#เจมส์ธีรดนย์ กลัวการร้องเพลง ยอมรับ “9×9” เปลี่ยนชีวิต #9x9TH >>

ได้รับกำลังใจมากมายจากแฟนๆ สำหรับ 9 หนุ่ม 9×9 (ไนน์ บาย นาย) โปรเจคพิเศษโดย 4NOLOGUE (โฟร์โนล็อค) ซึ่งเจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ” จากนาดาวบางกอก 1 ใน 9 หนุ่ม ผู้รับหน้าที่หัวหน้าทีม บอกว่างานนี้ทุ่มสุดตัว เหนื่อยแบบมีความสุข พร้อมเผยว่าเคย “กลัวการร้องเพลง” แต่โปรเจคนี้เปลี่ยนความคิดทำให้มั่นใจมากขึ้น ฝากถึงแฟนๆ ช่วยส่งกำลังใจ

ทำไมถึงอยากทำโปรเจคนี้ ?

“เหตุผลหนึ่งอย่างคือผมเห็นว่ามันเป็นโอกาสที่ดีครับ เราอยากเป็นศิลปินที่เป็นศิลปินจริงๆ อยากร้องเพลงได้ อยากเต้นได้ อยากแสดงได้ดี ผมอยากทำให้มันดีจริงๆ ไม่ใช่แค่ลองทำดูแล้วจบ ซึ่งโปรเจคนี้ก็ครบทั้งงานเพลงและงานแสดง”

ได้ยินมาว่าเทคิวทั้งหมดให้กับโปรเจคนี้เลย  ?

“คิวค่อนข้างอัดแน่นด้วยการซ้อม และการเข้าคลาสเรียน เหนื่อยมากแต่มันสนุกครับ ยิ่งพอเวลาอยู่ด้วยกัน 9 คน เวลารู้สึกท้อเราก็จะเติมพลังกันเรื่อยๆ มันรู้สึกถึงความเป็นทีมเวิร์ค เรามองเห็นภาพของงานที่มันจะออกมาเป็นภาพเดียวกัน เวลาเราท้อเราเลยต้องบอกตัวเองให้อดทน และคอยให้กำลังใจกันอยู่เรื่อยๆ ถามว่าภาพที่เรามองเห็นคืออะไรภาพที่เราเป็นศิลปิน ได้ขึ้นคอนเสิร์ต ได้ทำในสิ่งที่รักครับ”

ไม่มีพื้นฐานเรื่องร้อง ?

“ผมแทบจะร้องเพลงไม่เป็นเลยครับ เริ่มจากศูนย์เลยก็ว่าได้ แต่ผมเป็นคนชอบร้องเพลงนะ และก็อยากทำให้ดีด้วย อีกอย่างคือผมเคยมีปม เพราะว่าผมไม่ชอบเสียงตัวเอง ไม่ชอบวิธีการร้องเพลงของตัวเอง มันเลยเป็นปมให้เรากลัวการร้องเพลง เวลาอยู่คนเดียวเราร้องนะ แต่พออยู่ต่อหน้าคนเยอะๆ ไม่อยากร้อง”

9×9 (ไนน์ บาย นาย) ทำให้เลิกกลัวการร้องเพลง ?

“พอได้เรียนวิธีการใช้เสียง ได้รู้เทคนิคการร้องเพลง มีครูก็คอยแนะนำ เราก็เหมือนมีความมั่นใจมากขึ้น หาสไตล์ตัวเองเจอ ผมมีไปลงเรียนร้องเพลงแยกเองด้วยครับ คือพอเข้าโปรเจคนี้แล้วเราก็อยากทำมันดี เต้นก็มีไปลงเรียนแยกเองเหมือนกันครับ”

มีความสุขทุกครั้งที่มาซ้อม  ?

“ผมเป็นคนชอบศิลปินแนวร้องเต้นอยู่แล้วด้วยแหละ พอเราได้มาทำเราเลยรู้สึกอินมาก อีกอย่างคือเรามองเห็นความทุ่มเทการลงทุนที่โฟร์โนล็อคมีให้กับโปรเจคนี้ เราเองเป็นส่วนหนึ่งก็อยากตั้งใจให้เต็มที่ หลายคนอาจยังไม่ทราบว่าเราเรียนกันเยอะมาก ร้อง เต้น มีทั้งคลาสเดี่ยว คลาสรวม มีเรียนปรับบุคลิกภาพด้วย เพราะแต่ละคนมีพื้นฐานไม่เท่ากัน ทุกคนไม่ว่าจะเป็นทีมงาน หรือพวกเราเองแทบจะทิ้งทุกอย่างเพื่อทำสิ่งนี้ให้มันดี”

หน้าที่ของหัวหน้าทีม  ?

