“อะตอม” เผยแก่นแท้ !! “Good morning Teacher” มาจากเพลง “พี่เบิร์ด”

ตามระเบียบ !! ติดอันดับยอดนิยม (TRENDING) ทันทีที่ปล่อยมิวสิกวิดีโอ Good morning Teacher” ซิงเกิลเปิดอัลบั้ม  Cyantist  ของ นักร้องนักแต่งเพลงรุ่นใหม่มาแรงตลอดอย่าง “อะตอม” ชนกันต์ รัตนอุดม   ใน Youtube OfficialWhiteMusic  สมกับที่เพลงนี้ฮิตล่วงหน้าตั้งแต่วางอัลบั้มไปเมื่อปลายปีที่แล้ว ซึ่งเจ้าตัวบอกเลย รักเพลงนี้ที่สุด และเล่าถึงที่มาของเพลงว่า …

“เพลงนี้จริงๆแก่นของมันมาจากการที่ ผมชอบเพลง “ขอบใจจริงๆ” ของพี่เบิร์ด คือในเพลงนั้นมีการ เปรียบเทียบคนที่เคยสร้างความเจ็บปวดให้เรา  หรือว่าเป็นคนที่เราเคยรู้สึกดีๆด้วย แต่แยกจากกันไปแล้ว ได้ให้บทเรียนกับเรา เหมือนเค้าเป็นคุณครูที่ ทำให้เราได้รู้จักอะไรมากขึ้น ได้เห็นความเป็นจริงของชีวิตมากขึ้น ว่าความสัมพันธ์ของคนมันไม่ได้แน่นอนอะไร  ความผิดหวังที่เคยเกิดขึ้นแล้ว มันสามารถเกิดกับเราได้อีก  อย่างผมมีแฟนคนแรกตอนอายุ 15  เป็นความรักในแบบ  poppy  love  ก็โดนหนัก  คือ เป็นเรื่องของการนอกใจ  คิดว่าเด็กในยุคนั้น มันเกิดขึ้นได้ เพราะใจยังไม่แน่นอน ยังไม่รู้ว่าต้องการอะไรด้วยซ้ำ  แต่ว่าสำหรับผมเนี่ย คือไม่รู้โชคดีหรือโชคร้ายที่เป็นคนจริงจังกับเรื่องนี้มากๆตั้งแต่อายุน้อยๆ  เลยทำให้เขียนเพลงออกมาเรื่อยๆจนถึงทุกวันนี้ครับ (หัวเราะ)  แล้ว ก็น่าจะเป็นครั้งนั้นแหละที่เป็นครั้งแรกของเรา  เป็นความรักที่ค่อนข้างจะครบรส  คือได้เจอเกือบทุกอย่าง  มันก็คงเป็นบรรยากาศรวมๆที่ปฎิเสธไม่ได้ว่า สิ่งที่เจอตอนเด็กๆตอนที่ยังไม่มีภูมิคุ้มกันอะไร  มันค่อนข้างจะ safe direction  เกี่ยวกับความคิดอยู่กับเรื่องพวกนี้ ในเวลาที่ผ่านมาโดยที่เราไม่ทันตั้งตัว  ซึ่งบทเรียนหลักๆเลย คือ ใจคนมันไม่แน่นอน ถ้าจะหวังอะไรแน่นอนในชีวิตโดยต้องขึ้นอยู่กับความซื่อสัตย์ หรือว่า ใจของใครซักคน  ผมมองว่ามันเสี่ยงมากๆ  บางคนโชคดีเจอคนที่ไว้ใจได้ หรือคนที่เค้าฝากชีวิตไว้ได้ตั้งแต่ยังอายุไม่มาก ผมว่าโชคดีมากๆ  ผมเคยมีโมเม้นต์ในชีวิตแบบนั้นมาเหมือนกัน แต่ว่าสุดท้ายแล้วพอมันพังลงปั๊บ มันกลับมาเป็นเหมือนเดิมไม่ได้อีกแล้ว ทำให้ทัศนคติเกี่ยวกับเรื่องนี้เปลี่ยนไป  อาจมีบางคนมี  poppy love อายุ 15-16  แล้วได้แต่งงานกัน ก็ถือเป็นบุคคลที่น่าอิจฉา มีเพื่อนแบบนั้นอยู่เหมือนกันนะ  แต่สำหรับบางคนที่อาจจะไม่โชคดีแบบนั้น  สุดท้ายที่เราทำได้ก็คือ ไม่นอยกับสิ่งที่เกิด  แล้วก็แข็งแรงขึ้นอะไรแบบนี้  ไม่ได้มีสูตรสำเร็จหรอก  จริงๆคือ เรื่องดวง แบบฟ้าพาคนมาเจอกัน  ถ้ามีความเข้าใจซึ่งกันและกัน ยอมกันบ้างคนละครึ่ง หรืออะไรทำนองนั้น ก็อยู่กันได้นาน แบบลงล็อคกันพอดีระหว่าง 2 คน  แต่ถ้าเป็นเพื่อนกันได้ ผมว่าดีนะ แล้วก็เข้าใจทำไมวันนั้นถึงต้องแยกกัน  ส่วนใหญ่ผมไม่ค่อยโทษใครที่มาทำผิดกับเรา หรือว่า เค้าจะต้องรู้สึกผิดไปตลอด  มันก็ไม่ใช่  สุดท้ายแล้วทุกคนก็ต้องเลือกทางของตัวเอง ถ้าเกิดคนที่เราเคยมีช่วงเวลาที่ดีตอนนั้นได้กลับมาอยู่ในชีวิตเราในฐานะเพื่อน หรือคนที่หวังดีต่อกัน มันก็คงดีที่สุด แต่อาจไม่ใช่ทุกคนที่ทำใจได้  นั่นหละ เลยตกผลึกเป็นเพลงนี้ครับ”

