ชมพู่ อารยา – คาริม ราห์แมน ลัดฟ้าจากพรมแดงเมืองคานส์สู่เมืองไทย เผยเทรนด์แต่งหน้าล่าสุดของปีนี้จาก ลอรีอัล ปารีส เมคอัพ

หลังเสร็จสิ้นภารกิจในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ครั้งที่ 67 มาหมาดๆ “ชมพู่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต” ควงแขน “คาริม ราห์แมน” ผู้เชี่ยวชาญด้านเมคอัพอันดับ 1 ของลอรีอัล ปารีส ฝรั่งเศส บินลัดฟ้ากลับเมืองไทยมาร่วมเผยประสบการณ์สุดเอ็กคลูซีฟจากการเดินพรมแดง พร้อมเผยเบื้องหลังความงามบนพรมแดงเมืองคานส์ และเทรนด์การแต่งหน้าล่าสุดของปี ด้วย 2 แบบ 2 ลุคใหม่ และคอลเลคชั่นเครื่องสำอางใหม่ล่าสุดจาก ลอรีอัล ปารีส เมคอัพ ในงาน “Inside Cannes Beauty by L’OREAL Paris Makeup”

ปีนี้นับเป็นปีที่ 2 ต่อจากปีที่แล้วที่ อารยา เอ ฮาร์เก็ต ได้รับเลือกให้ไปปรากฏตัวบนพรมแดงในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ ลอรีอัล ปารีส เมคอัพ ซึ่งชมพู่เผยว่า “รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ทำหน้าที่นี้อีก และได้ทำงานร่วมกับทีมงานมืออาชีพของ ลอรีอัล ปารีส เมคอัพ การเดินพรมแดงครั้งนี้เป็นช่วงเวลาที่    น่าประทับใจและได้รับการจับตามองจากสื่อมวลชนและแฟชั่นนิสต้าทั่วโลก เพราะเป็นช่วงเวลาสุด   เอ็กซ์คลูซีฟที่จัดไว้โดยเฉพาะสำหรับทูตความงามจาก ลอรีอัล ปารีส เมคอัพ ได้เดินอวดโฉมเพื่อให้สื่อมวลชนนานาชาติถ่ายภาพ และส่งต่อเทรนด์การแต่งหน้าล่าสุดส่งตรงถึงผู้หญิงทั่วโลก ซึ่งชมก็พยายามทำเต็มที่และพอใจมากกับกระแสตอบรับค่ะ

 

การมาเป็นตัวแทนของลอรีอัล ปารีส เมคอัพ ที่คานส์ในปีนี้ นับเป็นอีกครั้งหนึ่งที่ชมพู่ได้ร่วมงานกับ คาริม ราห์แมน ผู้เชี่ยวชาญด้านเมคอัพของ ลอรีอัล ปารีส ฝรั่งเศส รวมถึงเป็นผู้ครีเอทลุค และแต่งหน้าให้กับพรีเซนเตอร์ระดับฮอลลีวูด และเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสง่างามของเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังทั่วโลกบนพรมแดง โดยชมพู่ยังได้มีโอกาสในการร่วมสร้างสรรค์เมคอัพลุคสำหรับการเดินพรมแดงแต่ละครั้งด้วย    “ในส่วนของการทำงานกับคุณคาริม ราบรื่นและสนุกดีค่ะ เราเคยเจอกันมาตั้งแต่ปีที่แล้วจึงค่อนข้างคุ้นเคยกันมากขึ้น ก่อนการแต่งหน้าก็จะมีการพูดคุยปรึกษากัน ซึ่งชมสามารถเสนอไอเดียต่างๆ เกี่ยวกับการแต่งหน้า เพื่อให้ได้ลุคที่ทุกฝ่ายพอใจ สวยลงตัวเข้ากับเสื้อผ้าและทรงผมมากที่สุด แต่ละลุคที่ออกมาจะเห็นได้ว่ามีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน และสวยโดดเด่นไม่แพ้กัน” เธอเล่า

 

