ทอม ฮอลแลนด์ ซุปเปอร์ฮีโร่หน้าใหม่ หนุ่มน้อยที่ ก้าว และ กระโดด เข้าไปกุมหัวใจของแฟนๆ ทั่วโลก

โทมัส สแตนลี่ย์ “ทอม” ฮอลแลนด์ (เกิด 1 มิถุนายน พ.ศ. 2539) ทอมเป็นนักแสดงและนักเต้น ชาวอังกฤษ  ทอม ฮอลแลนด์เป็นที่รู้จักจากการรับบทเป็น “สไปเดอร์แมน”  หนุ่มน้อยคนนี้ได้รับบทนำในละครเวที “บิลลี่ อิลเลียต เดอะมิวสิคัล”  ที่ โรงละครวิกตอเรีย พาเลส ในกรุงลอน ประเทศอังกฤษ และเป็นนักแสดงนำในภาพยนตร์ เรื่อง “2004 สึนามิภูเก็ต”

Photographer select; Tom Holland

ทอมเกิดที่ คิงส์ตันอะพอนเทมส์, ลอนดอน , เป็นลูกชายของช่างภาพ นิโคลา อลิซาเบธ (เน ฟรอส) กับ โดมินิค ฮอลแลนด์ ซึ่งเป็นนักแสดงตลกและนักเขียน ทอมมีพี่น้องสามคน เป็นฝาแฝดคือแซมและแฮรี่ อายุน้อยกว่าทอมสามปี และยังได้ปรากฏตัวในหนังเรื่อง ไดอาน่า เรื่องรักที่โลกไม่รู้  และน้องคนสุดท้องคือแพทริค อายุน้อยกว่าทอมแปดปี และปู่ย่าตายายของเขาเกิดที่ เมืองไอล์ออฟแมน และไอร์แลนด์

ทอมจบการศึกษาที่ Donhead เป็นโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาโรมันคาทอลิคใน วิมเบิลดัน  ตามด้วยวิทยาลัยวิมเบิลดัน และเป็นอาสาสมัคร  ที่โรงเรียน   เจซูนิกายโรมันคาทอลิก (ขณะที่ยังอยู่ในวิมเบิลดัน)     จนถึงธันวาคมปี 2555 และต่อจากนั้นเขาก็เข้าเรียนที่  โรงเรียนศิลปะการแสดงและเทคโนโลยี BRIT

….ทอม (กลาง) แสดงในวันครบรอบห้าปี ของละครเวทีบิลลี่ อิลเลียต 31 มีนาคม 2010

Photographer select; Tom Holland

งานละครเวที   ทอมเริ่มต้นการเต้นที่คลาสเรียนฮิปฮอป ที่โรงเรียน Nifty Feet Dance ในวิมเบิลดัน ความสามารถของเขาไปเตะตานักออกแบบท่าเต้น Lynne Page (เขาเป็นเพื่อนร่วมงานของ Peter Datling  นักออกแบบท่าเต้นของ บิลลี่ อิลเลียต และ ละครเพลง บิลลี่ อิลเลียต) ในขณะที่เขากำลังทำการแสดงที่เทศกาลงานเต้นของเมืองริชมอนด์  ปี 2006

หลังจากการออดิชั่นทั้งแปดครั้ง และการฝึกฝนในสองปีต่อมา ในวันที่ 28 มิถุนายน 2008 ทอมได้เปิดตัวครั้งแรกในบท ไมเคิลเพื่อนสนิทของบิลลี่ ในการแสดง บิลลี่ อิลเลียต เดอะมิวสิคัล  ที่ West End เขาได้ทำการแสดงครั้งแรกเมื่อ 8 กันยายน 2008   และยังได้รับการตอบรับในเชิงบวกอีกด้วย

SPIDER-MAN™: HOMECOMING

ในเดือนกันยายน 2008 ทอม(กับเพื่อนนักแสดงร่วม Tanner Pflueger) ปรากฏตัวในรายการข่าวช่อง FIVE และได้ให้สัมภาษณ์แรกของกับช่องทีวีนั้น ในปีต่อมาเขาได้รับความสนใจมากขึ้นในการออกรายการ The Feel Good Factor ที่ ITV1 ในงานเปิดตัววันที่ 31 มกราคม เขาและนักแสดงบิลลี่ อิลเลียตอีกสองคน Tanner Pflueger และ Layton Williams ได้ทำการแสดงบท Angry Dance ส่วนหนึ่งจาก บิลลี่อิลเลียต เดอะมิวสิคัล  หลังจากนั้นทอมถูกสัมภาษณ์โดย Myleene Klass และเขาได้ฝึกนักเรียนชาวอังกฤษห้าคนสำหรับการเต้นอย่างสม่ำเสมอในช่วงนั้น แล้วเขาก็นำการแสดงในโชว์สุดท้ายของ The Feel Good Factor วันที่ 28 มีนาคม 2009

