“มาร์ช-นุ๊ก-เต๋อ” ยืนยัน ดูหนังให้มันส์ต้องบนจอไอแมกซ์!

ถือเป็นการรวมกันเฉพาะกิจของคนบันเทิงในวงการหนังเพื่อมานั่งพูดคุยกันอย่างออกรสเรื่องรสนิยมในการดูหนังโดยแท้ สำหรับงานเปิดตัว IMAX: A Beautiful Planet” ภาพยนตร์ 3 มิติเรื่องใหม่ ที่สร้างขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับองค์การนาซ่า และนำมาฉายผ่านจอไอแมกซ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟสุดๆ ในประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 22 กันยายนนี้ เพราะก่อนดูหนัง ไอแมกซ์ชวนทั้งดาราหนุ่มสุดฮอต มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล อดีตนางเอกหนังที่เคยฮอตไม่แพ้กัน นุ๊ก-สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา และผู้กำกับภาพยนตร์ฝีมือดี เต๋อ-นวพล ธำรงรัตนฤทธิ์ มาพูดคุยกันอย่างสนุกสนาน

IMAX ABP (1)

IMAX ABP (3)

เต๋อ-นวพล ในฐานะที่ทำงานกำกับหนังมาอย่างโชกโชนตั้งแต่หนังสั้น “มั่นใจคนไทยเกินหนึ่งล้านคนเกลียด เมธาวี” เรื่อยมาจนถึงหนังยาวที่ฮิตสุดๆ อย่าง “Mary is Happy, Mary is Happy” และ “ฟรีแลนซ์ ห้ามป่วย ห้ามพัก ห้ามรักหมอ” เปิดประเด็นก่อนใครว่า “ส่วนตัวผมชอบดูหนังดราม่ามากกว่าแนวอื่น แต่จริงๆ แล้วก็ดูได้ทุกแนวครับ อย่างดูหนังไอแมกซ์ก็ชอบ เพราะการดูไอแมกซ์มันเป็นมากกว่าการดูหนัง ผมคิดว่ามันเป็นเหมือนประสบการณ์มากกว่า เพราะด้วยเทคนิคทางภาพและเสียงแล้ว การมาดูไอแมกซ์คือการมาดูรายละเอียดของงานที่ผู้กำกับอยากให้เราเห็นมากที่สุด แล้วอย่าง A Beautiful Planet เราได้ภาพจากมุมมองจริงของคนที่ได้ท่องไปในอวกาศจริงๆ แล้วนำมาฉายบนจอไอแมกซ์ ซึ่งทำให้ผู้ชมรับรู้ถึงมิติความแคบเมื่ออยู่ในยานอวกาศ และมิติความกว้างใหญ่ไพศาลเมื่อมองออกไปในจักรวาลและโลกของเรา ตรงนี้บอกชัดเจนเลยว่า การดูหนังผ่านมือถือหรือ YouTube ก็ทดแทนการดูหนังในโรงไม่ได้ครับ”

IMAX ABP (7)

ทางด้านนุ๊ก-สุทธิดา ที่วันนี้มีลูกมีครอบครัวแล้ว แต่ก็เคยเป็นนางเอกหนังที่ฮอตสุดจาก “โลกทั้งใบให้นายคน เดียว” คุยให้ฟังว่า “นุ๊กชอบดูหนังมากอยู่แล้ว แต่ตอนลูกยังเล็กๆ ก็ต้องตัดกิจกรรมนี้ไปก่อน จนกระทั่งพอลูกๆ โตพอจะไปดูหนังได้ เราก็เริ่มพาลูกไปดูหนังการ์ตูน ลุ้นอยู่นานกว่าลูกจะดูหนังแบบผู้ใหญ่ๆ ได้ ซึ่งนุ๊กก็ต้องสกรีนนิดนึงค่ะว่าจะให้ลูกดูเรื่องอะไรบ้าง ตอนนี้นุ๊กแฮปปี้มาก เพราะพวกเราทั้งครอบครัวสามารถไปดูหนังด้วยกันได้แล้ว ส่วนการดูในไอแมกซ์หรือในโรงสามมิตินี่ลูกๆ ก็ไม่มีปัญหา เคยลองพาเค้าไปดูเค้าก็ชอบกันมาก แต่สำหรับการดู A Beautiful Planet วันนี้ ขอพาสามีมาดูกันสองคนก่อนละกันค่ะ (หัวเราะ)”

IMAX ABP (6)

ส่วนมาร์ช-จุฑาวุฒิ นักแสดงหนุ่มที่มีผลงานหนังมาแล้วหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น “Home: ความรัก ความสุข ความทรงจำ” และ “ฝากไว้ในกายเธอ” บอกว่า “ชอบดูไอแมกซ์มากครับ เพราะว่าจอใหญ่และดูแล้วรู้สึกได้ถึงความสมจริงทั้งภาพและเสียงมากกว่ามาก ยิ่งจอ 3 มิติยิ่งทำให้ตื่นเต้นเข้าไปอีก จำได้ว่าตอนได้ดูหนังเรื่อง Gravity มีภาพน็อตตัวนึงหลุดกระเด็นมาใส่หน้า ผมนี่กระโดดหลบเลยครับ เรียกว่าเหมือนเราหลุดเข้าไปอยู่ในหนังจริงๆ ส่วน A Beautiful Planet นี่บอกเลยว่าตื่นเต้นและรอดูครับ เพราะการดูแบบสามมิติมันเหมือนพาตัวเองหลุดเข้าไปอยู่ในหนัง เข้าไปอยู่ในสถานีอวกาศจริงๆ แล้วมุมมองจากนอกโลกแบบนี้นี่พวกเราคงไม่ได้หาดูกันได้บ่อยๆ อยู่แล้ว เพราะฉะนั้นมาร์ชอยากให้ไปดูกันครับ”

IMAX ABP (9)

IMAX: A Beautiful Planet” พร้อมเข้าฉายให้ผู้ชมชาวไทยได้สัมผัสความพิเศษของโลกในมุมที่เราไม่เคยเห็นมาก่อนตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 22 กันยายนนี้ ที่โรงภาพยนตร์ไอแมกซ์ 6 สาขา ได้แก่ พารากอน ซีนีเพล็กซ์, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธิน, ควอเทียร์ ซีนีอาร์ต เอ็มควอเทียร์, เวสต์เกต ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ และ หาดใหญ่ ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่ ใกล้สาขาไหนไปหาดูกันได้ที่นั่นนะจ้ะ!!

ที่มา:  โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
บันทึกภาพ:  โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

FAST & FEEL LOVE เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ ได้รับเลือกฉายเปิดเทศกาล New York Asian Film Festival และญาญ่าได้รางวัล Screen International Rising Star Asia Award >>

“FAST & FEEL LOVE เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ” ไปไกลถึงนิวยอร์ค ฉายเปิดเทศกาล “NEW YORK ASIAN FILM FESTIVAL 2022” >>

“เต๋อ-นวพล” ชวนพ่อแม่ พี่ น้อง เพื่อน ครอบครัว ดูหนัง “FAST & FEEL LOVE เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ” ต้อนรับวันสงกรานต์

“เต๋อ-นวพล” เปิดตัวธีมโปสเตอร์หนังเรื่องใหม่“FAST & FEEL LOVE เร็วโหด..เหมือนโกรธเธอ”

“เต๋อ-นวพล” ดีใจ ฮาวทูทิ้งฯ เป็นตัวแทนหนังไทย เพื่อพิจารณาเข้าชิงรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 93 >>