‘โพเอม’ (POEM) เผยคอลเลกชั่นลมหนาวละมุนดั่งบทกวีคลาสสิก เปิดรันเวย์ ‘ซอนเน็ท ออฟ สตาร์ ไลท์’ สะกดสายตาด้วยผลงานสุดเคลิบเคลิ้ม เหล่าคนรักความหรู สง่างาม ร่วมอัพเดทความงามแบบไม่ละสายตา

สร้างสรรค์แบรนด์เสื้อผ้าสตรีหรูมากว่า 9 ปี ในที่สุดก็ถึงเวลาเผยผลงานสุดปราณีต ตามแบบฉบับเฉพาะของ  ฌอน ชวนล ไคสิริ ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ฝีมือเฉียบ ผู้มีความพิถีพิถันในทุกอณูของการตัดเย็บแห่งแบรนด์ ‘โพเอม’ (POEM)  อย่างเป็นทางการ หลังจากสะสมประสบการณ์การออกแบบเสื้อผ้าสตรีที่สะท้อนถึงแฟชั่นอันโก้หรู จนเป็นที่ยอมรับของคนดังในวงการบันเทิงมากมาย โดยถือเวลาเหมาะจัดงานแฟชั่นโชว์เปิดตัวคอลเลกชั่นใหม่ประจำฤดูหนาว ออทั่ม/วินเทอร์ 2015 ‘ซอนเน็ท ออฟ สตาร์ ไลท์’ (Sonnet of Starlight)  ให้ได้แฟนพันธุ์แท้ของแบรนด์ได้ยลโฉมกันเป็นครั้งแรก บริเวณชั้น จี ศูนย์การค้าเกษรพลาซ่า เมื่อเย็นวันก่อน

Poem Fashion (5)

บรรยากาศแฟชั่นโชว์ได้รับความสนใจจากเหล่าสาวสไตล์  ‘โพเอม’ (POEM) อย่างคับคั่ง อาทิ กุ๊กกุ๊ก-รัสวดี ควรทรงธรรม, เอ็ม-ศิรประภา จีระพันธุ, หญิง-ปรัชมน บุรณศิริ, เบอร์ดี้-ปาวา นาคาศัย, เล็ก-ณพาภรณ์ โพธิรัตนังกูร, สู่ขวัญ บูลกุล, แพรพรรณ ธรรมวัฒนะ, แพร-พิมพิศา จิราธิวัฒน์,  “ปอศีกัญญา ศักดิเดช ภาณุพันธ์  – “กอล์ฟ” ณชนก รัตนทารส ,ณัฐปรี พิชัยรณรงค์สงคราม, พอลลีน ล่ำซำ, จินนี่-เขริกา โชติวิจิตร, กิฟท์-สรัญทร เตชะไพบูลย์, ไข่มุก-ชุติมา ดุรงค์เดช,ยูกิ-อุณาวรรณ ตั้งคารวคุณ, ณลิตา อิสสระชัยยศ ,ณุฐภา กมลเศวตกุญ, แป้ง-พลอยวารินทร์ ทรงปกรณ์,วนิดา โกลเทน, สาธิตา จิรพัฒนกุล ,อริสรา ชาญวีรกุล และอีกมากมาย รวมไปถึงเหล่านักแสดงและนางแบบชื่อดัง อาทิ แอน ทองประสม, จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา, ออม-สุชาร์ มานะยิ่ง, ปราง-กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล, มายด์-วิรพร จิรเวชสุนทรกุล, ดิว-อริสรา ทองบริสุทธิ์,หนิง-ปณิตา ธรรมวัฒนะ และเป้ย-ปานวาด บุญรัตกลิน ที่พร้อมใจมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

Poem Fashion (4)

