“รายการพระยาน้อยชมตลาด” ทางช่อง PPTV HD เสาร์ที่ 29 พ.ย. พาล่องเรือ ชมวิถีชีวิตชุมชน ในบรรยากาศลูกทุ่ง กับคลองมหาสวัสดิ์และตลาดศาลายา

ปกติเหล่าพระยาพิธีกรสุดฮาทั้ง 4 ท่าน จาก “รายการพระยาน้อยชมตลาด” ทางช่อง PPTV HD  ได้แก่ พระยาเจี๊ยบ หรือ เจี๊ยบ เชิญยิ้ม ( เฉลิม ปานเกิด ), หญิงเมย์ หรือ เมย์-อัยรินทร์ กองคำ, หญิง อรชร หรือ อรชร เชิญยิ้ม (สุพัฒน์ ศรีนวล) และขุนต่าย หรือ ต่าย ก่อนบ่าย (อนุรักษ์ เรืองเพ็ชร ) จะนิยมเดินเที่ยวในตลาดเลื่องชื่อของไทย แต่สัปดาห์นี้ฤกษ์งามยามดี เพราะ ก่อนจะไปลุยตลาดดัง จะพาคุณผู้ชมไปล่องเรือสัมผัสบรรยากาศลูกทุ่ง ชมวิถีชีวิตของชุมชนริมคลองมหาสวัสดิ์ จ.นครปฐม ก่อนพาไปบุกตลาดศาลายา หรือตลาดหลังคาเหลือง ที่แสนถูกใจเหล่านักชิม เพราะครบเครื่องความอร่อยทั้งคาวและหวานจากร้านเลื่องชื่อ ร้านไหนเด็ด ร้านไหนดัง “รายการพระยาน้อยชมตลาด” ทางช่อง PPTV HD ไม่มีพลาด

PPTV HD market (3)

เปิดรายการอย่างอย่างรื่นรมย์ในช่วงพระยาพาชม กับกลิ่นอายบ้านทุ่ง ที่คลองมหาสวัสดิ์ คลองสายนี้เป็นเส้นทางสัญจรของชาวบ้านและ ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่ได้รางวัลอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย (Thailand Tourism Awards 2007) จาก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เมื่อปี พ.ศ.2550  “เที่ยวท่องล่องชมวิถีชุมชน @ คลองมหาสวัสดิ์” มีกิจกรรมมากมายที่เป็นแหล่งความรู้สำหรับนักท่องเที่ยว เช่น ล่องเรือชมสวน ,ท่องเที่ยวเชิงเกษตร ,นาข้าวศูนย์สาธิตเกษตร ,การทำนาบัว (Lotus Farm), นาสวนกล้วยไม้,ข้าวตังและวิสาหกิจชุมชน ฯลฯ ซึ่งทุกอย่างที่กล่าวมาทั้งหมดคือการรวมแรงร่วมใจกันของชาวบ้านชุมชนคลองมหาสวัสดิ์จนเกิดเป็นวิถีเกษตรแบบพอเพียง ควรค่าแก่การมาเรียนรู้ เป็นอย่างยิ่ง  โดยเหล่าพิธีกรมีกิจกรรม ล่องเรือชมวิถีชีวิตของชุมชนริมคลองมหาสวัสดิ์ ชมทุ่งดอกบัวสวยงาม และพูดคุยกับผู้เฒ่าผู้แก่อย่างสนุกสนาน และไปดูวิธีการแปรรูปข้าวให้กลายมาเป็นของฝาก อย่างข้าวตังที่มีมูลค่ามากขึ้น รวมทั้งยังได้ประสบการณ์ดีๆ นั่งรถอีแต็ก ชมวิวทิวทัศน์ อันสวยงามของท้องทุ่งนาอีกด้วย

PPTV HD market (2)

จากนั้น อิ่มอร่อยไปกับช่วงพระยาพาชิม พามาพบปะบรรดาแม่ค้า พ่อขายกันที่ตลาดศาลายา แวะคุยและชิมกับร้านขึ้นชื่อของตลาดแห่งนี้ อาทิ ร้านห่อหมกปลาช่อนลำพญา , ร้านแม่บุญนำ สาคูสูตรดั้งเดิม ,   ร้านเอ็กซ์ขนมหวานเมืองนนท์ (ขนมฝอยเงินฝอยทอง) และ ร้านส้มโอ แต่ละร้านเรียกได้ว่า ถ้าใครได้มาถึงแล้ว ต้องหิ้วของฝากกลับบ้านไปไม่น้อยแน่นอน

PPTV HD market (4)

สำหรับช่วงพระยาท้าประลอง พาคุณผู้ชมสู่สวนกล้วยไม้ โดยหญิงเมย์ลงแข่งขันร้อยพวงมาลัยด้วยดอกกล้วยไม้ กับ เจ้าของสวน ส่วนฝ่ายใดจะคว้าชัยชนะไปได้ต้องติดตาม ปิดท้ายความสนุกสนาน ในช่วงแม่ค้าตาหวาน กับเจ้าของร้านเจ้าคุณกาแฟโบราณ พร้อมกับพูดคุย กันอย่างสนุกสนาน แต่จะหวานสมคำร่ำลือหรือไม่ ติดตามชมได้ ในรายการ “พระยาน้อยชมตลาด” วันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2557 เวลา 10.30-11.30 น. ทางช่อง PPTV HD ดิจิตอลทีวี ช่อง 36 หรือทางเคเบิล และทีวีดาวเทียมช่อง 6 และ 46

PPTV HD market (1)    PPTV HD market (5)

ที่มา:  แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
บันทึกภาพ:  แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รายชื่อผู้เข้าชิงรางวัล “นาฏราช” ครั้งที่ ๗ ประจำปี ๒๕๕๘ >>

ซีรีส์เกาหลี “โปรดิวเซอร์หน้าใส หัวใจกุ๊กกิ๊ก” (The Producer) ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.05-10.30 น.

ซีรีส์เกาหลี “เทพบุตรแวมไพร์” (Blood)ทางช่อง PPTV HD ช่อง 36 >>

ซีรีส์เกาหลีรักสามเส้า เรา 2 คน (Hyde, Jekyll and I) ทางช่อง PPTV HD ช่อง 36 >>

ซีรีส์เกาหลี “ลิขิตรักนางทาส” (More Than a Maids) ทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.05 – 10.30 น.