“เจี๊ยบ-อ้อม” ยกนิ้วให้…หญิงเก่งเจ้าของ “ขนมปังพรชัย” กะเทาะชีวิต จากร้านขนมย่านบางลำพู สู่…เจ้าของโรงแรม!

สองสาวเพื่อนเลิฟ เจี๊ยบ-อ้อม จะพาไปรู้จักกับสาวแกร่งสู้ชีวิตแถวย่านบางลำพู จากร้านขนมไทยร้านเล็กๆ จนกลายเป็นร้านขายขนมขึ้นชื่อกว่า 20 ปีกับ ร้านขนมปังพรชัย บางลำพู ที่สามารถขยายกิจการเรียกว่าเป็นโรงงานขนมปังขนาดย่อมก็ว่าได้ โดยเจ๊หมวย-ธาราทิพย์ ฤกษ์วลีกุล เจ้าของร้านจะพาสองสาวบุกไปกิน เอ๊ย! บุกไปชมกรรมวิธีกันถึงก้นครัวแบบไม่หวงวิชาเลยทีเดียว โดยเจ๊หมวยเล่าให้ฟังว่า กว่าจะมามีวันนี้ได้ต้องขอบคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์เบื้องบนที่ประทานโอกาสให้มีวันนี้ได้ 1 คือครอบครัวดีที่ช่วยเหลือซึ่งกันและกันมาโดยตลอด และ2 ทีมงานดีที่ดีอันนี้สำคัญมากขอขอบคุณพวกเขาจริง ถ้าไม่มีพวกเขาพี่คงเลิกกิจการนี้ไปนานแล้ว พี่เริ่มจากร้านเล็กๆ แค่คูหาเดียวตอนนี้ก็มีเพิ่มทั้งหมด 3 คูหา มีลูกน้อง 30-40 คน ซึ่งร้านเรามีขนมหลากหลายชนิดให้กับลูกค้าได้เลือกล่าสุดที่คนนิยมก็คือ ซาลาเปาไส้ลาวา ที่น้องสาวคิดขึ้นมา…” เจ๊หมวยเล่าถึงที่มาของร้านให้ฟัง แต่งานนี้สองสาวคันไม้คันมืออยากจะลองปั้นซาลาเปาด้วยตัวเอง เจ๊หมวยก็ใจดีลงมือสอนให้สองสาวเผื่อจะกลับไปลองทำให้สามีทานที่บ้านบ้าง แต่หน้าตาซาลาเปาฝีมือของสาวๆ จะออกมาสวยงามขนาดไหน? ต้องตามชมในรายการ

เห็นเป็นแม่ค้ายืนขายขนมปังจนหน้าดำแบบนี้ เจ๊หมวย ณ บางลำพู ก็ไม่หยุดคิด ไม่หยุดที่จะหาสิ่งใหม่ๆ ยังต่อยอดจากเงินที่ได้จากการขายขนมปังมาเปิดกิจการหารายได้เสริม ทั้งบ้านเช่า เกสต์เฮาท์ จนถึง

โรงแรมภายใต้ชื่อ TARA Place ที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติตบเท้าเข้ามาพักอย่างไม่ขาดสาย โดยให้ลูกสาวคนสวยและลูกชายคนเก่งมาช่วยบริหารงานอีกด้วย     งานนี้เจ๊หมวยมีข้อคิดและคำแนะนำดีดีการก้าวมาสู่ความสำเร็จในวันนี้ให้กับแฟนรายการได้นำไปใช้ในชีวิตประจำวันอีกด้วย ใครอยากประสบความสำเร็จและมีวันดีดีแบบเจ๊หมวย เจ้าของร้านขนมปังพรชัย ณ บางลำพู แล้วล่ะก็…ห้ามพลาดชม! และปิดท้ายด้วยเมนูรับลมร้อนกับ ขนมจีนซาวน้ำ ที่สามารถทำเองที่บ้านได้ง่ายๆ ไม่ยุ่งยากในรายการ วันดีดีกับเจี๊ยบอ้อม วันอังคารที่ 1 เมษายนนี้ เวลาดีดี 9 โมงตรง ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“หนุ่มบุรินทร์” เดินหน้าสานต่อธุรกิจ “ครอบครัว” เปิดบ้าน…อวด “น้องบฤณ” หนุ่มอาร์ตประจำบ้าน!

“เจี๊ยบ-อ้อม” อึด…จูงมือพิชิต “เขาคิชกูฏ” สักการะ “รอยพระพุทธบาท” ด้วยแรงศรัทธาเกินร้อย!

“บีม-กวี” รับมีสาวนอกวงการดูใจ เผยยังไม่รีบ “แต่ง” หากมีข่าวดี ขอแจ้งใน “วันดีดีกับเจี๊ยบ-อ้อม” เป็นที่แรก!

“เจี๊ยบ” ควง “หมอช้าง” แก้ปีชง พร้อมอัพเดทดวง ! “อ้อม-อาท” จูงมือเข้าครัวปรุงเมนูเด็ดให้ “น้องนาวา”

“ยิปโซ” ขาย “หิน”