ดร.อ้อ ร่วมสร้างแรงบันดาลใจ และกำลังใจให้สังคม ผ่านรายการ “ฝ่าวิกฤตกับกฤษติกา”

แรงบันดาลใจ กำลังใจ เป็นสิ่งที่สังคมไทยในยุคนี้ต้องการ และต้องร่วมกันสร้าง เพื่อร่วมกันขับเคลื่อนสังคม บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ดิจิตอล พีพีทีวี เอชดี (PPTV HD) โดย เขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ที่ยึดหลักรายการคุณภาพ ภายใต้สโลแกน “เรื่องราวดีดีที่คุณต้องดู” จึงได้สร้างสรรค์รายการที่ตอบโจทย์การยกระดับสังคม ผ่านรายการคุณภาพ 2 รายการ “ฝ่าวิกฤตกับกฤษติกา” รายการน้ำดีที่ให้แง่คิด เปิดมุมมองการใช้ชีวิตท่ามกลางวิกฤต ผ่านแขกรับเชิญหลากหลายอาชีพ ที่สามารถพลิกวิกฤตให้กลายเป็นโอกาสได้ และรายการ “ฅนกู้ภัย”  ที่จะตีแผ่เบื้องหลังการปฏิบัติภารกิจของหน่วยกู้ภัยกันอย่างใกล้ชิด

 

ดร.กฤษติกา คงสมพงษ์ ที่ห่างหายจากการเป็นพิธีกรทางหน้าจอโทรทัศน์ไปนานกว่า 10 ปี แต่วันนี้หวนกลับสู่หน้าจออีกครั้ง กับรายการ “ฝ่าวิกฤตกับกฤษติกา” เผยว่า “ปัจจุบันสังคมไทยมีผู้ที่กำลังเผชิญกับปัญหาและต้องการกำลังใจในการฝ่าฟันวิกฤตอยู่เยอะมาก รายการ “ฝ่าวิกฤตกับกฤษติกา” จึงเป็นรายการหนึ่งที่จะเติมพลังชีวิตให้แก่ผู้ชมรายการ โดยจะเชิญแขกรับเชิญซึ่งเป็นบุคคลจากหลากหลายอาชีพ มาแบ่งปันประสบการณ์การพบเจอกับวิกฤตในชีวิต ซึ่งแต่ละคนจะมีมุมมอง วิธีคิด และการดำเนินชีวิตท่ามกลางวิกฤตที่แตกต่างกันไป จนนำพาไปสู่ความสำเร็จนั้นได้อย่างไร ผู้ชมจะได้เรียนรู้และนำมาประยุกต์ใช้กับตัวเอง โดยรายการจะมีด้วยกัน 3 ช่วง ช่วงแรกคือช่วงจากศูนย์เป็นเสี่ย หรือจากศูนย์เป็นซ้อ จะคุยถึงแรงบันดาลใจในการฝ่าวิกฤตจนสู่ความสำเร็จในปัจจุบัน ช่วงที่ 2 ช่วงรันทดของชีวิต จะเป็นการพูดคุยถึงการเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส  และช่วงที่ 3 เป็นช่วงถามมาตอบไป ที่จะให้แขกรับเชิญมาช่วยตอบปัญหาจากคำถามที่บุคคลทั่วไปได้ตั้งคำถามมาค่ะ ซึ่งตอนนี้ได้มีการบันทึกเทปแรกไปแล้ว โดยแขกรับเชิญคนแรกคือนายสวัสดิ์ หอรุ่งเรือง ผู้ที่โดนพิษเศรษฐกิจต้มยำกุ้งเล่นงาน จนเป็นเจ้าของวลีเด็ด ไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย แต่รอดพ้นวิกฤตนั้นมาได้ จนกลายเป็นมหาเศรษฐี โดยรายการ “ฝ่าวิกฤตกับกฤษติกา” จะออกอากาศทุกวันจันทร์ เวลา 22.00 น. ในเดือนกรกฎาคมเป็นต้นไปค่ะ”

