“รักเอย” เผยแรงบันดาลใจ จากคนขอข้าววัดกิน สู่เศรษฐี จากการขาย “กุยช่าย”

รายการ “รักเอย” ในวันอาทิตย์ที่ 21 กันยายนนี้ เวลา 16.00 น. ทาง ไทยรัฐทีวี กับ 2 พิธีกร เอ-วราวุธ เจนธนากุล และ ตุ๊ยตุ่ย-พุทธชาด พงศ์สุชาติ ที่จะพาคุณผู้ชมไปหาแรงบันดาลใจให้ตัวเองประสบความสำเร็จของ คุณสุวิมล วงศ์ศิริธร หรือ เจ๊มล ที่จากครั้งหนึ่งที่ลำบากขนาดขอข้าววัดกิน แต่เพราะความพยายามสู้ชีวิตจนทำให้ทุกวันนี้ เธอเป็นเศรษฐี มีเงินมากมายจากการขาย “กุยช่าย”

KIT_8259_resize

ที่งานนี้ เจ๊มล มาเล่าว่า “เรายากจนมาก ทำงานเป็นลูกจ้างร้านก๋วยเตี๋ยว ได้ค่าแรง 20 บาท จนมาได้เจอสามีที่เจ้าของร้านเค้าแนะนำให้ ก็ย้ายไปอยู่กับสามี และมีลูกทั้งหมด 4 คน จนวันนึงสามีประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต เค้าเป็นเสาหลักของครอบครัว ทำให้เราขาดที่พึ่ง ตอนนั้นลำบากมาก ญาติพี่น้องไม่มีใครเหลียวแล เราต้องไปขอข้าววัดมาให้ลูกกิน และเริ่มคิดว่าเราจะอยู่อย่างนี้ไม่ได้ เพราะลูกเรา ค่าเรียน ค่าอะไรต่างๆ ยังไงเราก็ต้องให้ลูกทุกคนเรียนหนังสือ เลยตัดสินใจทำ กุยช่าย ขายซึ่งอุปกรณ์ ของทุกอย่างเราใช้ของวัดหมดเลย เข้าไปขอเจ้าอาวาส ซึ่งท่านก็เมตตาให้เราใช้ แรกๆ ทำกุยช่ายขายไม่มีคนซื้อเลย จนเราต้องขอร้องให้เค้าช่วยซื้อเพราะลูกกำลังรอเงินไปโรงเรียน

ซึ่งก็มีคนชิมแล้วติดใจ ก็มีบอกกันปากต่อปาก ซึ่งทุกวันนี้เปิดร้านขายกุยช่ายมาแล้ว เกือบ 40 ปี เราต้องมีความพยายาม ไม่ว่าจะมีอุปสรรคใดๆ ห้ามท้อเด็ดขาด เรายังมีลูกๆ ต้องดูแล ซึ่งลูกๆทุกคนก็สู้ ช่วยเราทำงานแต่เด็ก เอาไปขายที่โรงเรียนบ้าง ไปขายตามที่ต่างๆบ้าง จนตอนนี้ลูกทุกคนโตกันหมด และก็มาช่วยกันต่อยอด ช่วยกันทำร้านค่ะ”  

KIT_8294_resize

มาติดตามชมเรื่องราวความรักเหล่านี้ ได้ใน รายการ “รักเอย” วันอาทิตย์ที 21 กันยายนนี้ เวลา 16.00 น. ทาง ไทยรัฐทีวี ช่อง 32 HD

KIT_8326_resize

ที่มา:  เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์
บันทึกภาพ:  เซ้นส์ เอนเตอร์เทนเมนท์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘รักเอย’ เพลงรักตกผลึก งานใหม่ล่าสุดจาก Vertical Mind >>

“รักเอย” ชวนชมเรื่องราวสุดซาบซึ้งกับความรักของ “พ่อ-แม่” ที่เสียสละทุกอย่าง เพื่อลูกชายที่กลายเป็น “เจ้าชายนิทรา”

สาวมาด เมกะแดนซ์ เผยบททดสอบความรัก ที่แลกมาด้วยชีวิต ใน “รักเอย”

เอ วราวุธ – ตุ๊ยตุ่ย พุทธชาด พาชมเรื่องราว “คุณแม่หัวใจแกร่ง” เลี้ยงลูก 3 คนพร้อมหนี้สินร้อยกว่าล้าน!!! ใน “รักเอย”

ตรี นันทรัตน์ เชาวราษฎร์ เผยความรักสุดหวาน พร้อมชีวิตหลังแต่งงาน ใน “รักเอย”