อ้อม สุนิสา เปิดมุมมอง ป๊อด โมเดิร์นด็อก อัลเทอร์สายธรรมะ ในรายการตัวจริง

น้อยคนนักจะรู้ว่า ไอดอลอัลเทอร์เนทีฟ ร็อค เมืองไทยขวัญใจวัยรุ่นเด็กแนวอย่าง  ป๊อด  โมเดิร์นด๊อก หรือ ธนชัย อุชชิน  เคยผ่านการบวชเรียนมาแล้วเมื่อ 17 ปีก่อน ซึ่งทำให้เขาค้นพบตัวเองจากความสงสัยใน   วัยเด็ก และเกิดแรงบันดาลใจในการนำต้นทุนทางด้านดนตรี มาเป็นสื่อในการเผยแพร่ธรรมะ พอมาเจอแขกรับเชิญสายบุญสายธรรมะอย่างนี้  อ้อม – สุนิสา สุขบุญสังข์   พิธีกร   รายการตัวจริง  ก็พูดคุยถูกคอในเรื่องธรรมะกันใหญ่ ท่ามกลางบรรยากาศอันร่มรื่นของสวนโมกข์กรุงเทพ (หอจดหมายเหตุพุทธทาส อินทปัญโญ) ที่ช่วยลดระดับความร้อนภายในกายและใจลงได้หลายองศาเลยทีเดียว

pod (1)

ป๊อด  โมเดิร์นด๊อก – ธนชัย อุชชิน เผยผ่านรายการตัวจริง “ธรรมะทำให้ผมได้เรียนรู้เมืองนอก-เมืองใน คือ โลกภายนอกรอบตัวกับสิ่งที่อยู่ในตัวตนของเรา การออกจากความทุกข์ง่าย ๆ ของผมคือ เลิกยึดติด ช่วยทำให้ตาสว่างขึ้น ก่อเกิดความงอกงามในใจ ทำให้เดินก้าวเข้ามาเผยแพร่ธรรมะผ่านบทเพลง อยากให้คนรุ่นใหม่เข้าใจว่าธรรมะไม่ใช่เรื่องไกลตัว อธิบายและเห็นภาพประกอบง่าย ๆ จากชีวิตประจำวัน ผมคิดว่าธรรมะเป็นเรื่องที่ซุปเปอร์โมเดิร์นมาก เพราะไม่ยึดติดกับกาลเวลา ความเป็นจริงที่ไม่มีเวลามากำหนดถือเป็นเรื่องทันสมัยที่สุดแล้ว อีกเรื่องหนึ่งสำหรับผมคือ การตัดความลุ่มหลงในการเป็นคนเบื้องหน้าบนเวที  แต่ใช้พลังงานทางดนตรีเป็นอุปกรณ์ในการขัดเกลาตัวเราเอง และที่ค้นพบอีกอย่างคือ ถ้าต้องการความสุขก็ให้ตัดคำว่าต้องการออก แล้วคุณก็จะพบกับความสุขแล้วครับ ”

pod (2)

การเดินทางของจิตใจ ที่ซ่อนในผลงานเพลงของผู้ชายคนนี้ สร้างสมดุลย์อันเป็นประโยชน์และเข้าถึงแฟนเพลงได้อย่างไร ติดตามมุมมอง คมคิด ชีวิต ของ ป๊อด  โมเดิร์นด๊อก ในรายการตัวจริง วันอาทิตย์ที่  14 มิถุนายน นี้ เวลา 21.20 น. ทางช่องวัน สามารถรับชมช่องวัน ได้ทางดิจิตอลทีวีหมายเลข 31 และ เคเบิลทีวี,จานดาวเทียม หมายเลข 41 pod (3)

ที่มา:  ช่องวัน one
บันทึกภาพ:  ช่องวัน one
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงเวลาโคจรมาพบกัน “ป๊อด-รัดเกล้า” กลับมาทวงบัลลังก์เสียงเทพ ปล่อยเพลง “Standby” โดย บอย โกสิยพงษ์

3 ศิลปินไทย “ป๊อด โมเดิร์นด็อก – ปาล์ม อินสติงค์ – โอ๋ ฟูตอง”ร่วมแสดงผลงานศิลปะ ใน Saatchi Gallery ณ กรุงลอนดอน 13 – 17 ตุลาคมนี้พร้อมเปิดขายผลงานให้นักสะสมทั่วโลก ผ่าน StART.art

ป๊อด โมเดิร์นด็อก นั่งแท่น ‘Brand Iconic’ โครงการบ้านเดี่ยวลักชัวรี่ PROVIDENCE LANE Ekkamai-Ramintra ของ บมจ.สัมมากร

กลัวโควิค-19 จนจิตตก ต้องทำยังไง?อ้อม สุนิสา เสิร์ฟรายการ “คน โลก จิต” อยู่กับ โลก แบบเข้าใจ โรค

“จิ้ง เฮลเม็ทเฮดส์” เชิญพี่ใหญ่ “ป๊อด โมเดิร์นด็อก” ร่วมถ่ายทอดพลังใจผ่านซิงเกิลใหม่ “เดินทางกลางฟ้า” >>