เปิดใจ “เมลานี ไกร์ส” จากความเจ็บปวด กลายเป็นงานศิลปะอันงดงาม ใน “เจาะใจ”

รายการ เจาะใจ เมื่อหัวใจยังเต้น วันพฤหัสบดีที่  10 เมษายนนี้ ความมุ่งมั่น เป็นคุณสมบัติพิเศษที่ทำให้เราประสบความสำเร็จ แต่ทุกอย่างย่อมต้องมีทางสายกลาง ตึงไปก็ไม่ได้ หย่อนไปก็ไม่ดี เจาะใจค่ำคืนนี้พบกับแขกรับเชิญ เมลานี ไกร์ส เธอคนนี้มีความมุ่งมั่น ฝึกฝนวาดภาพเพื่อเข้าเรียนในระดับอุดมศึกษาที่ใฝ่ฝัน ความมุ่งมั่นของเธอทำให้สอบเข้าเป็นที่สำเร็จแต่ในขณะเดียวกันก็ต้องพบกับปัญหาสุขภาพ

จากอาการปวดหลังที่สะสมมาเรื่อยๆ กลับกลายเป็นโรคหมอนรองกระดูก ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนที่นำไปสู่โรคอื่นๆ ตามมา โรคเครียด นอนไม่หลับ ซึมเศร้า  ความเจ็บปวดทางกายและใจที่ถาโถมเข้ามาพร้อมกัน ทำให้เธอทรมานถึงขั้นอยากฆ่าตัวตาย แต่ในวันนี้เธอได้ก้าวผ่านความทุกข์เหล่านั้นมาได้ และกลับมาใช้ชีวิตบนทางสายกลาง

หตุที่ทำให้เป็นโรคหมอนรองกระดูก เพราะเรานั่งวาดรูปมากเกินไป เป็นช่วงที่เรียนติววาดรูปเพื่อจะสอบเข้ามหาวิทยาลัย นั่งติดต่อกันเป็นเวลาหลายชั่วโมง นั่งผิดท่า จนเกิดการกดทับของกระดูกสันหลัง จนไปเอ็กซ์เรย์ถึงได้รู้ว่าหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ตอนนั้นเดินได้ แต่นั่งไม่ได้แล้ว ปวดมาก ช่วงรับน้องก็หนักอีก ถ้าเราไปทำกายภาพบำบัด ทั้งรุ่นก็จะโดนทำโทษ หนูก็เลยไม่ไปกายภาพ จนหมอนรองกระดูกแตก เราก็ไม่ไหวแล้ว เลยไปโรงพยาบาล โชคดีเจออาจารย์หมอท่านหนึ่งดูผลเอ็กซ์เรย์แล้วบอกว่าต้องผ่าตัด ซึ่ง การผ่าตัดแค่ช่วยไม่ให้เป็นอัมพาต แต่ทุกวันนี้ ทุกครั้งที่หนูนั่ง ทุกครั้งที่หนูเดิน ยืน นอน หนูจะมีความเจ็บปวดตลอดเวลา เพียงแต่หนูไม่ได้บ่นออกมา แต่ละวันความเจ็บปวดไม่เหมือนกัน เราก็ยังไม่เคยชินกับความเจ็บปวดซะที จนกระทั่งมองให้มันเป็นแรงบันดาลใจในการทำงานศิลปะ ดังนั้นงานที่สื่อออกมาจะบอกถึงความเจ็บปวดต่างๆ เช่น หนามแหลมที่ทิ่มแทงและพันรอบกระดูกสันหลัง รากต้นไม้ที่งอกออกมาจากร่างกายแทนความหมายถึงการต้องนอนอยู่กับที่เป็นเวลานานๆ หรือ “หัว” หลายหัวที่มีใบหน้าหลากหลายอารมณ์ แต่มีร่างกายเดียว แทนความหมายว่า ไม่ว่าจะในขณะสุขหรือทุกข์ ความเจ็บปวดยังคงอยู่ตลอดเวลา แต่ท้ายที่สุดแล้วก็คนเราย่อมปรับตัวเพื่อสามารถอยู่ร่วมกับความเจ็บปวดให้ได้”

ติดตามเรื่องราวชีวิตเธอคนนี้ “เมลานี ไกร์ส” ที่มาบอกเล่าประสบการณ์ที่เธอได้ก้าวข้ามความทุกข์ที่เกิดจากความเจ็บปวดทางกายและทางใจ ให้กลับมาใช้ชีวิตบนทางสายกลางได้อีกครั้ง ในรายการ เจาะใจ วันพฤหัสบดีที่  10 เมษายนนี้  เวลา 22.25 น. ทางททบ.5

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เจาะใจ” Exclusive Talk พบ โหน่ง-อนันดา-ทอม รูม 39-มิ้น I Roam Alone-ป๋อมแป๋ม 5 คนดังหัวใจสีเขียวส่งมอบแรงบันดาลใจเพื่อปลูกป่าในใจคน >>

#เป๊กผลิตโชค เผย ติดอันดับ 1 ใน 3 นักร้องที่ทำเงินติดลบของค่าย รับความดังข้ามคืนไม่ทัน โดนเรียกปรับทัศนคติ ใน “เจาะใจ”

เบื้องหลังความวิจิตรงดงาม “พระเมรุมาศ ทรงบุษบก 9 ยอด” สมพระเกียรติ “ในหลวงรัชกาลที่ 9” ในเจาะใจ >>

เจเอสแอลฯ ปล่อยข่าวดี 2 รายการหลัก ขยับเวลาใหม่ 3 ทุ่มเป๊ะ! >>

“คุณหญิงต้น” บินตรงจากอังกฤษ เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์ “เหรียญเฉลิมพระเกียรติฯ”