The Lunchbox : เมนูต้องมนต์รัก คว้า 2 รางวัลใหญ่ จาก เอเชียนฟิล์มอะวอร์ดครั้งที่ 8 อีร์ฟาน ข่าน คว้ารางวัลนำชาย เฉือน เหลียงเฉาเหว่ยแบบพลิกโผ

ยังคงเดินหน้าคว้ารางวัลแบบไม่หยุดหลังจากคว้ารางวัลใหญ่ทั่วเอเชียมากว่า 17 รางวัล และล่าสุดคว้าเพิ่มอีก 2 รางวัลจากเทศกาลเอเชียนฟิล์มอะวอร์ด ครั้งที่ 8 ที่ประเทศฮ่องกง เมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา โดย The Lunchbox (เดอะลันช์บ๊อกซ์)  หรือชื่อไทยว่า เมนูต้องมนต์รัก ชนะรางวัลในสาขาบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จากฝีมือการเขียนบทสุดโรแมนติค ของ ริเดช บาตรา ที่ควบ 2 ตำแหน่งทั้งหน้าที่เขียนบทและกำกับภาพยนตร์ และ ที่ถือว่าเป็นเซอร์ไพร์ส ของงาน คือการที่ อีร์ฟาน ข่าน สามารถคว้ารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยมมาครองได้ โดยเอาชนะตัวเต็ง เหลียงเฉาเหว่ย จาก The Grand Master (เดอะ แกรนด์มาสเตอร์) ไปได้อย่างพลิกโผ  “ผมดีใจมากครับที่ได้รางวัลนี้ เพราะเห็นถึงความทุ่มเทของทั้งตัว ริเดช บาตรา ผู้กำกับ และ นักแสดงทุกคน พวกเรารักหนังเรื่องนี้มาก ผมว่ามีหนังไม่กี่เรื่องที่ทำให้เราอมยิ้มได้ทุกครั้งที่ได้ไปนั่งดูตัวเองบนจอภาพยนตร์ ขอบคุณสำหรับรางวัลนี้อีกครั้งครับ” อีร์ฟาน ข่าน เผยถึงความรู้สึกหลังจากได้รับรางวัล

The Lunchbox (เดอะลันช์บ๊อกซ์) คือภาพยนตร์คุณภาพที่ได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากบรรดานักวิจารณ์ซึ่งยกย่องให้ผลงานชิ้นนี้เป็น “หนึ่งในภาพยนตร์อินเดียที่ดีที่สุดตลอดกาล” ภาพยนตร์เรื่องนี้โด่งดังมาจากการที่สามารถคว้ารางวัลขวัญใจมหาชนจาก Cannes Film Festival 2013 (คาร์ล ฟิล์ม เฟสติวัล 2013) มาได้   เฟอร์นานเดส รับบทโดย อีร์ฟาน ข่าน ชายหนุ่มที่ใช้ชีวิตอย่างเดียวดาย เพราะคิดถึงภรรยาที่เพิ่งเสียชีวิตไป แต่โชคชะตาได้เล่นตลกให้เขาได้รับข้าวกล่องอาหารกลางวันที่ส่งมาผิด เจ้าของอาหารปิ่นโตเมนูนั้นเป็นของ  อิลา (นิมรัตน์ กอร์) หญิงสาวที่ทำอาหารสุดฝีมือเพื่อเอาใจสามีที่หมางเมินเธอ แต่กลายเป็นว่าข้าวกลางวันถูกส่งไปให้ชายหนุ่มผิดคน อิลา ทำอาหารให้เฟอร์นานเดสอีกครั้งในวันต่อมาเพื่อขอบคุณที่คืนปิ่นโตให้ และเริ่มเขียนจดหมายถึงเขา จากนั้นทั้งคู่ก็แลกเปลี่ยนจดหมายถึงกันผ่านปิ่นโตอาหาร นำมาซึ่งเรื่องราวสุดโรแมนติค

10 เมษายน นี้ ในโรงภาพยนตร์

SF World Cinema / LIDO / HOUSE RCA / PARAGON Cineplex / เอสพลานาดซีนีเพล็ก์ รัชดา / เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ สุขุมวิท-เอกมัย / เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ พระราม 3 / เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฮอลลีวู้ด.. ปลื้ม! THE LUNCHBOX: เมนูต้องมนต์รัก กวาดทั้งเงินกวาดทั้งกล่อง… สร้างสถิติภาพยนตร์อินเดียที่ทำรายได้เฉลี่ยต่อโรงสูงที่สุดแห่งปี

นิมรัต คอร์ โชว์ฝีมือ ทำอาหาร เมนูรัก มัดใจ อัลฟาร์ ข่าน นำ The Lunchbox (เดอะ ลันช์ บ็อกซ์) ขึ้นแท่นหนัง ฟิลกู๊ด ที่ดีที่สุด ของ อินเดีย

อีร์ฟาน ข่าน การันตี The Lunchbox (เดอะ ลันช์บ๊อกซ์) อบอุ่น ประทับใจ! สมราคาภาพยนตร์ที่สื่อมวลชนทั่วโลก ยกย่องให้เป็นหนังอินเดียที่ดีที่สุดตลอดกาล