“หนุ่ม กรรชัย” เปิดหมดใจ #BAMBAM #GOT7 ซุปเปอร์สตาร์เกาหลี “สายเลือดไทย” ผู้สร้างปรากฏการณ์ดังทั่วโลก >>

รายการ “โหนกระแส” คืนนี้จะนำเสนอเรื่องราวของเด็กไทยคนหนึ่ง ที่มีโอกาสไปอยู่เกาหลี ทุ่มเททั้งแรงกายและแรงใจในการฝึกซ้อม บากบั่น ตั้งใจ จนกลายเป็นศิลปินโด่งดังเป็น 1 ในวง GOT7”  ซึ่งเป็นคนไทยคนเพียงหนึ่งเดียว วันนี้เขากลับมาเมืองไทย “หนุ่ม-กรรชัย กำเนิดพลอย” พิธีกรรายการ “โหนกระแส”  ซึ่งผลิตในนาม บริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวัน จันทร์-พฤหัส เวลา 20.30-21.00 น. ทาง ช่อง 28 ก็ขอคว้าตัว “แบมแบม GOT7” หรือ “นายกันต์พิมุกต์ ภูวกุล” มาเปิดใจทุกเรื่อง ที่นี้ที่แรกแบบ

BamBam (1)

อยากรู้ว่าแบมแบมทำไมถึงไปเป็นศิลปินเกาหลีสายเลือดไทยได้

แบมแบม “จริงๆ ต้องขอบคุณ คุณแม่ผม ที่ตอนเด็กๆ พาผมไปดูคอนเสิร์ตเกาหลีคนหนึ่งที่ชื่อ พี่เรน ตอนนั้นอยู่แถวหน้าสุด ดูพี่เขาเต้น เราก็มีความรู้สึกว่าพี่เขาเท่ห์จัง เป็นอะไรที่ทำให้ผมอยากเต้น อยากร้องเพลงขึ้นมา”

จำได้มั้ยตอนนั้นอายุเท่าไหร่

แบมแบม “ตอนนั้นน่าจะอายุ 8-9 ขวบ พี่เรนเขาเป็นคนที่นำเคป๊อบเข้ามาเมืองไทย เหมือนเป็นการจุดประกายหนึ่งที่ทำให้เด็กคนหนึ่งมีความฝัน ทำให้เราเลิกเล่นเกมส์ และไปขอแม่เรียนเต้น แต่ตอนนั้นไปโรงเรียนไหนก็ไม่มีใครรับ เพราะว่าเราอายุน้อยเกินไป”

BamBam (2)

สุดท้ายเข้าสู่การเป็นนักร้องที่เกาหลีได้ยังไง

แบมแบม “หลังจากที่ผมชอบพี่เรนแล้ว ผมก็เต้นคอปเวอร์พี่เรน และไปประกวดแข่งเต้นของพี่เรน เพื่อที่จะชิงบัตรคอนเสิร์ต  ตอนนั้นได้ที่ 1 แล้วทางการค่ายก็เรียกผมไปออดิชั่น ตอนนั้น 9 ขวบ เขาก็ขอให้ผมไปเกาหลี แต่เราก็ยังลังเลอยู่เพราะเรายังเด็ก ไม่รู้ว่าไปแล้วทำได้หรือเปล่า ไปคนเดียวและต้องหยุดเรียนไปเลย ตอนนั้นเรารู้ว่าเป็นโอกาสที่ดีมาก แต่เราก็ห่วงเรื่องเรียน ถ้าผมไปตอนนั้นก็ประมาณ ป.6 ถ้าไปแล้วไม่สำเร็จกลับมาเมืองไทยผมก็ต้องมาเรียน ป.6 ใหม่ ก็เลยปฎิเสธเขาไปรอบแรก”

เราเสียดายมั้ยตอนนั้นที่ต้องทิ้งโอกาสไป

แบมแบม “เสียดายครับ ผมไม่รู้ว่าทำได้หรือเปล่า ก็เลยปฎิเสธไป ส่วนครั้งที่ 2 อายุ 13 ปี  ผมก็ไปแข่งอีกรายการหนึ่ง ซึ่งทาง JYP เขามาเป็นกรรมการในรอบตัดสิน เขาก็มาเห็นเราอีกแล้ว เขาก็เลยเข้ามาหลังเวทีแล้วถามว่าจำเขาได้มั้ย คุยกันสักพักหนึ่ง เขาก็บอกว่ายังสนใจอยู่นะ คราวนี้ไปไม่ต้องออดิชั่น มาได้เลยเซ็นสัญญาเลย ผมก็เลยคุยกับคุณแม่ ว่าค่ายเขาใหญ่ขนาดนี้มาเรียกเด็กธรรมดาคนหนึ่ง ซึ่งเรียกตั้งสองรอบ เขาก็น่าสนใจในตัวเรา ตอนนั้นก็เลยเซ็นสัญญาเลย เซ็นที่ประเทศไทยแล้วก็บินไปเกาหลีครับ”

BamBam (3)

เราไปใช้ชีวิตที่เกาหลียังไงคนเดียว

แบมแบม “ก็เริ่มจากการไปเป็นเด็กฝึกของค่ายเขาก่อน มีตารางเรียน จะเริ่ม 10 โมงเช้าถึง 4 ทุ่ม มีเรียนร้องเพลง เรียนเต้น เรียนภาษา แรกๆ ที่ไปเอาจริงๆ ถามว่าเหงามั้ย ก็ไม่เท่าไหร่นะ เพราะเรามีเพื่อนเยอะ ด้วยความอยู่คนเดียวก็เหงาบ้าง แต่ด้วยที่เราเป็นเด็ก ยังมีความสนุก ตื่นเต้นกับทุกอย่างที่ทำ”

