“เพลงรักผาปืนแตก” ตอนที่ 10 – 12

ตอนที่ 10 ออกอากาศวันศุกร์ที่ 25 กรกฎาคม 2557 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7

น้ำค้าง (สิริลภัส กองตระการ) จะเอาน้ำกรดสาดหน้า วัลภา (ดลลชา ภูวิจารย์ เคาวเวลล์) วัลภารู้ตัวก่อน ทั้งคู่ตบกันอย่างเมามันส์ ตุ่น (ณพรัตน์ ทองริดสุข) เรียกให้ ชาติ ตะลุมพุก (ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์) ไปดู ชาติบังคับขืนใจน้ำค้าง และสั่งให้น้ำค้างคอยรายงานความเคลื่อนไหวของ เชน พนัญเชิง (ศรัณย์ ศิริลักษณ์) วัลภาไปทำแผลกับหมอเอื้อมเดือน (กวินตรา โพธิจักร) ลายเสือ คำลือ (พิพัฒน์พล โกมารทัต) ยอมถอยหนีทหารไทย เพราะห่วง ฟ้าลั่น คำรามศึก (พูลภัทร อัตถปัญญาพล) ที่ถูก ผู้กองสมาน (ชาติชาย งามสรรพ์) แทงจนได้รับบาดเจ็บ   เชนได้เจอ เนื้อทอง (อธิชนัน ศรีเสวก) โดยบังเอิญ เขาเห็นร่างกายเนื้อทองเหมือนโดนทำร้าย เชนถามไถ่ด้วยความเป็นห่วงและกอดปลอบใจเนื้อทอง ชาติรู้เรื่องตามมาเล่นงานเชน แต่วัลภาออกตัวแทน ชาติให้ตุ่นไปจัดการวัลภาด้วยการเผากองฟางและขังวัลภาไว้ในบ้านจนเธอสำลักควันไฟ เชนเข้ามาช่วยไว้ทันและโกรธพวกของชาติ เชนคิดจะไปจัดการ แสน (พิเชษฐ ศรีราชา) จก (เหลือเฟือ มกจ๊ก) รีบห้ามไว้ กำนันปราบ (สุรวุฑ ไหมกัน) พา เชิด (อติรุจ สิงหอำพล) ไปสำรวจสายแร่ทองคำ  ลำดวน (พาเมล่า เบาว์เด้น) แอบสะกดรอยตามไป ระหว่างทางพรานจะข่มขืนเธอ ลำดวนหนีมาจนถึงถ้ำทองที่มีองค์พระพุทธรูปสร้างจากศิลาแลง ที่หลังของลำดวนก็มีรอยสักรูปผีเสื้อราตรีด้วย  หลวงพ่อสิน (กรุง ศรีวิไล) มีนิมิตรที่ไม่ค่อยสู้ดีเกี่ยวกับหมู่บ้านผาปืนแตก ความจริงแล้วหลวงพ่อสินกับ ครูประสิทธิ์ (เฉลิมพร พุ่มพันธ์วงศ์) รู้เรื่องว่าในหมู่บ้านผาปืนแตกมีเหมืองแร่ทองคำซ่อนอยู่ ลำดวนเดินหมดแรงมาเจอกำนันปราบ  วงดนตรีพราวฟ้าเปิดตัว เพลิง พญาไฟ (รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง) ระหว่างนั้นมีโทรเลขถึงเอื้อมเดือน ยอด ดีเซล (เจจินตัย อันติมานนท์) แอบอ่านเลยได้รู้ความจริงว่าผู้กองสมานยังไม่ตาย ยอดปิดเพลิงไว้ ลายเสือหงุดหงิดเพราะ คม เขี้ยวพยัคฆ์ บอกว่าทุกๆ เครือข่ายที่ลายเสือเคยค้ายาเสพย์ติดด้วย ไม่มีใครยอมให้ยืมกำลังคน เพื่อให้ลายเสือไปแก้แค้นพวกทหารไทย หนำซ้ำอาการของฟ้าลั่นก็ไม่มีทีท่าว่าจะหายดี

ep11

ตอนที่ 11 ออกอากาศวันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม 2557 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7

