‘เชียร์’ ชวนกันอ่าน วันละ 15 นาที กับ โครงการ ‘ส่งความรู้ สร้างความสุข’ >>

เมื่อสาวมาดมั่นและใจบุญ อย่าง เชียร์ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ รู้ว่ามีกิจกรรมปลุกจิตสำนึกรักการอ่านให้กับเด็กและเยาวชนไทยทั่วประเทศ ภายใต้ โครงการ ส่งความรู้ สร้างความสุข” จัดโดย บริษัท อมรินทร์พริ้นติ้งแอนด์พับลิชชิ่ง จำกัด (มหาชน)และบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้รับความไว้วางใจจาก กระทรวงศึกษาธิการ และ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ก็ตกปากรับคำมาร่วมกิจกรรมทันที พร้อมนั่งแท่น ทูตนักอ่าน ร่วมแชร์ประสบการณ์ และส่งต่อแรงบันดาลใจในการอ่านให้น้องๆ ที่โรงเรียนวัดบางคูวัด จ.ปทุมธานี

เชียร์ เผยว่า  “ สมัยเด็กๆ เชียร์ชอบเล่น ชอบสนุก แต่พอถึงเวลาต้องสอบก็จะรู้หน้าที่ สิ่งหนึ่งที่จะทำให้เราสอบได้และเป็นอาวุธสำคัญ สำหรับเชียร์คือการอ่าน เพราะรู้ว่าถ้าเราอ่านหนังสือ เราจะมีความรู้เพื่อใช้ในการสอบ พอรู้ว่าการอ่านมีประโยชน์ ก็จะสนใจอ่านเรื่องราวต่างๆ ที่เราอยากรู้เพิ่มมากขึ้น  สำหรับน้องๆก็เช่นกัน ถ้าคิดจะเริ่มต้นการอ่าน อยากแนะนำให้อ่านเรื่องที่เราชอบก่อน เรื่องอะไรก็ได้ พอเราอ่านสนุก เราก็จะอ่านทุกวัน สร้างนิสัยในการอ่านให้ตัวเองอยู่เป็นประจำนะคะ  ฝากไว้ว่าเริ่มต้นเทคนิค ด้วยการอ่านเพียงวันละ 15 นาที ทำไปอย่างสม่ำเสมอแล้วการอ่านจะเป็นเรื่องง่าย ที่สำคัญอยากฝากเรื่องของภาษาไทย อยากให้น้องๆ อ่านเรื่องของภาษาไทย ภาษาของเราให้เยอะๆ ให้แม่นยำนะคะ เรื่องการใช้วรรณยุกต์ต่างๆ ควรใช้ให้ถูกต้อง

สำหรับน้องๆที่สนใจโครงการเกี่ยวกับการอ่านนี้ สามารถเข้าไปชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.TheHappyRead.com และ Facebook : The Happy Read นะคะ ต้องขอขอบคุณอมรินทร์พริ้นติ้งฯ และไทยเบฟฯ ที่ร่วมกันทำโครงการดีๆ แบบนี้ นอกจากนี้ยังมีการตั้งชมรมรักการอ่านในแต่ละโรงเรียน พร้อมนำหนังสือกว่า 500 ปก จำนวนกว่า 1,000 เล่ม ไปมอบให้ห้องสมุดของทุกๆ โรงเรียนที่ไปร่วมกิจกรรมอีกด้วย เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าถึงการอ่านให้กับเยาวชนไทยให้มากที่สุด”

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด PR Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สวยเก่ง “เชียร์-ฑิฆัมพร” ต่อยอดธุรกิจ เตรียมบุกตลาดจีน ร่วมอบรมกับโครงการ “เจาะกลยุทธ์เทคนิคออนไลน์ ค้าขายอย่างไรถูกใจตลาดจีน”

“เชียร์-ฑิฆัมพร” ผันตัวชิมลางงานผู้จัดละครเรื่องแรก มั่นใจ “กระสือลำซิ่ง” ฉีกแนว หลอน ฮาครบรส >>

วงการอีคอมเมิร์ซต้องสั่นสะเทือน ‘หม่ำ-เท่ง-โหน่ง’ นำทัพเกมโชว์ ‘Shopee 11.11 Big Game Show เล่นได้ให้ 11 ล้าน’ บุกสร้างเสียงหัวเราะพร้อมเหล่าดาราชื่อดัง แจกไม่อั้น มอบเซอร์ไพรส์ใหญ่ส่งท้ายปี เชิญชวนชาวไทยทั้งประเทศมาร่วมสนุกพร้อมกันในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2563 เวลา 18.00 น. ที่ช่อง WorkPoint 23 >>

“โมโนแมกซ์” นำเสนอ “The Kill List ล่า ล้าง บัญชี”“เชียร์-ฑิฆัมพร” ทุ่มสุดตัว! โชว์บู๊ในบท “นักฆ่าหญิง” >>

“แพร” กรี๊ดแรง!! ร่วมงานไอดอล “เชียร์”ใน “ล่า ล้าง บัญชี (The Kill List)” >>