สกอลล์ ชวนสาวๆ เช็คสุขภาพเท้า ป้องกันภาวะเท้าแบน

สกอลล์ ไทยแลนด์ เปิดตัว Viral VDO สะท้อนความจริงของสาวนักช้อปซื้อรองเท้าหลายคู่เพราะตามหาคู่ที่ใช่ ใส่แล้วไม่ปวดเท้า  งานวิจัยชี้กว่า 70 % มีแนวโน้มเกิดภาวะเท้าแบน พร้อมเชิญชวนสาวๆตรวจสุขภาพเท้าพร้อมรับคำแนะนำการดูแลสุขภาพเท้าจากผู้เชี่ยวชาญเพื่อป้องกันอาการ ปวดเท้า เข่า และหลัง 

scholl (9)

นายแพทย์ เชิดพงศ์ หังสสูต แพทย์ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเท้า เวชศาสตร์ฟื้นฟู กล่าวว่า  “ในปัจจุบันนี้อาการปวดส้นเท้า ปวดเข่า และหลังส่วนล่างเกิดขึ้นบ่อย ซึ่งสาเหตุที่เกิดอาจเป็นเพราะรองเท้าที่เราสวมใส่ หรือบางครั้งอาจเป็นสาเหตุที่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยรู้ตัว นั่นคือ  “ภาวะเท้าแบน” เพราะโดยปกติแล้วสรีระเท้า ที่ถูกต้องนั้นจะต้องมีอุ้งเท้า ในสมัยก่อนที่โลกเรายังไม่พัฒนาเราก็จะเดินบนพื้นหญ้าดินหรือทราย พื้นผิวธรรมชาติเหล่านี้จะช่วยรองรับอุ้งเท้า  แต่ในปัจจุบันเราเดินบนพื้นปูนแข็งๆแบนราบ และเมื่อเท้าเรากระทบกับพื้นราบ แบน แข็ง ที่ไม่สามารถรองรับกับอุ้งเท้าของเราซึ่งเป็นส่วนโค้งเว้าก็จะทำให้เท้าบิดเข้าด้านในที่ละน้อย และเกิดภาวะเท้าแบนในที่สุด โดยในปัจจุบันมีภาวะเท้าแบบเกิดขึ้นกว่า 70 % ซึ่งเมื่อเป็นภาวะเท้าแบนแล้ว จะทำให้เกิดอาการปวดส้นเท้า และปวดต่อเนื่องไปจนถึงหัวเข่าและหลังส่วนล่างได้ การใช้ยานวดหรือ ทานยาคลายกล้ามเนื้อเป็นวิธีการรักษาที่ปลายเหตุ ฉะนั้นเมื่อมีอาการเกิดขึ้นเป็นประจำ เราควรรักษาที่ต้นเหตุก่อน สำหรับผู้มีภาวะเท้าแบนควรเลือกรองเท้าที่มีส่วนเสริมปรับสภาพเท้าเพื่อให้เท้าถูกปรับสภาพให้ถูกต้องตลอดเวลาหรือให้เกิดอุ้งเท้าขณะใส่นั่นเอง เมื่อสรีระเท้าของเรากลับไปอยู่ในภาวะเหมือนที่มีอุ้งเท้าปกติ เส้นเอ็นก็ถูกลดการยึดตึง อาการปวดก็จะบรรเทาลง”

scholl (11)

คุณกาญจนา พรหมมาสกุล  ผู้บริหารระดับสูง บริษัท เอช แอนด์ เอฟ ชูส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า “สกอลล์จัดกิจกรรมในครั้งนี้เพราะต้องการให้ผู้บริโภคหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพเท้าอย่ามองว่าการดูแลสุขภาพและอาการปวดเท้าจะเกิดขึ้นเฉพาะคนอายุมากเท่านั้น เพราะหากละเลยปัญหาอาการปวดเท้าที่อาจดูเล็กในวันนี้อาจกลายเป็นปัญหาใหญ่ในอนาคต  โดยล่าสุดสกอลล์จึงมี Viral VDO ที่สะท้อน ความจริงของผู้หญิงในวัยทำงานที่มักมีอาการปวดเท้า และมุ่งแก้ปัญหาโดยการพยายามหารองเท้าราคาแพงที่ใส่สบายหลายๆคู่ โดยไม่รู้ว่าสาเหตุที่แท้จริงของอาการปวดเท้า ไม่สบายเท้า ไม่ได้เกิดจากรองเท้าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่อาจเกิดจาก ภาวะเท้าแบน ซึ่งแก้ไขได้โดยการใส่รองเท้าที่ช่วยรับน้ำหนักบริเวณอุ้งเท้าตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งสกอลล์เองนั้นมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อแก้ไขปัญหาสุขภาพเท้า  และในปลายปีนี้ สกอลล์จะเปิดตัวรองเท้าไบโอเมคคานิกส์คอลเลคชั่นใหม่ โดยจะปรับรูปแบบให้มีความทันสมัย และมีสีสันสดใส และใส่ได้ในทุกโอกาส”

scholl (1)

scholl (6)

นอกจากกิจกรรมในวันนี้แล้ว คุณกาญจนา กล่าวเพิ่มเติมว่า จะมีการต่อยอดกิจกรรม ดังกล่าวสู่โลกออนไลน์ เพื่อให้สกอลล์ เป็นตัวช่วยแก้ไขปัญหาสุขภาพเท้า โดยมีการตอบคำถามด้านสุขภาพเท้า โดยนายแพทย์เชิดพงศ์ และเกร็ดความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพเท้า ผ่านทางเฟซบุ๊คของสกลอล์ไทยแลนด์ พร้อมกิจกรรมต่างๆที่เปิดโอกาสให้แฟนเพจร่วมสนุกและลุ้นรางวัล โดยชวนเพื่อนๆ มาโชว์หน้าเซ็งกับรองเท้ามากมายที่ใส่ไม่สบายเท้า ใครทำหน้าเซ็งได้ถูกใจกรรมการมากที่สุด จะได้รับตั๋วเครื่องบินไปกลับ กรุงเทพฯ – สิงคโปร์ สำหรับผู้ที่มีคะแนนโหวตสูงสุด 10  ท่าน จะได้รับรองเท้าคู่ใหม่ Scholl Biomechanics และของรางวัลอื่นๆอีกมากมาย

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/SchollThailand

ที่มา:  Play Communications
บันทึกภาพ:  Play Communications
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“สกอลล์” ส่ง “เวลเวท สมูธ ” เนรมิตเรียวเท้าเรียบเนียน ง่ายเพียงคลิ๊กเดียว! ผลิตภัณฑ์คู่ใจสาววัยทำงานดุจทำสปาเท้าเองที่บ้าน

สกอลล์ ชวนประกวดภาพทำหน้าเซ็ง ลุ้นตั๋วเครื่องบินไปเดินช้อปปิ้งแบบชิลล์ๆ ที่สิงค์โปร์ 2 ที่นั่ง

สกอลล์ จัดกิจกรรม “Scholl Comfort Health Style 2014” แนะนำ คอลเล็คชั่นใหม่ รับ Summer 2014