อุปสรรคคือ แบบทดสอบชีวิตที่ทำให้เรียนรู้และเติบโต ชีวิตเรา…เราลิขิตเองได้ ใน “เจาะใจ”

รายการเจาะใจ เมื่อหัวใจยังเต้น วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคมนี้ แขกรับเชิญวันนี้ เธอต้องผ่านบททดสอบสำคัญในชีวิต เธอเกิดมาในครอบครัวที่ทั้งคุณพ่อและคุณแม่หูหนวก และเป็นใบ้ ไม่สามารถพูดพูดคุย รับฟังเข้าใจเธอได้เหมือนพ่อแม่ทั่วไป ในวัยเด็กเธอมักโดนล้อเลียนเสมอ แต่แทนที่จะเก็บความรู้สึกด้านลบมาเป็นปมด้อยในใจ เธอกลับใช้มันเป็นแรงผลักดัน พบกับ คุณวัชรินทร์ จินะมุสิ หรือคนส่วนใหญ่รู้จักกันในชื่อ แหม่ม AF1 ปัจจุบันเธอมีอนาคตที่ดีและครอบครัวที่น่ารัก

jorjai (2)

“คุณพ่อคุณแม่แหม่มเป็นผู้พิการทางหูคะ พูดไม่ได้ สาเหตุเกิดจากทั้งคู่ป่วย ทำให้ต้องสูญเสียการได้ยิน คุณพ่อมีพี่น้อง 8 คนคุณพ่อเป็นลูกคนที่ 3 มีคนโตพูดได้คนเดียวนอกนั้นคนที่ 2-8 พูดไม่ได้ ส่วนทางคุณแม่ คุณยายมีคุณแม่ตอนอายุเยอะ ส่งให้ผลคุณแม่ป่วยบ่อย มีครั้งหนึ่งคุณแม่เป็นไข้แล้วช็อคทำให้กล่องเสียงหรือระบบการได้ยินเสียไป ทำให้พูดไม่ได้ตั้งแต่เด็ก หลายคนคงสงสัยว่าแล้วคุณพ่อคุณแม่เลี้ยงแหม่มได้อย่างไร จริงๆ แล้วมีคุณยายเลี้ยงแหม่มตั้งแต่แบเบอะ คุณยายเป็นคนสอนเราพูด ส่วนคุณแม่สอนภาษามือ โตขึ้นไปโรงเรียนก็ต้องมีเพื่อนล้อ ลูกไอ้ใบ้ๆ ก็โมโห ร้องไห้ เสียใจ มีน้อยใจว่าทำพ่อแม่เราไม่เหมือนคนอื่น แต่ความรู้สึกน้อยใจมันก็อยู่ไม่นานเพราะแหม่มคิดว่า ไม่เป็นไร ฉันเท่ ภาษาใบ้นี่แหละ จะมีใครพูดได้ บวกกับคุณยายสอนไว้ว่าในเมื่อเราเกิดมาไม่เหมือนคนอื่น ต้องเป็นเสาหลักให้พ่อกับแม่ ต้องเอาข้อดีมาเป็นหลักในการใช้ชีวิต เพราะไม่มีใครเลือกเกิดได้ คุณยายจะให้คิดว่าเราโชคดีเพราะคนหูดีบางคนยังทิ้งลูกแต่พ่อแม่ไม่ทิ้งเรา แหม่มเลยมีความคิดตั้งแต่เด็กๆว่าต้องมีชีวิตที่ดีกว่าเดิม ต้องมีหน้าที่การงานที่ดี ซื้อบ้านเอง พ่อแม่ต้องสบาย การที่เติบโตมาครอบครัวที่แตกต่างไม่เคยคิดว่าชีวิตเราขาดอะไรเลย เราเป็นครอบครัวที่อบอุ่นมาก ถึงแหม่มจะอยู่กับคุณยายกับคุณแม่ ส่วนคุณพ่ออยู่พัทยา แต่เวลาเจอกันพร้อมหน้าพร้อมตาเราจะกอด จะหอมกันตลอด กับคุณพ่อคุณแม่เราบอกรักกันเป็นภาษามือบ่อยมาก

ส่วนตัวอยากบอกว่า เราอาจจะเกิดมาไม่พร้อม ไม่รวย ไม่สวย แต่เราเลือกที่จะเป็นได้ ให้เลือกชีวิตของตัวเองในทางที่ดี ถ้าคุณเลือกในสิ่งดีมันก็จะนำคุณไปสู่ทางที่ดี อย่าไปน้อยใจโชคชะตา ให้หาข้อด้อยมาเป็นข้อเด่น อยู่กับสิ่งที่เรามีแล้วมองให้มีความสุขมากที่สุด”

jorjai (1)

ติดตามเรื่องราวดีๆ จากเธอคนนี้ “วัชรินทร์ จินะมุสิ” หรือ แหม่ม AF1 ที่มาพร้อมกับข้อคิดดีๆ ที่จะสร้างแรงบันดาลใจได้ ในรายการเจาะใจ ใน วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคมนี้ เวลา 22.25 น. ทางททบ.5 ติดตามความเคลื่อนไหวรายการได้ที่ www.facebook.com/Johjai

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เจาะใจ” Exclusive Talk พบ โหน่ง-อนันดา-ทอม รูม 39-มิ้น I Roam Alone-ป๋อมแป๋ม 5 คนดังหัวใจสีเขียวส่งมอบแรงบันดาลใจเพื่อปลูกป่าในใจคน >>

#เป๊กผลิตโชค เผย ติดอันดับ 1 ใน 3 นักร้องที่ทำเงินติดลบของค่าย รับความดังข้ามคืนไม่ทัน โดนเรียกปรับทัศนคติ ใน “เจาะใจ”

เบื้องหลังความวิจิตรงดงาม “พระเมรุมาศ ทรงบุษบก 9 ยอด” สมพระเกียรติ “ในหลวงรัชกาลที่ 9” ในเจาะใจ >>

เจเอสแอลฯ ปล่อยข่าวดี 2 รายการหลัก ขยับเวลาใหม่ 3 ทุ่มเป๊ะ! >>

“คุณหญิงต้น” บินตรงจากอังกฤษ เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์ “เหรียญเฉลิมพระเกียรติฯ”