ขอย้อนไปตอนที่เขาขอเราเซ็นสัญญาตอนนั้นเขามีนโยบานที่จะทำ GOT7 หรือยัง

BamBam

แบมแบม “ไม่มีครับ เราก็ลองไปฝึกก่อน ไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง ทั้งหมดที่ไปฝึกก็ประมาณ 16 คน ตอนแรกไปก็มาจุดเดียวกัน คือ มีโอกาสก็มาก่อน เริ่มจาก 16 คน ผมเรียนอยู่ 3 ปีก็มีคนออกไปเยอะมาก แล้วมีคนใหม่เข้ามา”

ไปอยู่เกาหลีกี่ปีแล้ว

 

แบมแบม “ถึงตอนนี้ก็ 7 ปีแล้วครับ ตอนนี้พูดได้ 3 ภาษาครับ ไทย เกาหลี อังกฤษ และก็มีจีน กับ ญี่ปุ่น ได้นิดหน่อย”

ได้ข่าวว่าในตลอดระยะ 3 ปีที่ผ่านมาเพิ่งได้กลับมาพัก 2 อาทิตย์ที่ไทย

BamBam (4)

แบมแบม “ใช่ครับ เวลาอยู่เกาหลีก็มีวันว่างบ้าง เดือนหนึ่ง หนึ่งวัน จะกลับมาเมืองไทยก็ไม่ได้ ก็ขอพักที่เกาหลีดีกว่า คุณแม่ก็ได้เจอเวลากลับมามีงานที่เมืองไทย ติดต่อกับคุณแม่เรื่อยๆ อยู่แล้ว เดี๋ยวนี้ง่าย”

เรารู้สึกยังไงบ้างที่เราไปทำงานที่เกาหลีตั้งอายุ 13 ตอนนี้ 20 ความเด็กหายไป

แบมแบม “อันนี้รู้สึกทุกครั้ง เวลากลับเมืองไทยครับ กลับเมืองไทยผมไม่มีเพื่อนที่เมืองไทยเลย เพราะว่าผมอยู่เกาหลีตอน ม.2  เป็นช่วงที่จะคบเพื่อนแบบจริงๆ จังๆ แต่เรามาอยู่เกาหลีเลย ก็ทำให้ไม่มีเพื่อนที่เมืองไทย กลับเมืองไทยมาก็จะอยู่กับครอบครัว  เรื่องการเรียนตอนไปเป็นเด็กฝึกผมก็จะพักเรียน 2 ปีไว้ก่อน พอมาปีที่ 3 ที่อยู่เกาหลี ผมก็ห่วงเรื่องเรียน เราจะอยู่แบบนี้ไม่ได้ เพราะว่าเรื่องเรียนสำคัญ ผมก็เลยขอคุณแม่และทางค่าย ขอเข้าโรงเรียนที่เกาหลี แต่เขาไม่รับเด็กฝึก เพราะเวลาเรียนไม่ตรงกับคนอื่น อาจจะได้แค่ไปสอบ ผมก็หาวิธีเข้าโรงเรียนนานาชาติ แต่เขาก็ไม่ให้เหมือนกัน ผมก็ลยเรียนกลับมาเมืองไทยคุยกับ กศน. รอบนึง แล้วเขาให้กลับมาสอบปีละ 2 ครั้ง ตอนนี้เหลือสอบรอบสุดท้ายก็จะจบ ม.6 แล้ว ผมไม่อยากทิ้งเรียน”

BamBam (5)

 แฟนๆ เมืองไทยฝากถามมีโอกาสมั้ยนที่แบมแบมจะมาเล่นละครไทย

แบมแบม “ถ้ามีโอกาสเมื่อไหร่ผมก็พร้อมเสมอ ก่อนที่ผมจะไปเกาหลี ผมก็มีโฆษณา 2-3 ตัวที่เมืองไทย”

ติดตามชมการเปิดใจแบบหมดเปลือก ได้ในรายการ “โหนกระแส” วันนี้ 20.30-21.00 น. ช่อง 28

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไอคอนสยามคึกคัก ในวันสุดท้ายของปี >>

“ไอคอนสยาม” จัดใหญ่ที่สุดของที่สุดแห่งปรากฏการณ์บันเทิง!!! เปิดตัว Surprise Artist “ยูคยอม” และ “มาร์ค ต้วน” ขึ้นเวทีร่วมกับ “BamBam” สร้างปรากฏการณ์เคานต์ดาวน์สะกดโลก ในงาน Amazing Thailand Countdown 2024 31 ธ.ค.นี้ ณ ริเวอร์ พาร์ค ณ ไอคอนสยาม >>

แรงไม่หยุด “แบมแบม” ประกาศเพิ่มรอบ คอนเสิร์ตเดี่ยวในไทย เปิดขายบัตร 23 กย.นี้!! >>

“แบมแบม” ส่งคลิปอ้อนอากาเซ่ไทยชวนมาสร้างประวัติศาสตร์ร่วมกัน ด้วยทะเลสีเขียวในเวิล์ดทัวร์คอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งแรก 28 ตุลาคมนี้!! >>

“แบมแบม” เซอร์ไพรส์! ประกาศเวิล์ดทัวร์ พร้อมจัดเต็มสมการรอยคอย “อากาเซ่ไทย” ปักหมุดเจอกัน 28 ตุลาคมนี้!! >>