เช็ค – สุทธิพงษ์ ธรรมวุฒิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีวีบูรพา จำกัด ผู้ผลิตรายการ ฅนกู้ภัย กล่าวว่า “รูปแบบรายการ ฅนกู้ภัย จะตามติดภารกิจทีมงานของคนกู้ภัย ซึ่งความแตกต่างของรายการนี้ กับรายการอื่นๆ ในทำนองเดียวกัน ที่เน้นโฟกัสเรื่องเหตุการณ์หรือสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่รายการ ฅนกู้ภัย จะนำเสนอการปฏิบัติการของคนกู้ภัยตั้งแต่ขั้นตอนเริ่มต้นไปจนถึงขั้นตอนการดำเนินงานต่างๆ เราจะได้เห็นทั้งเรื่องความกล้าหาญ ความเสียสละ ความอดทน ความเหนื่อยยาก ความเป็นจิตอาสา การอุทิศตนเพื่อสังคม โดยผู้ชมจะได้รับความรู้ความเข้าใจในเรื่องของการรับมือกับภัยต่างๆ ทำให้เราไม่หวาดกลัวภัย และรู้เท่าทันภัยที่จะเกิดขึ้น ทำให้เรามีสติ และสามารถช่วยเหลือตนเองและผู้อื่นยามเกิดภัยในเบื้องต้นได้ โดยภัยที่เกิดขึ้นในปัจจุบันมีหลากหลาย มีดีกรีความรุนแรงที่แตกต่างกัน จึงจำเป็นต้องพัฒนาศักยภาพของคนกู้ภัย ทั้งเรื่องวิชาความรู้ เรื่องหลักการ เรื่องเครื่องไม้เครื่องมือ รวมไปถึงเรื่องวินัยการทำงานของคนกู้ภัย สิ่งเหล่านี้เมื่อมีรายการก็เหมือนมีสื่อกลางของการปฏิบัติการของหน่วยกู้ภัย จะทำให้มิติต่างๆ เหล่านี้ถูกมองเห็น ถูกพัฒนา และถูกยกระดับ นับว่าเป็นผลดีแก่ทั้งสังคม และคนกู้ภัยเอง ประชาชนทั่วไปสามารถรับชมได้ โดยจะออกอากาศในเดือนกรกฎาคม ทุกวันพฤหัสบดี เวลา 22.30-23.30 น.”

 

ส่วนจิตอาสาอีกคนที่คุ้นหน้ากันดี ที่ให้เกียรติมาร่วมในงานครั้งนี้ ต้น – อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา รองหัวหน้าอาสาสมัคร  มูลนิธิร่วมกตัญญู กล่าวเสริมว่า “สำหรับผู้ที่สนในมีจิตอาสา สามารถสมัครเป็นอาสาสมัคร โดยในเบื้องต้นจะต้องเข้าฝึกการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เช่น บาดแผลฉีก หรือพวกกระดูกผิดรูป เป็นต้น โดยจะมีการอบรมที่มูลนิธิ และต้องสอบ หากใครสอบผ่านก็จะได้รับใบรับรอง จึงสามารถออกไปปฏิบัติหน้าที่ได้ครับ เพราะอาสาสมัครหากไม่มีความรู้ถือว่าเสี่ยงมาก จะล้อเล่นกับชีวิตคนไม่ได้”

 

สถานีโทรทัศน์ดิจิตอล พีพีทีวี เอชดี (PPTV HD) มุ่งเน้นผลิตรายการคุณภาพ เพื่อสร้างสรรค์สังคมไทย โดยสามารถรับชมได้ทางพีพีทีวี เอชดี ดิจิตอลทีวี ช่อง 36 หรือทางเคเบิลและทีวีดาวเทียมช่อง 6 และ 46

ที่มา:  แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
บันทึกภาพ:  แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลงจอตอนแรก! ‘ป๊อก-สมาร์ท’ ทวงบัลลังก์ ปลุกกระแสฟีเวอร์ ใน ‘กลับไปสู่วันฝัน’ >>

บิ๊กบอส PPTV “สุรินทร์” ประกาศยึดพื้นที่ช่วงไพร์มไทม์ ส่ง “เดอะ วอยซ์ 2018” ลงผังทุกวันจันทร์ สองทุ่มสิบห้านาที

รายชื่อผู้เข้าชิงรางวัล “นาฏราช” ครั้งที่ ๗ ประจำปี ๒๕๕๘ >>

ซีรีส์เกาหลี “โปรดิวเซอร์หน้าใส หัวใจกุ๊กกิ๊ก” (The Producer) ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.05-10.30 น.

งานแถลงข่าว ‘Independent Communication Network Presents HITMAN DAVID FOSTER & FRIENDS Asia Tour 2016’