ฌอน- ชวนล ไคสิริ  อดีตบัณฑิตคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ผู้ผันตัวมาเป็นดีไซน์เนอร์สร้างสรรค์แบรนด์เสื้อผ้าสำหรับผู้หญิงยุคใหม่ ที่หลงใหลในสไตล์โมเดิร์นคลาสสิค กล่าวถึงสไตล์การออกแบบเฉพาะตัวว่า ต้องการสร้างสรรค์เสื้อผ้าที่โก้หรู คลาสสิค แต่มีความร่วมสมัย ซึ่งแรงบันดาลใจสำคัญในการดีไซน์เสื้อผ้าคือ ความหรูหรา สง่างาม ไร้กาลเวลาของแฟชั่นยุคจอเงิน (Silver screen) ที่มีการผสมผสานโครงสร้างแบบประติมากรรมเข้ากับความอ่อนช้อยของเรือนร่างผู้หญิง  คาแรคเตอร์ของแบรนด์ ‘โพเอม’ (POEM) จึงเป็นเสื้อผ้าสตรีที่สื่อถึง ความโก้หรู สุดเนี้ยบ ที่เน้นความประณีตและพิถีพิถันในการตัดเย็บในแบบช่างฝรั่งเศส  ที่สามารถสะท้อนถึงความความงามของผู้หญิงในทุกท่วงท่าได้อย่างดี

Poem Fashion (2)

“แบรนด์เสื้อผ้าสตรี ‘โพเอม’ (POEM) ก่อตั้งขึ้นมาเป็นปีที่ 9 แล้ว นับเป็นครั้งแรกที่มีการจัดแฟชั่นโชว์ขึ้นอย่างเป็นทางการเพื่อขอบคุณลูกค้าที่สนับสนุนเสมอมา และเป็นบอกว่าเราจะก้าวต่อไป พัฒนางานออกแบบให้เข้าถึงผู้หญิงหลากหลายกลุ่ม หลากหลายไลฟ์สไตล์ แต่ยังคงความเป็นผู้หญิงแบบโพเอม ที่มีความมั่นใจในตัวเอง สวย เพียบพร้อมในวิถีชีวิต แฟชั่น ตัดสินใจเลือกสรรทุกอย่างเองได้อย่างสมบูรณ์แบบ มีความมั่นใจในตัวเองสูง” ครีเอทีฟไดเรคเตอร์บอกเล่าความรู้สึก ของแฟชั่นโชว์ครั้งแรก

Poem Fashion (1)

ไอเดียของคอลเลกชั่น ออทั่ม/วินเทอร์ 2015 นี้   ชวนล ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ กล่าวว่า “บทกวีเกี่ยวกับความรักเป็นสิ่งที่สะท้อนความรู้สึกของผู้หญิงได้อย่างลึกซึ้ง งานดีไซน์ของผมในคอลเล็กชั่นนี้ต้องการที่จะถ่ายทอดอารมณ์ของผู้หญิง ไม่ว่าจะเป็นวันที่เธอเต็มไปด้วยความสุข หรือเป็นวันที่อ่อนล้าแต่เสื้อผ้าของผมจะช่วยเติมเต็มพลัง สร้างความมั่นใจ และความประณีตในทุกฝีเข็มบนงานดีไซน์ของเราเป็นข้อพิสูจน์ที่เห็นได้ชัดว่าไม่ว่าคุณจะอยู่ในอารมณ์ไหน ชุดของ ‘โพเอม’ (POEM) จะทำให้คุณเป็นผู้หญิงที่สง่างาม ทรงพลัง และมีเสน่ห์น่าค้นหาอยู่เสมอ”

สำหรับคอลเลกชั่นใหม่ประจำฤดูหนาว ‘โพเอม’ (POEM) ที่ชื่อว่า ซอนเน็ท ออฟ สตาร์ ไลท์’ (Sonnet of Starlight)นี้ เป็นคอลเล็กชั่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจากบทกวีอันโด่งดัง ‘ซอนเน็ท’ (Sonnet) ของเชคสเปียร์ที่รำพันรักผ่านตัวอักษร และปรากฎการณ์ทางดาราศาสตร์ แสงเงาของการเกิดจันทรุปราคา และกลุ่มดาวจักรราศี ได้ถูกนำมาเป็นไอเดียในการไล่เรียงเส้นและเฉดสีที่สร้าง Perspective ทำให้เกิดการลวงตาเป็นรูปทรงสามมิติ

Poem Fashion (3)