ชมพู่ อารยา ร่วมเดินพรมแดงในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ ลอรีอัล ปารีส ในวันที่ 21 และ 23 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยในวันแรกเธอมาใน “แมทท์ เมจิค ลุค” (Matte Magic Look) เทรนด์ใหม่สุดฮอตส่งตรงจากรันเวย์ปารีส เป็นลุคแต่งหน้าที่กำลังฮิตที่สุดในตอนนี้ เบื้องหลังความงามของลุคนี้คือ Mat Magique All-in one แป้งผสมรองพื้นเนื้อแมทท์ เพื่อให้ผิวแมทท์เรียบเนียนดุจกำมะหยี่อย่างเป็นธรรมชาติ  เน้นความเฉี่ยวของดวงตาด้วยสโมคกี้เบาๆจากอายแชโดว์ Color Riche Les Ombres สี E4 Absolute Taupe และ คิ้วเข้มเป็นทรงด้วย Super Liner Brow Design Pro รับกับริมฝีปากสีแดงสดจาก

Color riche Moist Matte สี R518 Flaming Kiss ลิปสติกเนื้อแมทท์เนียนนุ่มดุจกำมะหยี่ ติดทนนานซึ่งลุคนี้จะทำให้ดูมีความ young chic แมตช์กับทรงผมรวบตึง และเดรสเกาะอกยาวจรดพื้น ปักเลื่อมสีดำแพรวพราวทั้งตัวจากแบรนด์ KAUFMANFRANCO เรียกเสียงรัวชัตเตอร์ถี่ยิบจากสื่อมวลชนได้ไม่แพ้ปีก่อน ทั้งยังติดโผ 1 ใน 6 ดาราหญิงที่แต่งกายดีที่สุดประจำวัน (Best Dressed on Day 8 of Cannes Film Festival 2014) ร่วมกับคนดังแห่งฮอลลีวู้ดอีกหลายคน เช่น มาริยง โกติยาร์ด  โรซี่ ฮันทิงตัน-ไวท์ลีย์ ลาร่า สโตน โดยเว็บไซต์ดัง Red Carpet Fashion Awards ได้เปิดให้คนจากทั่วโลกมาร่วมโหวต และสาวชมได้รับเลือกเป็น Best Dressed ไปอย่างขาดลอย

ส่วนในคืนที่สอง เธอมาพร้อมลุค “ออร่า เดอ ลอร์ บล็องค์” (Aura De L’Or Blanc) ลุคออร่าแห่งปี 2014 เป็นลุคใหม่อินเทรนด์จากพรมแดงเมืองคานส์  โชว์ผิวเปล่งประกายออร่า (White Glow Aura Trend) ด้วยผลิตภัณฑ์จากตระกูล LUCENT MAGIQUE ทั้ง 5 ชิ้น ไพรมเมอร์, บีบี, รองพื้น, แป้งผสมรองพื้น และ บลัชออน เน้นไปที่การแต่งแต้มสีสันอย่างเบาบาง โดยสีที่ใช้คือสี GOLD SILVER WHITE และ CORAL แต่งแต้มสีสันริมฝีปากด้วยสีลิปสติกที่หลายคนติดใจ Shine Caresse ลิปสติกเนื้อน้ำให้สัมผัสเบาบางและสีหวานชวนฝัน ด้วยคอลเล็คชั่นใหม่ ‘Pearly Sheen’ ที่ผสานชิมเมอร์ สี Iris เพื่อช่วยเติมให้ลุคดูเปล่งประกายออร่า ชวนหลงใหลดั่งต้องมนตร์ และเรียวเล็บสวยหรูจาก Color Riche Le Vernis ชมพู่งดงามชวนฝันในชุดราตรีสีฟ้าอ่อนแกมเทาจาก Zac Posen ขับลุคเจ้าหญิงให้โดดเด่นสะกดทุกสายตา พร้อมเรียกเสียงชื่นชมทั้งจากกองทัพมวลชนที่มาทำข่าวและชาวโซเชียลมีเดียในไทยและทั่วโลกที่ต่างแชร์ภาพเธอกันอย่างแพร่หลาย ในฉายา ‘ซินเดอเรลล่า’ บนพรมแดง แม้กระทั่งสื่อมวลชนในเกาหลีก็ถึงกับยกย่องให้ชมพู่ อารยา เป็นนางฟ้า “คิมแตฮี” แห่งเมืองไทย

