“ELLE Fashion Week Fall/Winter 2017” @ CentralWorld โชว์ VATIT ITTHI และ KLOSET>>

VATIT ITTHI (วทิต อิทธิ)

วทิต วิรัชพันธุ์ และอิทธิ เมทะนี

VATIT ITTHI กลับมาอีกครั้งหลังหยุดพักการสร้างสรรค์ผลงานใหม่ไปหนึ่งปี คอลเลคชั่นนี้ได้รับ
แรงบันดาลใจมาจาก Peggy Guggenheim นักสะสมงานศิลปะในช่วงยุค 50 ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ มีรสนิยม และสายตาที่เฉียบคมในการคัดเลือกชิ้นงาน โดยทุกชุดยังคงเน้นที่งานแฮนด์เมดซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์เช่นเดิมเป็นการนำเสนองานฝีมือที่มาในรูปแบบ Ready to Wearตามสไตล์ที่ทั้งสองดีไซเนอร์ถนัด ภายใต้คำจำกัดความ Simple, Clean, Elegance คือเรียบนิ่งแต่มีรายละเอียดและงานตัดเย็บที่ประณีต

 

KLOSET (คลอเซ็ท)

มลลิกา เรืองกฤตยา

โชว์ของ KLOSET เป็นคอลเลคชั่นAutumn/Winter 2017 ภายใต้ชื่อคอลเลคชั่นว่า Wakeup and Rise มีแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์จีนIn The Mood For Love ของผู้กำกับหว่องกาไว ซึ่งมีโทนสีและแสงที่สวยงาม เต็มไปด้วยกลิ่นอายวินเทจอย่างสีเหลืองมัสตาร์ด สีแดงมารูนและเขียวหยก ดีไซเนอร์จึงนำแรงบันดาลใจนี้มาอยู่ในโครงสร้างและลวดลายหลักของคอลเลคชั่นรวมถึงความเป็น Oriental ที่สะท้อนผ่านวอลเปเปอร์ ผ้าบุเฟอร์นิเจอร์ หรือสไตล์เสื้อผ้าที่นางเอกสวมใส่ด้วย

Kloset (7)

การดำเนินชีวิตประจำวันที่จำเจของตัวเอกในภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นแรงบันดาลใจให้ดีไซเนอร์อยากสื่อสารให้ผู้หญิงทุกคนฉีกกรอบเดิมๆ ตื่นและลุกขึ้นมาพบกับสิ่งใหม่ๆ ลวดลายที่นำมาใช้จึงมีทั้งนกและผีเสื้อ ซึ่งสะท้อนภาพว่าผู้หญิงควรจะมีอิสระและอย่าติดอยู่ในวงเวียนเดิมๆ โดยไฮไลท์นอกจากจะเป็นลายพิมพ์ที่สวยงามแล้ว ยังมีดีเทลงานปักที่ละเอียดลออ นับเป็นคอลเลคชั่นที่เจ้าของแบรนด์และดีไซเนอร์อย่างคุณแก้ม-มลลิกา ชอบมากที่สุดตั้งแต่ทำแบรนด์มา

 

ที่มา:  กู้ดวิลคอมมูนิเคชั่นส์
บันทึกภาพ:  กู้ดวิลคอมมูนิเคชั่นส์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Gallery Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อีกครั้งที่ #KLOSET จะพาสาวๆ ร่วมออกสำรวจและเดินทางสู่เส้นทางสายไหม KLOSET AUTUMN/WINTER 2018 “Life is a journey” >>

เกาะติดรันเวย์ เปิดตัว “Kloset x Wacoal Mood” อัพเดทคอลเลคชั่นชุดชั้นในแฟชั่นแห่งปี!!

“ทัช แมกกาซีน” ชวนจุดไฟดีไซน์เนอร์ในตัว! กับกิจกรรม “TOUCH My Heart: The Inspiration” ชวน 4 แบรนด์ดัง สร้างแรงบันดาลใจ…เฟ้นหาดีไซน์เนอร์หน้าใหม่