เรื่องย่อ ดาวเคียงเดือน

บทประพันธ์         รอมแพง

ผลิต                     บริษัท  บรอดคาซท์  ไทย เทเลวิชั่น จำกัด

ผู้จัดละคร             หน่อง   อรุโณชา

กำกับ                    ชนินทร  ประเสิรฐประศาสน์

ดาริกา หลานสาวสัปเหร่อถูกไหว้วานจาก พุดตาน เพื่อนสนิทที่ไปดูงานต่างประเทศให้มาอยู่ดูแลคอนโดสุดหรู ซึ่งเธอก็ตอบตกลงเพราะเป็นโอกาสดีที่จะได้อยู่คอนโดหรูหราและยังใกล้กับที่ทำงาน บริษัทออร์แกไนซ์ที่ทำงานของเธอ เธอกับวรางค์ เจ้านายสาวต้องหัวหมุนกับการจัดงานครบรอบ 50 ปี ของห้างสรรพสินค้าแกรนด์ เนื่องจากคำสั่งจาก หม่อม หลวงจันทรกานต์ ทัศนัย หนุ่มเจ้าระเบียบ บ้าความสมบูรณ์  งานเลี้ยงงานแรกที่ คุณชายจันทร ต้องแสดงฝีมือจัดขึ้น ทำให้ ดาริกาต้องวิ่งวุ่นเปลี่ยนของทุกอย่างในงานให้เนี๊ยบหรูตามพระบัญชา

จันทรากานต์เบื่อหน่ายความบ้าลูกชายของผู้เป็นแม่ จึงตัดสินใจย้ายไปอยู่คอนโดห้องข้างๆดาริกาด้วยความบังเอิญเธอเข้าใจผิดว่าจันทรกานต์กับวิวิทธ์ เลขาส่วนตัวเป็นเกย์คู่รักกัน ในงานครบรอบห้างแกรนด์ พระเอกหนุ่มที่แสดงเป็นเจ้าชายอัญเชิญกุญแจได้ถอนตัวจากงาน ทำให้เกิดความวุ่นวายจน ดาริกาต้องจับตัวจันทรกานต์มาแสดงแทนโดยไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร จนจบงานทำให้ดาราราย ผู้เป็นแม่เห็นลูกชายสวมบทบาทนี้แทบลมจับ

                หลังเสร็จงาน ดาริกาได้พบกับจันทรกานต์อย่างไม่คาดคิดหน้าห้องคอนโดของเธอในอาการสะลึมสะลือแล้วบอกให้เธอช่วย เธอจึงช่วยพาเขาเข้ามาหลบซ่อนในห้องของเธอซึ่งจันทรกานต์ถูกมอมยาโดย พิชญา สาวสวยหุ่นเซ็กซี่ ผู้มีศักดิ์เป็นพี่สะใภ้ของจันทรกานต์  ซึ่งเธอได้หมายปองจันทรกานต์มานานหลายปีแต่เขาก็ไม่สนใจเธอจึงตัดสินใจไปแต่งงานกับ จักรพัฒน์ ลูกพี่ลูกน้องของเขาแต่พอแต่งงานกันไปแล้วก็ได้รู้ว่าครอบครัวของจักรพัฒน์ไม่มีทรัพย์สมบัติ จึงทำให้เธอกลับมาหมายปองวางแผนคิดจะรวบหัวรวบหางจันทรกานต์อีกครั้ง

