“ซาบีนี่” ควงแขนไอซ์ ปรีชญาร่วมกิจกรรม ซาบีนี่แคมป์รุ่น 11 ตอน “สาวน้อยวัยใส ตะลุยนา ตะลุยอาเซียน”

“ซาบีนี่” เตรียมความพร้อมคุณหนูสู่ประชาคมอาเซียนจัดซาบีนี่แคมป์รุ่น 11 ตอน “สาวน้อยวัยใส ตะลุยนา ตะลุยอาเซียน” ควงแขน ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร เสริมสร้างการเรียนรู้ และเปิดประสบการณร่วมกับเจ้าของภาษาตัวจริงทั้ง 9 ประเทศ ต่อยอดจินตนาการนอกห้องเรียน

03 SABINA

กลับมาอีกครั้งกับกิจกรรมซาบีนี่แคมป์รุ่น 11 ตอน “สาวน้อยวัยใส ตะลุยนา ตะลุยอาเซียน”แคมป์การเรียนรู้สำหรับเด็กผู้หญิงที่ป๊อบที่สุดอันดับ 1ที่“ชุดชั้นในเด็กซาบีนี่” โดยบริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน)จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 เพื่อเป็นการเสริมสร้างทักษะการเรียนรู้ และความคิดสร้างสรรค์ ที่เกิดขึ้นจริงนอกห้องเรียน งานนี้ซาบีนี่พาสาวน้อยวัยใส 6-12 ปี จำนวน 100 คน เดินทางไกลถึงหมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย จ.สุพรรณบุรี พร้อมชวนพรีเซนเตอร์ซาบีน่าคนล่าสุดไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิกร ร่วมกิจกรรมเปิดความคิด และจินตนาการอย่างสนุกสนาน

01 SABINA

ซาบีนี่แคมป์ รุ่น 11 ตอน “สาวน้อยวัยใส ตะลุยนา ตะลุยอาเซียน”ในครั้งนี้เป็นการเตรียมความพร้อมการก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนให้น้องๆ วัยใสได้รู้จักกับวัฒนธรรม, ความเป็นอยู่, ภาษา และวิถีชีวิตของ 9 ประเทศสมาชิกอยู่ภายนอกบทเรียนเพื่อช่วยพัฒนาความรู้ ทักษะและขยายองค์ความรู้ภายในชั้นเรียนให้กว้างและลึกมากขึ้น โดยนายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “สำหรับกิจกรรมซาบีนี่แคมป์ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 8 แล้ว โดยมีวัตถุประสงค์ในการส่งเสริมการเรียนรู้และสร้างจินตนาการให้กับเด็กอายุ 6-12 ปี ซึ่งถือเป็นวัยแห่งการ เรียนรู้ และจดจำได้ดีที่สุดโดยมุ่งเน้นที่กิจกรรมการเรียนรู้ ที่ช่วยส่งเสริมและก่อให้เกิดประสบการณ์นอกห้องเรียน และสามารถนำองค์ความรู้เหล่านั้นไปต่อยอดการจินตนาการ และทักษะต่างๆได้ นอกจากนี้กิจกรรมยังเน้นในรูปแบบของกิจกรรมกลุ่ม เพื่อให้เด็กน้องๆได้พบปะเพื่อนใหม่ และเรียนรู้การอยู่ร่วมกับผู้อื่นซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างเสริมรากฐานที่ดีของเยาวชน โดยกิจกรรมในแต่ละตอนเราได้รังสรรค์ขึ้นให้เหมาะสมเพื่อให้เด็กๆได้รับประโยชน์มากที่สุด โดยในรุ่นที่ 11 นี้เราจัดกิจกรรมในชื่อตอน “สาวน้อยวัยใส ตะลุยนา ตะลุยอาเซียน”เกิดจากแนวคิดที่ว่าในปลายปี 2558 นี้ประเทศไทยจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (Asian Economic Community) เราจึงอยากจะเตรียมพร้อมองค์ความรู้พื้นฐานให้น้องๆ ได้รู้จักอาเซียนในหลากหลายแง่มุมไม่ว่าจะเป็นภาษา วัฒนธรรมวิถีชีวิต และรูปแบบการดำเนินชีวิตประจำวันจากตัวแทนของแต่ละประเทศในอาเซียน ซึ่งน้องๆจะได้รับความรู้มากมายและสามารถนำความรู้นั้นไปประยุกต์ใช้เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการปรับตัวให้เข้ากับหลากหลายวัฒนธรรมประเพณี และภาษา ที่กำลังจะเข้ามา”