ลายเสือ คำลือ ตั้งใจจะพา ฟ้าลั่น คำรามศึก ไปรักษาตัวที่หมู่บ้านผาปืนแตก เนื้อทอง ได้รู้ว่า วัลภา กับ เชน พนัญเชิง เป็นจอมโจรไอ้เสือกับนางสิงห์ เธอยินดีช่วยล้วงความลับจากชาติ เนื้อทองยังบอกกับวัลภาอีกว่า เชนรักวัลภาและรักมากกว่าเนื้อทองเสียอีก เอื้อมเดือน ให้สร้อยล็อตเก็ตที่ข้างในมีรูปตัวเธอกับเพลิง พญาไฟ กำนันปราบ ให้ ลำดวน พาไปที่ถ้ำทอง แต่ลำดวนก็พาหลงป่า แถมยังเจอกับดงระเบิดอีก เพราะสถานที่แห่งนี้ในอดีตคือสนามรบ ทั้งหมดเลยพากันกลับบ้าน ตุ่น  ขู่ น้ำค้าง  หากไม่ทำตามที่ ชาติ ตะลุมพุก ต้องการเธอและพ่ออาจเป็นอันตรายถึงชีวิต น้ำค้างได้แต่เศร้าใจกับโชคชะตา  เนื้อทองแอบฟังกำนันปราบและชาติคุยกันเรื่องเฮโรอีน  ส่วนหนึ่งพวกเขารับเฮโรอีนมาจากลายเสือ   เชนปราบพยศวัลภาด้วยการจับไปราดน้ำ  วัลภาโดนงูกัด เชนรีบพาไปหาเอื้อมเดือนเนื้อทองมาบอกข่าวเรื่องเฮโรอีนกับเชนและยังบอกอีกว่า วัลภารักเชน  และเชนเองก็รักวัลภาเช่นกัน เชนตามเค้นความจริงจากวัลภา แต่วัลภายังทำปากแข็ง ในคืนนั้นทั้งคู่ยอมเปิดเผยความในใจบอกรักซึ่งกันและกัน แต่วัลภายังไม่ยอมใจอ่อนให้เชนล่วงเกิน   เพลิงฝันเห็นฟ้างาม  ยอดเตือนสติให้เพื่อนเลิกอาฆาตแค้นฆาตกรที่ฆ่าอดีตคนรักเอื้อมเดือนออกตรวจคนในหมู่บ้านเห็นข่าว ผู้กองสมาน โดนพักงานเลยได้รู้ความจริงว่าพี่ชายยังไม่ตาย ผู้กองสมานโดนตำรวจด้วยกันเล่นงาน เพราะการกระทำของเขาไปขัดผลประโยชน์ตำรวจที่รู้เห็นเป็นใจให้กับพวกค้ายา   เอื้อมเดือนรู้ว่ายอดปกปิดเรื่องพี่ชายของตัวเอง ยอดบอกว่าเรื่องนี้จะให้เพลิงรู้ไม่ได้เด็ดขาด ไม่อย่างนั้นเพลิงจะล้มเลิกงานแต่งงาน วัลภาพาเชนไปเยี่ยมลำดวนที่บ้านกำนันปราบ วัลภาเช็ดตัวให้แม่ เลยได้เห็นรอยสักรูปผีเสื้อ วัลภาถามแม่ถึงรอยสักแต่ลำดวนบ่ายเบี่ยงไม่ยอมตอบ

ep12

ตอนที่ 12 ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 27 กรกฎาคม 2557 เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7

