ล้วงลึกพระเอกเข้ม โดมินิค คูเปอร์ กับบทบาทสุดท้าทาย “ผู้กำเนิดเจมส์ บอนด์”

ระยะหลังเรามักได้เห็นดาราแถวหน้าของฮอลิวูดโดดมารับบทในซีรี่ย์โทรทัศน์กันมากขึ้น ด้วยโปรดักชั่นและเนื้อเรื่องเข้มข้นชวนติดตามไม่แพ้หนังจอเงิน และนี่ก็เป็นอีกครั้งที่พระเอกหนุ่มมาดเข้ม “โดมินิค คูเปอร์” จากภาพยนตร์ดัง Captain America จะมารับบทเป็น เอียน เฟลมมิ่ง (Ian Fleming) นักเขียนระดับตำนานเจ้าของวรรณกรรมบันลือโลกอย่าง James Bond ด้วยเรื่องราวสุดระห่ำไม่แพ้ตัวละครที่เขาสร้างขึ้นมาเลย ในซีรีย์เรื่อง Fleming The Man Who Would Be Bond ซึ่งกำลังจะออกอากาศในเมืองไทยเป็นครั้งแรกวันพฤหัสฯ ที่ 5 มิถุนายนนี้ ทางช่อง KIX  เจ้าตัวเลยถือโอกาสเปิดใจถึงการมารับบทบาทครั้งสำคัญในซีรีย์เรื่องนี้สักหน่อย

คุณรู้สึกอย่างไรบ้างที่ถูกรับเลือกให้เล่นบท Ian Fleming? เพราะอะไรที่ทำให้คุณตัดสินใจเลือกรับบทนี้?

ผมตื่นเต้นมากๆ เลยครับ โดยเฉพาะเรื่องราวชีวิตส่วนตัวของ เอียน เฟลมมิ่ง  ผมอ่านบทแล้วรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกของเขา ได้สัมผัสตัวตนของเขา ทำให้เห็นว่าเฟลมมิ่งเป็นคนที่ซับซ้อนมากกว่าที่ผมหรือใครๆคิดไว้เยอะเลยครับ

ผมชอบการได้เข้ามาแข่งขัน และออดิชั่นบทต่างๆในซีรี่ย์เรื่องนี้ เพื่อแสดงให้ทุกคนเห็นว่าผมเข้าถึงตัวละครนั้นมากแค่ไหน ผมรู้ตัวว่าตัวผมกับเฟลมมิ่งนั้นมีบุคลิกที่แตกต่างกันมาก เลยไม่ค่อยแน่ใจว่าจะได้เล่นบทนี้รึเปล่า แต่ก็คิดว่าการที่เราจะเข้าถึงบทบาทของตัวละครได้นั้น เราจะต้องเข้าใจว่าตัวละครตัวนั้นเขามองตัวเองอย่างไรมากกว่าแค่จะมองลักษณะนิสัยผิวเผินของตัวละครที่แสดงให้ออกให้คนอื่นเห็น

มันจึงเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยง่ายเลยที่จะสวมบทบาทเป็นคนอื่น  รู้สึกได้ถึงตัวตนของเขา และสามารถทำในสิ่งที่แม้แต่คุณก็คาดไม่ถึง และนั่นทำให้ผมคิดว่าบทนี้เป็นบทที่สนุกมากครับ มันซับซ้อน หลากหลาย และได้เผยด้านมืดของเขาที่น้อยคนนักจะเคยสัมผัส

คุณช่วยเล่าถึง ช่วงเวลาที่เรื่องราวเหล่านี้เกิดขึ้นหน่อยได้ไหมว่าเป็นอย่างไร?

พูดถึงแบกกราวน์ด้านวิถีชีวิตของผู้คนในสมัยนั้นแล้วผมเห็นสิ่งที่มันตลกมากอย่างนึงนะครับ ผมคิดว่าพวกเราในยุคนี้ได้เข้าใจภาพการใช้ชีวิตของคนในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งจะได้เห็นกันในช่วงต้นเรื่องนั้นผิดพลาดไปมากทีเดียว เราคิดว่าคนจะใช้ชีวิตกันแบบไหนจากข่าวและจดหมายต่างๆ ในยุคนั้น คนที่อยู่ในสมัยนั้นคงใช้ชีวิตกันอย่างเต็มที่ พอได้มาเล่นเรื่องนี้ผมว่ามันเป็นสิ่งที่วิเศษมากที่จะได้เปิดเผยเรื่องราวของผู้คนที่ดูเหมือนจะไม่มีความกังวลใดๆ แต่ลึกๆก็จะรู้สึกหวาดกลัวในเวลาเดียวกัน เพียงแต่พวกเขาเลือกที่จะแสดงออกมาให้คนอื่นเห็นแบบไหนเท่านั้นเอง

