‘เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้’ จัดงาน ‘COFFEE CAN BE CHARITY’ ชวนคนดังหัวใจศิลป์ ร่วมประมูลการกุศลเครื่องทำกาแฟดีไซน์สุดอาร์ต

เมื่อเร็วๆ นี้ “เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้” (NESCAFÉ® Dolce Gusto®) เครื่องทำกาแฟอัตโนมัติที่ฉีกกรอบเครื่องชงกาแฟแบบเดิมๆ ด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ชาญฉลาดผสมผสานกับดีไซน์อัน    โดดเด่น โดย บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด จัดงาน “COFFEE CAN BE CHARITY” กิจกรรมประมูล การกุศลเครื่องทำกาแฟ ออกแบบโดยศิลปินชั้นนำของไทย ต่อยอดความสำเร็จการประกวด “เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ เอเชี่ยน ดีไซน์ คอนเทสต์ 2013” ที่ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม โดยมีนักออกแบบไทยหัวใจศิลป์ ร่วมส่งผลงานเข้าชิงชัยกว่า 260 ชิ้น*

ภายในงานได้รับเกียรติจากศิลปินผู้ออกแบบลวดลายสุดสร้างสรรค์บนเครื่องทำกาแฟอัจฉริยะ อาทิ P7เจนวิทย์ ลิ้มธรรมรงค์, กิ๊ฟต์ – รักกิจ ควรหาเวช, BNK Studio – ธันยพร มัจฉาธิคุณ และ ผศ. วุฒิกร คงคา ร่วมแบ่งปันแรงบันดาลใจและความประทับใจในการออกแบบเครื่องทำกาแฟสุดล้ำ รวมถึงแนวคิดการทำงานศิลปะเพื่อสังคม โดยมีเซเลบริตี้คนดังหัวใจศิลป์ร่วมงานประมูล อาทิ อณิชา อรรถสกุลชัย แห่งแบรนด์ LoveBird และ มิลิน ยุวจรัสกุล แห่งแบรนด์ Milin โดยมี มร. เกรกรอส ฟลอร์คอฟ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด ให้การต้อนรับ ณ ศูนย์การค้าสีลมคอมเพล็กซ์

ศิลปินชื่อดังของไทยที่ร่วมออกแบบลวดลายสุดเอ็กซ์คลูซีฟบนเครื่องทำกาแฟ เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ได้แก่ 1. โอ๋ ฟูตอง – หทัยรัตน์ เจริญชัยชนะ, 2. แป้ง – ภัทรีดา ประสานทอง, 3. กิ๊ฟต์ – รักกิจ ควรหาเวช 4. ผศ. วุฒิกร คงคา, 5. BNK Studio – ธันยพร มัจฉาธิคุณ, 6. จี๊ป – ภาสินี คงเดชะกุล, 7. โอ่ง – กงพัฒน์ ศักดาพิทักษ์, 8. P7 – เจนวิทย์ ลิ้มธรรมรงค์ และ 9. MAMAFAKA  – พฤษ์พล มุกดาสนิท

* การประกวด “เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ เอชี่ยน ดีไซน์ คอนเทสต์ 2013” จัดขึ้นช่วงเดือนตุลาคม 2556 เพื่อสนับสนุนให้นักออกแบบไทยได้แสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ ออกแบบลวดลายบนเครื่องทำกาแฟที่สามารถนำไปประยุกต์ผลิตเป็นสินค้าได้จริง ซึ่งสุดยอดนักออกแบบไทย 2 ท่านได้เข้าร่วมการแข่งขันรอบชนะเลิศ ณ โตเกียว ประเทศญี่ปุ่นด้วย

รายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายจากการประมูลจะนำไปมอบให้มูลนิธิและองค์กรการกุศล ดังนี้

1.    มูลนิธิเด็กโรคหัวใจ ในพระอุปถัมภ์ของสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ เจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวง-นราธิวาสราชนครินทร์ – เพื่อช่วยเหลือเด็กไทยที่มีฐานะยากจนและเป็นโรคหัวใจและหลอดเลือด
2.    มูลนิธิยุวพัฒน์ – เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนด้อยโอกาสมีพื้นฐานการศึกษาที่เหมาะสมกับความสามารถและสติปัญญา
3.    มูลนิธิศุภนิมิตแห่งประเทศไทย – เพื่อเสริมสร้างศักยภาพและความเข้มแข็งของชุมชน โดยเน้นให้เด็กเป็นศูนย์กลางการพัฒนา
4.    มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ – เพื่อช่วยเหลือให้เด็กที่กำพร้าพ่อแม่หรือญาติมิตรได้รับการเลี้ยงดูในครอบครัวทดแทนที่อบอุ่น
5.    สถาบันการ์ตูนไทย มูลนิธิเด็ก – เพื่อสร้างสรรค์แหล่งชุมชนสำหรับคนรักการ์ตูน และเป็นเวทีแสดงความสามารถทางการ์ตูนของเยาวชน