02 SABINA

06 SABINA

สำหรับกิจกรรมในชื่อตอน “สาวน้อยวัยใส ตะลุยนา ตะลุยอาเซียน”สาวน้อยวัยใสทั้ง 100 คนแพ็คกระเป๋าแล้วออกเดินทางไปตะลุยเรียนรู้อาเซียนกันที่หมู่บ้านอนุรักษ์ควายไทย จังหวัดสุพรรณบุรี แต่ก่อนจะเริ่มตะลุยเรียนรู้ประเทศเพื่อนบ้านน้องๆสาวน้อยทั้งหลายจะต้องเรียนรู้รากฐานและรู้จักภายในบ้านตัวเองก่อน โดยเริ่มต้นกันที่การแสดงควายแสนรู้สัตว์คู่บ้านคู่เมืองของไทยและชมควายเผือก ซึ่งเป็นควายสายพันธุ์หายาก นอกจากความสนุกสนานแล้วน้องๆยังได้เรียนรู้และเห็นคุณค่าของควาย เรียกได้ว่าวิถีการดำรงชีวิตของชาวไทยชนบทในสมัยก่อนนั้น มีความสัมพันธ์ และเชื่อมโยงกับควาย จนถึงปัจจุบันนี้ควายก็ยังมีความผูกพันธ์กับคนไทยอยู่ดี มาถึงไฮไลท์ของกิจกรรมท่องโลกกว้างที่น้องๆจะได้แปลงกายเป็นนักท่องโลกอาเซียนตัวน้อยกับกิจกรรมแรลลี่ตะลุยอาเซียน ที่จะพาสาวน้อยวัยใสทั้งหลายไปตะลุยกับ 4 ฐานหฤหรรษ์9 ประเทศ เริ่มกันที่ฐานที่ 1 ฐานลาวและเมียนมาร์ เรียนรู้เรื่องอาหารและการเต้นยอดฮิตของพี่น้องชาวลาวและพม่า พร้อมฝึกเต้นเพลง “บัดสลบ” หรือ “บาสะโล๊ฟ” การเต้นรำหมู่ที่ได้รับความนิยมในประเทศลาว และฝึกร้องเต้นไปกับเพลง “Me N Ma” จากเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังของประเทศเมียนมาร์ฐานที่ 2 ฐานกัมพูชาและฟิลิปปินส์ เรียนรู้เรื่องภาษาที่คุ้นเคย ที่ใช้ในชีวิตประจำวัน อาทิ คำว่า “ควาย” ในภาษากัมพูชาและฟิลิปปินส์จะเรียกควายว่าอะไรนอกจากนี้น้องๆยังจะได้เรียนรู้เรื่องประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ธรรมเนียมประเพณีใน ฐานที่ 3 ฐานเวียดนามและสิงคโปร์ด้วยการจำลองบรรยากาศการล่องเรือในอ่าวฮาลองเบย์น้องๆจะได้สนุกสนานและสร้างจินตนาการว่าได้ไปอยู่ในสถานที่จริง และปิดท้ายกันในฐานที่ 4ฐานนี้จะได้เรียนรู้ถึงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ธรรมเนียมอาหารการกินของอินโดนีเซีย มาเลเซียและบรูไน ผ่านห้องมืดที่มีจอหนังตะลุงซึ่งหนังตะลุงนั้นเป็นวัฒนธรรมร่วมกันระหว่าง 3 ประเทศหลังจากนั้นน้องๆจะได้ไปตะลุยท้องนากันกับการทำนา ไถนา และดำนา เป็นครั้งแรกในกิจกรรมตะลุยนากิจกรรมที่จะพาน้องๆมารู้จักที่มาของสัญลักษณ์รูปรวงข้าว 10 มัด ซึ่งหมายถึงประเทศในภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ทั้ง 10 ประเทศรวมกันเพื่อมิตรภาพและ ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และน้องๆวัยใสยังจะได้รู้จักวัฒนธรรมในอดีตของประเทศไทยผ่านวิถีชาวนา ซึ่งเป็นอาชีพดั้งเดิมของบรรพบุรุษไทยที่หล่อเลี้ยงชาติให้คงอยู่มาจนถึงปัจจุบันปิดท้ายทริปตะลุยท่องโลกอาเซียนกันด้วยกิจกรรม English ดี๊ดี กับ ไอซ์-ปรีชญา ที่ได้พรีเซนเตอร์ซาบีน่าคนล่าสุด สวมบทบาทเป็นคุณครูช่วยสอนภาษาอังกฤษให้กับน้องๆ ทางด้านสาว ไอซ์-ปรีชญาเปิดเผยถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมดีๆแบบนี้ว่า รู้สึกดีใจแทนน้องๆทุกคนที่ยังมีองค์กรเอกชนให้ความสำคัญในเรื่องของการเปิดโลกกว้างเปิดมุมมองให้กับน้องๆเยาวชน โดยส่วนตัวมองว่า ช่วงวัย 6-12 ปีเป็นวัยแห่งการจินตนาการ และการเรียนรู้จากการสัมผัสกิจกรรมต่างๆรอบตัว นับว่าเป็นกิจกรรมของซาบีน่าที่จัดขึ้นเพื่อให้น้องๆเยาวชนได้เตรียมพร้อมพื้นฐานความรู้ก่อนเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนส่วนตัวไอซ์ก็รู้สึกดีใจค่ะ ที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเปิดประสบการณ์นอกห้องเรียนให้กับน้องๆในครั้งนี้น้องๆทุกคนให้ความสนใจและสนุกสนานไปกับกิจกรรมในครั้งนี้มากค่ะ”

