“โลโมโซนิค” สะท้อน การเฝ้ารอการกลับมาของคนที่อาจจะ “ไม่กลับมา” ผ่านเพลง “กอด” >>

กอด เพลงช้าจากอัลบั้ม Anti Gravity (แอนไท กราวิตี้)  ที่เบาและนุ่มแบบที่คุณไม่เคยจากโลโมโซนิคได้ยินมาก่อน เพลงที่ได้ไอเดียจากการออกทัวร์ของวง ที่เห็นถึงคนภายในสนามบิน ในหลากความรู้สึก

สนามบิน”  เป็นสถานที่ ที่เต็มไปด้วยความรู้สึก การกลับมา การจากลา ที่ๆ คำสัญญาไม่มีความหมายใดๆ เท่าการกลับมาของใครสักคน…   นี่เป็นไอเดียที่ทำให้ บอย-อริย์ธัช พลตาล (ร้องนำ)ป้อม-ฉัตรชัย งามสิริมงคลชัย (กีตาร์), ปิติ-ปิติ สหพงศ์ (กีตาร์) และ ออตโต้-ชาญเดช จันทร์จำเริญ (กลอง) สร้างสรรค์เพลง “กอด” (Airport)  ขึ้นมา

บอย-อริย์ธัช ได้กล่าวถึงความรู้สึกตอนแต่งเพลงนี้ว่า “ตอนเขียนเพลงนี้ คอร์ดไอเดียแท้จริงแล้วมาจาก “สนามบิน” ตรงตามชื่อภาษาอังกฤษ ….. และการ “กอด” เพื่อร่ำลา ลองจับความรู้สึกดีๆ สนามบินเป็นสถานที่ ที่เต็มไปด้วยหลากหลายความรู้สึก การจากลา การพบเจอ เรื่องราวมันเต็มไปหมด ช่วงที่ทัวร์บ่อยๆ เห็นภาพคนร้องไห้ ทั้งคนไปเรียนเมืองนอก คนมาส่ง ไปทำงาน ไปอยู่ต่างประเทศ  ทดความรู้สึกไว้ในใจก่อนว่าฟิลมันคงเป็นแบบ ส่งแฟนไปเรียนเมืองนอก และด้วยเราเป็นคนไทยเราคงไม่จูบกันที่สนามบิน  เรากอด กอดอย่างแน่น เพื่อซึมซับความรู้สึก  และเชื่อว่าหลายคนเคยผ่านห้วงความรู้สึกแบบนั้น มันไม่อยากปล่อย ปล่อยให้คนที่กอดอยู่ เดินออกไป   ตอนแรกตั้งใจจะตั้งชื่อเพลงว่า “กอดเพื่อลา”  แต่มันคงขยายความได้ด้วยเคมีของภาษาอังกฤษ ที่เข้ามาขยายความการ กอดในอีกมิติหนึ่งที่ว่า “การเฝ้ารอการกลับมา ของคนที่ อาจจะ “ไม่กลับมา”

อ้อมกอดที่ Airport นี้ มันอาจจะเป็น “กอด” แห่งการจากลาที่ไม่ใช่จุดจบ

และพบภาคต่อของ Music Video นี้ผ่านเพลงต่อไปได้เร็วๆ นี้

ติดตาม มิวสิควิดีโอ “กอด” ได้ทางยูทูปสนามหลวงมิวสิก

ที่มา:  สนามหลวงมิวสิก
บันทึกภาพ:  สนามหลวงมิวสิก
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวร็อกเตรียมเดือดกับ “SWEET BROS.” อีพีอัลบั้มใหม่จาก LOMOSONIC ประเดิมปล่อย “วันที่ฉันไม่อยู่” กระแทกอารมณ์การจากลา 16 เม.ย. นี้ >>

เติมความสุข สนุก สร้างแรงบันดาลใจ ส่งท้ายกิจกรรมสนามหลวงมิวสิกเพลย์ไทม์แคมปัส 62 >>

“โลโมโซนิค” สุดปลื้ม หยิบ “เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ” ปัดฝุ่น สู่ฟีล ยิ่งใหญ่ ร้องประกอบภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “ขุนแผน ฟ้าฟื้น” >>

ความภูมิใจของโลโมโซนิค “บอย” และ “ออตโต้” กับการวิ่งเทรล (Trail) ครั้งแรกในชีวิต >>

ฟัง “โลโมโซนิค” คุยเรื่องความรักกับ “ป๊อด โมเดิร์นด็อก” ผ่านเพลง “หากโลกนี้ไม่มีความรัก” >>