“ และผมรู้สึกว่า คำว่า Good morning Teacher  มันเป็นอะไรที่สามารถจูนกับคนได้  อย่างน้อยนักเรียนไทยส่วนใหญ่ก็น่าจะเคยพูดประโยคนี้กับคุณครูภาษาอังกฤษ  เลยเอามาใช้เปรียบเป็นการทักทายคุณครูที่ผ่านเข้ามาในชีวิตเรา แบบในเพลง  ซึ่งเป็นเพลงที่ผมชอบมากๆ  เลยรู้สึกว่า เหมาะที่เอามาเป็นเพลงแรกเปิดหัวอัลบั้ม   และด้วยบรรยากาศของดนตรีมันค่อนข้างสว่าง แปลกใหม่ตรงมีโอกาสใช้เสียง  ซินธิไซเซอร์ (synthesizer) แต่ เราก็ยังยึดแนวทางเดิมอยู่นะ  จะมีโทนของอาร์แอนด์บี ของโซล หรือทางคอร์ดของคีย์บอร์ดที่เล่นลงไป แล้วมีลายกลองที่ซับซ้อนมากขึ้น ก็จะเป็นกรุ๊ปที่เราอาจจะได้กลิ่นของฮิพฮอพนิดหน่อย พยายามซัพพอร์ตตัวเพลงไปถึงคนฟังให้มากที่สุด ซึ่งเพลงนี้ค่อนข้างจะเพลงที่มี Direction ต่างออกไปพอสมควร สำหรับตัวผมก็น่าจะเป็นเพลงที่ค่อนข้างจะเท่มากกว่าเพลงก่อนๆ พอประมาณ  มีการเรียบเรียงที่ ต่างออกไป ร่วมกับทางพี่บอลพี่กวิน   จริงๆนิยามไม่ค่อยถูกเหมือนกันว่า มันคือแนวไหนแน่  แต่ว่าผมกับทีมโปรดิวเซอร์ตกผลึกกันมาแล้วแหละ จากแนวทางทั้งหลายทั้งปวง ที่พวกเราชอบมารวมตัวใน Direction นี้  และ เป็นเพลงที่ผมรักมากๆ หวังว่าคงโดนใจใครหลายๆ  แด่คุณครูทุกๆคนที่เคยฝากบทเรียนต่างไว้ในชีวิตของผู้ฟังทุกๆท่านด้วย  สำหรับเอ็มวี ก็ตรงตามเพลง คือ พูดถึง การที่เรารักใครซักคนมาก แล้วอกหัก  แต่ยังจมอยู่กับมัน ซึ่งพอเวลาผ่านไป เหมือนตอนเช้าที่ผ่านไปทุกวัน มันทำให้ลืมได้  เลยมีการนำจุดเด่นการอกหักของพระเอกในแต่ละเอ็มวีที่ผ่านมาของผมมาใช้เป็น  Symbolic  ในเพลงนี้ โดย symbolic ต่างๆ จะมีความเกี่ยวข้องกับแสงอาทิตย์ตอนเช้า  และผู้หญิงพวกนี้ก็กลับมาเป็นเหมือนคุณครูของแต่ละคน ที่ทำให้แต่ละคนโตขึ้น และลืมพวกเธอไปได้  อยากให้ลองหาชมกันนะครับ”

            ติดตามชมGood morning Teacher” ได้แล้ว Youtube OfficialWhiteMusic    และฟังได้ทาง Joox, Itune, Spotify หรือถ้าใครยังไม่ได้เป็นเจ้าของอัลบั้ม Cyantist  ก็ยังไม่สายถ้าจะลองไปหาดูที่ร้าน GMM Shop รวมถึงติดตามข่าวสารได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ WHITE  MUSIC  / IG @atomoatom / @whitemusicrecord

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ค่าย ไวท์มิวสิค
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ค่าย ไวท์มิวสิค
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เบล วริศรา” ควง “อะตอม” ปล่อยเพลงประกอบซีรีส์สุดคิ้วท์ “ถึงเธอจิ๊กซอว์ของฉัน” ได้ “เติร์ด-นาน่า-อู๋จุน-เค้ก-เบรฟ” แท็คทีมแจกความสดใส ใน MV

“อะตอม”  GUM ลัง ส่ง Line Sticker  สื่อแทนใจ ครบเครื่องทุกความรู้สึก

“อะตอม – ป๊อก MINDSET” ปล่อยเพลง “พูดไป” (Sh!tchat) ปิดโปรเจกต์อัลบั้ม  JOOX Original 100×100  ซีซั่น 2 >>

“อะตอม” สนุก หยิบคำฮิตแต่งเพลง “อย่าหาทำ” เปิดอัลบั้ม GUM ลั่น MV โนซีจี เอฟเฟ็กต์จริงให้โลกจำ! >>

ลุลา-อะตอม ยกทัพ ศิลปินร่วมชิลในงาน “Under the Rain Phetchaburi” ใต้ฝนแห่งความเหงาเรายังมีเพื่อน เจอกันวันที่ 2-4 ตุลาคม 2563 นี้ ณ ริมชายหาดชะอำเหนือ จังหวัดเพชรบุรี >>