บวงสรวงซิทคอมคลอดใหม่ “ ทนายสื่อรัก ”

บริษัทมงคล การละคร จำกัด โดย “เติ้ล” ตะวัน  จารุจินดา และ ทศพล ศิริวิวัฒน์ จัดพิธีบวงสรวงละครซิทคอมแนวโรแมนติกคอมเมดี้  เรื่อง “ทนายสื่อรัก” พร้อมดารานักแสดงนำ “น้ำ”รพีภัทร เอกพันธ์กุล, เอมี่”เอมิกา กลิ่นประทุม ตามด้วย แมทธิวดีน, “เจี๊ยบ”ชมพูนุช, เจเนท เขียว, “อาแอ๊ด”สุรชัย สมบัติเจริญ, นิว”เชื้อชาติ วงศ์สวัสดิ์, “กระติ๊บ”ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล,ชูษี เชิญยิ้ม, “กอล์ป” กัญจน์ ภักดีวิจิตร, “เอ๋”วชิรา เพิ่มสุริยา, อ.ประมาณ เลืองวัฒนะวณิช,โยกเยก เชิญยิ้ม,วาทินี เข็มเพชร, บดินทร์ หมู่หมื่นศรี และดาราเด็ก ด.ช.คณิศร  สุวรรณศรี,โยกเยก  เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2555  ณ.ลานจอดรถหน้าตึก TOP อาร์ซีเอ

“ทนายสื่อรัก”กำกับละครโดย ทศพล ศิริวิวัฒน์ออกอากาศทางไทยทีวีสี ช่อง 7 ทุกวันเสาร์

เรื่องย่อ ทนายสื่อรัก

ตามที่ได้สืบพยานและหลักฐานเด่นชัด จึงขอตัดสินให้ปลัดมีความผิดจริงตามสำนวนฟ้องของ ปอย ทนายสื่อรัก จึงขอสั่งให้จำเลยรับผิดชอบคดีหัวใจที่ปลัดเป็นผู้ก่อ โดยการสานต่อให้จบ

ปอย ทนายสาวเพิ่งเรียนจบจากกรุงเทพ กลับมาช่วยงาน ยิ่งยง ทนายรุ่นเก๋าผู้เป็นพ่อที่เปิด บริษัท ยิ่งยงทนายความ โดยมีสโลแกน “ว่าความตามวงเงิน” สามารถพลิกคดีดำเป็นขาว ผิดเป็นถูกได้เสมอ โดยเธอยังไม่รู้ความจริงในข้อนี้ ปอย ลูกสาวที่แสนจะรักความยุติธรรมของ ยิ่งยง สืบรู้และเสียศรัทธาในตัวผู้เป็นพ่อ จึงคิดเปิดโปง เมื่อควบคุม ปอย ไม่ได้ ยิ่งยง จึงไล่ปอยออกจากบริษัท แถม ปอย ยังเกิดน้อยใจผู้เป็นพ่อที่มีแม่ใหม่ จึงหนีออกจากบ้าน

คนแสบเข้าเส้นอย่าง ปอย ไม่ออกจากบ้านมามือเปล่าแน่ เธอหอยเอาสมบัติทุกอย่างที่ผู้เป็นแม่ทิ้งไว้ให้ รวมถึงกรรมสิทธิ์ในที่ดินอันเป็นที่ตั้งของ บริษัท ยิ่งยงทนายความ ด้วย…ปอยจงใจจะสร้างความคับแค้นให้กับ ยิ่งยง ซึ่งเธอทำสำเร็จ ปอยประกาศอุดมการณ์ที่จะพิสูจน์ว่า “กฎหมายมีไว้ป้องกันคนดี ไม่ใช่เปลี่ยนผิดให้เป็นถูก ช่วยคนชั่วให้ลอยนวย” และยังเชื่ออีกว่า แม้จะมีกฎหมายเป็นแนวทางในสังคมแต่กฎแห่งความดี ไม่เบียดเบียน ยอมรับในผิดชอบชั่วดี ก็เป็นกฎที่แข็งแรงในสังคม เช่นกัน

