“เก้ง-จิระ” ปิ๊งไอเดียหนังจากร้านกาแฟ ติวเตอร์สาวกับหนุ่มช่างฟิต แรงบันดาลใจสู่หนัง “ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้”

“เก้ง-จิระ มะลิกุล” โปรดิวเซอร์ ภาพยนตร์โรแมนติก คอมเมอดี้ “ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้” ค่าย จีทีเอช เปิดใจได้ไอเดียเด็ดของหนังเรื่องนี้ที่ร้านกาแฟ เมื่อโต๊ะข้างๆ คือติวเตอร์สาวสอนภาษาอังกฤษให้ช่างฟิตหนุ่มคนหนึ่งซึ่งอ่อนภาษาอังกฤษเอามากๆ เป็นแรงบันดาลใจให้เกิดหนัง โรแมนติก คอมเมอดี้ขึ้นมา

____ _______

เก้ง-จิระ เผยว่า “ผมได้ไอเดียหนังเรื่องนี้มาจากวันหนึ่งขณะที่ผมกำลังนั่งอ่านหนังสือในร้านกาแฟ แล้วมีติวเตอร์สาวโต๊ะข้างๆ กำลังถามตอบภาษาอังกฤษกับหนุ่มแต่งตัวแบบช่างฟิต ผมเกิดความรู้สึกสองอย่างขึ้นพร้อมๆ กัน อย่างแรกคือ ประโยคต่างๆ ที่เขาคุยกันนั้นมันโรแมนติกมาก เพราะว่ามันล้วนแต่เป็นคำถามเรื่องส่วนตัวทั้งนั้น เช่น อายุเท่าไร วันหยุดนี้จะทำอะไร นี่ถ้าผมไม่รู้ว่าเขาสอนภาษาอังกฤษกัน ผมต้องคิดว่าเขาจีบกันอยู่แน่ๆ อย่างที่สองคือ ผมรู้สึกว่าประโยคภาษาอังกฤษปนไทยที่ไอ้หนุ่มช่างฟิตกำลังพยายามด้นอยู่นี่ มันมุขตลกระดับคาเฟ่ระดับตำนานคลาสสิคเลยนะครับ แล้วทันใดนั้นผมก็ขนลุกขึ้นมา เพราะสองอย่างที่ผมรู้สึกนี่มันรวมเรียกว่า โรแมนติก คอมเมอดี้ นี่หว่า! ผมรีบโทรหาคุณวรรณฤดี โปรดิวเซอร์อีกคนของหนังเรื่องนี้แล้วเล่าไอเดียให้ฟัง

__________ ______

ผมกับคุณวรรณฤดีใช้เวลาในการพล็อตเรื่องกันอยู่นาน จนได้เรื่องที่คิดว่าลงตัวที่สุดจึงได้ส่งต่อให้กับเมษ ธราธร ผู้กำกับร้อยล้านจาก ATM เออรัก..เออเร่อ หลังจากเมษทำบทเรื่องนี้เสร็จคุณวิสูตรได้อ่านแล้วกรี๊ดเลยครับ แกบอกว่าไอเดียคนไทยวิ่งหนีฝรั่งนี่ตลกมาก เป็นความรู้สึกที่คนไทยอินจริงๆ พวกเราดูหนังที่ตัดเสร็จแล้วชอบมากครับ ซันนี่เป็นช่างเทคนิคเถื่อนๆ ประเภทกลัวเสียฟอร์มแต่กลับอ่อนภาษาอังกฤษ ส่วนน้องไอซ์ ปรีชญา เป็นติวเตอร์สาวที่พูดภาษาอังกฤษได้ไพเราะมากๆ อยากรู้ว่า ดี๊ดีขนาดไหน 10 ธันวาคม ทุกโรงภาพยนตร์ครับ”

                “ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้” 10 ธันวาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

______2

 

ที่มา:  จีทีเอช
บันทึกภาพ:  จีทีเอช
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฮอร์โมนฯ จัดหนัก!! ชวนลุ้นรัก “ดาว-ก้อย” “เภา” มุ่งมั่น ฝึกดนตรี หวังร่วมวง “See Scape”

“HAMBURGER 14th ANNIVERSARY” TRANSFORMATION HAMBURGER TO GO FREE / HAMBURGER ICON AWARDS 2015

“จีทีเอช” จัดงาน “เมย์ไหน..ไฟแรงพุ่ง มุ่งสู่ 80ล้าน ยกขบวนพาเหรดกีฬาสี ฐานันดร ตระการตา

จีทีเอช และ โฟร์โนล็อค จัดงานแถลงข่าว “STAR THEQUE” GTH 11 ปีแสงคอนเสิร์ต Presented by YAMAHA BLUE CORE และ FWD ประกันชีวิต

“จีทีเอช” จัดงานรอบกาล่า “เมย์ไหน..ไฟแรงเฟร่อ” ภาพยนตร์โรแมนติก ขำอะดี้ 1 ตุลานี้มาขำอะดี้กันทุกโรงภาพยนตร์