“แล้วคุณจะหลงรักผี !!!” เปิดตัวพระเอกใหม่ “แม็ค-สตีเว่น ฟูเรอร์” กับบทบาทเต็มตัวครั้งแรกใน “เธอ เขา เรา ผี”

บทบาท-คาแร็คเตอร์

สวัสดีครับผม “แม็ค-สตีเว่น ฟูเรอร์” รับบทเป็น “เปิ้ล” ในเรื่องนี้ครับ คาแร็คเตอร์ของเปิ้ลก็จะเป็นชายหนุ่มที่ฝังใจกับรักครั้งแรก เป็นคนที่รักแล้วรักมาก ไม่เผื่อใจกับความผิดหวัง แล้วก็เป็นคนที่รักเดียวใจเดียวด้วย จนวันหนึ่งเค้าตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง เพราะอกหัก แต่วิญญาณยังไม่ไปผุดไปเกิด แล้วก็ยังรอคอยความรักอยู่ที่ห้องเดิมของเค้า

ในเรื่องนี้ต้องเล่นเป็นผีด้วย เป็นผีแบบไหน

            จริงๆ แล้วก็ถ้าพูดว่าเป็นผี คนก็ต้องนึกถึงอะไรที่น่ากลัว มีเลือด ผิวซีด ไม่พูดอะไรยืนอยู่เฉยๆ คือคนจะติดภาพแบบนั้น แต่ในเรื่องนี้ผีเปิ้ลไม่ได้เป็นแบบนั้นครับ แต่จะเป็นผีที่นิสัยดีมากๆ เค้าจะเทคแคร์คนที่เค้ารักอย่างดี ให้ใจหมดเลย เค้าจะเป็นคนที่เรียบง่าย นิ่งๆ ใจดี แล้วก็เป็นสุภาพบุรุษ ไม่ได้เจ้าชู้เหมือนกับหรั่ง ซึ่งอาจทำให้สาวๆ หลงรักในตัวเปิ้ลได้ง่ายๆ เลยครับ

เคยผ่านผลงานอะไรมาบ้าง

ก่อนหน้านี้ผมก็เคยผ่านผลงานเรื่อง Insects in the Backyard ของพี่กอล์ฟ ก็เสียดายที่หนังเรื่องนี้โดนแบน ผมอยากให้ฉาย มันเป็นหนังเรื่องแรกที่ผมได้แสดงแล้วก็เป็นหนังดีด้วย ก็เสียดายที่ไม่ได้ฉาย แต่ไม่เป็นไรครับไว้มาติดตามผมเต็มๆ กับหนัง “เธอ เขา เรา ผี” ดีกว่าครับ

เป็นไงมาไงถึงได้มาแสดงหนังเรื่องนี้

ก็จริงๆ แล้วก็รู้จักพี่กอล์ฟ เคยร่วมงานกับพี่เค้ามาอยู่แล้ว พอมาเรื่องนี้พี่กอล์ฟก็เรียกมาเลย เรียกมาอ่านบท แล้วก็ฟิตติ้งดูลุคกัน แล้วก็มีการเล่นฉากบางฉากให้พี่กอล์ฟดู ก็มีบางบทมาลองเล่นดูก่อน ทั้งการปรับบุคลิก ลุค การเดิน การพูดให้ตรงกับตัวละครตัวนี้ ความรู้สึกเครียดหรือกดดันนี่มันก็ต้องมีบ้างครับ เพราะนี่ถือว่าเป็นหนังเรื่องแรกที่ผมได้รับบทเป็นเต็มๆ ด้วย ก็เลยเครียดและกดดันบ้าง เวลาเครียดผมก็ทำอะไรบ้าๆ ไปเลยเหมือนกันครับ (หัวเราะ)

 พอทราบมั้ยว่าทำไมถึงพี่กอล์ฟถึงเลือกเรา

ผมก็เคยถามพี่กอล์ฟเหมือนกันว่าทำไมถึงเลือกผมมาเล่นเป็นผี ผมเหมือนผีตรงไหน ผีมันต้องน่ากลัวไม่ใช่เหรอแต่พี่กอล์ฟบอกว่าเค้าไม่ได้ต้องการผีที่น่ากลัว แต่ต้องการผีที่ดูน่ารัก ซึ่งมันมีมุมหรืออะไรบางอย่างที่คล้ายๆ กับผม