ปอย ย้ายมาอยู่ที่ ร้านเสริมสวยของ ป้าเม้า เพื่อนสุดที่รักของ แม่ปอย ป้าเม้า รัก ปอย เหมือนกับลูกแท้ๆ ของตัวเอง ปอย เลือกร้านเสริมสวยของ ป้าเม้า เป็นแหล่งข้อมูล ป้าเม้า มี กิ๊ฟ เป็นลูกเลี้ยงที่ถอดแบบความซ่ามาจากเธอ ทุกคนจึงเรียก กิ๊ฟ ว่า กิ๊ฟซ่า เพราะเธอสวยซ่า เซ็กซี่ เร่าร้อน จนดับความเย็นของร้านชานมไข่มุกที่เธอเป็นเจ้าของ กิ๊ฟซ่า จะซ่าเป็นพิเศษกับ ลาเต้ เธอมีเป้าหมายสูงสุดที่จะเป็น “แฟนลาเต้” ชายหนุ่มในอุดมคติที่เธอแอบรัก และแน่นอนว่า กิ๊ฟซ่า ไม่พอใจ ปอย

ปอย แวะเวียนมาขอคำปรึกษาจาก มหาแม่น ซึ่งเป็นพี่ชายแท้ๆ ของแม่ปอยและเป็นอาจารย์ด้านกฎหมายคนแรกของเธอ มหาแม่น เป็นทนายเก่าชื่อดังจากกรุงเทพ ที่อดียเคยว่าความผิดพลาด จึงเกิดเป็นปมในใจ เขาละทางโลกและผันตัวมาเป็นมัคคทายก โดยมี หลวงพ่อเมตตา เป็นผู้ปรึกษาทางธรรม ปอย เกิดไอเดียที่จะทำให้ชาวบ้าน อำเภอยิ่งจะรวย อยู่ในกฎแห่งความดี ไม่เบียดเบียนกัน และยอมรับความผิดชอบชั่วดีได้ด้วยตัวเอง จึงเปิด บริษัท ทนายสือรัก เพื่อรับปรึกษาและคลี่คลายปัญหาของคนใน อำเภอยิ่งจะรวย บ้านเกิดของเธอ ซึ่งชาวบ้านทุกคนหวังจะรวยสมชื่อ พวกเขาทำทุกอย่างโดยไม่คำนึงถึงหลัก กฎหมาย และ ศีลธรรม เธอหวังเพียงว่า บริษัท ทนายสื่อรัก จะทำให้ อำเภอยิ่งจะรวย กลับมารักและสามัคคีกันดังเดิม

การกระทำครั้งนี้ของ ปอย เกิดผลสองประการตามมา คือ 1.ทนายยิ่งยงผู้ยิ่งใหญ่ได้โอกาสแก้เผ็ด ปอย ด้วยการประกาศท้าทาย ปอย ว่า หนึ่งปีหลังจากนี้ไป ให้ปอยทำให้ชาวบ้านอยู่ร่วมกันอย่างสันติด้วยสิ่งที่ ปอย เรียกว่า “กฎแห่งการอยู่ร่วมกัน” และเป้าหมายใหญ่ของการเดิมพันในครั้งนี้ก็คือ “การเปลี่ยนแปลง เสี่ยอ๋า ให้กลับเนื้อกลับตัวเป็นคนดี” ถ้าปอยทำไม่สำเร็จ ปอยจะต้องยกสมบัติของแม่ที่หอบหิ้วออกจากบ้านไป ซึ่งรวมถึงที่ดินอันเป็นที่ตั้งของบริษัท ยิ่งยงทนายความ ให้กับ ยิ่งยง ด้วย ปอยรับคำท้าของ ยิ่งยง ศึกสายเลือดจึงเกิดขึ้น

