#LOVEBYCHANCE จากนิยายวัยรุ่นชื่อดังสู่ละครที่น่าจับตามอง “บังเอิญรัก เดอะซีรีย์”

เพิ่งผ่านการบวงสรวงมาสดๆร้อนๆกับ “LOVE BY CHANCE บังเอิญรัก” ที่ได้ผู้กำกับมากความฝีมืออย่าง นิว ศิวัจน์ สวัสดิ์มณีกุล ที่รวบรวมน้องๆ นักแสดงหน้าใหม่กว่าสิบชีวิต วันนี้เราพามารู้จักคู่หลักของละครเรื่องนี้กัน

สวัสดีครับ เซ้นต์ ศุภพงษ์  อุดมแก้วกาญจนา รบบทเป็น “พีท” ครับ ตัวละครนี้จะเป็นคนที่มีปมเรื่องความรัก ซึ่งปมตรงนี้เป็นตัวที่ทำให้ “เอ้” คอยมาช่วยเหลือตลอด จะเป็นคนที่แคร์คนอื่นมาก คอยเป็นห่วงความรู้สึกทุกคน คิดมาก ขี้กังวลว่าคนนู้นคนนี้จะไม่โอเคกับเรา เลยทำให้พีทกลายเป็นคนขี้เขิน ขี้อายในตัว

ผมเพิร์ธ ธนพนธ์  สุขุมพันธนาสาร รับบทเป็น “เอ้” ครับ เอ้เป็นคนที่รักเพื่อน และคอยช่วยเหลือ “พีท” ช่วยไปช่วยมาจนเกิดเป็นบังเอิญรักขึ้นมาครับ

Q: ตัวตนจริงๆของเรากับบทบาทที่ได้รับ มีความเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร
เพิร์ธ : ผมค่อนข้างตรง มีหลายๆอย่างที่คล้ายกับตัวผม คิดว่าส่วนนี้เลยทำให้ได้รับเลือกมาเป็นเอ้ครับ

เซ้นต์ : จริงๆมีทั้งความเหมือนและต่างนะครับ ตัวพีทเองก็ใกล้เคียงความเป็นเซ้นต์เยอะเหมือนกัน ผมเป็นคนห่วงคนอื่นเหมือนกัน แต่จะแตกต่างตรงที่เราเป็นคนมีความกล้าแสดงออก ส่วนตัวพีทจะเขินมากกว่าประมาณนี้ครับ

Q: เล่าถึงครั้งแรกที่เจอกัน รู้สึกอย่างไร

เซ้นต์ : ตอนแรกๆเห็นน้องก็นิสัยดี วันที่เจอกันครั้งแรกเป็นวันที่เรามาเคส ได้ลองเล่นบทคู่กันเลย ผมมาเคสพีท ส่วนเขาก็มาเคสเอ้ มีปอนด์เล่นด้วยครับวันนั้น ซึ่งทั้ง 3 คนก็ได้บทนี้ทุกคนเลยครับ

เพิร์ธ : ครั้งแรกคือ พอเราเจอกันมันต้องตาจ้องตากันแล้ว เป็นอะไรที่เราไม่เคยมากก่อนเลย เป็นฉากปลอบซึ่งเป็นฉากหนักเลยครับ มันก็จะลำบากหน่อยแต่พอเล่นกันไปเรื่อยๆ Workshopไปเรื่อยๆก็ดีขึ้น ไม่ตึง เล่นได้ดีขึ้นเรื่อยๆเข้าขากัน
เซ้นต์ : เราก็สนิทกันมากขึ้นด้วยครับ

Q: มีการปรับตัวเข้าหากันอย่างไรบ้าง

เซ้นต์ : พอWorkshop เราคุยกันมากขึ้น เล่นกันมากขึ้นก็ทำให้เราสนิทกันมากขึ้น มันเลยทำให้เราทั้งคู่เล่นได้ดีขึ้นตามไปด้วยครับ มันเล่นด้วยอารมณ์ขอตัวละครมากขึ้น

