เกรซ ณัฐธยาน์ The Face SS3 ร่วมงานประกาศผล 3 สุดยอดดีไซน์เนอร์ไทย โครงการ Thai Designer Academy พร้อมโชว์ภาพแฟชั่นเซท ที่ได้ไปถ่ายทำ ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส >>

เกรซ ณัฐธยาน์ The Face SS3 ร่วมงานประกาศผลผู้ชนะ 3 สุดยอดดีไซน์เนอร์ไทยจากโครงการ Thai Designer Academy จัดโดยกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (กสอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม พร้อมด้วย กันตนา กรุ๊ป พร้อมจัดแฟชั่นโชว์ชุดพิเศษแบบเต็มคอลเล็คชั่นบนเวทีแฟชั่นโชว์โดยทีมนางแบบจากรายการเดอะเฟส สกาย มาเรีย, ฟ้า ภีมสินี , จุ๊กกู้ สลิตา , ตีญ่า หทัยชล, บลอสซั่ม ชนัญชิดาจี ณิชญาวีร์ , ปริม กรวรรณ, หงส์ กาญศิริ , เทีย ลี่ และ แพรว ลิลลดา พร้อมมอบโล่รางวัลแก่ 3 สุดยอดดีไซน์เนอร์ไทยผู้ชนะโครงการฯ ที่ได้เดินทางศึกษาดูงานแฟชั่นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เตรียมพัฒนาแบรนด์ไทยสร้างมูลค่าเพิ่มให้วงการอุตสาหกรรมแฟชั่นเมืองไทย พร้อมยกระดับต่อยอดผลงานสู่ตลาดสากล

Thai Designer Academy (7) 

นางวันเพ็ญ  รัตนกังวาล ผู้อำนวยการกองพัฒนาอุตสาหกรรมรายสาขา 1 กระทรวงอุตสาหกรรม เผยว่า “ด้วยจุดเริ่มต้นของโครงการ Thai Designer Academy ได้มีความมุ่งมั่นในการเสริมสร้างศักยภาพนักออกแบบไทย ในรูปแบบ Academy ต้นแบบตัวอย่างของผู้นำเชิงสร้างสรรค์ เพื่อช่วยสนับสนุนและผลักดันดีไซเนอร์ไทยผู้มีความสามารถให้มีโอกาสพัฒนาและต่อยอดในเชิงธุรกิจ ซึ่งเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญในการส่งเสริมนักออกแบบไทยให้มีความรู้และประสบการณ์ สร้างคลื่นลูกใหม่ที่จะช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยให้เติบโต ทัดเทียมตลาดสากล และในวันนี้ทางโครงการฯ ได้ประกาศผล 3 สุดยอดดีไซน์เนอร์ไทย ที่ผ่านการคัดเลือกอย่างเข้มข้น และได้เดินทางไปศึกษาดูงานแฟชั่นที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อศึกษาแนวทางธุรกิจแฟชั่น สร้างแรงบันดาลใจให้สามารถขับเคลื่อนพลังแห่งความฝันก่อเป็นแนวคิด  นำมาประยุกต์ใช้สร้างสรรค์ผลงานผลิตภัณฑ์ใหม่ๆให้มีความร่วมสมัย พร้อมยกระดับวงการอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยให้ทัดเทียมสากลได้แก่

Thai Designer Academy (5)

คุณชูเกียรติ บุญเรือง จากแบรนด์ FULAME แบรนด์เครื่องหนังย้อมครามธรรมชาติ มีรูปแบบง่ายๆ สีสันสดใส สินค้าแต่ละชิ้นมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวทำขึ้นมาด้วยความใสใจในทุกขั้นตอน และได้ขยายแบรนด์มาเป็นเสื้อผ้าที่ทำมาจากหนังสัตว์ฟอกสี เป็นเสื้อผ้าที่สามารถนำมาใส่ได้ในชีวิตประจำวัน

Thai Designer Academy (8)

