AMERICAN ULTRA พยัคฆ์ร้ายสายซี๊ดดดด ดราเมดี้อินดี้ บู๊สุดระห่ำ !!!  

ในห้านาทีแรกของ  American Ultra พยัคฆ์ร้ายสายซี๊ดดดด ผู้ชมอาจ รู้สึกเหมือนว่ากำลังดูภาพยนตร์อินดี้ฟอร์มเล็ก  เกี่ยวกับตัวละครพิลึกสองคน  ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ทีมผู้สร้างของเรื่องตั้งใจเอาไว้ ไมค์ โฮเวล ตัวละครเอกของเรื่อง เป็นคนขี้เกียจที่ไร้แรงจูงใจ แต่ก็ฉลาดกว่าคนทั่วไป เขาเองจมปลักอยู่ในเมืองเล็กๆ ทำงานที่ร้านสะดวกซื้อในท้องถิ่น และใช้ชีวิตที่แสนจะปกติธรรมดากับ  ฟีบี้  แฟนสาว

HW7A6446.CR2

ผลงานจาก ผู้กำกับ นีมา นูริซาเดห์  ผู้ได้รับการยกย่องในฮอลลีวู้ดจาก Project X ผลงานภาพยนตร์เปิดตัวของเขาในปี 2012 บทภาพยนตร์เรื่องนี้แตกต่างจากเรื่องอื่นๆ ในแนวแอ็กชั่นคอเมดี้  “ถ้าคุณกระเทาะเปลือกเรื่องราวนี้ ให้เหลือแต่องค์ประกอบที่พื้นฐานที่สุด มันก็เป็นเรื่องของผู้ชายคนหนึ่งที่อยากจะขอแฟนสาวแต่งงานแต่ชีวิตเขาก็พลิกตาลปัตร ไมค์มีเป้าหมายเพียงอย่างเดียวคือการขอฟีบี้แต่งงาน แต่แล้วภายในเวลาเพียงแค่คืนเดียว ทุกอย่างก็พลิกผันและมีอุปสรรคมากมายที่เขาต้องฝ่าฟันครับ มันมีองค์ ประกอบมากมายที่ผสมผสานกันอย่างกลมกล่อม ในแบบที่คุณไม่ค่อยจะได้เห็นบ่อยนักน่ะครับ ทั้งเรื่องรัก มีแอ็กชั่น มีคอเมดี้ ดังนั้น มันก็เลยเต็มไปด้วยเรื่องเซอร์ไพรส์ ที่จะนำพาคุณไปในที่ที่คุณคาดไม่ถึง มันเริ่มต้นจากโลกเล็กๆ ที่เกือบจะคับแคบ ที่ไมค์และฟีบี้อาศัยอยู่ แล้วทุกอย่างก็ยุ่งเหยิงขึ้นครับ    

IH7A9142.CR2

และเมื่อจู่ๆ แอ็กชั่นได้เปลี่ยนสถานที่จาก เมือง ลีแมน รัฐเวสต์ เวอร์จิเนีย ไปเป็นสำนักงานใหญ่ซีไอเอ บางสิ่งที่น่าสะพรึงกลัวกว่าเรื่องรักๆ ใคร่ๆ ก็เริ่มก่อตัวขึ้นครับ  โครงการลับของรัฐบาลกำลังจะนำความน่าสยดสยองมาสู่เมืองเวสต์ เวอร์จิเนีย ที่กำลังหลับใหล  เป้าหมายของการจู่โจมคือ…ไมค์ โฮเวล ?

_B7A2723.CR2

                        “ตอนนั้นเองที่คุณจะรู้สึกได้ว่า American Ultra เป็นหนังแอ็กชั่น ที่มีการบู๊สะบัด แต่ก็ล้อเลียนหนังแนวนี้ด้วย  มันเป็นแอ็กชั่นระดับสูงที่สมจริง แต่ไม่ว่าแอ็กชั่นจะมาแรงแค่ไหน องค์ประกอบความเป็นดราเมดี้อินดี้เกี่ยวกับคู่รักติดยาก็โต้กลับแรงเท่านั้น แน่นอนว่ามันไม่ได้หมายความว่า เราจะไม่ได้สร้างฉากต่อสู้สุดเจ๋งขึ้นมาด้วยน่ะครับ American Ultra คือการผสมผสานสิ่งต่างๆ มากมายในแบบที่เป็นธรรมชาติและน่าสนใจ” เขาตั้งข้อสังเกต “ขนบหลายๆ อย่างจะเป็นสิ่งที่ผู้ชมคุ้นเคยดีอยู่แล้ว แต่มันก็จะถูกยำรวมกันนิดๆ ซึ่งจะเปลี่ยนแปลงทุกอย่าง ผมชื่นชอบการนำเสนอสิ่งที่คนคิดว่ารู้แล้วให้ออกมาในรูปแบบใหม่ครับ”    ซึ่งก็คือหนึ่งในจุดขายสำคัญสำหรับ นูริซาเดห์  นั่นคือการรวมแนวคลาสสิกต่างๆ ที่ทะเยอทะยานของเรื่อง  ผู้กำกับ  เล่า

 12 พฤศจิกายน 2558

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจสซี ไอเซนเบิร์ก จาก The Social Network สู่ บท ….มือสังหารเมายา

American Ultra พยัคฆ์ร้ายสายซี๊ดดดด