“เพลงรักผาปืนแตก” ตอนที่ 1 ถึง ตอนที่ 3

ตอนที่ 1 ออกอากาศวันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม 2557 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7

ณ หมู่บ้านตะเข็บชายแดน ฟ้าลั่น คำรามศึก (พูลภัทร อัตถปัญญาพล) ลูกชายของ ลายเสือ คำลือ (พิพัฒน์พล โกมารทัต) ราชาค้ายาเสพย์ติด ฟ้าลั่นกำลังหัวเสียเขาตามหา ตชด. ที่เข้ามาขวางการทำงานของเขา หนึ่งในนั้นก็คือ เชน พนัญเชิง (ศรัณย์ ศิริลักษณ์) เด็กหนุ่มจากหมู่บ้านผาปืนแตก ผู้มีนิสัยกวนๆ แต่รักในเสียงเพลง มีเสียงร้องที่มีเสน่ห์ไม่แพ้ใคร เชนมักจะมีเรื่องกับคู่ปรับอย่าง ชาติ ตะลุมพุก (ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) ลูกชาย กำนันปราบ (สุรวุฑ ไหมกัน) ผู้มีอิทธิพลในหมู่บ้านผาปืนแตก จน ครูประสิทธิ์ (เฉลิมพร พุ่มพันธ์วงศ์) ครูใหญ่และหัวหน้าวงดนตรีพราวฟ้า พ่อของเชนต้องส่งเขามาเป็น ตชด. เพื่อรักษาชีวิตของลูกชายไว้

ในช่วงที่มาเป็น ตชด. เชนจะรับหน้าที่เขียนจดหมายจีบสาวให้เพื่อนๆ ตชด. อยู่เสมอ เชนมีเพื่อนรักคือ ทองสุก (วาทิต โสภา) ระหว่างที่เชนต่อสู้กับฟ้าลั่น เชนเสียเปรียบโดนฟ้าลั่นจัดการจนสลบไป ระหว่างที่สลบเชนฝันถึง เนื้อทอง (อธิชนัน ศรีเสวก) แฟนสาวของเขาที่รักกันมากและกำลังจะแต่งงานกัน เนื้อทองมักจะหวาดกลัวชาติ เพราะชาติมักจะมาทำกรุ้มกริ่มกับเธออยู่เสมอ ทองสุกพาเพื่อนตชด.เข้ามาช่วยเชน เชนโดนลูกระเบิดจากฟ้าลั่นจนแน่นิ่งไป

เพลิง พญาไฟ (รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง) เด็กกำพร้าที่โตมากับ หลวงพ่อสิน (กรุง ศรีวิไล) ก่อนจะมาเป็นนักโทษเพลิงเป็นนักร้องอยู่ในไนท์คลับและรักอยู่กับ ฟ้างาม (กรรณาภรณ์ พวงทอง) ลูกของท่านสมคิดนักการเมือง แต่จู่ๆ ฟ้างามก็ถูกแทงจนตาย หลังฟ้างามเสียชีวิต ท่านสมคิดก็ตรอมใจตาย เพลิงเป็นนักโทษชั้นดีเลยได้ออกมาลอกท่อระบายน้ำ นักโทษลักกับยมวางแผนหนี โดยเข้าทำร้ายผู้คุมจนได้รับบาดเจ็บ เพลิงเข้าไปสมทบกับลักและยม แต่จริงๆ แล้วเขาต้องการช่วยตัวประกันหญิงที่ลักกับยมจับมา ผู้กองสมาน (ชาติชาย งามสรรพ์) เมื่อรู้ว่าเพลิงหนีรอดไปได้รีบตามไป ผู้กองสมานมีความแค้นส่วนตัวอยู่กับเพลิง เพราะเขาเองก็หลงรักฟ้างาม ผู้กองสมานยังเข้าใจผิดคิดว่าเพลิงก็ฆ่าฟ้างาม แม้เพลิงจะได้รับอิสรภาพ แต่ก็ยังคงเป็นไม้เบื่อไม้เมากับผู้กองสมานอยู่

ในค่ายตชด. ทองสุกดีใจที่แฟนของเขาตอบรับจะแต่งงานด้วย ผู้การฯ ให้ทองสุกไปจัดการกับฟ้าลั่น เชนอยากไปด้วยแต่ยังบาดเจ็บอยู่ ฟ้าลั่นเองก็เตรียมพร้อมรับมืออย่างดี มี คม เขี้ยวพยัคฆ์ และ ก้าน ลายพาดกลอน (รามะ) สมุนมือขวาของลายเสือมาช่วยฟ้าลั่น

