เอิร์ท AF9 เผยนับถือ สมเด็จโต มาตั้งแต่รุ่นคุณตา สมใจได้เล่น ”ขรัวโต” รับครอบครัวเจอปาฏิหาริย์

เจอส้มหล่นใส่เข้าจังเบ้อเร่อ เอิร์ท AF9 หรือ บารมี ชำนาญกิจ ที่ได้เล่นภาพยนตร์ ขรัวโต อมตะเถระกรุงรัตนโกสินทร์ ทีเดียว 2 บทรวด เจ้าตัวสุดปลื้มเชื่อมั่นในปาฏิหาริย์ของ     สมเด็จพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี เนื่องจากครอบครัวนับถือกันมาตั้งแต่รุ่น คุณตา ดีใจได้ร่วมแสดงกับ อาต้อย – เศรษฐา ศิระฉายา ที่คุ้นเคยกันมาตั้ง เอเอฟ9 เผยครอบครัวตนเองนับถือ สมเด็จโต กันทั้งตระกูล เจอปาฏิหาริย์กันมาถ้วนหน้า

earth af9 (7)

“คือคุณตา ของเอิร์ทท่านนับถือ สมเด็จโต มานานแล้ว คือคุณแม่เล่าให้ฟังว่า สมัยก่อนคุณตากับคุณยาย ท่านนอนอยู่ในมุ้ง แล้ว ธูปที่จุดมันร่วมลงมาโดนมุ้ง ซึ่งปกติมันจะต้องไหม้แล้ว เพราะมุ้งนี่ติดไฟง่ายมาก แต่นี่มันหล่นลงมาแล้วดับ ไม่งั้นทั้งคุณตาคุณยายต้องถูกย่างสดแน่ อีกครั้งคือ พระสมเด็จโต ที่ท่านมีอยู่ เกิดหล่นไปที่ใต้ถุนบ้าน ซึ่งมีน้ำท่วมอยู่แต่ไม่ได้ท่วมมากเท่าไหร่     คุณตาหาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ คุณตาเลยไหว้อธิษฐานขอกับ สมเด็จโตว่า ขอให้หาเจอเถอะ เพราะจุดธูปไหว้เสร็จสรรพ ลองไปหาอีกที ก็ปรากฏว่าพบว่าเห็นตกอยู่ที่ใต้ถุนบ้าน เพราะแสงสะท้อนขึ้นมา จนมองเห็นว่าอยู่ตรงไหน ซึ่งท่านรู้สึกอัศจรรย์มาก”

earth af9 (3)

“และอีกครั้งเกิดกับคุณแม่เองคือ ครั้งหนึ่งคุณแม่เคยประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ขาหัก พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลมา2เดือนแล้ว ต่อมาคุณหมอบอกแม่ว่า จะต้องขูดกระดูกที่สะโพกไปไว้ที่ขา  ตอนนั้นคุณแม่กลัวมาก ไม่อยากเจ็บ ไม่อยากนอนที่โรงพยาบาลอีกแล้ว พอดีอ่านเจอจากหนังสือว่า ถ้าอยากได้อะไรให้ขอจาก สมเด็จโต คุณแม่ก็เลยทำตามที่อ่านเจอคือ     ในวันพฤหัสบดี ให้นั่งหันไปทาง วัดระฆังโฆสิตาราม แล้วท่องพระคาถาชินบัญชร50จบ จากนั้นอยากขออะไรก็ให้ขอ คุณแม่เลยขอว่า อย่าให้ต้องมีการขูดกระดูกอะไรอีกเลย เพราะไม่อยากเจ็บ ไม่อยากนอนโรงพยาบาลอีกแล้ว ปรากฏว่า พอเข้าผ่าตัดตื่นขึ้นมา คุณหมอบอกว่า แค่ใส่ตะปูที่ขาให้2ตัว แล้วก็พักอีกแค่2-3วันก็สามารถออกจากโรงพยาบาลได้เลย  ไม่ต้องขูดที่สะโพกแต่อย่างใด ตั้งแต่นั้นมา คุณแม่ก็นับถือท่านสมเด็จโต มาตลอด อยากได้อะไรก็ขอจากท่านตลอด แต่ไม่ขอพร่ำเพรื่อ ท่านจะขอเฉพาะเรื่องสำคัญๆ ที่คนอื่นช่วยไม่ได้เท่านั้น”

earth af9 (2)