อิงฟ้า ลูกสาว ม.ร.ว. อรชร เกิดทะเลาะกับแม่ได้หนีเข้ามาในห้างแกรนด์วิวิทธิ์ได้เข้าไปช่วยเหลือ และได้รู้จักเธอในฐานะประธานชมรมหาทุนเพื่อเด็กเร่รอน ดารารายรู้สึกชอบที่อิงฟ้าเป็นคนจิตใจดีจึงพยายามจับคู่เธอให้กับลูกชาย และเสนอตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายศิลป์ในห้างแกรนด์ให้แก่เธอ เธอตอบตกลงแท้จริงแล้วเธอมีใจให้แก่วิวิทธิ์เพราะประทับใจที่เขาช่วยเหลือเธอและเด็กๆไว้ ทำให้ทั้งคู่แอบพัฒนาความสัมพันธ์กันอย่างลับๆ แม้วิวิทธิ์จะเจียมเนื้อเจียมตัวไม่สนใจเธอแต่เธอก็มีวิธีตามตื้อจนเขาใจอ่อนไม่สามารถปฏิเสธเธอได้

                วันหนึ่งดาราราย ประกาศจัดงานเต้นรำที่วังทัศนัยเพื่อหาคู่ให้จันทรกานต์ลูกชาย และได้เลือกรายชื่อสาวงามที่คู่ควรกับลูกชาย ได้สาวไฮโซสุดฮอตอย่างดาราสาวสวย ตรีชฎาหรือ แพตตี้ และไฮโซเรียบร้อย นิสัยดี เป็นแม่บ้านแม่เรือน อย่างสาวลูกจันจากตระกูลเก่าแก่ และสาวอิงฟ้าก็ติดโผที่ดารารายหมายปองให้แก่ลูกชาย เมื่อเห็นแผนการของแม่แล้วจันทรกานต์จึงต้องไปขอร้องให้ดาริกามาเป็นเลขาเพื่อจัดการเรื่องผู้หญิงให้เรียบร้อย แม้เขาจะยื่นข้อเสนอให้เงินเดือนมากกว่าที่เธอได้เป็นสามเท่าแต่เธอก็ยังปฏิเสธด้วยเหตุผลที่ว่าสงสารและผูกพันกับวรางค์  จันทรกานต์ไม่ยอมแพ้ และแวะเวียนมาหาเธออยู่บ่อยๆเพื่อสร้างมิตรภาพฐานะเพื่อนบ้าน แต่ยิ่งเขาเข้าใกล้เธอก็ได้รู้ถึงความแตกต่างของไลฟ์สไตล์ที่ตรงข้ามกัน และเมื่อเขาได้พบปะเพื่อนฝูงออกสังคมเขาก็ได้รู้ว่าวิถีชีวิตของดาริกา นิสัยของเธอเริ่มวนเวียนอยู่ในหัวของเขา เขาจึงเลือกที่จะไปหาเธอกินบะหมี่และดูละครไทยด้วยกันแม้เธอจะไล่เขาออกจากห้องแต่ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็เพิ่มมากขึ้นจนเธอตกลงยอมเป็นเลขาให้กับเขา

                งานเลี้ยงจับคู่ที่วังทัศนัยเกิดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ดาราราดีใจที่ 3 สาวที่ตนเองได้เลือกไวสามารถทำให้จันทรกานต์คุยด้วยเป็นเวลานานที่สุด  แต่หลังจากนั้น 3 สาวก็เกิดการเขม่นกันเอง ตบตีแย่งตัวเขา จนดาริกาต้องออกโรงปกป้อง และพาจันทรกานต์หนีไปหลบซ้อนตัวจนเช้า  ดารารายรับรู้ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงชื่นชมและขอฝากฝังให้เธอช่วยดูแลจันทรกานต์และช่วยเหลือให้เขาพบรักแท้กับ 3 สาวที่ดารารายเลือกไว้ แม้ดาริกาจะรู้สึกอึดอัด แต่ด้วยบุญคุณที่ดารารายมีต่อเธอจึงต้องยอมตกลงช่วยเหลือ

