วิสิฐ) แม้กระทั่งตัวพี่เป๊กเองถึงจะเป็นบทเรียบๆ ไม่มีอะไรเด่นมาก แต่ก็ขาดไม่ได้เลยเหมือนกัน ฉะนั้นบทพี่เป๊กเลยมีความสำคัญกับเนื้อเรื่องเป็นอย่างมากทีเดียว”

 Home ความรัก ความสุข ความทรงจำ ภาพยนตร์รักสุดซึ้ง ผลงานกำกับโดย ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล ที่จะทำให้คุณต้องใช้ทั้งหัวใจ รู้สึก และสัมผัสถึงรักไปพร้อมๆ กัน 19 เมษายนนี้ หาคำตอบด้วยหัวใจคุณเองทุกโรงภาพยนตร์

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

4 หนังชิงออสการ์ จาก “สหมงคลฟิล์ม” หลากรสคุณภาพ ได้ดูกันเต็มอิ่ม >>

ห้ามพลาด! “7 หนังสหมงคลฟิล์ม 2566” ไฮไลต์ “3 หนังไทยฟอร์มดี” และ “4 หนังเทศฟอร์มยักษ์” มหึมาความบันเทิงครบรส โดนใจผู้ชมทุกวัย

เซอร์ไพรส์วงการ ! “ติ๊ก-เจษฎาภรณ์” นำทีมน้องใหม่ สร้างความอบอุ่นหัวใจพร้อมกันทั้งประเทศ 22 ก.ย.นี้ >>

“มะเดี่ยว-ชูเกียรติ” ปลื้มปรากฎการณ์ “ทริอาช” เปิดมุมมองใหม่ๆ ให้วงการบันเทิงไทย เป็นได้มากกว่าซีรีส์วาย >>

“AIS PLAY” จับมือ “ทีวี ธันเดอร์” ยกระดับมาตรฐานซีรีส์ไทยผ่านอาชีพแพทย์ใน “ทริอาช” ส่งออกซอฟต์พาวเวอร์ด้านอุตสาหกรรมบันเทิงให้เติบโตบนพื้นที่ตลาดคอนเทนต์โลก >>