“ท็อป จรณ” นำทีมนักแสดงชั้นนำ บวงสรวงเป็นปฐมฤกษ์สำหรับละครเพลง “พระร่วง เดอะ มิวสิคัล”

ละครเพลง เรื่อง “พระร่วง เดอะ มิวสิคัล” จากบทพระราชนิพนธ์ละครพูดคำกลอนเรื่อง “พระร่วง” ของ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว มานำเสนอในรูปแบบละครเพลงสมัยใหม่ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลปัจจุบัน ในมงคลสมัยเสด็จขึ้นทรงราชย์ และฉลองวาระ ๑๐๐ ปีบทพระราชนิพนธ์ในรัชกาลที่ ๖ เรื่องเอกแห่งวงวรรณคดี ด้วยการนำสุนทรียรสและอรรถรสจากพระปรีชาญาณของสมเด็จพระมหาธีรราชเจ้า ที่ทรงสร้างอุดมการณ์ของความเป็นชาติไทยไว้อย่างงดงามด้วยการสื่อสารผ่านงานวรรณกรรมและศิลปะการแสดง เมื่อศตวรรษที่แล้ว มาสู่ความรับรู้และความซาบซึ้งของผู้คนในยุคปัจจุบัน

praroung (16)

วันที่ ๒๒ พฤศจิกายน ๒๕๖๐ ทีมผู้จัดและเหล่านักแสดง “พระร่วง เดอะ มิวสิคัล”  นำโดย ท็อป – จรณ โสรัตน์, อาร์ม -กรกันต์ สุทธิโกเศศ, ปนัดดา เรืองวุฒิ ,อาร์ -อาณัตพล ศิริชุมแสง , วิทย์ -พชรพล จั่นเที่ยง, ตี๋ -วิวัศน์ บวรกีรติขจร และตั้ม -ศรัณย์ แก้วจินดา ฯลฯ ร่วมพิธีบวงสรวงถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว เพื่อความเป็นสิริมงคล ณ พระราชวังพญาไท ซึ่งเคยเป็นพระราชฐานที่ประทับของล้นเกล้าล้นกระหม่อมรัชกาลที่ ๖

praroung (3)

praroung (1)

อนาวิล วิภาสวัสดิ์  ผู้อำนวยการแสดงกล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดแสดงครั้งนี้ว่า การที่เราได้อัญเชิญ บทพระราชนิพนธ์ละครพูดคำกลอนเรื่องพระร่วง ในรัชกาลที่ ๖ มานำเสนอในรูปแบบละครเพลงในครั้งนี้นั้น เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองมงคลสมัยที่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จขึ้นทรงราชย์ และฉลองวาระ ๑๐๐ ปีบทพระราชนิพนธ์ละครพูดคำกลอนเรื่องพระร่วง เชื่อแน่ว่าผู้ชมจะได้ซาบซึ้งถึงพระราชอัจฉริยภาพของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว อีกทั้งหวังว่าละครเรื่องนี้จะสามารถจรรโลงจิตใจให้เยาวชนและผู้ชมทุกท่าน ได้ตระหนักถึงหน้าที่ของพลเมืองดี และมุ่งมั่นสืบสานพระราชปณิธานของพระมหากษัตริย์ไทยนับแต่อดีตตราบจนปัจจุบัน ที่ทรงปลูกฝังคุณลักษณะอันพึงประสงค์สำหรับชาวไทย ด้วยการเน้นย้ำให้ยึดมั่นในอุดมการณ์ความเสียสละและสามัคคีเพื่อประโยชน์ของชาติ ทั้งนี้ รายได้ส่วนหนึ่งจะนำไปสมทบทุนมูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว  ในพระบรมราชูปถัมภ์ เพื่อบูรณะหอวชิราวุธานุสรณ์ เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับประชาชนต่อไป

praroung (11)

praroung (13)

จรณ โสรัตน์ รับบท “พระร่วง” กล่าวถึงความรู้สึกถึงการแสดงละครเพลงเป็นครั้งแรกว่า รู้สึกดีใจมาก เพราะละครเวทีเป็นศาสตร์ที่ท้าทายและยากที่สุดศาสตร์หนึ่ง ตนเองไม่เคยคิดว่าวันหนึ่งจะได้เล่นละครเวทีจริงๆ อีกทั้งยังเป็นมิวสิคัลด้วย แล้วพอยิ่งทราบว่าเป็นบทพระราชนิพนธ์ในล้นเกล้ารัชกาลที่ ๖ ด้วยก็ถือว่าตนเองได้รับโอกาสและได้รับเกียรติอย่างสูงสุดในชีวิต ก็จะขอทำมันออกมาให้ดีที่สุด

praroung (2)

ละครเพลง “พระร่วง เดอะ มิวสิคัล” จัดแสดงตั้งแต่วันที่ ๒๒ กุมภาพันธ์ ถึง ๔ มีนาคม ๒๕๖๑ ณ เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์ ศูนย์การค้าเอสพละนาด รัชดา เพียง ๑๓ รอบการแสดงเท่านั้น จำหน่ายบัตรพรีเซล ๑-๑๐ ธันวาคมนี้ รับส่วนลด ๒๐% ทุกที่นั่ง ที่เคาน์เตอร์ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา รายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ๐๒-๒๖๒๓๔๕๖ หรือ www.thaiticketmajor.com

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“หลิน มชณต – ท็อป จรณ” ประกบคู่ครั้งแรก ในละครกฎหมายเรื่อง “สืบสวนสำนวนรัก” (Investigation Of Love) เริ่ม 21 พฤษภาคมนี้ ทาง ไทยพีบีเอส >>

ช่อง 3 เปิด “ห้องหุ่น” ปลุกท่านเจ้าคุณคืนชีพอีกครั้ง กับอาถรรพ์ในตำนาน >>

“ท็อป จรณ” โอดบท “เกมล่าทรชน” ยากยอมรับบท “มาวิน” ยกระดับทางการแสดง!

ชมพู่ งาน L’Officiel Fashion Destination (ลอฟฟีเซียล แฟชั่น เดสทิเนชั่น) >>

“ท็อป จรณ” เจองานหลอน เล่น “ละครตุ๊กตาผี” สุดสยองขวัญ >>