                จันทรกานต์ต้องการจะสำรวจห้างแกรนด์ก่อนที่เขาจะขึ้นเป็นผู้บริหาร และดาริกาได้แนะนำให้เขาปลอมตัวเพื่อสำรวจการทำงานของพนักงาน เขารู้สึกสนุกและชื่นชอบในวิธีการแนะนำของเธอเป็นอย่างมาก  ระหว่างนั้น ดาริกาได้จัดการนัดหมาย ให้แพตตี้และลูกจัน เพื่อสร้างความสนิทสนมและศึกษาระหว่างคุณจันทร์และ 2 สาว แต่ในการนัดหมายแพตตี้ สาวไฮโซมีชีวิตที่หรูหราทำให้คุณจันทร์ เกิดการเปรียบเทียบระหว่างเธอและดาริกาที่รู้คุณค่าการใช้จ่าย และกับลูกจัน ไฮโซสาวแม้จริงแล้วเธอเป็นสาวล่าแต้มซึ่งชายจันทร์เองมีทัศนคติหัวโบราณเกี่ยวกับเรื่องนี้ซึ่งเหมือนกับดาริกา ทำให้จันทรกานต์เริ่มมีใจให้กับเธอมากยิ่งกว่าสาวสวยที่แม่เขาได้จัดสรรมาให้

                อิงฟ้า กับวิวิทธิ์เริ่มมีความสัมพันธ์กันมากยิ่งขึ้นจนได้กลายเป็นคนรักกัน แต่ได้ปิดไว้เป็นความลับ และได้ขอให้ดาริกาช่วยเหลือเขาทั้งคู่ จนทำให้คุณจันทร์เกิดความเข้าใจผิดคิดว่าดาริกาและวิวิทธิ์มีความสัมพันธ์กัน ในงานวันเกิดของคุณจันทร์พิชญาได้มอมยาและคิดจะรวบหัวรวบหางเขา แต่ดาริกาได้เขามาช่วยเหลือไว้ทัน และจักรพัฒน์ก็ได้เห็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงขอหย่ากับเธอ จักรพัฒน์ได้มาปรึกษาเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับดาริกาและเกิดความสนใจในตัวเธอ ทำให้จันทรกานต์เกิดความเข้าใจผิดในตัวเธอ วิวิทธิ์ต้องการให้ทั้งคู่รู้ใจตัวเองเสนอไอเดียให้ทั้งคู่ไปดูทำเลงานที่ต่างจังหวัด ให้ดาริกาและจันทรกานต์ได้อย่กันตามลำพังทั้งคืน แต่แผนการกลับผิดพลาดเมื่อจักพัฒน์โทรเขามาและเธอรับสายเขาโดยไม่สนใจจันทรกานต์ และพิชญาตามมาถึงที่โกรธที่เห็นทั้งคู่อยู่ด้วยกันจึงเกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้น จนจันทร์กานต์ออกปากว่าเขาไม่ได้สนใจหรือชอบใครทั้งสิ้น

ความรักของเจานายสุดเนี๊ยบอย่างจันทร์การและลูกน้องสาวสุดเซอร์ดาริกาจะลงเอยเช่นไร พวกเขาจะฟันฝ่าอุปสรรคและเข้าใจความรู้สึกของพวกเขาได้หรือไม่

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง 28 ต้อนรับเดือนแห่งวันแม่ ส่งละครดังครบรส ในอดีตลงจอ 3 เรื่องรวด

“เต้ย-จรินทร์พร” ฝากโค้งสุดท้าย “ดาวเคียงเดือน” เม้าท์ “ปุยฝ้าย” เจ้าแม่มุขสด

“ไต้ฝุ่น-กนกฉัตร” เชื่อภาษาถิ่นเพิ่มเสน่ห์ ใน “ดาวเคียงเดือน”

“ดาวเคียงเดือน” รวมก๊วน…ชวนสื่อฯไปชิล สูดโอโซน ดื่มด่ำธรรมชาติ กลางขุนเขา

“เคน – ภูภูมิ” เนียนแอ๊ป ออกลีลาตุ้งติ้ง สาววายจิ้นกระจายคู่ “เพ็ชร- ฐกฤต” ใน “ดาวเคียงเดือน”