เพิร์ธ : ใช่ครับ เพราะWorkshopมันก็ดีขึ้นเหมือนที่พี่เซ้นต์บอกครับ การแสดงของเราก็โอเคขึ้น ดีขึ้นกว่าครั้งแรก กล้าเล่นถึงเนื้อถึงตัวเพราะเราสนิทกัน

Q: ตอนนี้ถ่ายทำไปถึงไหน และจะได้ดูเมื่อไหร่

เซ้นต์ : กำลังจะเปิดกล้องครับผม วันพฤหัสนี้แล้ว น่าจะได้ดูกันที่ช่อง 9 อสมท. ช่วงปลายๆพฤษภาคม

เพิร์ธ : ใช่ครับผม

Q: เมื่อสักครู่พูดถึงWorkshop มีวีระกรรมหรือเรื่องอะไรอยากจะเล่าไหม

เซ้นต์ : เรื่องเพิร์ธเลยแล้วกันครับ เพิร์ธนี่หลับครับ อ่านๆบทอยู่ก็หลับไปเลย และเรื่องขี้แกล้งครับ เพิร์ธแกล้งทุกคน

เพิร์ธ : ส่วนของเพิร์ธก็เรื่องพี่เซ้นต์เนี่ยแหละครับ ไม่ใช่ย่อยนะครับ ขี้แกล้งเหมือนกัน แต่พี่เขาเป็นคนเฟลลี่ คอยช่วยเหลือผมตลอด ก็ต้องขอบคุณพี่เขาด้วย Q: ฟังดูเหมือนเรื่องของเพิร์ธไม่ได้แฉ แต่เหมือนชมมากกว่า

เซ้นต์ : เรารักกันครับ

เพิร์ธ : ผมก็ไม่รู้จะแฉอะไร

Q: ตอนนี้ทั้งคู่มีแฟนคลับแล้ว รู้สึกอย่างไร อยากจะบอกอะไรถึงแฟนคลับ

เซ้นต์ : เราสองคนขอบคุณกระแสแฟนคลับมากๆ เราไม่คิดว่าจะมีเพราะยังไม่ทันเปิดกล้องเลย แต่ว่ามีคนชอบเราสองคนมากขนาดนี้ เซ้นต์อยากจะขอขอบคุณทุกๆคนที่คอยติดตาม คอยให้กำลังใจ จริงๆเราสองคนมีเหนื่อยมีท้อเป็นบางครั้งแต่เพราะแฟนคลับเนี่ยแหละครับที่ทำให้เราก้าวเดินต่อไป

เพิร์ธ : ขอบคุณแฟนคลับทุกคนครับที่คอยมานั่งรอกัน ไม่ว่าจะร้อนหรือจะหนาวก็ยังรอเราได้เป็นชั่วโมงๆครับ รู้สึกขอบคุณมากจริงๆครับ ไม่รู้จะบรรยายยังไง มันออกมาจากใจ ถ้าไม่มีพวกคุณผมก็ไม่มีแรงที่จะเดินต่อไปนะครับ

Q: รู้สึกกดดันไหม ทั้งๆที่ยังไม่เปิดกล้องแต่กระแสดีขนาดนี้

เซ้นต์ : แน่นอนครับ ก็มีกดดัน เพราะตัวนิยายเขียนมาดีมาก และบทก็ออกมาดีมากเช่นกัน เราอ่านบนเองเรายังรู้สึก ผมเลยกังวลว่ามันจะออกมาดีหรือเปล่า จะดีอย่างที่ทุกคนคาดหวังหรือเปล่า แต่จะพยายามทำออกมาให้ดีที่สุดครับ

เพิร์ธ : ผมก็กดดันแน่นอนครับ ตัวนิยายอย่างที่พี่เซ้นต์บอกครับ เขาเขียนมาดี แฟนคลับตามมาจากนิยายก็เยอะนะครับ ผมก็อยากทำให้บทเอ้ อยากจะทำให้ดีที่สุดครับ จะไม่ให้แฟนๆเสียใจครับผม