การยึดโครงร่างและแพทเทิร์นจากยุคฟิฟตี้ (50’s) ซึ่งถือว่าเป็นดีเอ็นเอของแบรนด์ที่ขาดไม่ได้ ทั้งคอร์เซ็ท เวสท์เทรนนิ่งกับกระโปรงทรงดินสอในฟอร์มของนาฬิกาทราย ที่กลายเป็นซิกเนเจอร์ที่ถูกนำมาปรับให้สวมใส่ได้ง่ายขึ้น แต่เพิ่มเติมความทันสมัยด้วยเทคโนโลยีของการสังเคราะห์วัตถุดิบชนิดใหม่ที่พัฒนามาจากแมททีเรียลในอุตสาหกรรมสปอร์ตแวร์ ที่มีความลงตัวระหว่างน้ำหนักและความฟูที่เรียกว่า ‘นิว นีโอเพรน’ (New-neoprene) ซึ่งสามารถสร้างวอลุ่มของกระโปรงให้ดูเบาเหมือนลอยอยู่ในสุญญากาศ นอกจากนั้น ‘นิว นีโอเพรน’  (New-neoprene) ยังมีจุดเด่นอยู่ที่ผิวสัมผัสพิเศษที่โอบกระชับรูปร่าง รวมไปถึงผ้ากำมะหยี่ ผ้าออแกนซ่า ผ้าลูกไม้ฉลุลายเรขาคณิต ผ้าซับในพาวเวอร์เมชที่ช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้สวมใส่ รวมถึงผ้าใยสังเคราะห์ที่ง่ายต่อการดูแลรักษาที่ถูกนำมาใช้ในคอลเล็กชั่นนี้ได้อย่างลงตัว และสีหลักของคอลเล็กชั่นนี้ ได้แก่ การจับคู่สีที่ให้ความรู้สึกคลาสสิก เช่น สีแดงเบอร์กันดีกับสีนู้ด, สีชมพูกับสีเทา และโทนสีเบสิคอย่างขาวกับดำ คู่สีที่ตัดกันอย่างลงตัวนี้เองสื่อถึงความสง่างามที่ซ่อนอยู่ในตัวของสาว ‘โพเอม’ (POEM)

Poem Fashion (19)

หลังชื่นชมการตัดเย็บสุดปราณีต สาวกแบรนด์ต่างร่วมพูดคุย แชร์การแต่งตัวสุดเนี้ยบ มั่นใจ เริ่มจากสาวหน้าหวาน แพร– พิมพิศา จิราธิวัฒน์ บอกว่า “ส่วนมากชอบแต่งตัวเรียบๆ ดูจากกาลเทศะของงานที่จะไป ใส่อยู่ไม่กี่แบบ แต่เลือกที่ดีไซน์เข้ากับรูปร่าง เก็บรูปทรง ทำให้ดูผอมดูดี เช่น กระโปรงทรงบานเพราะเป็นคนสะโพกใหญ่เลยไม่ชอบใส่ชุดที่รัดรูปการใส่กระโปรงทำให้ดูเรียบร้อยไปได้ทั้งงานกลางวันและกลางคืน ส่วนหน้าหนาวนี้ไอเท็มที่ต้องมีติดตัวคือนาฬิกาถ้าไปต่างประเทศก็จะเลือกผ้าที่ให้ความอบอุ่นเป็นพิเศษ เพราะจะลดการใส่เสื้อหลายชั้นไปประมาณ 2 เลเยอร์ พอสวมโค้ชทับจะพอดีตัวไม่ดูพอง และให้ความอบอุ่นมั่นใจในการใช้ชีวิตมาก”

Poem Fashion (17)

ด้านสาวเปรี้ยว ปอ-ศีกัญญา ศักดิเดช  ภาณุพันธ์ รัตนทารส  แนะนำว่า “อีกไม่นานก็เข้าหน้าหนาวแล้ว แม้เมืองไทยจะยังไม่รู้สึกถึงลมหนาวมาก แต่อุณหภูมิที่เปลี่ยนเล็กน้อยก็สามารถเพิ่มสีสันให้การแต่งกายได้ เช่น ใส่เสื้อคลุมคาร์ดิแกน หรือเสื้อเชิ้ตเเขนยาว กางเกงขาสั้น และรองเท้าบูท  สีสันเรียบๆ จะสามารถเข้าได้กับทุกสถานการณ์  ง่ายๆ คือเลือกใส่ไอเท็มหน้าหนาวไปสักชิ้นไม่ต้องจัดเต็มทั้งหมด ก็มั่นใจได้”

