‘กมลา สุโกศล’ ชวนรักษ์แม่น้ำแห่งชีวิต ผ่านบทเพลงทรงคุณค่า “เรารักเจ้าพระยา” >>

‘กมลา สุโกศล’ เจ้าของน้ำเสียงทรงพลัง มีเอกลักษณ์อันโดดเด่น เข้มแข็ง ที่เคยบอกเล่าเรื่องราวผ่านบทเพลงเพื่อเป็นกำลังใจในการใช้ชีวิตให้กับผู้คนมาแล้ว เมื่อปี 2546 ในเพลง “Live & Learn” ของ “บอย โกสิยพงษ์” ซึ่งได้สร้างความประทับใจและยังอยู่ในความทรงจำของหลายๆ คนมาจนถึงทุกวันนี้ และได้กลายเป็นบทเพลงที่มีคุณค่าระดับตำนานไปแล้ว ซึ่งนับจากวันนั้นจนถึงวันนี้ เป็นเวลากว่า 15 ปีมาแล้ว แฟนเพลงต่างเฝ้ารอและอยากได้ยินเสียงอันเปี่ยมไปด้วยพลังจาก ‘กมลา สุโกศล’ อีกครั้ง

และสิ้นสุดการรอคอยแล้ว เพราะปีนี้ ‘กมลา สุโกศล’ นักธุรกิจหญิงที่ประสบความสำเร็จในด้านธุรกิจ ประธานกรรมการบริหารกลุ่มโรงแรมในเครือสุโกศลทั้ง 5 แห่ง ผู้มีใจรักในการร้องเพลงรวมถึงจัดคอนเสิร์ตการกุศลมาแล้วมากมาย เป็นเวลายาวนานกว่า 40 ปี ได้กลับมาร้องเพลงไทยให้ทุกคนได้ฟังกันอีกครั้ง กับเพลง “เรารักเจ้าพระยา” บทเพลงความหมายดีๆ ที่จะช่วยปลุกจิตสำนึกและเชิญชวนให้ทุกคนหันมามองเห็นคุณค่า ไปจนถึงร่วมกันอนุรักษ์และดูแลรักษาสายน้ำแห่งชีวิตอย่าง “แม่น้ำเจ้าพระยา” นี้เอาไว้ ตราบจนชั่วกาลนาน ซึ่ง กมลา สุโกศลได้เล่าถึงแรงบันดาลใจ และความหมายที่ดีมีคุณค่าที่อยู่ในเพลง “เรารักเจ้าพระยา” นี้เอาไว้ว่า

“เพลง เรารักเจ้าพระยานี้ ได้แรงบันดาลใจมาจากเพลงสไตล์ Calypso เพลงหนึ่ง และได้แต่งเนื้อร้องเป็นภาษาอังกฤษเองในชื่อเพลง ‘River Blues’ หรือชื่อไทยคือ ‘เรารักเจ้าพระยา’ ซึ่งแต่งเนื้อร้องภาษาไทยโดย คุณธานี พูนสุวรรณ(เจ้าของรางวัลนักแปลดีเด่น รางวัลสุรินทราชา ปีพศ. 2559) เรียบเรียงดนตรีโดย คุณปิติ เกยูรพันธ์และ คุณเอกรินทร์ ชูอรุณ ด้วยแนวคิดที่ว่า เราอยากจะเห็นคนไทยร่วมกันรักษ์และหวงแหนแม่น้ำของพวกเราทุกคนเอาไว้ตลอดไป เพราะแม่น้ำมีชีวิต มีจิตใจ และต้องการการดูแลรักษาเหมือนกับมนุษย์ทุกคน เราไม่ต้องการให้ใครไปรังแกแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงแม่น้ำลำคลองทุกสาย หากเราไม่รักษาเอาไว้ วันหนึ่งพวกเราอาจจะไม่มีที่อยู่อาศัยก็เป็นได้ ซึ่งแม่น้ำเจ้าพระยานี้ก็เป็นแม่น้ำสายหลักสายสำคัญของประเทศไทย และเป็นสิ่งที่หล่อเลี้ยงชีวิตของผู้คนนับล้านในหลายพื้นที่ของประเทศ รวมถึงเป็นชีวิตของคนกรุงเทพฯ มานานกว่า 200 ปีแล้ว นอกจากนั้น ยังเป็น แหล่งมรดกทางวัฒนธรรมเพื่อการอนุรักษ์ในปี 2018 (2018 World Monuments Watch) อีกด้วย และอาจจะได้รับการคัดเลือกให้เป็นมรดกโลก หากพวกเราทุกคนยังช่วยกันรักษาแม่น้ำ และวิถีชีวิตของชุมชนริมแม่น้ำเจ้าพระยาเอาไว้ต่อไป”