Q: สุดท้ายฝากผลงานหน่อย

เซ้นต์ : สำหรับซีรีย์บังเอิญรักครับ เป็นเรื่องของบังเอิญๆ เราไม่ได้มีแค่คู่ “เอ้พีท” ยังมีอีกหลายคู่ แต่จะขอพูดถึงคู่เราแล้วกันครับ เป็นความบังเอิญในเรื่องการช่วยเหลือกัน จนทำให้เปลี่ยนเป็นความห่วงใย และเป็นความรัก ถ้าอยากรู้ว่าความบังเอิญๆที่ว่านี้เป็นอย่างไรฝากติดตามด้วยนะครับ รับรองฟิน จิ้น สนุกแน่นอนครับ

เพิร์ธ : อย่าลืมติดตามบังเอิญรักนะครับ ฝากด้วยครับ ขอบคุณมากๆครับ

 

สำหรับตัวละครหลักอีกสองคนก็เป็นที่น่าจับตามองเช่นกัน มารู้จักน้องๆ กันต่อค่ะ

สวัสดีครับ มีน พีรวิชญ์  อรรถชิตสถาพร รับบทเป็น “ติณณ์” เป็นตัวละครที่ขัดแย้งกับแคนมาก ติณณ์จะเป็นคุณชายมาดนิ่ง ไม่สนใจโลก ไม่ถูกกับทุกคน ต้องคบกับคนที่เหนือกว่าเท่านั้น ใครไม่มีผลประโยชน์กับตัวเองจะไม่สนใจ ชอบดูถูกคน แต่จริงๆแล้วลึกๆก็มีความโหยหาความรัก อยากจะมีรักแท้เหมือนกัน จนวันหนึ่งเราได้มาเจอกับแคน ซึ่งตอนแรกติณณ์จะไม่ชอบแคนเลย ทำไมผู้ชายคนนี้ถึงเป็นแบบนั้นแบบนี้ ทำไมถึงกล้ามายุ่งกับเรา แต่พอเวลาผ่านไปเราได้เห็นตัวตนจริงๆของแคนทำให้อะไรหลายๆอย่างมันเปลี่ยนไป

สวัสดีครับ แปลน รัฐวิทย์  กิจวรลักษณ์ ครับ รับบทเป็น “แคน” ตัวละครนี้มีความสนุกสนาน ร่าเริง และอยู่ไม่สุกครับ เป็นคนรักเพื่อนไม่ชอบให้ใครมาเหยียดเพื่อนตัวเอง แต่ต้องมาเจอกับคนๆนึงและเราก็ไม่ชอบเขามากๆ ทำให้ทะเลาะกันบ่อยๆทุกครั้งที่เจอ จนระยะเวลาผ่านไปมีอะไรเข้ามาเปลี่ยนแปลงทำให้ความสัมพันธ์เปลี่ยนไปครับผม ยังไงก็รอติดตามครับ

Q: ตัวตนจริงๆของเรากับบทบาทที่ได้รับ มีความเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไร

มีน : ของมีนนี่เหมือนกันเลยนะ ครั้งแรกตอนที่ได้บทนี้ พี่นิว(ผู้กำกับ)ส่งบทมาให้และบอกว่า “มีนลองดูเหมือนมีนมาก”

แปลน : ใช่ครับ มีนเป็นคนเย็นชา จะนิ่งๆเป็นส่วนใหญ่

มีน : ภาพคนที่มองเราจะรู้สึกว่าเรานิ่งๆ เย็นชา ซึ่งก็มีส่วนจริงและไม่จริง แต่คิดว่าค่อนข้างคล้าย ส่วนตัวเองแล้วชอบบทนี้ด้วยเราอยากทดลองดูเพราะยังไม่เคยเล่นบทแบดๆแบบนี้ครับ มันท้าทายดี