ชื่อของ ปอย เข้าหู จะเด็ด ใจเพชร ปลัดหนุ่มหน้าใหม่ไฟแรง ลูกศิษย์ก้นกุฏิของ หลวงพ่อเมตตา แห่ง วัดยิ่งศรัทธาธรรม ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวบ้าน เขากลับมาเป็นปลัดที่ อำเภอยิ่งจะรวย เนื่องจากทราบข่าวว่า อิทธิพลมืดกำลังครอบงำชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านเห็นแก่ตัวและเกิดเรื่องมโนสาเร่ต่างๆ มากมาย ผลประการที่ 2. การเปิด บริษัท ทนายสื่อรัก ทำให้ จะเด็ด เกิดความไม่ไว้ใจเพราะไม่เชื่อว่า ลูกไม้จะหล่นไกลต้น เขาจับตาเฝ้าระวังและต้องการค้นหาความจริงว่า ปอย ต้องการอะไรจากชาวบ้านกันแน่ จึงร่วมมือกับ จ่าเฉย ตำรวจคนสนิทที่รักความยุติธรรม ให้ช่วยคอยสอดส่องดูแลความเรียบร้อยภายในอำเภอ

เมื่อเกิดเรื่องมโนสาเร่ที่เกินกว่า ปอย จะแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้เอง เธอจึงขอความช่วยเหลือจาก มหาแม่น และพยายามพิสูจน์ว่าตัวเองต่างจากผู้เป็นพ่อ จนสามารถทำให้ จะเด็ด เห็นความตั้งใจจริงของเธอ ทนายสาวและปลัดหนุ่มจึงร่วมมือกันปกป้องหมู่บ้านจากผู้ไม่หวังดี จนค่อยๆ เกิดเป็นความรัก ส่วนบุคคลที่เป็นอันตราย หวังผลประโยชน์จากชาวบ้าน กลับเป็นผู้มีอิทธิพลมืดอย่าง เสี่ยอ๋า และ ตระกูลสูบโลหิต ของ คุณนายชะอ้อน นั่นเอง

การทำงานของทนายสาวและปลัดหนุ่มอย่างเที่ยงตรง ขัดผลประโยชน์ของ เสี่ยอ๋า มหาอิทธิพล เจ้าพ่อคุมวินมอเตอร์ไซค์เถื่อน อดีตลูกศิษย์วัดของ หลวงพ่อเมตตา ที่ความโลภเข้าครอบงำ ทำงานสกปรกทุกชนิด เขาใช้อิทธิพลของตัวเองกดขี่ชาวบ้าน เสี่ยอ๋า รัก อ๋อง ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนเพียงคนเดียวยิ่งกว่าสิ่งอื่นใด ใครทำอ๋องเจ็บ ต้องเจ็บกว่าสองเท่า อ๋อง คิดว่าตัวเองหล่อ เท่ห์ เก่ง และแกร่งเหมือนพระเอกนักบู๊ เขามักทำทุกอย่างตามอำเภอใจโดยไม่คำนึงถึงความเดือดร้อนของผู้อื่น ไม่มีใครสามารถขัดขวางเขาได้ ยกเว้น ปอย ผู้หญิงที่ อ๋อง หลงรักแบบหัวปักหัวปำ เขาเห็นว่าเธอ สวย เผ็ด ดุ น่าจะเหมาะกับเขา และเขาจึงกลายเป็นคู่ปรับสำคัญของ ลาเต้ (ชื่อเดิม “แต้” แต่เปลี่ยนเป็นลาเต้เพราะรู้สึกว่ามันคลาสสิคกว่า) ลาเต้ ทายาทคนเดียวของ เฮียต็อก เจ้าของร้านฮ่อเจี๊ย ร้านกาแฟเก่าแก่ชื่อดังของอำเภอ ลาเต้ เป็นหนุ่มขี้อายไม่ค่อยพูด และชอบผู้หญิงที่เป็นผู้นำ เขาแอบหลงรัก ปอย และคอยช่วยเหลือเธอในการคลี่คลายเรื่องราววุ่นวายต่างๆ ของชาวบ้าน