“และก็เพราะว่าครอบครัวนับถือ สมเด็จโต มาตลอดนี่เอง พอทราบข่าวว่าจะมีการสร้างเรื่องนี้ คุณแม่จึงอธิฐานขอจากท่าน ขอให้เอิร์ทได้เล่น บทอะไรก็ได้ ซึ่งตอนนั้นทางค่ายหนัง อกาลิโกฯ วางตัวนักแสดงกันไปเรียบร้อยแล้ว แต่ต่อมาก็เกิดอะไรขึ้นไม่ทราบ มีการเปลี่ยนตัวนักแสดง ป๋าเกียรติ เรียกให้เอิร์ทมารับบท “ต้น” คนเล่าเรื่องในเรื่องนี้ และพอเล่นไปได้สักพักป๋าเกียรติ ก็บอกว่า จะให้เอิร์ทเล่นอีกบทคือ เป็นตัวละครชื่อ “เพชร” เป็นลูกของพระเอกนางเอกในเรื่อง และเป็นลูกศิษย์คนโปรดของ ขรัวโต ซึ่งได้อยู่เคียงข้าง ขรัวโต จนถึงวินาทีสุดท้ายของท่านเลยครับ ในเรื่องนี้เอิร์ทเป็นคนเดียวที่ได้เล่น2ยุคคือ ปัจจุบันกับอดีต เอิร์ทยอมรับว่า การที่ได้มาเล่นหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เกินคาดมาก มาเล่นเรื่องนี้ระหว่างถ่ายทำก็ได้เจอปาฏิหารย์ต่างๆมากมาย และมีแต่สิ่งดีๆเข้ามาในชีวิตครับ ทำให้เอิร์ทยิ่งนับถือ ศรัทธา สมเด็จโต ท่านมากขึ้นครับ”

earth af9 (6)

         ขรัวโต อมตะเถระกรุงรัตนโกสินทร์ ภาพยนตร์สนองคุณแผ่นดิน  ผลงานสร้าง – บริษัท อกาลิโก เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด อำนวยการสร้าง – พันเอกศักดิ์สุธี – คุณจรัลรัตน์ คงพ่วงพันธ์, คุณสุพัทชฏา พ่วงพันธ์ กำกับภาพยนตร์ – สมเกียรติ เรือนประภัสรร์ รับบท สมเด็จพุฒาจารย์ โต พรหมรังสี แต่ละช่วงวัย โดย เศรษฐา ศิระฉายา (ขรัวโต วัยชรา), น้ำแข็ง – ปรัชญา ประทุมเดช (ขรัวโต วัยหนุ่ม), น้องเพลง – เจษฏาพร ชมศรี (ขรัวโต วัยรุ่น) และ น้องเพชร – ด.ช.ชัยธวัฒน์ เนื่องจำนง (ขรัวโต วัยเด็ก) พรอ้มด้วย เอิร์ท AF9 – บารมี ชำนาญกิจ พร้อมนักแสดงชื่อดัง และนักแสดงหน้าใหม่อีกคับคั่ง

ที่มา:  อกาลิโก เอ็นเตอร์เทนเมนท์
บันทึกภาพ:  อกาลิโก เอ็นเตอร์เทนเมนท์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เมเจอร์ แทคทีม เอสเอฟจัดเต็มฉายหนัง “ขรัวโต”ทั่วประเทศ 28 พ.ค. ถวายเป็นพุทธบูชารับวิสาขบูชา พร้อมตั้งหุ่นขี้ผึ้ง สมเด็จโต หน้าโรงหนัง

สมเกียรติ ยัน”ขรัวโต” ไม่ใช่หนังพระซีเรียส ชีวิตท่าน รัก โศก ตลก บู๊ แฟนตาซีครบรส

“หม่อม รุจิเรข” อึ้งภาพอาถรรพณ์หนัง ขรัวโต ฉากตายบทยาย สมเด็จโต ขนลุกทั้งกองถ่าย

บังเอิญหรือปาฏิหาริย์ “น้องเพลง” บท สามเณรโต มีปานที่หลัง มีแม่ชื่อเกด ตามประวัติจริง สมเด็จโต

สมเกียรติ ปลื้มได้ 3 ศิลปินคุณภาพร่วมงาน ครูฉลวย,เศรษฐา,อ.ศัลยา หนัง ขรัวโตฯ