ช่อง13 FAMILY เดินเกมรุก ปี59!! ฉลองอันดับ TOP10 ทีวีดิจิตอล ชูข่าวสะอาด เพิ่มจุดขายเอกลักษณ์ไทย

ช่อง 13 Family สถานีเด็ก เยาวชน และครอบครัว พร้อมก้าวสู่ขวบปีที่ 3 อย่างมั่นคง ด้วยการเน้นจุดขาย “รายการขาวสะอาด” บันเทิงดีมีความสุข ข่าวดีมีสาระ มาช่วยจุดประกายความคิดและพลังสร้างสรรค์ให้บรรเจิดอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2559 นี้ จะมุ่งเน้นกีฬาศิลปวัฒนธรรม ประเพณีไทยและภูมิปัญญาท้องถิ่น มาช่วยเติมเต็มความสุขให้ผู้ชมทุกเพศทุกวัยในครอบครัว ย้ำกลุ่มเด็กและเยาวชน ต้องดูช่อง13 FAMILY ได้ตามลำพังอย่างปลอดภัย ไร้มลพิษทุกรุปแบบ มั่นใจติดอันดับ TOP 5 ฟรีทีวีระบบดิจิตอล

kachacharn (1)

คุณคชาชาญ มงคลเจริญ รองกรรมการผู้จัดการสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง3 มั่นใจในทิศทางการนำเสนอรายการข่าวของช่อง13 FAMILY ว่าเดินถูกทางที่เน้นเฉพาะข่าวดีที่ดูแล้วเกิดประโยชน์ไม่มีพิษภัย “ช่อง13FAMILY ในปีที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จนะครับ มีผู้ชมรู้จักและรับชมช่อง13เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้ช่อง13 สามารถไต่อันดับขึ้นมาอยู่ในลำดับ TOP10 ของสถานีโทรทัศน์ระบบทีวีดิจิตอลจากทั้งหมด24ช่องได้แล้ว เมื่อช่วงบุกเบิกช่องFAMILYที่ผ่านมานับตั้งแต่วันที่ 25 เมษายน 2556 ที่เริ่มมีการเผยแพร่ข่าว ทีมข่าวช่อง13ก็ได้มีการแสวงหาพันธมิตร เพื่อสร้างแรงกระเพื่อมอย่างต่อเนื่องในการเข้าถึงกลุ่มผู้ชมด้วยการจัดกิจกรรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การสัญจรไปจัดรายการข่าวในโรงเรียน การลงพื้นที่ชุมชนในจังหวัดต่างๆเพื่อสร้างประโยชน์ จัดหาและส่งมอบอุปกรณ์การเรียน จักรยานยืมเรียน สร้างอาคารสถานที่ให้โรงเรียนยากจนในถิ่นทุรกันดาร กิจกรรมปลูกป่า รวมถึงโครงการRice Buddy ที่ช่วยให้ชาวนาขายข้าวสารได้ถึงตันละ 20,000 บาท เป็นต้น ซึ่งกิจกรรมที่กล่าวมานี้ก็ทำให้มีประชาชนจำนวนมาก รู้จักและรับชมช่อง13 มากขึ้นทุกวัน สำหรับในปีนี้ทางช่อง13 จะเน้นผู้ชมเป็นทั้งเด็กและผู้ใหญ่ครับ เน้นเพิ่มขึ้นมาสำหรับผู้ที่มีอายุ เป็นกลุ่มแม่บ้านซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นแฟนคลับที่ดูช่องเราค่อนข้างเยอะ เพราะในเรื่องเนื้อหาสำหรับเด็กเราทำให้อยู่แล้วเป็นพื้นฐาน แต่เราอยากทำให้ผู้ใหญ่ดูเพื่อไปบอกเด็ก ให้คุณแม่ดูเพื่อไปสอนลูก หรือว่าจะเป็นคนระดับกลางดูแล้วสามารถนำสาระไปดูแลคุณพ่อคุณแม่ได้ ดูแลลูกได้ ซึ่งสิ่งนี้แหละครับคือจุดเด่นที่เราพยายามทำ ทางด้านคอนเซ็ปต์จะมีความชัดเจนที่ทำมาโดยตลอด คือเรื่องของการทำให้ช่อง13 เป็นช่องที่สะอาด เราจะไม่ขายความรุนแรง ไม่ขายเรื่องเพศ ไม่ขายอะไรที่ดูแล้วเป็นด้านลบ จะนำเสนอแต่สิ่งที่ดูแล้วสบายใจ เจริญหูเจริญตา ที่สำคัญคือสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชม โดยในปีนี้ช่อง13จะเดินหน้ารุกหนักในเรื่องการร่วมมือกับชุมชนมากขึ้นครับ เช่น ถ้าชุมชนไหนมีของดีของชุมชน เราก็จะเอามานำเสนอ สมมุติว่า ชุมชนหนึ่งรู้จักวิธีการทำผลิตภัณฑ์ดีๆออกมา แล้วผู้ชมสามารถนำมาทำได้ แต่ไม่ใช่การทำตามทุกกระบวนการนะครับ แต่จะเน้นไปที่วิธีการสอนให้คนดูรู้จักการต่อยอดต่อไป สำหรับของกลยุทธ์ในปีนี้ที่เพิ่มขึ้นมา นั่นก็คือเรื่องของศิลปวัฒนธรรม ซึ่งเราจะทำอะไรที่เน้นให้เห็นว่า สิ่งนี้คือคุณค่า เป็นทรัพย์ของแผ่นดิน รวมไปถึงศิลปะพื้นบ้าน ประเพณี วัฒนธรรม ประเด็นถัดไปที่เราจะนำเสนอและเข้าถึงนั่นก็คือเรื่องของสุขภาพ ถามว่าสุขภาพจะเป็นอย่างไร ก็คือ สุขภาพดีทั้งกาย ทั้งใจ มีอาหารตา อาหารสมอง ดูแล้วรวมๆผู้ชมจะมีความสุข และได้สาระเกี่ยวกับสุขภาพไปด้วย เพราะจุดมุ่งหมายสำคัญของช่อง13FAMILY ก็คือการผลิตเนื้อหาและรายการที่ตอบสนองกลุ่มเป้าหมาย สะอาด ดูแล้วสบายตาสบายใจ ที่สำคัญที่สุดคือการนำเสนอเนื้อหาที่สามารถตอบแทนสังคมได้มากขึ้นครับ”

