เปิดใจ (อดีต) เพลย์บอยตัวพ่อ “มี่ – นิ่มซี่เส็ง” ทายาทธุรกิจใหญ่ภาคเหนือ ใน “เจาะใจ”

รายการ เจาะใจ เมื่อหัวใจยังเต้น วันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายนนี้ สิ่งหนึ่งที่ทำให้มนุษย์เติบโต และเรียนรู้ที่การใช้ชีวิตแบบที่ตัวเองมีความสุข มักเกิดขึ้นจากบทเรียนที่ผ่านเข้ามา ไม่ว่าจะร้ายหรือดี ท้ายสุดแล้วทุกคนสามารถเลือกใช้ชีวิตอย่างที่ตัวเองต้องการได้เสมอ เฉกเช่นกับเขาคนนี้ มี่-ชัยวัฒน์  สุวิทย์ศักดานนท์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ นิ่มซี่เส็ง อดีตเพลย์บอยตัวพ่อ ใช้ชีวิตเสเพล มีรายได้จากการค้ารถเถื่อน

“หลายคนพอได้ยินชื่อ นิ่มซี่เส็ง คิดต้องรวย ไม่ต้องทำงาน แต่จริงๆ ตัวเองลำบากตั้งแต่เด็ก ตื่นตี 4-5 ช่วยที่บ้านขนผัก แบกของ โตมาในตลาด ผมเป็นหัวโจกแต่เด็ก ชกต่อยเพราะใช้ชีวิตอยู่ในตลาดเจอคนหลากหลาย ตอน ม.ปลายคิดว่าตัวเองโต บวกกับได้เป็นประธานนักเรียนเลยรู้สึกว่าตัวเองเจ๋ง กินเหล้าสูบบุหรี่ ไม่มีใครไม่รู้จัก ‘มี่ นิ่มซี่เส็ง’ เที่ยวผับกลับบ้านนอนได้แป๊บหนึ่ง ตี4 ตื่นเข็นผักส่ง แล้วค่อยไปโรงเรียน ไม่เคยหนีเรียนแต่ไปสายตลอด พอเข้ามหาวิทยาลัยเดิมที่บ้านอยากให้ไปเรียนเมืองนอก แต่เลือกไม่ไปเพราะติดเพื่อน ด้วยความที่ถูกสอนว่าถ้าอยากได้เงินก็ต้องทำงาน อยากเที่ยวก็ต้องหาเงินเอง ตอนเรียนปี 3 เริ่มมีเงินเป็นล้าน หาเงินได้เดือนละ 2-3 แสน ทำงานสนุกกว่าเรียนเพราะได้เงิน ทำค้ารถเถื่อน ปล่อยเงินกู้ ทำคาเฟ่ เงินที่ได้ส่วนใหญ่หมดไปกับกินเที่ยว เลยทำให้ไม่ค่อยไปเรียน ฝากเพื่อนเชคชื่อ พอจบที่บ้านส่งไปอยู่เชียงรายให้ไปช่วยดูโรงแรม ซึ่งเป็นช่วงที่อยากเรียนต่อโท เพราะเห็นว่าพี่ๆน้องๆ จบโท จบเอก เลยรู้สึกอยากเรียนบ้าง ก็ลงเรียน ป.โท เศรษฐศาสตร์ ม.เชียงใหม่ เป็นครั้งแรกในชีวิตที่ตั้งใจเรียน ทำให้รู้ว่าเศรษฐศาสตร์เป็นอะไรที่เจ๋งมากสำหรับคนที่เห็นอะไรเป็นเงินเป็นทองแบบเรา

ความภูมิใจที่สุดคือเราเอาความรู้ที่ได้มาช่วยที่บ้านบริหารธุรกิจจากเดิมมี 8 สาขา เป็น 200 สาขาภายใน 2 ปี แต่ก็มีเหตุทำให้ไปบวช เพราะพี่สาวจบด๊อกเตอร์จากเมืองนอกแล้วมีความคิด วิธีบริหารต่างกับเรา ทะเลาะกันบ่อย บวกกับหมอดูทักให้ไปบวช เลยตัดสินใจไปบวช”

ติดตามเรื่องราวจะสร้างแรงบันดาลใจที่มาพร้อมกับแนวคิดดี่ๆ ทำให้ชีวิตดีขึ้นของ “มี่-ชัยวัฒน์ สุวิทย์ศักดานนท์ หรือ ‘นิ่มซี่เส็ง’ ในรายการเจาะใจ วันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายน 2557 เวลา 22.25 น. ทางททบ.5 ติดตามความเคลื่อนไหวรายการได้ที่ www.facebook.com/Johjai

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เจาะใจ” Exclusive Talk พบ โหน่ง-อนันดา-ทอม รูม 39-มิ้น I Roam Alone-ป๋อมแป๋ม 5 คนดังหัวใจสีเขียวส่งมอบแรงบันดาลใจเพื่อปลูกป่าในใจคน >>

#เป๊กผลิตโชค เผย ติดอันดับ 1 ใน 3 นักร้องที่ทำเงินติดลบของค่าย รับความดังข้ามคืนไม่ทัน โดนเรียกปรับทัศนคติ ใน “เจาะใจ”

เบื้องหลังความวิจิตรงดงาม “พระเมรุมาศ ทรงบุษบก 9 ยอด” สมพระเกียรติ “ในหลวงรัชกาลที่ 9” ในเจาะใจ >>

เจเอสแอลฯ ปล่อยข่าวดี 2 รายการหลัก ขยับเวลาใหม่ 3 ทุ่มเป๊ะ! >>

“คุณหญิงต้น” บินตรงจากอังกฤษ เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์ “เหรียญเฉลิมพระเกียรติฯ”