แปลน : สำหรับแปลนนะครับ บทแคนค่อนข้างคล้ายเหมือนกัน  เพราะเป็นคนที่อยู่ไม่นิ่ง ชอบเฮฮาสังสรรค์ แต่จะไม่เหมือนกันตรงที่ตัวละครแคนเป็นประเภทที่ใครพูดอะไรมาก็จะรับสารนั้นตรงๆและเชื่ออย่างนั้นเลย ส่วนตัวแปลนจะเป็นปกติทั่วไปรับอะไรมาก็มีคิดบ้างเล็กน้อยก็เลยเป็นจุดที่ไม่เหมือนครับผม

Q: เล่าถึงครั้งแรกที่เจอกัน รู้สึกอย่างไร

มีน : โอ้โห .. ต้องย้อนกลับไปไกลเลย

แปลน : ย้อนกลับไปเมื่อ 2 ปีที่แล้วครับ

มีน : เราเคยร่วมงานกันสมัย Make it  right จริงๆไม่มีฉากเข้าด้วยกันแต่เราเจอกันตอนไปออกงานต่างๆ เราอยู่ด้วยกันเนื่องจากพี่แปลนไม่มีคู่ อายุเราใกล้เคียงกัน เรามีโอกาสรู้จักกันตั้งแต่นั้นมา

แปลน : ความรู้สึกแรกที่เจอกันก็ปกติครับ สนุกสนาน

มีน : จริงๆเราเหมือนเป็นพี่น้อง เป็นเพื่อนกัน แกล้งกันตลอด สำหรับผมพี่แปลนเป็นพี่ที่น่ารักคนหนึ่งเลยครับ มีอะไรก็ปรึกษาได้ คุยได้ ให้การต้อนรับผมเป็นอย่างดีเลย

แปลน : มีนน่ารักครับตั้งแต่เจอกันครั้งแรก เป็นคนที่ไม่เหมือนภาพลักษณ์ภายนอก จริงๆเป็นคนสนุกสนานเหมือนกัน อยู่กับมีนทำให้คนรอบข้างมีรอยยิ้มได้ครับ เราเข้ากันได้ดี และสนิทกันครับ

Q: มีการปรับตัวเข้าหากันอย่างไรบ้าง

มีน : มันง่ายมากเลยเพราะเรารู้จักกันมาก่อน จริงๆผมไม่รู้ว่าพี่แปลนจะมา และพี่แปลนก็ไม่รู้ว่าผมจะมา เรามาเจอกันวันที่Workshop ซึ่งนักแสดงทั้งหมดแทบจะรู้จักกันหมดแล้ว และบทติณณ์กับแคนยังหานักแสดงไม่ได้ พอเราสองคนเพิ่มมาผมก็ดีใจ ดีเลยอย่างน้อยๆก็มีคนที่รู้จักอยู่บ้าง วันนั้นเลยได้คุยกันมากขึ้น ทำให้เราผ่อนคลายขึ้น

แปลน : พอหลังจากนั้นได้รู้ว่าจะรับบทคู่กัน ก็เลยเริ่มคุยกัน

มีน : ใช่ครับ หลังจากนั้นก็คุยกันมาตลอด คอยปรึกษากันตลอด ตอนนี้ก็สนิทกันครับ

แปลน : ตอนนี้อาจจะคิดว่าเป็นเพื่อนแล้วครับ ไม่ใช่พี่น้อง เพราะเราห่างกันไม่ถึงปี

Q: ตอนนี้ถ่ายทำไปถึงไหน และจะได้ดูเมื่อไหร่

มีน : วันนี้บวงสรวง อีกไม่กี่วันก็เริ่มถ่าย น่าจะอัดเน่นเลยเพราะอีกไม่นานจะเริ่มออกอากาศทางช่อง MCOT HD

