“ครีเอทีฟ อินดัสทรี่ส์” จัด “รัสเซียน เซเรเนด คอนเสิร์ต” โดย “โปรมูสิกา” วงออร์เคสตราไทยฝีมือระดับโลก

ผ่านพ้นไปอย่างประทับใจคอเพลงคลาสสิคและผู้สร้างสรรค์งานอย่าง “ครีเอทีฟ อินดัสทรี่ส์” สำหรับ “รัสเซียน เซเรเนด คอนเสิร์ต” (Russian Serenade Concert) โดยวงออร์เคสตร้าไทย “โปรมูสิกา” (Pro Musica) ที่โชว์สุดยอดงานดนตรีจากปลายปากกาของนักแต่งเพลงชื่อดังระดับโลกชาวรัสเซีย ไชคอฟสกี้ (Tchaikovsky) ผู้ประพันธ์เพลงสำหรับบัลเลต์เรื่อง เจ้าหญิงหงส์ขาว และ โชสตาโควิช (Shostakovich) เมื่อเย็นวันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม ณ โรงละคร เอ็มเธียเตอร์

IMG_8587

สำหรับ “รัสเซียน เซเรเนด คอนเสิร์ต” ถือเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญที่วงโปรมูสิกาได้นำเสนอสุดยอดผลงาน ซึ่งเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ความรู้สึกที่แตกต่างกันสุดขั้วของ ไชคอฟสกี้ และโชสตาโควิช อย่าง Serenade for String Op.48 ของไชคอฟสกี้ และบทเพลงChamber Symphony Op.110a ของโชสตาโควิช แม้ว่าทั้งคู่จะเป็นนักประพันธ์ดนตรีที่ร่วมยุคเดียวกันคือยุคโรแมนติก แต่ผลงานกลับแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ไชคอฟสกี้ประพันธ์บทเพลงที่เปี่ยมไปด้วยความสนุกสนานรื่นเริงชิ้นนี้เพื่อแสดงถึงความชื่นชมของเขาต่อโมสาร์ตผู้ที่เขาถือเป็นไอดอลด้านดนตรี แต่บทเพลงของ โชสตาโควิชกลับตรงข้าม เป็นดนตรีที่เต็มไปด้วยความมืดหม่น เพราะมาจากความทุกข์ในชีวิตที่เขาต้องรับความเจ็บปวดจากโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรง และความกดดันจากการที่ต้องเข้าร่วมกับพรรคคอมมิวนิสต์โดยไม่เต็มใจ

IMG_8474

โดยการแสดงคอนเสิร์ตในครั้งนี้จะมีความพิเศษคือไม่มีวาทยกรมายืนกำกับ เพราะมีนักไวโอลินชาวอังกฤษ Mr.Leo Phillips” มาควบคุมวง ไปพร้อมกับการเล่นไวโอลินไปด้วย ซึ่งนักดนตรีต้องคอยสังเกตท่าทางของคุณ Phillips ตลอด แต่งานนี้จากการที่ทุกคนได้ฝึกซ้อมกันมาอย่างหนัก จึงทำให้การแสดงในค่ำคืนนี้ออกมาได้ประทับใจผู้ชมเป็นที่สุด สังเกตจากเสียงปรบมือที่ดังกึกก้องยาวนานเมื่อจบการแสดง

_MG_4772

วง “โปร มูสิกา” (Pro Musica Orchestra) ตั้งขึ้นเมื่อปีพศ. 2501 โดย “พลเรือเอก หม่อมหลวงอัศนี ปราโมช” ศิลปินแห่งชาติสาขาศิลปะการแสดง (ดนตรีสากล) เป็นวงดนตรีออร์เคสตราอาชีพวงแรกของประเทศไทย ซึ่งในปัจจุบัน มีหัวหน้าวงคือ “อาจารย์ทัศนา นาควัชระ” นักดนตรีคนไทยที่ได้เล่นดนตรีระดับอาชีพกับวง Camerata Lysy จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์พร้อมสมาชิกวงที่ล้วนเป็นนักดนตรีหนุ่มสาวฝีมือจัดจ้าน และผ่านเวทีการแสดงมาแล้วทั่วโลก โดยมี Mr. Leo Phillips นักดนตรีระดับโลก ชาวอังกฤษ เป็นผู้ควบคุมวง

_MG_4740

ครีเอทีฟอินดัสทรี่ส์และวงโปรมิวสิคกามุ่งหวังจะนำเสนอการแสดงดนตรีจากวงออเคสตร้าสู่สาธารณชน ขยายกลุ่มผู้ชม และความรับรู้ของสังคมให้เข้าถึงดนตรีประเภทนี้มากขึ้นเพราะดนตรีดีๆช่วยสร้างความบันเทิงอย่างมีรสนิยมให้กับผู้ชมได้ หากผู้ชมมาฟังดนตรีแล้วมีความสุขก็นับเป็นการจรรโลงสังคมทางหนึ่งที่ศิลปินและคนรักศิลปะอย่างเราสามารถทำได้

IMG_8583

IMG_8578

_MG_4691

_MG_4762

_MG_4689

_MG_4679

_MG_4676

ติดตามความเคลื่อนไหว และกิจกรรมสร้างสรรค์อื่นๆ ได้ที่ https://www.facebook.com/CreativeIndustryThai และ https://www.facebook.com/promusicabkk

ที่มา:  บริษัทซี สตูดิโอ จำกัด
บันทึกภาพ:  บริษัทซี สตูดิโอ จำกัด
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ครีเอทีฟ อินดัสทรี่ส์” จัดงานสร้างสรรค์ต่อเนื่อง เปิดแถลงข่าว “รัสเซียน เซเรเนด คอนเสิร์ต” โดย “โปรมูสิกา” วงออร์เคสตราไทยฝีมือระดับโลก

“ครีเอทีฟ อินดัสทรี่ส์” ร่วมกับ “โปรมิวสิคกา” จัด “รัสเซียน เซเรเนด คอนเสิร์ต” โชว์บทเพลงจากปลายปากกาของสองคีตกวีเอกชาวรัสเซีย

“ครีเอทีฟ อินดัสทรี่ส์” แถลงข่าวละครเวทีสุดโรแมนติก “พบรัก” ประเดิม Arts Space แห่งใหม่ใจกลางกรุง พร้อมเปิดรอบการกุศล “พักรบ” พิเศษสำหรับทหารและครอบครัว

“ครีเอทีฟ อินดัสทรี่ส์” เปิด Arts Space แห่งใหม่ ประเดิมละครเวทีสุดโรแมนติก “พบรัก” เพราะเราไม่อาจมีชีวิตอยู่ได้โดยปราศจากความรัก