ชาติ ตะลุมพุก ให้ ตุ่น และ เชิด เข้าไปรุม เชน พนัญเชิง แต่ก็สู้แรงของเชนไม่ได้ ชาติจะยิงเชน เนื้อทอง ห้ามไว้  วัลภา ต้องพาเชนออกมา จก ทำปืนกลติดกับตัวมอเตอร์ไซค์ มี แสน คอยเป็นแรงเชียร์ลายเสือ คำลือ ให้ คม เขี้ยวพยัคฆ์ พาตัว กำนันปราบ มาเจรจา แต่ลายเสือโดนพวกของกำนันปราบหักหลัง เขาต้องการให้คนของลายเสือเคลียร์ระเบิดที่ยังหลงเหลืออยู่ในหมู่บ้านผาปืนแตก แลกกับการรักษาตัวของ  ฟ้าลั่น คำรามศึก  เชนกับวัลภาแต่งองค์ทรงเครื่องเป็นไอ้เสือกับนางสิงห์เตรียมไปเผาโรงงานพร้อมยานรก เอื้อมเดือน  เป็นห่วงทั้งพี่ชาย ผู้กองสมาน และ เพลิง พญาไฟ เลยตัดสินใจจัดงานแต่งงานโดยเร็ว เชนในมาดของไอ้เสือกำลังเสียเปรียบ จกก็เข้ามาพร้อมชุดปืนกลที่ติดกับมอเตอร์ไซด์ ทำให้พวกของเชนเผาโรงงานยานรกได้สำเร็จ กำนันปราบหัวเสียที่โรงงานโดนเผาวอดวาย เชนถามถึงรอยสักกับวัลภา วัลภาเล่าให้เชนฟังว่าลำดวนก็มีรอยสักนี้เหมือนกัน เพลิงกับเอื้อมเดือนไปบอกเชนและวัลภาว่าจะมีข่าวดี ทั้งคู่ไม่รู้ว่าในเวลานี้ผู้กองสมานกำลังไปที่หมู่บ้านผาปืนแตก   ขบวนขันหมากของเพลิงกำลังจะไปหาเจ้าสาวที่บ้าน ครูประสิทธิ์ ชาติมาหา น้ำค้าง เธอใช้มารยาหลอกล่อชาติ เธอไม่คิดจะเสียตัวให้ใครฟรีๆ ชาติไปหาเรื่องพวกของเพลิง ยัดข้อหาว่าคนในวงพราวฟ้ามีกัญชาไว้ในครอบครอง เชนให้เพลิงรีบไปหาเจ้าสาว เพลิงอดไม่ได้ย้อนกลับมาช่วยเชน  เนื้อทองต้องมาห้ามทัพบอกกับชาติว่ารู้ตัวหนอนบ่อนไส้แล้ว    เนื้อทองกับวัลภาหรือนางสิงห์สร้างสถานการณ์ให้ตุ่นกลายเป็นหนอนบ่อนไส้ งานแต่งงานกำลังจะเริ่ม ผู้กองสมานเข้ามาขวาง ยอดให้เพื่อนพาเจ้าสาวหนีไป หลวงพ่อสิน (กรุง ศรีวิไล) ขอให้ผู้กองสมานไว้ชีวิตเพลิง ผู้กองสมานไม่ยอม เพลิงเองก็ส่งตัวเอื้อมเดือนให้ผู้กองสมาน   ฟ้าลั่นหลอกล่อให้สาวใช้ในบ้านกำนันปราบ คอยเป็นคนส่งข่าวของเขาเพื่อให้ทางลายเสือได้รับรู้ความเคลื่อนไหว

 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พอร์ช – แซมมี่ – เอก” เปิดคอนเสิร์ตโชว์พลังเสียงพร้อมสเต็ปเต้น คืนความสุขให้ชาวบ้าน…ปิดตำนาน “เพลงรักผาปืนแตก”

‘เจ จินตัย’ เด่นไม่แพ้ ‘พระเอก’ ยอมและเสียน้ำตาให้ ‘เพลงรักผาปืนแตก’

แฟนๆ เจ็ดสี เทคะแนนสงสาร ‘ไอซ์’ เล่นเองเครียดเองแต่ก็คุ้ม

‘น้ำหวาน’ คลายปม ใครกันแน่ ฆ่า! ‘ฟ้างาม’

เพลงรักผาปืนแตก ตอนที่ 16 – 17