 

ในลุคสุดท้าย ชมพู่ได้แต่งแต้มใบหน้า และดวงตาให้สวยดั่งมีมนต์ขลังเพื่อออกท่องเที่ยวที่เมืองคานส์ ในลุค “บัตเตอร์ฟลาย ลุค” (Butterfly look) สลัดคราบเจ้าหญิง พร้อมปรากฎตัวมาในลุคสวยทรงเสน่ห์ เหมือนท้องฟ้าสีน้ำเงินเข้มในเมืองคานส์ยามค่ำคืน ด้วยการเล่นโทนสีดาร์ค บลู และสีเงิน ที่ดวงตาโดยใช้อายแชโดว์  CR Les Ombres (E5) และ กรีดตาด้วย Super Liner Gelmatic (Dark blue และ Silver Mania)  และการปัดขนตายาวเรียงแผงเสมือนผีเสื้อกางปีกให้ดูเฉิดฉายได้ตลอดวันด้วย Butterfly Mascara

ทั้งนี้ ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความงามบนพรมแดงของสาวชมจะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก คาริม ราห์แมน เมคอัพดีไซเนอร์ชั้นนำของโลก ผู้วางคอนเซปต์ของเมคอัพและเทรนด์การแต่งหน้าในแต่ละปีของลอรีอัล ปารีส เมคอัพ และที่เทศกาลหนังเมืองคานส์ ซึ่งลอรีอัลเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลัก และในปีนี้ เขาได้ให้เกียรติเดินทางมาเยือนเมืองไทย เพื่อเผยถึงแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ความงามบนใบหน้าของผู้หญิง และการกำหนดเทรนด์การแต่งหน้าในแต่ละปีเพื่อสาวๆ ทั่วโลก

 

คาริมกล่าวถึงการแต่งหน้าแบบ “แมทท์” และ “ออร่า” ที่สาวชมพู่ อารยา ได้นำเสนอบนพรมแดงในปีนี้ว่า การแต่งหน้าทั้งสองแบบจะเน้นที่การทำให้ผิวดูสวยเปล่งปลั่ง จึงต้องใส่ใจในการเก็บรายละเอียดของผิวให้ดูเรียบเนียนก่อนที่จะลงเมคอัพตามลักษณะเฉพาะตัวของแต่ละลุค อย่างเช่น “Matte Magic Look” ที่กำลังเป็นที่นิยมมากบนแฟชั่นรันเวย์ ซึ่งเทรนด์นี้กำลังมาแรงในต่างประเทศ โดยความลับอยู่ที่ผิวเรียบสม่ำเสมอภายใต้ความแมทท์อย่างเป็นธรรมชาติ  คิ้วคมเข้มซึ่งจะทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ และสีปากแดงสดหรือสีสดใสที่มีเนื้อแมทท์แต่ยังคงความชุ่มชื่นซึ่งจะช่วยขับความกระจ่างของผิวให้ดูชวนมอง น่าสัมผัส  สาวๆ ที่แต่งแต้มในลุคนี้ จะรู้สึกได้ว่าคุณดูสดใส อ่อนเยาว์และเก๋ เปรี้ยวในคราวเดียวกัน ”

 