คุณนายชะอ้อน สูบโลหิต เจ้าของตลาดยิ่งจะรวย คือคนแรกที่ ปอย เลือกจะผูกมิตรด้วย เพราะนอกจาก คุณนายชะอ้อน จะเป็นผู้ทรงอิทธิพลฝ่ายหญิง ที่สามารถคัดง้างกับ เสี่ยอ๋า ผู้มีอิทธิพลฝ่ายชายได้ ปอย ยังรู้จุดอ่อนว่า ตั้งแต่สามีคนที่สามของ คุณนายชะอ้อน ตายไป คุณนายชะอ้อน ทั้งเล็ง ทั้งเล็ม ทั้งตอด มหาแม่น มาตลอด แต่ มหาแม่น ก็ปฏิเสธ เหตุผลหลักคือ กลัวตาย เพราะสามี คุณนายชะอ้อน ตายไปแล้วทั้งสามคน ปาดุ๊ก ปาลิม่า และเปี๊ยก ลูกของ คุณนายชะอ้อน เป็นผลผลิตของสามีทั้งสามคน คนละพ่อ

การเข้าไปผูกมิตรสร้างฐานกำลังกับครอบครัว คุณนายชะอ้อน ปอย ได้รับความร่วมมือจาก ดุ๊ก ที่สมาคมคนเกลียดความเค็มของ คุณนายชะอ้อน ชอบเรียกด้วยความสะใจว่า ปลาดุก เมื่อมี ปอย ในชีวิต ดุ๊ก ที่มีอาการเรียบร้อยจนมีพิรุธ ก็รู้สึกอุ่นใจ ที่มีพี่สาวห้าวๆ แรงๆ อย่าง ปอย มาดูแล เปี๊ยก ลูกชายจอมซนคนสุดท้อง มีความสามารถพิเศษคือ นำหายนะมาให้ครอบครัวสูบโลหิตไม่เว้นแต่ละวัน เปี๊ยก ก็รักและชื่นชม ปอย ไม่แพ้กับ ดุ๊ก แต่ความรู้สึกแบบนี้ ไม่มีในใจของ ปาลิม่า ลูกสาวคนกลางที่ไม่สวย และยังขี้วีนของ คุณนายชะอ้อน เพราะข้อหารุนแรงคือ ปอย รวยและสวยกว่า และอาจเป็นคู่แข่งที่แย่ง จะเด็ด ไปจากปาลิม่า ได้

ยิ่งนานวัน ยิ่งมีเรื่องมโนสาเร่เกิดขึ้นในอำเภอ ไม่ว่าจะเป็น เรื่องยืมเงินแต่ไม่ใช้, เรื่องขโมยเงินแม่ยาย, เรื่องปีนรั้วแอบดูลูกสาวชาวบ้าน, เรื่องวิวาทไล่ที่, เรื่องที่จอดรถหน้าบ้าน, เรื่องแซงคิวซื้อกล้วยทอด ฯลฯ ก็จะได้รับการไกล่เกลี่ยและแก้ไขโดยความสามารถของทนายสาวและปลัดหนุ่ม ปอย จะเด็ด และ มหาแม่น จะร่วมมือกันช่วยชาวบ้านให้หลุดพ้นจากอิทธิพลมืดที่ครอบงำจิตใจโดยใช้ กฎหมาย และ ศีลธรรม ได้หรือไม่ ความรักของทนายสาวและปลัดหนุ่มจะลงเอยอย่างไร ติดตามได้ใน ทนายสื่อรัก 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

ที่มา:  มงคล การละคร
บันทึกภาพ:  STARUPDATE.COM
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด TV and Drama Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
แสดงความเห็น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เติ้ล ตะวัน ปิดกล้อง “บุษบาท่าเรือ” ปาร์ตี้ สุดชิลล์ แจกกระหน่ำ”

“นัท อติรุจ” จัดเต็มใส่ “มิกค์” ‘ลูกผู้ชายพันธุ์ดี’ รัวทั้งหมัดทั้งตีนบู๊แหลกไม่มียั้ง

เซอร์ไพร์ส เติ้ล ตะวัน กลางกองถ่าย ละคร

คุณพ่อสุดหล่อ “น้ำ รพีภัทร” ดอดหาไอเดียตกแต่งบ้านสำหรับครอบครัว ในงาน “โฮมโปร แชมเปี้ยน 7”

“เจี๊ยบ-ชมพูนุช” ปิยธรรมชัย ฉายา ”ปลาลิ้นหมา” ในทนายสื่อรัก