ตอนที่ 2 ออกอากาศวันเสาร์ที่ 5 กรกฎาคม 2557 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7

ในค่ายตชด. เชน พนัญเชิง (ศรัณย์ ศิริลักษณ์) อ่านจดหมายของแฟนสาว เนื้อทอง (อธิชนัน ศรีเสวก) ใจความในจดหมายบอกว่าเนื้อทองกำลังจะแต่งงานกับ ชาติ ตะลุมพุก (ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) และยังขอร้องไม่ให้เชนกลับมาที่หมู่บ้านผาปืนแตกอีก แต่ความจริงแล้วเนื้อทองโดนชาติข่มขืน ทองสุก (วาทิต โสภา) เพลี่ยงพล้ำให้กับพวกของ ฟ้าลั่น คำรามศึก (พูลภัทร อัตถปัญญาพล) คม เขี้ยวพยัคฆ์ และ ก้าน ลายพาดกลอน (รามะ) เชนรีบตามไปช่วย ทองสุกได้รับบาดเจ็บ ก่อนตายทองสุกสั่งเสียให้เชนกลับไปเป็นวีรบุรุษที่หมู่บ้านผาปืนแตก แม้จะสูญเสียคนรักกับศัตรูแต่ก็ห้ามยอมแพ้เด็ดขาด เชนเข้าไปเล่นงานฟ้าลั่นแทนทองสุกอย่างบ้าคลั่ง จนฟ้าลั่นถูกจับ ลายเสือ คำลือ (พิพัฒน์พล โกมารทัต) หัวเสียที่ลูกชายโดนจับ คมรับปากจะพาฟ้าลั่นกลับมาให้ได้

ที่ไนท์คลับ วัลภา (ดลลชา ภูวิจารย์ เคาวเวลล์) หญิงสาวแก่นแก้วชอบการต่อสู้ รักในความถูกต้อง มีน้ำเสียงที่ไพเราะเหมือน แม่ลำดวน (พาเมล่า เบาว์เด้น) อดีตนักร้องเพลงลูกทุ่งที่ทำได้ทุกอย่างเพื่อเงิน ลำดวนมีสัมพันธ์อยู่กับ กำนันปราบ (สุรวุฑ ไหมกัน) วัลภาไม่ชอบขี้หน้ากำนันปราบ เลยร้องเพลงต่อว่ากำนันปราบและลำดวน แม่ลูกมีปากเสียงกัน วัลภาวิ่งออกไปจนชนกับ เพลิง พญาไฟ (รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง) เพลิงได้เจอกับลำดวน

ผู้กองสมาน (ชาติชาย งามสรรพ์) ช่วยเหลือหญิงสาวที่ถูกยิง คุณหมอเอื้อมเดือน (กวินตรา โพธิจักร) น้องสาวของผู้กองสมานเข้าเวรพอดีเลยมาช่วยทำแผล หญิงสาวคนนี้มีรอยสักเป็นรูปผีเสื้อที่แผ่นหลัง เพราะเป็นผู้หญิงที่อยู่ในซ่องโสเภณี วัลภาที่หนีแม่ออกมาก็โดนพวกโจรจับมาในซ่องนี้ด้วย วัลภาเองก็โดนสักเป็นรูปผีเสื้อที่แผ่นหลังเหมือนกัน ผู้กองสมานเข้าไปช่วยผู้หญิงในซ่อง ทำให้วัลภาหนีออกมาได้ ลำดวนบอกกับวัลภาว่าจะย้ายไปอยู่หมู่บ้านผาปืนแตก เพราะจะแต่งงานกับกำนันปราบ เพลิงได้เจอผู้กองสมานเรื่องราวแต่หนหลังทำให้ทั้งสองชกต่อยกัน

เพลิงไปหาเพื่อนรัก ยอด ดีเซล (เจจินตัย อันติมานนท์) เพื่อไปของานทำ ยอดกำลังตรวจร่างกายอยู่กับหมอเอื้อมเดือนด้วยโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ยอดเห็นเพลิงมีแผลที่หน้า เลยพาเพลิงไปหาคุณหมอเอื้อมเดือน ระหว่างนั้นมีนักเลงตีกันและกำลังจะเข้ามาที่เต๊นท์รักษาพยาบาล เพลิงรีบพาเอื้อมเดือนหนีออกไป

ตอนที่ 3 ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคม 2557 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7