ในส่วนของ ‘ออร่า ลุค’ หรือ ชื่อเต็มๆ “ออร่า เดอ ลอร์ บล็อง” (Aura De L’Or Blanc) คาริม อธิบายเคล็ดลับความสวยสะกดสายตา ภายใต้ผิวเปล่งประกาย ออร่าว่า “ เทรนด์ผิวนี้ เราเรียกว่าผิวเปล่งประกายออร่า (White Grow Aura Trend) ซึ่งความงดงามของลุคนี้อยู่ที่การเตรียมผิวแบบมีเทคนิคให้สวยออร่าจากภายใน และสีสันเฉด Coral พร้อมชิมเมอร์บางเบา สะกดสายตาผู้พบเห็นด้วยความเจิดจรัสของความเปล่งปลั่ง”  เคล็ดลับของงานผิวชั้นดี คาริมใช้ผลิตภัณฑ์จากตระกูล LUCENT MAGIQUE ทั้ง 5 ชิ้น ไพรมเมอร์, บีบี, รองพื้น, แป้งผสมรองพื้น และ บลัชออน และลิปสติกเนื้อน้ำ Shine Caresse คอลเล็คชั่น Pearly Sheen โดยเน้นไปที่การแต่งแต้มสีสันอย่างอ่อนโยน เน้นโทนสีทอเงิน และ คอรัล และการเบลนด์ที่กลืนกันอย่างเป็นธรรมชาติ หากแต่เจิดจรัสออร่า เสมือนใบหน้านั้นมีประกายดั่งเจ้าหญิงในเทพนิยายชวนฝันนั่นเอง

และที่เป็นไฮไลต์สุดพิเศษในวันนี้ เขายังได้สาธิตการแต่งหน้าทั้ง 2 ลุคด้วยเมคอัพของลอรีอัล ปารีส เมคอัพ เพื่อให้สาวไทยที่ประทับใจในลุคของชมพู่ได้นำไปปรับใช้ โดย ลอรีอัล ปารีส เมคอัพ ได้สร้างสรรค์เมคอัพคอลเลคชั่นพิเศษ เพื่อเทศกาลหนังเมืองคานส์ครั้งนี้โดยเฉพาะ มีผลิตภัณฑ์เด่น ได้แก่ Mat Magqiue All-in one แป้งผสมรองพื้นเพื่อให้ผิวแมทท์อย่างเป็นธรรมชาติ, ผลิตภัณฑ์จากตระกูล LUCENT MAGIQUE ทั้ง 5 ชิ้น ไพรมเมอร์, บีบี, รองพื้น, แป้งผสมรองพื้น และ บลัชออน , ลิควิดลิปสติก SHINE CARESSE คอลเล็คชั่นใหม่ ‘pearly sheen’ ลิปสติกเนื้อน้ำที่มีสีสวยชวนฝันพร้อมชิมเมอร์มุกบางเบา และ Butterfly Mascara ที่ทำให้ดวงตาสวยลึกลับ ดุจดั่งผีเสื้อกระพือปีก”

ที่มา:  ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
บันทึกภาพ:  ดีซี คอนซัลแทนส์ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง คอมมูนิเคชั่นส์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โรสโกลด์รุกตลาด”กลูต้า” คว้า ชมพู่ อารยา เป็นพรีเซนเตอร์ >>

ภาพยนตร์ “ลอง ลีฟ เลิฟว์!” แถลงข่าวเปิดตัวในธีมงานแต่งสุดเก๋ “ชมพู่ ซันนี่ เบ็คกี้” โชว์เคมีเข้ากันได้ดี สมบทบาทครอบครัวแห่งปี >>

ครั้งแรกของชมพู่ อารยา กับการบินลัดฟ้าร่วมงานระดับโลก ด้วยบทบาทของ Friend of Nespresso หนึ่งในแบรนด์ผู้สนับสนุนของเทศกาลหนังเมืองคานส์อย่างเป็นทางการ >>

“มากกว่าพรมแดง คือความมั่นใจ มากกว่าความสวย คือคุณค่าที่เราคู่ควร” ลอรีอัล ปารีส พา “ชมพู่ อารยา” หวนคืนพรมแดงอย่างยิ่งใหญ่ในรอบ 3 ปี ในเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ปีที่ 26 ณ เมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส >>

ลอรีอัล ปารีส ปูพรมแดงอย่างยิ่งใหญ่ต้อนรับเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ในงาน L’Oreal Paris Festival de Cannes 2023 “มากกว่าพรมแดง คือความมั่นใจ มากกว่าความสวย คือคุณค่าที่เราคู่ควร” ตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์ในการสนับสนุนผู้หญิงในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ และสร้างแรงบันดาลใจในด้านความงามสู่สายตาคนทั้งโลก >>