‘ดีเจ.โก้ วศิน’ ยึดพ่อหลวงฯ เป็นแบบอย่างด้านดนตรี ย้อนวันวาน หัดเล่นกีตาร์คลาสสิค บทเพลงพระราชนิพนธ์

มีดีกรีเป็นถึงนักแสดง นักดนตรี และ ดีเจ.ประจำการอยู่ที่คลื่นGET 102.5” สำหรับหนุ่มหล่อ  “ดีเจ.โก้-วศิน อัศวนฤนาท” และเมื่อถามถึงแบบอย่างในชีวิต “ดีเจ.โก้” ยกให้พ่อหลวงของแผ่นดินเป็นที่สุดในเรื่องของดนตรี และยังย้อนวันวานสมัยหัดเล่นกีตาร์คลาสสิค ยังเคยแกะบทเพลงพระราชนิพนธ์ “ยามเย็น” เล่นโชว์มาแล้ว

Pic  dj  ko  

“จริงๆ แล้วในหลวงของพวกเรา ท่านทรงพระอัจฉริยะภาพในทุกด้าน  โดยเฉพาะที่ผมสนใจมาก คือเรื่องของดนตรี บทเพลงพระราชนิพนธ์ทุกเพลง ถ้าใครที่เล่นดนตรี หรือเป็นนักดนตรีจะรู้ว่ามีความยาก  ศาสตร์ของดนตรีที่ยากที่สุดคือดนตรีแจ๊ส แล้วในหลวงท่านเก่งดนตรีแจ๊สมากๆ ท่านชอบเล่น ชอบฟังเพลงแจ๊สซะเป็นส่วนใหญ่ คนธรรมดาทั่วไปที่เล่นดนตรีเป็น ก็ใช่ว่าจะแต่งเพลงแนวนี้ได้ เพราะยากจริงๆ  ผมเองเรียนจุฬาฯ  ก็เพิ่งมารู้เมื่อไม่นานมานี้เองว่า เพลงประจำมหาวิทยาลัย เป็นเพลงที่ท่านทรงแต่งเอาไว้ ตอนเรียนก็ไม่รู้ เพิ่งมารู้เหมือนกัน”

หัดเล่นบทเพลงพระราชนิพนธ์ ?

“ช่วงมัธยมฯ โก้มีโอกาสเรียนกีตาร์คลาสสิค ครูก็สอนเพลงคลาสสิคของฝรั่งทั่วไป ผมไม่ค่อยรู้จักเท่าไหร่  แต่กับบทเพลงพระราชนิพนธ์  เราเคยได้ยินมาแล้ว  เลยนำบทเพลงพระราชนิพนธ์ ยามเย็น มาแกะแล้วหัดเล่น ถือว่าเพลง ยามเย็น  เป็นเพลงพระราชนิพนธ์เพลงแรกที่เล่นได้ พอเล่นเป็นก็ได้โชว์ได้ออกงานนิดหน่อย ช่วงนี้แม้จะหยิบกีตาร์มาเล่นเพลงเดิมเพลงเดียวกันนี้  ผมรู้สึกว่าอารมณ์ต่างกัน มูทแอนด์โทนจะดูช้าลง เศร้าลง  ทั้งที่เพลงยามเย็นค่อนข้างจะสว่างไสวด้วยตัวมูฟเม้นท์ของเมโลดี้ พอมาเล่นด้วยจิตใจที่เศร้า เลยดูหม่นลง จริงๆ แล้วทั้งตัวโก้เองและคนไทยทั้งประเทศ คงได้นำแนวทางคำสอนของท่านมาใช้กันบ้าง ที่ผ่านมาอาจทำได้บ้างไม่ได้บ้าง หรืออีกหลายคนอาจไม่ได้ตระหนักถึงตลอดเวลา แต่โก้เชื่อว่าจากนี้ไป ทุกคนจะตั้งมั่น ตั้งปณิธานแน่วแน่กันมากขึ้นเพื่อพ่อของเรา การสูญเสียครั้งนี้ยิ่งใหญ่มาก  โก้เห็น  ทุกคนพยายามทำตัวเองให้เข้มแข็ง รวมถึงตัวโก้เองด้วย แต่ในระหว่างวัน  ระหว่างการทำงาน ถ้าได้เห็นรูปพระองค์ท่านก็จะรู้สึกเศร้าขึ้นมาทุกครั้งครับ”

ที่มา:  อินดิเพ็นเดนท์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวอร์ค
บันทึกภาพ:  อินดิเพ็นเดนท์ คอมมิวนิเคชั่น เน็ทเวอร์ค
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“โก้ วศิน” เป็นปลื้มร่วมงาน “บอย โกสิยพงษ์”โชว์สกิลใกล้ตัวเล่นกีต้าร์สุดต๊าซ!  ใน “สุดร้ายสุดรัก”

แฟนพันธุ์แท้หงส์ “โก้ วศิน” ขึ้นรถแห่แชมป์ลิเวอร์พูล คึกคักได้อีก! “วี-มิวนิค BNK48” นำทัพซอมบี้คลั่ง ฉลองแชมป์ “PENINSULA” ครองอันดับหนึ่งบ็อกซ์ออฟฟิศ >>

นางเอกซุปตาร์ “อั้ม-พัชราภา” ฉายออร่า ในงาน FOREVER YOUNG SECRET พร้อมฉลองครบรอบ 10 ปี THE KLINIQUE >>

ช่อง 7HD ขนทัพรายการใหม่ลงจอ อัดคอนเทนต์รายการวาไรตี้-ทอล์กโชว์ ภาพยนตร์ดัง-ข่าวบันเทิง เจาะใจผู้ชม >>

14 นักแสดงวัยใส แจกความสุขต้อนรับปีใหม่ ผ่านเพลงพิเศษ “เวลาที่สำคัญ”