มาทีสาวเนี้ยบ กุ๊กกุ๊ก-รัสวดี ควรทรงธรรม เผยว่า “ส่วนตัวจะเลือกชุดใส่เอง เลือกที่ตัวเองรู้สึกมั่นใจ เหมาะสมกับงานที่จะไป ในวันปกติจะเน้นแนวแคชชวลสบายๆ ที่สำคัญคือขาดนาฬิกาไม่ได้ เพราะใส่กับชุดเรียบๆ ก็เหมือนเป็นเครื่องประดับสวยโดดเด่นชิ้นหนึ่ง เข้าหน้าหนาวนี้ ขอเลือกใส่เสื้อคาร์ดิแกนสักตัวไม่หนาไม่บางมากเพื่อเพิ่มลูกเล่นในการแต่งตัว ปกติแล้วไม่ใช่คนแฟชั่นจ๋ามากๆ แต่จะแต่งตัวที่บ่งบอกความเป็นตัวเองเพระสิ่งแรกที่คนจะมองมาที่เราก็คือบุคลิกภาพ การแต่งกายที่บอกได้ว่าเราเป็นคนอย่างไร”

Poem Fashion (7)

ปิดท้ายด้วยคุณแม่ยังสาว พอลลีน ล่ำซำ  เผยว่า “เป็นคนแต่งตัวแนวมิกซ์ แอนด์ แมซ เสื้อกาง เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ให้ได้หลากหลายแนวทั้งสนุก ไปจนถึงสุภาพ ต้องเสริมเครื่องประดับอย่างต่างหูเสมอเพราะเวลาถ่ายรูปจะทำให้ใบหน้าดูสดใส  แต่งหน้าบาง ๆ กลบรอยคล้ำใต้ตานิดหน่อยก็สวยได้  ส่วนเสื้อผ้าในหน้าหนาวนี้เตรียมเลือกสีเข้มๆ เพื่อพรางรูปร่างเล็กน้อยเพระต้องใส่เสื้อหลายชั้นหากไปท่องเที่ยวเมืองหนาว   อาจคาดเสื้อโค้ชไว้ที่แขนเฉยๆ ถ้าอากาศไม่หนาวมากก็เป็นเหมือนแอคเชคเชอรี่ชิ้นหนึ่งที่ทำให้ดูเก๋ขึ้น

Poem Fashion (6)

ชุดทุกชุดของ ‘โพเอม’ (POEM) ล้วนผ่านกรรมวิธีการตัดเย็บที่ละเอียดประณีตทุกฝีเข็ม เพื่อความสบาย และสง่างาม สวยคลาสสิกในทุกฟังก์ชั่นของการสวมใส่ในทุกโอกาส

ที่มา:  ฟรีโฟลว์ คอมมิวนิเคชั่น
บันทึกภาพ:  ฟรีโฟลว์ คอมมิวนิเคชั่น
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไปอีกขั้น! “โพเอม” (POEM) บินลัดฟ้าจัดแฟชั่นโชว์ครั้งยิ่งใหญ่ใจกลางมหานครเซี่ยงไฮ้ อวดโฉมคอลเลกชั่นออทั่ม/วินเทอร์ 2023 ที่ชื่อว่า “โอเรียนทอล อิเธียเรียล” (Oriental Ethereal) แรงบันดาลใจจากเสน่ห์ความงดงามของ ‘เซี่ยงไฮ้’ เมืองแห่งการผสมผสานวัฒนธรรมที่น่าค้นหา >>

เปิดใจ ‘ฌอน-ชวนล ไคสิริ’ แห่งแบรนด์เสื้อผ้าสตรีหรูโพเอม (POEM) ถึง ‘แม่’ บุคคลสำคัญผู้เป็นพลังใจและอยู่เบื้องหลังความสำเร็จ และเปิดเคล็ดลับการทำ ‘ขนมอบช่างเสื้อ’ ชื่อดังที่เหล่าเซเลบริตี้ต่างโปรดปราน >>

“แบรนด์เสื้อผ้าสตรีหรู ‘โพเอม’ POEM จัดงานแฟชั่นโชว์เปิดประเดิมซีซั่นออทัม/วินเทอร์ 2015 สุดยิ่งใหญ่ ในวันอังคารที่ 11 สิงหาคมนี้ ที่เกษรพลาซ่า ชั้นจี เวลา 17.30 น. เป็นต้นไป