ตัวเปิ้ลกับแม็คมีความเหมือนหรือแตกต่างกันยังไง

จริงๆ แล้วผมมีหลายโหมดครับ ถ้าเงียบก็เงียบไปเลย ถ้าจะเล่นก็จะเล่นแบบว่าพลังมาจากไหนไม่รู้ เวลาติงต๊องก็แบบหลุดโลกไปเลย ซึ่งก็มีบางครั้งที่ผมรู้สึกว่าผมไม่อยากคุยกับใครเลย อยากอยู่นิ่งๆ เงียบๆ ไปเลย ซึ่งตัวผมก็แทบไม่ต้องปรับอะไรเลยเพราะมีส่วนคล้ายกับเปิ้ลในเรื่องนี้อยู่ค่อนข้างมากเลยครับ

เรื่องราวใน “เธอ เขา เรา ผี”

สำหรับเรื่อง “เธอ เขา เรา ผี” ก็เป็นเรื่องราวของส้มช่างแต่งหน้าตามกองถ่ายที่มีความรักกับหรั่งหนุ่มหล่อขั้นเทพที่ทุกคนหมายปอง หรั่งเป็นผู้ชายที่ไม่ค่อยดูแลแฟน ส้มก็เลยเริ่มนอยด์ว่าทำไมไม่ดูเลย ก็เลยทำให้น้อยใจ และรู้สึกว่ารักไม่ค่อยมั่นคง จนวันหนึ่งส้มก็ได้มาเจอกับเปิ้ลที่เข้ามาจีบ นิสัยก็จะต่างจากหรั่งทุกอย่าง ส้มก็เลยมาคบกับเปิ้ล พอหรั่งได้รู้ หรั่งก็เสียใจมาก เพราะจริงๆ หรั่งก็รักส้มมาก แต่ไม่เคยแสดงออกเลย แล้วยิ่งพอมารู้ว่าส้มไปรักกับผียิ่งเสียใจเข้าไปอีก หรั่งเลยพยายามทุกอย่างเพื่อเอาส้มกลับมา แต่เปิ้ลก็รักส้มเหมือนกัน ก็เลยต้องลุ้นว่าสุดท้ายส้มจะเลือกใคร

 

การทำงานกับพี่กอล์ฟ-ผู้กำกับ

ถ้าพูดถึงการทำงานกับพี่กอล์ฟ จริงๆ ก็อยากจะพูดย้อนไปก่อน เพราะว่าผมกับพี่กอล์ฟก็ร่วมงานกันมานาน แทบทุกเรื่องที่พี่กอล์ฟกำกับ ก็ค่อนข้างจะรู้จักนิสัยกันแล้ว ส่วนการทำงานกับพี่กอล์ฟก็ไม่เครียดครับ อาจจะมีโดนดุบ้าง แต่มันก็เป็นการสั่งสอนที่ดี เพราะว่าอยากให้เราเก่งขึ้น อยากให้เราพัฒนา อย่างผมเป็นคนสมาธิสั้น อย่างบางฉากที่เราต้องสร้างอารมณ์ขึ้นมา แต่พอนานไปบางทีก็หลุดไปบ้าง พี่กอล์ฟก็พยายามบอกให้เรามีสมาธิ เพื่อให้อารมณ์ไม่หลุดไป ก็ไม่ค่อยโดนดุเท่าไหร่ เพราะพี่เค้ารู้ว่าถ้าผมโดนดุ ก็จะยิ่งเล่นไม่ออก แกก็จะใช้วิธีการใจเย็นกับผม ก็อยากขอบคุณพี่กอล์ฟมากที่ใจเย็นกับผม

มีฉากไหนที่รู้สึกหนักใจที่สุด

ก็น่าจะเป็นฉากที่ต้องเลิฟซีนกับแม็กกี้ครับ ต้องมีการจูบกัน ซึ่งผมจูบไม่เก่ง เรียกว่าจูบไม่เป็นเลยดีกว่า ไม่เคยจูบ ก็เลยเกร็งมากๆ ครับ ก็เลยปรึกษาพี่กอล์ฟว่าเค้าจูบกันยังไง ทำไมเค้าต้องใช้ลิ้นครับ ซึ่งพี่กอล์ฟบอกว่ามันก็ตอบไม่ได้ มันเป็นเรื่องของอารมณ์ ปล่อยให้ร่างกายมันไปของมันเอง ไปตามอารมณ์ ตอนเวิร์กช็อปที่ต้องจูบกัน ต่างคนก็ต่างทำไม่ได้ ปากสั่น ตัวเกร็ง แต่การซ้อมในวันนั้นมันช่วยในวันจริงมากเลยครับ ผมก็ปล่อยไปตามร่างกายของมัน พอวันจริงก็เทคเดียวผ่านเลย

