เจสซี ไอเซนเบิร์ก จาก The Social Network สู่ บท ….มือสังหารเมายา

American Ultra พยัคฆ์ร้ายสายซี๊ดดดด คล้ายจะแอ้ปว่าเป็นภาพยนตร์อินดี้ฟอร์มเล็ก เกี่ยวกับตัวละครพิลึกสองคน แต่มันไม่ใช่เลย   เมื่อ ไมค์ โฮเวล ตัวละครเอกของเรื่อง เป็นคนขี้เกียจที่ไร้แรงจูงใจ แต่ก็ฉลาดกว่าคนทั่วไป เขาเองจมปลักอยู่ในเมืองเล็กๆ ทำงานที่ร้านสะดวกซื้อในท้องถิ่น และใช้ชีวิตที่แสนจะปกติธรรมดากับ ฟีบี้ แฟนสาว ผลงานจาก  ผู้กำกับ นีมา นูริซาเดห์  กับแอ็คชั่น สุดระห่ำ ควันขโมง ที่จะมากับเสียงหัวเราะ

IH7A9364.CR2

เจสซี ไอเซนเบิร์ก กับงานก่อนหน้านี้ ไม่ว่า The Social Network ,  Adventureland และ Zombieland ต่างล้วนแล้ว ส่งผลว่าเค้าคือเบอร์ 1 ของ ผู้กำกับ และทีม เขาเป็นตัวเลือกแรก ของ ทีมผู้สร้างสำหรับบทหนุ่มขี้ยาที่ผันตัวกลายเป็นสายลับ  “เรารู้ว่าบทนี้จะต้องเป็นเจสซีครับ” ผู้กำกับ กล่าว  งานนี้ เจสซีรับบทหนุ่มขี้ยาที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ในเมืองเล็กๆ แอ็กชั่นเป็นสิ่งที่มาจากเขาโดยไม่คาดฝัน แต่ก็ไม่ใช่เรื่องเหลือเชื่อ ที่ทุกคนลงความเห็นว่าเจสซีทำให้ตัวละครตัวนี้ มีความเฉลียวฉลาดด้านอารมณ์ที่สมจริง แม้ว่าจะมีแผนการลับของ ซีไอเอที่พยายามจะตามสังหารเขาก็ตามเหอะ

BL5U8500.CR2

ไมค์ เป็นชายหนุ่มสบายๆ ผู้รู้สึกงุนงงและสับสน เมื่อหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้นพร้อมกันทีเดียว เขายินดีที่จะอยู่กับบ้าน ปุ๊นกัญชาบนเตียงและคลอเคลียกับแฟนสาวของเขา การปราบเหล่าร้ายที่ถูกส่งตัวมากำจัดเขาไม่ได้อยู่ในหัวเขาเลย บทนี้ทำให้ ไอเซนเบิร์ก นักแสดงผู้มักได้รับบทคนที่ฉลาดที่สุดในห้อง ก้าวพ้นจากขอบเขตที่เขาคุ้นชิน     ไอเซนเบิร์ก รีบเซ็นสัญญาหลังจากได้อ่านบทภาพยนตร์เรื่องนี้    นักแสดงหนุ่มกล่าวว่า บทภาพยนตร์ของ แลนดิส ทำให้อารมณ์ขันนั้นสมจริง

_B7A2723.CR2

“ผมไม่เคยอ่านอะไรแบบนี้มาก่อนเลย (บทหนัง) ตัวละครให้ความรู้สึกสมจริง จริงๆ สถานการณ์ต่างๆ ก็น่าแปลกใจ และลักษณะที่เราต้องรับมือกับมัน ก็ดูสมจริงมากๆครับ ไมค์และฟีบี้เป็นตัวละครที่เข้าถึงได้จริงๆ คนสามารถจินตนาการตัวเองแทนที่พวกเขาได้เลย