คุณจริยา นันทเอก จากแบรนด์ VANILA GATE-GALA  แบรนด์ที่มีแนวคิดการออกแบบเสื้อผ้ามาจาก ความฝัน            การอ่านหนังสือ สิ่งที่พบเจอในชีวิตประจำวัน รวมไปถึงความเศร้า ความสูญเสีย และความคิดถึง โดยเสื้อผ้าในแต่ละชิ้นจะตัดเย็บและลงสีด้วยมือ จึงทำให้แต่ละชิ้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีชิ้นเดียวไม่ซ้ำใครอย่างแน่นอน

Thai Designer Academy (2)

คุณอารีฟ เจ๊ะหวาง จากแบรนด์ HAMMER AWAY AT แบรนด์เสื้อผ้าน้องใหม่ ที่มีแนวคิดการออกแบบเสื้อผ้า โดยจะนำประวัติศาสตร์ ความเป็นมาของไทย มาเป็นแนวคิดในการออกแบบและตัดเย็บ เรื่องราวของพระนางเรือล่ม โดยแบรนด์ HAMMER AWAY ATจะเน้นการใช้โทนสีเข้ม และตกแต่งด้วยลายดอกไม้ ซึ่งสามารถใส่ได้ในทุกโอกาส

ด้านสาว เกรซ ณัฐธยาน์ The Face SS3 เผยถึงความรู้สึกที่ได้มีส่วนร่วมในการเผยแพร่ผลงานแฟชั่นของดีไซน์เนอร์ไทย ที่ได้ยกกองไปถ่ายแฟชั่นเซทไกลถึงกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสว่า “รู้สึกดีใจและเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เป็นแบบในการถ่ายแบบแฟชั่นเสื้อผ้าของนักออกแบบ Thai Designer Academy จริงๆแล้วฝีมือการออกแบบ การตัดเย็บของคนไทย รวมถึงไอเดีย ความคิดสร้างสรรค์ นับได้ว่ามีความโดดเด่นไม่แพ้แบรนด์ต่างชาติเลย เชื่อว่าจุดเด่นเหล่านี้ ดีไซน์เนอร์ไทยจะสามารถนำพาแบรนด์ไทยก้าวเข้าสู่ตลาดสากลได้อย่างแน่นอนค่ะ”

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Good Vibes Only มัลติแบรนด์สโตร์สินค้าแฟชั่น จับมือร่วมกับ La Doctress เครื่องสำอางจากธรรมชาติ จัดงาน ‘A WALK IN A CLOUD’ เอาใจสาวๆสายแฟชั่นที่รักความสวยงาม พร้อมเปิดตัว Cloud Blush Tube บิวตี้ไอเท็มสไตล์ใหม่ all in one ในซองเดียวจบ >>

กันตนา กรุ๊ป จับมือ กระทรวงอุตสาหกรรม เปิดโครงการ Thai Designer Academy ปลุกพลังวงการแฟชั่นไทย ปั้นนักออกแบบรุ่นใหม่ พร้อมโชว์ผลงานบนเวที The Face Thailand 4 All-Stars และโกอินเตอร์ศึกษาดูงานแฟชั่นวีคระดับอินเตอร์ >>

มันส์สุดๆกับสเต็ปติช่าประชันเกรซเต้น Make It Happen Dance บนเวทีงาน YouTube Fan Fest!!! >>

เมย์เบลลีน นิวยอร์ก ผู้สนับสนุนหลักรายการ THE FACE ยินดีกับ เกรซ ณัฐธยาน์ บุญชมไพศาล ผู้ชนะซีซั่น 3 ได้เป็น THE FACE OF MAYBELLINE พร้อมบินลัดฟ้าไปนิวยอร์กแฟชั่นวีค >>

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จเป็นองค์ประธาน การประกาศผลผู้ชนะเลิศรายการ“เดอะ เฟซ ไทยแลนด์” ซีซั่น 3 “เกรซ,สกาย,เพลงขวัญ,ฟ้า” คว้าแชมป์คนล่าสุด!! >>