แปลน : และ LINE TV ด้วยครับ

Q: เมื่อสักครู่พูดถึงWorkshop มีวีระกรรมหรือเรื่องอะไรอยากจะเล่าไหม

มีน : ผมมีเรื่องหนึ่ง คือมีพี่คนหนึ่งครับ เล่นด้วยกันแต่ขอไม่บอกว่าเป็นใครนะครับ วันนั้นมาWorkshopด้วยอารมณ์ที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เศร้ามาก แต่เวลาเขาเล่นเขาก็พยายามเต็มที่ที่สุด ผมเห็นพี่เขาแล้วน่าสงสารเนอะ เราเห็นใจอยากจะช่วย เข้าไปปลอบ พอเอาเมือไปแตะไหล่เท่านั้นครับ เหมือนเปิดสวิต ก๊อกแตก น้ำตาจะไหล พี่คนนี้เขามีสวิตๆ แต่ตอนนี้ดีขึ้นแล้วนะคะ มีความสุข

แปลน : อยากจะแฉน้องคนหนึ่งเหมือนกันครับ ไม่บอกหรอกว่าใครแต่ก็เล่นด้วยกันเนี่ยแหละครับ เป็นคนที่ชอบตอกย้ำคน วันนั้นผมไปWorkshopด้วยอารมณ์ที่ไม่ค่อยดี ผมจะไม่เอ่ยชื่อ ไม่รู้ว่าผมพูดถึงใครนะครับ และด้วยความที่ผมคิดว่าเดี๋ยวเราจะจัดการตัวเองและจะตั้งใจWorkshopให้เต็มที่ที่สุด หลังจากเสร็จทุกอย่างก็มีการแซวเล่นกัน น้องคนนี้เขาก็เข้ามาตอกย้ำ มาหลับไหล่ มาปลอบ แต่ผมคิดว่าลึกๆแล้วเขาน่าจะอยากเห็นผมร้องไห้แหละ แต่ก็สนุกสนานกัน แกล้งกันขำๆครับ และผมก็กลับบ้านไปด้วยอารมณ์ที่ดีขึ้น

มีน : คือจริงๆพวกเราทั้งหมดรักกัน ใครมีปัญหาอะไรส่วนใหญ่ก็จะคุยกัน แชร์กัน รักกันเหมือนครอบครัวครับ

Q: รู้สึกกดดันไหม ทั้งๆที่ยังไม่เปิดกล้องแต่กระแสดีขนาดนี้

แปลน : ไม่นะครับ แต่มันกลับทำให้เรามีกำลังใจในการทำงานเพิ่มขึ้น เพราะตอนแรกทุกๆคนตั้งใจจะทำทุกอย่างให้ออกมาดีอยู่แล้ว แปลนเชื่อว่าทุกๆคนเห็นว่ากระแสตอบรับมันดีขนาดไหน มันก็เป็นแรงผลักดันให้เราพยายามทำให้มันดียิ่งกว่าเดิม และจะดีต่อไปเรื่อยๆเพื่อคนดูทุกๆคนครับผม
มีน : อย่างที่พี่แปลนพูด มีนก็คิดเหมือนกัน จริงๆแล้วทุกความคาดหวังที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะช่องทางไหนก็ตาม มันทำให้เราตื่นเต้นจนกลายเป็นแรงผลักดันให้เราพยายามทำให้เต็มที่มากกว่าความกดดัน อยากจะทำให้ได้อย่างที่หวัง มีนเชื่อว่านักแสดงทุกคนน่าจะคิดเหมือนกัน พวกเราทุกคนทำงานอย่างหนักจริงๆเพื่อให้มันออกมาดีที่สุด Q: ตอนนี้ทั้งคู่มีแฟนคลับแล้ว รู้สึกอย่างไร อยากจะบอกอะไรถึงแฟนคลับ