ช่วยเล่าเรื่องราวการเปลี่ยนแปลงในชีวิตของ Ian Fleming หน่อยสิ

เฟลมมิ่งในวัยเด็กเป็นเด็กมีปัญหา แม้ว่าบ้านจะมีฐานะก็ตาม เขาเรียนที่ Eton และถูกไล่ออกจากโรงเรียนนายร้อยชั้นยอดอย่างแซนด์เฮิร์สท์ (Sandhurst) เพราะเกเร จริงๆเขามีความเป็นศิลปินอยู่เต็มเปี่ยม เพียงแต่ไม่รู้ว่าจะดึงมันออกมาใช้อย่างไร

จากประสบการณ์ชีวิต ทำให้เขามีเส้นสายช่วยให้ได้ทำงานในองค์กรลับ เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้จินตนาการสุดระห่ำของเขากลายเป็นจริงขึ้นมา เขามีวิธีต่อกรที่หลายหลายในการเอาชนะกันในสงครามซึ่งคนทั่วไปไม่รู้ด้วยซ้ำ ผมมีเพื่อนที่ทำงานอยู่ในองค์กรลับอยู่บ้าง พอได้คุยล้วงข้อมูลกันจึงได้รู้ว่าพวกเขาต่างก็ยกให้เฟลมมิ่งเป็นต้นแบบทั้งนั้น

คุณคิดว่า Ian Fleming กับ James Bond เหมือนกันตรงไหน?

มีทั้งส่วนที่เหมือนและต่างครับ หน้าจอคุณอาจจะได้เห็นว่าตัวละครเจมส์ บอนด์ (James Bond) นั้นเป็นอย่างไรซึ่งมีทั้งดีและมีเล่ห์เหลี่ยม แต่ครั้งนี้เราทำให้ตัวละคร เอียน เฟลมมิ่ง มีความลึกลับ น่าแปลกใจ ชั่วร้ายและมีด้านมืดที่มากกว่า ส่วนตัวผมคิดว่าสิ่งที่แตกต่างมากที่สุดก็คือตัวเอียน เฟลมมิ่ง จะมีข้อบกพร่องที่แก้ไม่หายที่ทำให้เขาต้องพบเจอกับความล้มเหลวในชีวิตมากมาย

สำหรับการเตรียมตัวและการถ่ายทำเป็นอย่างไรบ้าง ?

ผมพยายามที่จะทำให้ตัวเองกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกับเรื่องราวชีวิตของเฟลมมิ่งนะ สำหรับผม การตีความตัวละครแบบไม่ยึดติดกับสคริปต์เป็นเรื่องท้าทายมาก เพราะผมต้องอยู่กับมันไปตลอดเรื่อง พยายามจะไม่กดดันที่จะต้องถ่ายทอดเป็นคนๆนั้นแบบตรงเป๊ะ แต่ก็เกรงอยู่ว่าคนที่รู้จักเฟลมมิ่งจริงๆดูผมแล้วคิดว่าไม่เห็นเหมือนตรงไหนเลย ผมเลยต้องทำการบ้านกับบทมากหน่อยเพื่อให้เป็น เขาผู้ยิ่งใหญ่อย่างสมบูรณ์ที่สุด

Mat Whitecross ผู้กำกับของเรานั้นเจ๋งมาก เขาพยายามถ่ายทำให้ได้มากที่สุดในช่วงระยะเวลาสั้นๆ แต่เมื่อถึงฉากสำคัญๆ เขาจะไม่รีบร้อนกับมันเลยแม้แต่นิดเดียว แต่ละฉากต้องออกมาดีที่สุด การแสดงจะต้องเยี่ยม ซึ่งก็มีหลายฉากที่ชวนเครียดเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน แต่ก็ถือว่าเป็นการทำงานที่สนุกมากครับ