07 SABINA

สำหรับกิจกรรมซาบีนี่แคมป์ จัดโดยบริษัท ซาบีน่า จำกัด (มหาชน)แคมป์เรียนรู้สำหรับเด็กผู้หญิงที่ป๊อบที่สุดอันดับ 1 ในครั้งต่อไปนั้นจะชวนน้องๆวัยใสไปร่วมเปิดประสบการณ์การเรียนรู้และความคิดสร้างสรรค์กันทีไหน รวมถึงกิจกรรมส่งเสริมการเรียนรู้ของเยาวชนอีกหลากหลายกิจกรรมที่จัดอย่างต่อเนื่องสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่www.sabina.co.th , www.facebook.com/sabinie หรือSabina Call Center 02-422-9430

05 SABINA   08 SABINA

ที่มา:  ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส
บันทึกภาพ:  ไอพีจี มีเดียแบรนด์ส
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โมโน ไทยซีรีส์” บวงสรวงซีรีส์ “ชะตาชาตะ” “หนุ่ม-อรรถพร” นำทีมนักแสดงสักการะ “ท้าวเวสสุวรรณ” >>

 สิ้นสุดการรอคอยที่เหนือกาลเวลา “ชลลัมพี บราเธอร์” ขอพิสูจน์รักแท้ จับคู่ “เคน ธีรเดช – ไอซ์ ปรีชญา” เสิร์ฟละครครบรส “รัก นิรันดร์ จันทรา”

“เคน ภูภูมิ” ควง “ไอซ์ ปรีชญา” โชว์ชีวิตคู่สามีภรรยา!! ในละครช่อง 3 #มายาเสน่หา แซ่บครบรสฉบับค่ายทีวีซีน >>

“เจมส์–ไอซ์” เคมี…ลงล็อค “พยากรณ์ซ่อนรัก”โรแมนติก-ดราม่า-บู๊  สนุกครบรส >>

“พ่อคุณ… แม่คุณ…” ร่วมลุ้นพี่ บอย-ปกรณ์ เซ็นปฏิทินปีใหม่ บิ๊กซี มหาชัย >>