มร. เกรกรอส ฟลอร์คอฟ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “เนสท์เล่ ไม่เคยหยุดยั้งการสร้างสรรค์นวัตกรรมผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ โดดเด่นด้วยความคิดสร้างสรรค์และดีไซน์อันล้ำสมัย นับเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับคอกาแฟรุ่นใหม่ที่กล้าแสดงออกถึงตัวตนที่ไม่เหมือนใคร ดังนั้น ในฐานะเครื่องทำกาแฟที่กล้าฉีกกรอบแบบเดิมๆ เราอยากจะปลุกพลังและจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ในตัวผู้บริโภค ด้วยการนำเสนอกาแฟคุณภาพที่มอบทั้งแรงบันดาลใจและดีไซน์สุดล้ำคู่ควรแก่การประดับบ้าน”

“จากกระแสตอบรับที่ดีของโครงการ ‘Asian Design Contest 2013’ เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการจุดประกายให้คนไทยกล้าฉีกกรอบเดิมๆ และแสดงศักยภาพด้านศิลปะสู่สายตาชาวโลก โครงการนี้ยังได้รับเกียรติจากบรรดาศิลปินนักออกแบบชั้นแนวหน้าของไทย สะท้อนตัวตนผ่านลวดลายพร้อมสร้างสรรค์คอนเซ็ปต์สุดครีเอทบนเครื่องทำกาแฟของเรา ซึ่งทั้งหมดล้วนเป็นผลงานศิลปะล้ำค่าที่เราเห็นสมควรนำมาต่อยอด เป็นงานประมูลเพื่อการกุศล ให้คอกาแฟไทยผู้มีหัวใจศิลป์ได้เป็นเจ้าของเครื่องทำกาแฟลวดลายไม่ซ้ำใคร เพราะเราคิดว่าศิลปะไม่เพียงตอบโจทย์รสนิยมส่วนบุคคลเท่านั้น แต่ศิลปะยังเป็นการแบ่งปันอีกด้วย”           มร. ฟลอร์คอฟ กล่าว

ในงานประมูลครั้งนี้ เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ยังคงคอนเซ็ปต์ของผู้นำเทรนด์ด้วยการจัดปาร์ตี้สุดฮิปในรูปแบบของ “ค็อกเทล กาแฟ” ครั้งแรกในเมืองไทย โดยมี “DUDESWEET” นักจัดปาร์ตี้ขวัญใจผู้ชื่นชอบงานสไตล์อินดี้ร่วมสร้างสีสันภายในงาน พร้อมกันนี้เหล่าเซเลบริตี้คนดังก็ไม่พลาดที่จะมาร่วมชื่นชมและประมูลผลงานสุดสร้างสรรค์บนเครื่องทำกาแฟอัจฉริยะ

ด้าน กิ๊ฟต์ – รักกิจ ควรหาเวช หนึ่งในศิลปินชื่อดังของไทยที่ร่วมออกแบบลวดลายสุดเอ็กซ์คลูซีฟบนเครื่องทำกาแฟ เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ กล่าวว่า “ตัวดีไซน์ของเครื่องเนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ โดดเด่นด้วยงานศิลป์ที่ได้รับรางวัลระดับโลกการันตีมาแล้ว แต่ความน่าประทับใจของเครื่องนี้คือ รูปทรงอันทันสมัยสามารถเป็นจุดเริ่มต้นให้เจ้าของหรือคนทั่วไปเกิดไอเดียใหม่ๆ นำไปต่อยอดเป็นผลงานศิลปะที่หลากหลาย ประกอบกับตัววัสดุหรือผิวสัมผัสของเครื่องก็เหมาะให้เราใช้วัสดุในการตกแต่งได้มากมาย เกิดเป็นการระเบิดพลังความคิดสร้างสรรค์ได้อย่างไม่จำกัดอย่างแท้จริง”