นอกจากนี้ ไมค์ยังเป็นนักวาดภาพที่ได้เขียนการ์ตูนเกี่ยวกับลิง ที่เขาตั้งชื่อว่า Apollo Ape ด้วย เมื่อเขากลายเป็นเป้าหมายของแผนการชั่วร้ายของรัฐบาล สิ่งที่เกิดขึ้นกับเขาก็เหมือนกับเรื่องราว Apollo Ape มันเป็นเรื่องจินตนาการของหนุ่มเมายา ที่กลายเป็นความจริงน่ะครับ   การนำชายคนนี้ (บทที่เค้าเล่น) ที่เป็นพวกไม่นำพาต่ออะไรเลย ไม่เอาไหน ไม่มีแก่นสาระ มาอยู่ท่ามกลางโลกที่รุนแรงและจริงจัง ช่วยสร้างศักยภาพในการสร้างเสียงหัวเราะครับ ไมค์(ตัวละครที่เขาเล่น)ถูกพัฒนาต่อ ด้วยการจับเข้าไปอยู่ในสถานการณ์ที่เขาจะต้องปกป้องชีวิตของเขาเองและแฟนสาว ยิ่งการเผชิญหน้า มันซับซ้อนและน่าสะพรึงกลัวมากขึ้นเท่าไหร่ เขาก็กลายเป็นคนอันตรายมากขึ้นเป็นเงาตามตัว แต่เขาไม่รู้หรอกว่าเขาไปเรียนรู้วิธีทำสิ่งต่างๆ พวกนี้ได้ยังไงหรือเมื่อไหร่น่ะครับ  ลองคิดดูสิครับ ในตอนที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เริ่มต้นขึ้น ไมค์ก็ค้นพบว่าตัวเขาเป็นส่วนหนึ่ง ของการทดลองลับๆของรัฐบาล ในชื่อของ ไวส์ แมน โครงการนี้บริหารงานโดย วิคตอเรีย ลาสเซ็ทเตอร์ มันถูกตัดสินว่าล้มเหลวและหนูทดลองของโครงการ ก็ต้องถูกลบความทรงจำก่อนที่จะถูกนำตัวกลับสู่สังคม ความสำเร็จเพียงหนึ่งเดียวถูกซ่อนไว้ในลีแมน เมืองเล็กๆ ใน รัฐ เวสต์ เวอร์จิเนีย    บัดนี้ เอเดรียน เยทส์ คู่แข่งที่เพิ่งได้รับการเลื่อนขั้นของลาสเซ็ทเตอร์ ตัดสินใจที่จะประกาศศักดาของตัวเอง ด้วยการลบหลักฐานทุกอย่างเกี่ยวกับ ไวส์ แมน รวมถึงตัวไมค์เองด้วยครับ      

HW7A6446.CR2

ฉากที่ตลกที่สุดของผมกับคริสเตน คือฉากที่แสดงกับจอห์นครับ การแสดงกับเขาแทบเป็นไปไม่ได้เลย มันทำให้เราหลุดจากตัวละครที่เราเล่นอยู่ เขาจริงจังกับตัวละครของเขาเอามากๆ แต่กับตัวเขาเอง เค้าไม่หลุดบทเลย แต่ผมหยุดหัวเราะไม่ได้เลย คุณต้องดูฉากนี้ให้ได้ครับ”

 

AMERICAN ULTRA พยัคฆ์ร้ายสายซี๊ดดดด

12 พฤศจิกายน 2558

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

AMERICAN ULTRA พยัคฆ์ร้ายสายซี๊ดดดด ดราเมดี้อินดี้ บู๊สุดระห่ำ !!!  

American Ultra พยัคฆ์ร้ายสายซี๊ดดดด

ตื่นตะลึง ! ไปกับภาพโปรโมทแรกจากภาพยนตร์ภาคต่อสุดฮิต “Now You See Me 2 : The Second Act”

เจสซี่ ไอเซนเบิร์กซ พระเอกเนิร์ดสุดเจ๋ง อวดฝีมือ ขอปฏิวัติทุกจารกรรมด้วยอัจฉริยะแห่งมายากล ใน Now You See Me ภาพยนตร์แอ็คชั่น-มายากลฟอร์มยักษ์ ปรากฏการณ์มันไม่ซ้ำใครของซัมเมอร์นี้