kachacharn (2)

เรียกได้ว่างานนี้ ช่อง13 FAMILY เดินหน้ารุกหนัก เพิ่มเนื้อหา กลยุทธ์และสาระต่างๆมากมายให้เหมาะสมกับผู้ชมทุกเพศทุกวัย นอกจากจะมีการนำเสนอข่าวสารที่น่ารู้รอบด้านแล้ว ยังมีซีรีส์ต่างประเทศชื่อดัง รวมถึงการ์ตูนและรายการสำหรับน้องๆหนูๆมากมาย แฟนๆอย่าพลาดชมสาระดีๆได้ทุกวันทางทีวีดิจิตอลช่อง13 FAMILY

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง 13 ส่งซีรีส์ดังจากแดนกิมจิ “Cinderella’s Stepsister…ปมชีวิต ลิขิตรัก” ลงจอคืนวันหยุดสุดสัปดาห์

ช่อง13 Family ส่ง ภ.อินเดีย ทุนสร้างอลังการกว่า 1,000 ล้าน!!! เปิดปรากฎการณ์แห่งพระพุทธศาสนา ตำนานล่าอาณานิคมใน “อโศกมหาราช”

กว่าจะกลายเป็นราชวงศ์โชซอน!! ช่อง13 ส่ง “6 มังกรกำเนิดโชซอน” สะท้อนความขัดแย้งทางอุดมการณ์และการเมือง

ช่อง13 Family รุกหนักครึ่งปีหลัง เปิดโผรายการคุณภาพ อัดแน่นความสนุกคับจอ

ช่อง13 อัดแน่นคอนเทนต์วาไรตี้ ปรับเวลาใหม่ “แจ๋ว / ผู้หญิงถึงผู้หญิง” เสิร์ฟสาระดีให้คุณแม่บ้าน