เพลิง พญาไฟ (รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง) พา เอื้อมเดือน (กวินตรา โพธิจักร) หนี แต่ระหว่างหนีก็ต้องต่อสู้กับพวกนักเลง เพลิงเห็นลีลาเตะต่อยของหมอเอื้อมเดือนแล้วถึงกับอึ้ง ที่หมู่บ้านผาปืนแตก ชาติ ตะลุมพุก (ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) กับลูกน้อง ตุ่น (ณพรัตน์ ทองริดสุข) และพรรคพวกเข้าตะลุมบอนแก๊งโจรข้ามถิ่น แก๊งโจรพวกนี้ยังไปปล้นเครื่องดนตรีของ ครูประสิทธิ์ (เฉลิมพร พุ่มพันธ์วงศ์) อีกด้วย ชาติบอกว่าในหมู่บ้านไกลปืนเที่ยงเช่นนี้รอคอยตำรวจไปก็คงไม่ทันการ เขาเลยต้องจัดการเอง ครูประสิทธิ์ไม่เห็นด้วยกับวิธีจัดการของชาติ แสน สัปเหร่อ (พิเชษฐ ศรีราชา) และ จิก ทรัมเป็ต (เหลือเฟือ มกจ๊ก) เองก็ไม่เห็นด้วย

ที่วงดนตรีพราวฟ้า น้อย ชะชาช่า (เจเน็ต เขียว) เมียของแสนกำลังสอน น้ำค้าง ( สิริลภัส กองตระการ) รำวงให้สวยงาม เนื้อทอง (อธิชนัน ศรีเสวก) เข้ามาบอกกับทุกคนว่าจะแต่งงาน น้อยและทุกคนไม่พอใจ มีแต่ครูประสิทธิ์เท่านั้นที่เข้าใจเนื้อทองเป็นอย่างดี ชาติรู้ข่าวว่า เชน พนัญเชิง (ศรัณย์ ศิริลักษณ์) กำลังจะกลับมาที่หมู่บ้านผาปืนแตกก็พาลูกน้องไปรอรับถึงสถานีรถไฟ เชนกับชาติต่อสู้กันอยู่บนหลังคารถไฟอย่างดุเด็ดเผ็ดเดือด เชิด (อติรุจ สิงหอำพล) มือขวา กำนันปราบ (สุรวุฑ ไหมกัน) พา วัลภา (ดลลชา ภูวิจารย์ เคาวเวลล์) และ ลำดวน (พาเมล่า เบาว์เด้น) เข้ามาในบ้านกำนัน วัลภาไม่ชอบกำนันปราบเลยหุนหันออกจากบ้านไป กำนันปราบบอกกับลำดวนว่า ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะในหมู่บ้านผาปืนแตกเขามีอิทธิพลอยู่ทุกตารางนิ้ว วัลภาอยากกลับกรุงเทพฯ แต่ก็กลับไม่ได้ เพราะเชนกับชาติยิงกันอยู่ที่สถานีรถไฟ วัลภาได้ยินเสียงปืนเลยหาที่หลบ เชนวิ่งหนีชาติมาเจอกับวัลภา ทั้งสองปะทะคารมกันเล็กน้อยแบบไม่มีใครยอมใคร วัลภาวิ่งหนีออกมา เชนตามมาด้วยความเป็นห่วงทำให้พลาดท่าเสียทีชาติ ดีที่กำนันปราบเข้ามาห้ามไว้

ที่กรุงเทพฯ ยอด ดีเซล (เจจินตัย อันติมานนท์) คะยั้นคะยอให้เพลิงจีบหมอเอื้อมเดือน ผู้กองสมาน (ชาติชาย งามสรรพ์) เข้ามาเห็นเลยจัดการกับเพลิงซะน่วม และห้ามไม่ให้เพลิงเข้าใกล้เอื้อมเดือนอีก คม เขี้ยวพยัคฆ์ และ ก้าน ลายพาดกลอน (รามะ) มาตามหาเพลิงและยอด บอกว่าเจ้านายมีงานให้ทำ

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พอร์ช – แซมมี่ – เอก” เปิดคอนเสิร์ตโชว์พลังเสียงพร้อมสเต็ปเต้น คืนความสุขให้ชาวบ้าน…ปิดตำนาน “เพลงรักผาปืนแตก”

‘เจ จินตัย’ เด่นไม่แพ้ ‘พระเอก’ ยอมและเสียน้ำตาให้ ‘เพลงรักผาปืนแตก’

แฟนๆ เจ็ดสี เทคะแนนสงสาร ‘ไอซ์’ เล่นเองเครียดเองแต่ก็คุ้ม

‘น้ำหวาน’ คลายปม ใครกันแน่ ฆ่า! ‘ฟ้างาม’

เพลงรักผาปืนแตก ตอนที่ 16 – 17