มีฉากไหนที่เทคเยอะที่สุด

ก็น่าจะเป็นฉากกระโดดตึก ที่จังหวะมันต้องเป๊ะ มันก็เลยต้องโดดแล้วโดดอีก เกิน 25 รอบได้ ก็จุกกันไปเลยครับ

การทำงานกับแม็กกี้ อาภา

สำหรับการทำงานร่วมกัน ผมก็ประทับใจการแสดงของแม็กกี้ เขาเล่นตามที่ผู้กำกับสั่งได้ ตอนที่เจอช่วงเวิร์กช็อปแม็กกี้ก็ร้องไห้ไม่ได้ เพราะอารมณ์ยังไม่ออก แล้วพอวันจริงผมก็ลุ้นว่าเค้าจะแสดงออกมาได้มั้ย  ซึ่งสุดท้ายแม็กกี้ก็ทำตามที่ผู้กำกับสั่งได้ ซึ่งผมเทียบไม่ติดเลย อย่างบางซีนที่ต้องเข้าด้วยกันก็มีบ้างที่ผมสมาธิหลุด แล้วแม็กกี้ก็ส่งอารมณ์ได้ดี ทำให้เราเคลิ้มตาม และแสดงออกมาได้  แต่จริงๆ แล้วแม็กกี้พลังเยอะ ชอบแกล้งทุกคน ผมไม่มีแรง ผมแกล้งไม่ได้ เค้าชอบมาจิ้มพุงจิ้มเอวให้ผมสะดุ้ง แค่นี้เค้าก็สะใจแล้วครับ

 การทำงานกับ นิว ชัยพล

กับพี่นิวถือว่าฝีมือการแสดงก็ไม่แพ้แม็กกี้ จริงๆ แล้วเขาเป็นคนที่แสดงเก่งมากๆ อย่างที่ต้องมีเข้าซีนอารมณ์ด้วยกัน เขาก็เก่งมากๆ ทำให้เราอยากแสดงให้เก่งเหมือนเขาด้วย ตอนที่รู้ว่าต้องมาแสดงด้วยกัน ผมก็รู้สึกว่าเกร็งมาก ผมก็คิดว่าจะทำให้คนอื่นเสียเวลาหรือเปล่า ถ้าเราทำไม่ดีแล้วเค้าต้องเล่นหลายเทคหรือเปล่า แต่พอเล่นด้วยกันก็ไม่เกร็ง ทำให้เรารู้สึกอยากประชันกับเค้า ทำให้กล้าและลืมความประหม่าไปเลย

ฉากที่ประทับใจใน “เธอ เขา เรา ผี”

ก็เป็นฉากบนดาดฟ้า ก็ถือเป็นซีนที่ส้มกับเปิ้ลเจอกันครั้งแรก ผมรู้สึกว่าฉากนั้นเปิ้ลดูเป็นพระเอกมากเลย คือว่าฉากนั้นส้มจะไปกระโดดตึกตายเพราะว่าอกหักจากหรั่งแล้วทะเลาะกัน สุดท้ายส้มก็ตัดสินใจที่จะฆ่าตัวตาย ซึ่งมันเหมือนกับเปิ้ล เปิ้ลก็รู้สึกว่าไม่ดีนะ ก็เลยไปช่วย แล้วก็ด้วยความเด๋อ ก็เลยขอเค้าเป็นแฟนเลย ก็ถือว่าแปลกดี ชีวิตจริงคงไม่มี ฉากนี้ก็ทั้งโรแมนติกด้วยแล้วก็ตลกด้วย

 ฉากที่ยากสำหรับตัวเราเอง

สำหรับฉากที่ยากผมคิดว่ามันไม่มีนะครับ แต่ที่ยากคือมาจากตัวผมเองมากกว่า เพราะว่าผมเป็นคนสมาธิสั้น แล้วมีอยู่ฉากที่พี่กอล์ฟบอกว่าถ้าร้องได้ก็ร้องออกมาเลย แต่สุดท้ายผมบางทีเหมือนอารมณ์ข้างในมันตีกัน เราต้องดึงตัวเองออกไป แล้วเอาเปิ้ลมาใส่ในตัวเราให้มันรู้สึกเจ็บปวด ร้องไห้ให้ได้ สุดท้ายก็ร้องไม่ได้ พี่กอล์ฟก็ไม่ได้ซีเรียส เพราะบางทีเป็นผีก็ไม่ได้มีเลือดเนื้อ หรือน้ำตาอะไร

ตอนเมคอัพหน้าผีเป็นยังไงบ้าง

ก็ใช้เวลาแต่งหน้านานเหมือนกัน แล้วที่แสบที่สุดคือการที่ผมต้องใส่คอนแทคเลนส์ เพราะผมใส่ไม่เป็น ไม่เคยใส่มาก่อน เรียกว่าแสบจนน้ำตาไหล ผมน่าจะใส่คอนแทคเลนส์ตอนที่ผมเล่นบทเศร้านะ น้ำตาจะได้ไหลง่ายๆ (หัวเราะ)

