กว่า7ปี สู่1เพลงใหม่จากปลายปากกาของ “เป๊กซ์” จนมาเป็น 4 เรื่องราวสะเทือนอารมณ์ในเอ็มวี “ปลุก(Rizing)” >>

“ผมเขียนเพลงนี้ขึ้นมาในรอบ7ปี ได้แรงบันดาลใจมาจากสถานการณ์รอบตัว คนมักพูดถึงโรคซึมเศร้ากันบ่อยขึ้น และอีกหนึ่งข่าวคือคนที่ติดคุกแล้วพอออกมาเค้าไม่รู้จะทำอะไร สังคมจะให้โอกาสเค้ามั้ย จนสุดท้ายเค้าก็ก่อคดีแล้วกลับไปเข้าคุกอีกรอบ” ที่มาของเพลง “ปลุก (Rizing)” ที่ “เป๊กซ์-ปราชญ์ พงษ์ไชย”ลุกขึ้นมาจับปากกาแต่งเพลงนี้ขึ้นมาอีกครั้ง

หลายเพลงที่เป็นเพลงให้กำลังใจ แต่ “ปลุก” คือเพลงที่ต้องการกำลังใจจากใครสักคนที่พาให้คนที่กำลังตกอยู่ในสภาวะมืดมนออกไปพบกับแสงสว่าง เมนไอเดียของมิวสิควีดีโอที่ได้ผู้กำกับน้ำดี “ผึ้ง-สาลินี เขมจรัส” มาฝากลายเซ็นใน4เรื่องราวของคนที่กำลังเจอกับปัญหา

และคุณเองก็อาจจะเคยเป็น1ใน4สถานการณ์นี้…ไม่ว่าเป็น “ความทรมานทั้งร่างกายและจิตใจกับโรคร้าย , ครอบครัวที่ไม่ยอมรับในตัวตน , ปัญหาความรัก และ การไม่เป็นยอมรับในสังคม”

4เรื่องราวผ่านมุมมองผู้กำกับฯ และการแชร์ไอเดียของ5สมาชิกวงZeal(ซีล) “เป๊กซ์-ปราชญ์ พงษ์ไชย (ร้องนำ),เคนปรัชญา มีบำรุง (กลอง),ป๊อกต่อยศ จงแจ่ม (เบส),ศิลา นามเทพ (กีต้าร์) และ ชุณัฐบวร เศรษฐกนก (กีต้าร์)” ซึ่งพวกเขาเองก็เคยเจอกับทางตัน ความท้อขั้นสุดมาก่อน จากประสบการณ์ตรงจนมาเป็นมิวสิควีดีโอ และกว่าจะมาเป็นเพลงที่ช่วยเยียวยาจิตใจได้ขนาดนี้ ในพาร์ตของดนตรีที่เป็นเหมือนเครื่องช่วยปั้มหายใจก็เข้มข้นทุกขั้นตอน

“เพลงนี้เริ่มจากศิลา (กีต้าร์) เป็นคนขึ้นเพลงมาก่อน เขาขึ้นมาทั้งหมด3เพลง เสร็จแล้วพวกเราก็ไปเข้าแคมป์ทำเพลงกันที่ต่างจังหวัด เพลงนี้เป็นเพลงที่ทุกคนในวงโหวตว่าชอบกันมากที่สุด พอระดมความคิดกันก็ได้โครงสร้างคอร์ดและเนื้อร้องมาบางส่วน แล้วก็เป็นหน้าที่ของผมที่ต้องกลับมารวบรวมความคิดต่อ โดยมีศิลามาช่วยในเรื่องของการเรียบเรียงเมโลดี้  จนกระทั่งเพลงเสร็จก็อัดร้อง ซึ่งครั้งนี้เราได้พี่โอ Jetset’er   (เจ็ทเซ็ตเตอร์)มาช่วยให้คำแนะนำในการร้องด้วย มาช่วยดูเรื่องของการเน้นคำ ไดนามิก ซึ่งเพิ่มความมั่นใจให้ผมขึ้นเยอะครับ

ความพิเศษของเพลงนี้ นอกจากเป็นเพลงที่ผมเขียนขึ้นมาหลังจากห่างไป7ปีแล้ว ในพาร์ตของดนตรี ในทุกเพลงจะมีเครื่องดนตรีที่เป็นพระเอก แต่เพลงนี้เครื่องดนตรีทุกชิ้น เบส,กีต้าร์ ,กลอง ทำหน้าที่เป็นพระเอกร่วมกันในท่อนโซโล่ เหมือนเป็นการรวมพลังส่งออกไปให้คนฟังครับ

และในฐานะคนที่สื่อสารเพลงนี้ ผมเชื่อว่าทุกคนมีปัญหากันหมดล่ะ และเราก็ไม่ควรไปตัดสินว่าปัญหาของใครเป็นอย่างไร แต่เราก็ยังอยากให้ทุกคนมีความหวัง และอยากเป็นกำลังใจให้กับทุกคนที่กำลังเจอปัญหาไม่ว่าจะรูปแบบไหนครับ” มิวสิควีดีโอเพลงนี้จะออกมาปลุกพลังในตัวคุณได้แค่ไหน…..ติดตามได้ในวันที่ 1 มี.ค.61 ทาง YouTube channel : Merecords

สามารถดาวน์โหลดเพลง “ปลุก (Rizing)” ได้ที่ *492 222 108

อัพเดทข่าวสารและความเคลื่อนไหวของ “Zeal (ซีล)” ได้ที่

Facebook :  https://www.facebook.com/zealrockband ,https://www.facebook.com/MeRecordslabel

IG : @merecordslabel/zealrockband          Twitter : Merecordslabel

Website: www.merecordslabel.com           Youtube Channel : MERECORDS

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ZEAL ปล่อยเพลงใหม่ “แผลสด” คว้า “มิน พีชญา” มาถ่ายทอดความรู้สึกเศร้าผ่านเพลง

กรี๊ดหนักมาก ฟินสุดติ่ง ศิลปินคึกคัก “คอนเสิร์ตมหากุศล โคตรคูล แฟนมีต ล้านซับ” >>

รัตน์ วง SILLY FOOLS ดวลกลองเดือด เคน วง ZEAL >>

มันส์กันล้นฮอลล์ !! ลีโอขนทัพศิลปินร็อคระดับเทพ ระเบิดพลังวัยมันส์ชาวขอนแก่น ตอกย้ำความสำเร็จ “LEO LEMIX Presents Rockation” (ลีโอ ลีมิกซ์ พรีเซ้นท์ ร็อคเคชั่น) >>

ครั้งแรก!! ของประเทศไทยกับคอนเสิร์ต ที่ 3 วงดนตรีแห่งยุค CLASH – ZEAL – TATTOO COLOUR จะมาสร้างปรากฏการณ์ความมันส์ ใน “LEO LEMIX Presents Rockation” >>