มีน : ผมเห็นหลายๆคนมา อยากจะขอบคุณ ขอบคุณทุกๆคนที่ให้กำลังใจอย่างเหนียวแน่น ไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ทุกคนเหมือนเป็นครอบครัวกันจริงๆ ก็อยากให้ทุกคนพักผ่อน จริงๆก็เป็นห่วงสุขภาพทุกคนด้วยแหละ อย่างวันนี้มากันตั้งแต่ตี5 คือมันเช้ามาก ขนาดงานมีนเองมียังรู้สึก “โอ๊ย .. ง่วงจังเลย” แต่พอมาถึงแล้วได้เจอทุกคน พยายามมากันด้วยความตั้งใจ อยากเจอเรา เห็นแล้วมันก็มีกำลังใจ เราก็อยากให้ทุกๆคนดูแลตัวเองด้วยเช่นกัน เราจะได้เจอกันบ่อยๆ อยู่ด้วยกันไปนานๆครับ

แปลน : ผมก๊อปปี้ของมีนได้ไหม ความรู้สึกเหมือนกันเลย ผมก็เป็นห่วงสุขภาพทุกๆคนแหละ มันอาจจะมีอีกหลายช่วงที่เรารับงานเยอะ และแฟนคลับอยากมาหาแปลนทุกวัน แปลนก็เป็นห่วงว่าจะพักผ่อนเพียงพอไหม ไหนจะต้องถ่ายรูป ต้องแต่งรูปอีก ส่วนใหญ่เป็นอย่างนี้ ก็อยากให้พักๆบ้าง ไม่ต้องลางานบ่อยก็ได้เดี๋ยวโดนไล่ออกนะครับ

มีน : และก็มีน้องเด็กๆนักเรียนด้วยครับ บางทีพวกเราเสร็จงานดึก ดึกมากจริงๆ แต่ถ้าทุกคนโอเค เราก็โอเคนะ แต่ก็นั้นแหละ เราก็เป็นห่วงอยากให้ดูแลสุขภาพ เอาเท่าที่ทุกคนไหวแล้วกัน ที่ให้กำลังใจเราทุกๆกำลังใจจากทุกช่องทางเราได้รับกำลังใจเหล่านั้นมาทั้งหมดครับ

Q: สุดท้ายฝากผลงานหน่อย

มีน : มีนกับพี่แปลนอยากจะบอกทุกคนจริงๆว่า ตั้งแต่ผู้กำกับ ทีมงาน นักแสดง ทุกคนเลยตั้งใจเต็มที่ พยายามเต็มที่ ศึกษาและWorkshopกันอย่างหนักหน่วง เพื่อที่จะทำให้ซีรีย์เรื่องนี้ออกมาแล้วมันดีที่สุดเท่าที่เราจะทำได้ครับ และอยากฝากทุกคนช่วยติดตาม ช่วยเป็นกำลังใจให้เราต่อไปแบบนี้ไปนานๆครับ กับบังเอิญรักเดอะซีรีย์ครับผม

แปลน : ขอบคุณมากครับ แล้วไว้เจอกันครับ

 

ที่มา:  STARUPDATE.COM
บันทึกภาพ:  STARUPDATE.COM
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Exclusive, Scoop, Special Update และ Tag: , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Dr.Ally Summer Sun With Perth Dr.Ally ชวนแฟนๆมาร่วมกิจกรรมสุดพิเศษ ไปกับ เพิร์ธ ธนพนธ์ สุขุมพันธนาสาร >>

แฟนๆ ของ “เซ้นต์ ศุภพงษ์” เตรียมตัวกันให้พร้อมกับงาน “Saint Sup Birthday & Fansign Party!” >>

“เซ้นต์ ศุภพงษ์” นำทีมบวงสรวงซีรีส์ Girl’s Love เรื่อง “ฝันรักห้วงนิทรา” >>

“GMMTV” ส่ง “คริส-เพิร์ธ-ชิม่อน” บินตรงมอบความสนุก ในงาน “GMMTV FANTIME in Fukuoka” กงสุลใหญ่ ณ เมืองฟูกูโอกะ เข้าร่วมชม ดันชอฟต์พาวเวอร์ไทยผงาดในญี่ปุ่น >>

“เพิร์ธ-เอเจ-เจเจ” สุดภูมิใจ!! คว้าปริญญาจากรั้ว มศว. พร้อมลุยงานในวงการบันเทิงเต็มที่ >>