สำหรับหนังเรื่องนี้ ผีในเรื่องนี้จะน่ารัก คือผมว่าต้องเก็บไปฝันแน่นอนเพราะว่าผีจะออกซื่อๆ น่ารัก ดูไม่มีพิษภัยน่ากลัว แต่จะน่าหลงรักมากกว่า แล้วคุณจะตกหลุมรักผีง่ายๆ เลย ผมพูดจริงๆ นะ (ยิ้ม)

มุมมองความรักในหนังเรื่องนี้

สำหรับมุมมองความรักในหนังเรื่องนี้ จริงๆ แล้วคนกับผีมันก็ไม่ได้ดูแปลกอะไรมากมาย จริงๆ แล้วความรักก็คือความรัก มันคือการแชร์ความรู้สึก ไม่ว่าจะเป็นคนหรือจะเป็นผี ยังไงเราก็ส่งความรู้สึกด้วยกันได้ ซึ่งเรื่องนี้มันจะสะท้อนให้ผมเห็นว่า ความรักไม่ว่ามันจะเป็นสิ่งของหรือเป็นคน มันก็เกิดอารมณ์ร่วมกันได้ทั้งนั้น มันก็ไม่ต่างอะไรระหว่างคนกับผีในเรื่องนี้ครับ

 ความประทับใจต่อหนังเรื่องนี้

คือตั้งแต่ผมรู้ว่าได้เล่นเป็นผี ผมก็ประทับใจแล้ว เพราะว่าผมชอบแสดงอะไรที่มันไม่ใช่คน ผมชอบแสดงอะไรที่มันไม่ได้เป็นทุกวัน ผมชอบเล่นเป็นอะไรที่มันแปลกๆ อย่างเป็นซอมบี้ อาจจะเป็นม้า หรือว่าเป็นดอกบัว ผมก็จะชอบแสดงอะไรแบบนั้น เรื่องนี้ผมก็เลยประทับใจมากที่ได้เล่นเป็นผีครับ

 ความน่าดูน่าสนใจของ “เธอ เขา เรา ผี”

ผมคิดว่ามันมีความหลากหลาย ความรักซึ่งคนก็ชอบดูกันอยู่แล้ว แล้วอย่างมุมตลกคนไทยก็ชอบดู แล้วก็มีน่ากลัวอีก คืออารมณ์ของหนังเรื่องนี้จริงๆ ก็ค่อนข้างครบรสนะครับ แล้วก็ในแง่มุมของความรักด้วยที่หนังเรื่องนี้สอดแทรกเข้ามา ต้องบอกว่าสนุกจริงๆ มีทั้งรัก อารมณ์เศร้า แล้วก็เรื่องของเพื่อน ตลก มีผีด้วย ที่เราก็ชอบดู แล้วก็เรื่องความรักที่เราสามารถนำกลับไปใช้ได้ อีกอย่างเป็นหนังของพี่กอล์ฟที่รับรองเรื่องคุณภาพได้ แถมมีนักแสดงอีกเพียบเลยที่จะมาสร้างสีสันความสนุกในเรื่อง ก็อยากให้มาดูกันครับ “เธอ เขา เรา ผี” 13 มีนาคมนี้นะครับ

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทรูโฟร์ยู ช่อง 24 ส่งหนังโรแมนติกแหวกแนว “เธอ เขา เรา ผี” ลงจอ 13 กันยายนนี้

“กอล์ฟ ธัญญ์วาริน” ปลื้มกระแสคนดูอินและสนุกกับ “เธอ เขา เรา ผี” เชื่อรักสามเส้าในหนังสอนใจคู่รักทุกคู่

“แม็ค สตีเว่น” เสียจูบแรกในชีวิตให้ “แม็กกี้ อาภา” ฉากเลิฟซีนหวานซึ้งใน “เธอ เขา เรา ผี”

ผู้กำกับ “กอล์ฟ-ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์” เปิดมุมมองความรักครั้งใหม่ จะเป็นอย่างไรถ้าคนกับผีรักกัน ในภาพยนตร์โรแมนติก-คอเมดี้แหวกแนวเรื่อง “เธอ เขา เรา ผี”

“นิว ชัยพล” ดวล “แม็ค สตีเว่น” แย่งหัวใจ “แม็กกี้ อาภา” กลางงานรอบปฐมทัศน์ “เธอ เขา เรา ผี”