ส่วน ผศ. วุฒิกร คงคา หนึ่งในศิลปินชื่อดังของไทยที่ร่วมออกแบบลวดลายสุดเอ็กซ์คลูซีฟบนเครื่องทำกาแฟ เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้กล่าวว่า “ศิลปะเป็นเรื่องที่เปิดกว้าง วันนี้รู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างมากที่ผลงานของตัวเองได้ทำประโยชน์ให้กับสังคม เชื่อว่าผู้ที่ชนะการประมูลผลงานแต่ละชิ้นจะได้รับแรงบันดาลใจจากผลงานศิลปะล้ำค่าของนักออกแบบแต่ละท่าน อีกทั้งเงินรายได้จากการประมูลก็จะสามารถสร้างประโยชน์ต่อกิจกรรมของมูลนิธิและองค์กรการกุศลทั้ง 5 แห่ง ได้ต่อไป”

มร. ฟลอร์คอฟ กล่าวเสริมว่า “ในการจัดงานประมูลครั้งนี้ เราได้ถือโอกาสร่วมแสดงความอาลัยและระลึกถึงการจากไปของ MAMAFAKA – พฤษ์พล มุกดาสนิท สุดยอดกราฟฟิคดีไซเนอร์ระดับแนวหน้าของไทย ที่ได้ออกแบบลวดลายบนเครื่องกาแฟเป็นหนึ่งในผลงานลำดับสุดท้าย โดยนำคาแรคเตอร์ของ Mr. HellYeah ที่ MAMAFAKA สร้างขึ้นมาจนเป็นเอกลักษณ์ สร้างสรรค์เป็นแนวคิดหลักของผลงานด้วย ทำให้ผลงานชิ้นนี้เป็นงานศิลป์ที่มีคุณค่าสะท้อนความเป็นตัวตนของ MAMAFAKA ได้อย่างชัดเจน”

ทั้งนี้ผลงานของ MAMAFAKA – พฤษ์พล มุกดาสนิท ศิลปินผู้ล่วงลับ จะมอบเป็นที่ระลึกให้กับครอบครัวของศิลปินต่อไป

ทั้งนี้ เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอแสดงขั้นตอนการออกแบบและบทสัมภาษณ์ของศิลปิน     ให้ได้ติดตามกันอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งรับทราบทุกความเคลื่อนไหวและกิจกรรมสุดสร้างสรรค์ของเครื่องทำกาแฟอัจฉริยะนี้ได้ที่ www.facebook.com/NescafeDolceGustoThailand

 “NESCAFÉ® Dolce Gusto® – COFFEE IS NOT JUST BLACK”.

ที่มา:  บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
บันทึกภาพ:  บางกอก พับบลิค รีเลชั่นส์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แจ็คสัน หวัง บุกเซอร์ไพรส์ในงานเปิดตัว “เดอะ ไฟน์เนส แมนชั่น” ชวนแฟน ๆ สั่งกาแฟกับบาริสต้าพี่แจ็คที่ “เนสกาแฟ โกลด์ เครมมา อินเตอร์แอคทีฟ คาเฟ่” >>

สุดฟิน! ณเดชน์ควงญาญ่า เปิดตัวสูตรใหม่ “เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ริช อโรมา” ชวนพิสูจน์ความกลมกล่อมยิ่งขึ้น หอมกาแฟคั่วบด กับประสบการณ์ดื่มกาแฟ Immersive Experience ในแก้วแดงยักษ์ >>

เนสกาแฟเชิญพิสูจน์ความลับของสูตรใหม่ สูตรที่ดีที่สุดของ “เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ริช อโรมา” แบบ Immersive Experience ในแก้วแดงยักษ์ Harmony Mug กับณเดชน์-ญาญ่า 15 มิ.ย. นี้

สุดต๊าช! ถ่ายรูปประชัน ณเดชน์-ญาญ่า กับเนสกาแฟ Moveable 4D Experience โฆษณาเคลื่อนที่สี่มิติครั้งแรกในเมืองไทย

ชมย้อนหลังได้แล้ว! ณเดชน์ ญาญ่า นำทีมพรีเซนเตอร์ครอบครัวเนสกาแฟ ในเนสกาแฟ เดย์ “มหกรรมชงกำลังใจให้คุณทุกวัน” ฉลองวันกาแฟสากล