Jacob Batalon;Photographer select;Tom Holland

ในวันที่ 8 มีนาคม 2010 สำหรับวันครบรอบห้าปีของ บิลลี่อิลเลียต เดอะมิวสิคัลนักแสดงบท บิลลี่ อิลลิเอียต ปัจจุบันทั้งสี่ รวมถึงทอมถูกเชิญไป 10 Downing Street  เพื่อพบกับจะได้เจอกับ อดีตนายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักร กอร์ดอน บราวน์  และทอมถูกเลือกให้แสดงนำในงานครบรอบห้าปี ในวันที่ 31 มีนาคม 2010  ทอมปรากฎตัวในฐานะบิลลี่ใน บิลลี่ อิลเลียต เดอะมิวสิคัล สับเปลี่ยนหมุนเวียนกับนักแสดงอีกสามคนเป็นประจำ จนถึง 29 พฤษภาคม 2010 เมื่อการทำงานของเขาเสร็จสิ้นลงแล้ว

BTS;Crew;Jon Watts - (Director);Michael Keaton;Tom Holland

งานภาพยนตร์    ในปี 2011 ทอมได้เข้าร่วมการคัดเลือกนักแสดง สำหรับภาพยนตร์แอนิเมชั่นเวอร์ชั่นอังกฤษเรื่อง Arrietty สร้างโดยสตูดิโอ Ghibli ของญี่ปุ่น เขาให้เสียงพากย์เป็นตัวละครหลักคือโช และทอมยังเป็นนักแสดงนำในเรื่อง 2004 สึนามิ ภูเก็ต กำกับโดย Juan Antonio Bayona ร่วมกับ Naomi Watts และ Ewan McGregor  ภาพยนตร์เรื่องนี้ฉายรอบปฐมทัศน์ที่ Toronto International Film Festival ในวันที่ 9 กันยายน 2012 และเข้าฉายในยุโรปเมื่อตุลาคม ปี 2012 และในอเมริกาเหนือ ธันวาคม ปี 2012

ทอมได้รับความสนใจอย่างมาก ใน  Screen International’s UK Stars of Tomorrow – 2012 และเป็นหนึ่งในนักแสดงหน้าใหม่ที่ได้รับการคัดเลือกให้เข้ารับรางวัลในงาน British Academy of Film and Television Arts Breakthrough Brits in 2013

SPIDER-MAN™: HOMECOMING

ทอมได้รับบทเป็น ไอแซค ในภาพยนตร์เรื่อง How I live Now  เข้าฉายที่ สหราชอาณาจักรเมื่อ 4 ตุลาคม 2013 และได้แสดงเป็น Tom Nickerson ในหนังเรื่อง In the Heart of the Sea ใน 2015 กำกับโดย รอน ฮาวเวิร์ด  นอกจากนี้ในปี พ. ศ. 2015 เขายังเคยปรากฏตัวในละครโทรทัศน์ของ BBC Two เรื่อง Wolf Hall   รับบทเป็น Peer Gregory Cromwell และในวันที่ 23 มิถุนายน 2015 มีการประกาศแถลงออกมาว่าทอมได้รับบท สไปเดอร์แมน สำหรับ กัปตันอเมริกา: ศึกฮีโร่ระห่ำโลก ( เข้าฉายในปี 2016 )และภาพยนตร์เรื่อง

Tom Holland

Spider-Man: Homecoming  สไปเดอร์แมน : โฮมคัมมิ่ง

ที่เขานำแสดง จะเข้าฉายวันที่ 6 กรกฎาคม 2017

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Movie Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ฮอลล์ เอ็กซ์เอส” จับมือ Spider-Man: Across the Spider-Verse เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สุดคูล “ฮอลล์ เอ็กซ์เอส ดูโอ เฟลเวอร์” นำเสนอแพ็กเกจดีไซน์พิเศษ Limited Edition รวม 2 รสชาติฮิตในกล่องเดียว

คอมมิคดัง แอนิเมชั่นดี..ช่อง “MONO29” จัดมาให้ดู  “สไปเดอร์-แมน : อินทู เดอะ สไปเดอร์เวิร์ส”

SPIDER-MAN: FAR FROM HOME เปิดตัวถล่มรายได้ 5 วัน เฉียด 250ล้าน ทั่วไทย !!! >>

#เติร์ดลภัส ชวนคนดังและแฟนคลับ ชมภาพยนตร์ Spider-Man: Far From Home ก่อนใคร ที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ >>

“ทอม ฮอลแลนด์” เปิดอก ถึงลุคใหม่ของ “สไปเดอร์-แมน” ให้เลือกชุดไหนเยี่ยมสุด …ไปฟังกัน !!! >>