เห็นว่าองค์ประกอบต่างๆในซีรีย์เรื่องนี้โดดเด่นมาก

ทุกอย่างถูกออกแบบมาให้สวยงามครับ มันเป็นยุคที่วิเศษมาก มีทั้งแจ๊สคลับที่อบอวลไปด้วยควันในยามราตรี  บ้านสไตล์วิคตอเรียนในลอนดอน ซึ่งเป็นลักษณะเฉพาะในยุคนั้นๆ ผมว่ามันเป็นยุคที่มีอะไรสนุกๆ ให้เล่นได้เยอะเต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นรถ เสื้อผ้าสวยๆ และที่สำคัญคือความสง่างามขององค์ประกอบต่างๆที่ไม่สามารถหาได้ในปัจจุบัน

 

สุดท้ายนี้ คุณคิดว่าทำไมเรื่องราวของ เอียน เฟลมมิ่ง สมควรได้รับการถ่ายทอดผ่านซีรีย์สู่สายตาผู้ชม ?

ชีวิตใครก็ดูน่าสนใจขึ้นมาได้ ถ้าถูกถ่ายทอดออกมาด้วยมุมมองโดนๆ ซึ่งชีวิตของ เฟลมมิ่ง นั้นแตกต่างจากคนทั่วไปอยู่แล้ว ไหนจะเรื่องราวต่างๆและความล้มเหลวที่เขาได้เจอในช่วงสงคราม การได้ค้นพบความอัจฉริยะที่ซ่อนอยู่ และการได้เขียนหนังสือซึ่งกลายมาเป็นภาพยนตร์มหากาพย์ที่ดังที่สุดที่เรารู้จักกันทั่วโลก

และถึงแม้คุณจะไม่ใช่แฟน James Bond ก็ตามนะครับ แต่ผมเชื่อว่านี่เป็นซีรี่ย์ที่น่าสนใจสำหรับทุกคน คุณจะได้เห็นที่มาที่ไป แรงบันดาลใจต่างๆของ James Bond ซีรีย์เรื่องนี้มีความหลากหลาย ทั้งเรื่องราวความรักที่จับใจและเศร้า เรื่องราวเกี่ยวกับสงครามกับการสูญเสีย และชีวิตของผู้ชายคนหนึ่งที่ประสบแต่ความล้มเหลวในทุกเรื่อง ซึ่งแม้ว่าเขาจะมีด้านมืดที่เลวร้ายแค่ไหน แต่เขาก็ยังเป็นศิลปินผู้มากด้วยพรสวรรค์ที่รังสรรค์ผลงานอันทรงอิทธิพลต่อโลกได้มาถึงทุกวันนี้

ติดตาม Fleming : The Man Who Would Be Bond ได้ทุกคืนวันพฤหัสฯ เวลา 21.00 น. เริ่มพฤหัสฯที่ 5 มิถุนายนนี้ ทางช่อง KIX (TOT iptv 257 และ CTH 52)

ที่มา:  ทริปเปิล เอท ไอเดียส์
บันทึกภาพ:  ทริปเปิล เอท ไอเดียส์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ช่อง KIX” ท้า “กัน-ทิชา” ตะลุยฮ่องกงแบบระทึก!! ใน “Extreme Ends” รายการซีรีส์เรียลลิตี้รูปแบบใหม่

ช่อง KIX คว้าองค์ชายสาม “ฮงจงฮยอน” ว่าที่ไอคอนสิงห์ความเร็วคนใหม่มาล้วงลึกบทบาทใหม่ใน Top Gear Korea Season7 เรียลลิตี้ท้าความเร็วแดนดิมจิก่อนวันสตาร์ทจริงเดือนพฤศจิกายน 2559 >>

ช่อง KIX เหยียบมิดไมล์ มาริโอ้ – พอล วอร์คเกอร์นำทัพ10 คนดังบ้ารถ พร้อมส่งโปรแกรม Speed Junkies ดัน 3 รายการรถระดับโลกตลอดเดือนมิถุนายนนี้

บทสัมภาษณ์พิเศษแชมป์นักแข่งรถระดับโลก Tanner Foust กับบทบาทพิธีกรตัวพ่อใน Top Gear USA season 4 ทางช่อง KIX

ช่อง KIX ชวนลุ้นไปกับ Steve Austin’s Broken Skull Challenge เรียลลิตี้สุดโหด โดย “สตีฟ ออสติน” ราชานักมวยปล้ำผู้ยิ่งใหญ่