ดิสนีย์ พิกซาร์ ดึง “ซิกอนีย์ วีเวอร์” ให้เสียงบรรยายสุดคุ้นหู ฉากศูนย์วิจัยชีวิตทางทะเล ประเทศไทยได้ “ดร.ธรณ์” นักวิชาการทางทะเลชื่อดัง แฟนพันธุ์แท้ทะเลไทย เติมเต็มสีสัน

หลังจากที่ “ไฟน์ดิ้ง ดอรี่ – ผจญภัยดอรี่ขี้ลืม” เข้าฉายและเดินหน้ากวาดรายได้ทั่วโลกรวมถึงอเมริกาเป็นที่เรียบร้อย นอกจากแฟนๆของเจ้าปลาบลูแทงค์ขี้ลืม จะได้ชมการผจญภัยครั้งใหม่ของเธอพร้อมกับเหล่าเพื่อพ้องตัวละครที่คุ้นเคยอย่างพ่อ-ลูกปลาการ์ตูน “มาร์ลินและนีโม”, “มิสเตอร์ เรย์” – คุณครูปลากระเบน, และ “ครัช” เต่าทะเลสุดซิ่งแล้ว สิ่งที่จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือเหล่าตัวละครใหม่ๆจอมขโมยซีนของภาคนี้ที่มีทั้ง “แฮงค์” ปลาหมึก 7 หนวด, “เดสทินี่” ฉลามวาฬสายตาสั้น และ “เบลีย์” วาฬเบลูก้า ที่คิดว่าการระบุตำแหน่งด้วยเสียงเอคโค่ของตัวเองใช้การไม่ได้ รวมไปถึงเสียงบรรยายในศูนย์วิจัยชีวิตทางทะเล ที่ดอรี่ต้องเข้าไปผจญภัยเพื่อตามหาพ่อแม่ของเธอ ซึ่งทางดิสนีย์พิซาร์ได้เลือกนักแสดงมากฝีมืออย่าง “ซิกอนีย์ วีเวอร์” ที่นอกจากเธอจะเคยเป็นหญิงเหล็กที่ต้องต่อสู้กับเอเลี่ยนมานับไม่ถ้วนแล้ว เธอยังเป็นผู้บรรยายให้กับสารคดีเกี่ยวกับธรรมชาติต่างๆ ซึค่งเป็นที่คุ้นหู เช่นสารคดีธรรมชาติของสถานีโทรทัศน์ช่องบีบีซีเวอร์ชั่นอเมริกาเรื่อง “แพลนเน็ทเอิร์ธ” และเสียงบรรยายระหว่างการแสดงของหอดูดาวของสถาบันวิทยาศาสตร์แคลิฟอร์เนียในซานฟรานซิสโก

??????????????)Start 12/03/14    3900

ซึ่ง ผู้กำกับ แอนดรูว์ สแตนตัน ได้พูดถึงเสียงของ “ซิกอนีย์ วีเวอร์” ว่าเสียงของเธอคือ “เสียงสำเร็จ” สำหรับการบบรยายเกี่ยวกับธรรมชาติ ซึ่งเป็นสียงที่ฟังแล้ว “สบายหู” และยังเป็นที่คุ้นเคยของชาวอเมริกันอีกด้วย ซึ่งทั้งสองเคยร่วมงานกันมาแล้วในผลงานแอนิเมชั่นเรื่องก่อนหน้านี้ของสแตนตันเรื่อง “วอลล์-อี” มันจึงเป็นเรื่องง่ายที่เธอจะตอบตกลงและรับมุกกับการมาให้เสียงบรรยายนี้ด้วย

IF

                               สำหรับเวอร์ชั่นพากย์ไทย ผู้ที่มาให้เสียงบรรยายนี้จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก นักวิชาการ / นักอนุรักษ์ /นักวิทยาศาสตร์ทางทะเลชื่อดัง ที่พ่วงดีกรีสุดยอดแฟนพันธุ์แท้ทะเลไทยอย่าง “ดร.ธรณ์ ธำรงนาวาสวัสดิ์” ซึ่งได้พูดถึงการได้มาพากย์เสียงครั้งแรกกับทางดิสนีย์ว่า  “เป็นความรู้สึกที่น่ายินดีที่สุดในรอบปีเลยครับ เพราะว่าจริงๆผมชอบ “ไฟน์ดิ้ง นีโม” มาก พอรู้ว่าจะได้มาพากย์เสียงในไฟน์ดิ้ง ดอรี่ ผมก็ตั้งหน้าตั้งตารอเลยครับ เพราะโอกาสที่นักวิทยาศาสตร์ทางทะเลอย่างผมจะได้มาพากย์หนังนี่ก็ไม่ใช่ง่ายๆ แล้วยิ่งเป็นหนังในอถดิคติลัวด้วยนี่ ถือว่าเป็นของขวัญที่ดีที่สุดที่ผมได้มาในปีนี้เลยครับ แล้วได้มาพากย์แทนเสียงของ   ซิกอร์นีย์ วีเวอร์ ดาราที่ผมชื่นชอบมาตั้งแต่เป็นวัยรุ่น และยิ่งไปกว่านั้น เธอยังทำงานด้านสิ่งแวดล้อมมากมาย ทั้งการช่วยเหลือสัตว์ป่าและท้องทะเล มันเลยเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้มาพากย์เสียงในบทเดียวกับเธอครับ” และสุดท้าย ดร.ธรณ์ ได้ฝากถึงแฟนๆ ภาพยนตร์และประชาชนชาวไทยเกี่ยวกับแอนิเมชั่นที่สนุก ตื่นเต้น ประทับใจ และยังแผงถึงเรื่องการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลเอาไว้ว่า “อยากให้ทุกคนๆได้มาดู ไฟน์ดิ้ง ดอรี่ นะครับเพราะนอกจากความบันทิงที่จะได้อย่างแน่นอนแล้ว ยังจะสอนให้เรารู้จักรักทะเลไทย และทำให้เราเข้าใจว่าโลกนี้ ทะเลมีความสำคัญมากมายมหาศาล และมันจะเป็นภารกิจต่อไปที่พวกเราจะต้องปกป้องดูแลท้องทะเลของเราไว้ตราบนานเท่านาน ไปดูกันเยอะๆนะครับ”

IF

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

FINDING DORY “ไฟน์ดิ้ง ดอรี่ ผจญภัยดอรี่ขี้ลืม” แอนดริว แสตนตัน ผู้กำกับ เล่าถึงการทำงาน นี่คือผลงานการสร้างสรรค์ สุดยอดแอนิเมชั่น จาก ดิสนีย์ พิกซาร์

16 มิ.ย.นี้ “Finding Dory ผจญภัยดอรี่ขี้ลืม” จะพาคุณ แหวกว่าย ด่ำดิ่ง และสนุก ไปแบบสุดๆ ในโรงภาพยนตร์

“ผจญภัยไดโนเสาร์เพื่อนรัก” จาก ดิสนีย์ พิกซาร์

ดิสนีย์ พิกซาร์ ปล่อยตัวอย่างทีเซอร์พร้อมภาพโปสเตอร์แรก THE GOOD DINOSAUR ภาพยนตร์แอนิเมชั่นผจญภัยเรื่องที่ 2 ประจำปีนี้ ต้อนรับวันพ่อ

ดิสนีย์ พิกซาร์ ปล่อยตัวอย่างทีเซอร์พร้อมภาพโปสเตอร์แรก THE GOOD DINOSAUR ภาพยนตร์แอนิเมชั่นผจญภัยเรื่องที่ 2 ประจำปีนี้ ต้อนรับวันพ่อ