“คือบางทีเวลาอยู่ด้วยกัน ด้วยอะไรหลายๆ อย่างมันก็มีบ้างที่ความเข้าใจของพวกเรามันจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม ผมก็จะทำหน้าที่เป็นตัวกลางคอยสรุป คอยแปลภาษาเหมือนเป็นล่าม กลุ่มพี่คิดแบบนี้ กลุ่มน้องคิดยังไง ผมจะดูภาพรวมเป็นตัวกลางในการสื่อสารหรือเรียกประชุม ผมว่าเป็นเรื่องปกติของการทำงานเป็นทีมที่ต้องมีคนกลางคอยสื่อสาร ซ้อมเสร็จบางวันก็มีไปทานข้าว หรือนัดคุยกันเองบ้าง ช่วงไหนใครไม่ไหวก็คอยดึงๆ กันขึ้นมา ถามว่าเหนื่อยมั้ย เหนื่อยมากจริงๆ ครับ แต่ว่ามันสนุกเหมือนเราได้ทำงานที่เรามีความสุข”

คาดหวังอะไรกับโปรเจคนี้  ?

“เรียกว่าเป้าหมายดีกว่าครับ ผมไม่อยากเรียกมันว่าความคาดหวัง ผมไม่ได้หวังว่าพอออกไปแล้วคนจะต้องชอบมากแน่ๆ เพราะมันเป็นปัจจัยที่เราควบคุมไม่ได้อยู่แล้ว เราคงได้แต่ทำของเราให้ดีที่สุด ผมเชื่อว่าถ้ามันถึงจุดที่เราพอใจในสิ่งที่ตัวเองทำ มันคงแฮปปี้แล้ว ซึ่งผมก็ดันความพึงพอใจของผมขึ้นไปเรื่อยๆ มันเลยกลายเป็นว่าเป้าหมายของเราจะสูงขึ้นเพื่อให้เราได้พยายามมากขึ้น”

ฝากถึงแฟนๆ ที่รอผลงาน ?

“ก่อนที่จะมีแถลงข่าวเปิดตัวโปรเจคนี้แฟนคลับไม่ทราบเลยครับว่าผมกำลังทำอะไรอยู่เพราะต้องเก็บเป็นความลับ เวลาเจอกันเขาจะคอยถามเมื่อไหร่จะมีงาน จนวันที่แถลงข่าวเปิดตัวเขาก็ดีใจกัน ฝากถึงแฟนๆ ที่ติดตามผลงานของผม จากวันนี้ไปตลอด 1 ปี ในนาม 9×9 (ไนน์ บาย นาย) ผมจะมีละครให้ดู มีเพลงให้ฟัง มีคอนเสิร์ต มีอีเว้นท์ต่างๆ ให้ไปเจอกัน เป็นกำลังใจให้พวกเราทั้ง 9 คนด้วยนะครับ”

ติดตามความเคลื่อนไหว และอัพเดตข่าวสารต่างๆ ของ 9 หนุ่ม 9×9 (ไนน์ บาย นาย) ได้ที่ www.facebook.com/4NOLOGUE , www.instagram.com/9by9th_official

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 4NOLOGUE(โฟร์โนล็อค)
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ 4NOLOGUE(โฟร์โนล็อค)
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โต้ง – เจมส์ หล่อเท่ ถ่ายแคมเปญ HUBLOT Season’s Greetings ฉลองเทศกาลแห่งความสุข ต้อนรับปีใหม่ >>

แกมโบล (GAMBOL) ฉลองครบรอบ 20 ปี กับแคมเปญ “Move to the New Discovery” พร้อมเปิดตัว “เจมส์ ธีรดนย์” แอมบาสเดอร์ใหม่ >>

เอส เอฟ ร่วมกับ Prime Video ดึง “Thirteen Lives” ภาพยนตร์ฮอลลีวูดจากเหตุการณ์จริงในไทย ขึ้นฉายบนจอยักษ์ ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ เท่านั้น >>

ต้องรอด! “เจมส์ ธีรดนย์” คลานสู้ “ผีเตียงซี” ทุ่มสุดชีวิตรับบท “เดอะแบก” ตัวจริง ใน “เทอมสอง สยองขวัญ: เดอะซี”

ต๊าชมากเวอร์ “เจมส์” ยิ้มรับฉายาแฟชั่นนิสต้าตัวพ่อเผยความลับสายสนีกเกอร์ไม่ใช่ทาง