“ในอัลบั้มนี้จะมีด้วยกัน 2 เพลงที่เกี่ยวกับแม่น้ำ คือเพลง ‘เรารักเจ้าพระยา’ และเพลง ‘ลุ่มเจ้าพระยา’ ซึ่งเพลงหลังนี้แต่งทำนองโดย ‘ครูนารถ ถาวรบุตร’ และแต่งเนื้อร้องโดย ‘ครูแก้ว อัจฉริยะกุล’ โดยได้รับอนุญาตจากทายาทเจ้าของบทเพลงดังกล่าวแล้ว ซึ่งเพลงนี้ขับร้องโดย ‘คุณมาริสา สุโกศล หนุนภักดี’ นอกจากนี้ ความพิเศษอีกอย่างของเพลง ‘เรารักเจ้าพระยา’ คือการที่มีศิลปินรุ่นใหม่ๆ มาช่วยกันขับร้องในสไตล์ของแต่ละคนได้อย่างไพเราะ  ไม่ว่าจะเป็น ‘คุณป๊อด โมเดิร์นด็อก’ ‘คุณชีน่า อสมา แมคเคนซี่ (ชีน่า เดอะวอยซ์)’ ‘คุณโบอิ้ง ลูสฮอลิเดย์’ ที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการปลุกจิตสำนึกให้พวกเราทุกคนหันมารักษ์แม่น้ำเจ้าพระยาเอาไว้ด้วยกัน รวมถึงช่วยกันอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบๆ ตัวเราในทุกๆ ด้านด้วย” ซึ่งนอกจากที่กล่าวมานี้แล้ว ยังมีพนักงานกลุ่มโรงแรมสุโกศล ภาคพัทยา (สยามเบย์ชอร์รีสอร์ท โรงแรมเดอะเบย์วิว และโรงแรมเวฟ) ร่วมกันขับร้องเพลงนี้อีกด้วย ซึ่งทุกท่านฟังแล้วสามารถร้องตามได้

บทเพลง ‘เรารักเจ้าพระยา’ และ ‘ลุ่มเจ้าพระยา’ คลิกฟังกันได้แล้ววันนี้ทั้งทางยูทูบและแฟนเพจ ‘คุณกมลา สุโกศล’ ซึ่งเชื่อแน่ว่า จะทำให้พวกเราทุกคนได้เข้าใจในคุณค่าของคำว่า “แม่น้ำคือชีวิต” และจะรักและหวงแหน “แม่น้ำเจ้าพระยา” กันมากขึ้น

ขอขอบคุณสำหรับการประชาสัมพันธ์ข่าวในครั้งนี้ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความร่วมมือจากทุกท่านด้วยดีเสมอมา

   

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ถึงเวลาโคจรมาพบกัน “ป๊อด-รัดเกล้า” กลับมาทวงบัลลังก์เสียงเทพ ปล่อยเพลง “Standby” โดย บอย โกสิยพงษ์

3 ศิลปินไทย “ป๊อด โมเดิร์นด็อก – ปาล์ม อินสติงค์ – โอ๋ ฟูตอง”ร่วมแสดงผลงานศิลปะ ใน Saatchi Gallery ณ กรุงลอนดอน 13 – 17 ตุลาคมนี้พร้อมเปิดขายผลงานให้นักสะสมทั่วโลก ผ่าน StART.art

ป๊อด โมเดิร์นด็อก นั่งแท่น ‘Brand Iconic’ โครงการบ้านเดี่ยวลักชัวรี่ PROVIDENCE LANE Ekkamai-Ramintra ของ บมจ.สัมมากร

“จิ้ง เฮลเม็ทเฮดส์” เชิญพี่ใหญ่ “ป๊อด โมเดิร์นด็อก” ร่วมถ่ายทอดพลังใจผ่านซิงเกิลใหม่ “เดินทางกลางฟ้า” >>

“ตูน” ขึ้นไฮโดรลิค เซอร์ไพร้สแฟนใกล้ชิด เภา-ป๊อด-โจอี้-สแตมป์ ตบเท้ารับเชิญบนเวที บอดี้สแลม นับ 1 ถึง 7 >>