แสตมป์, Room 39 ร่วมแจม โปรเจ็คท์ “ยักษ์” ส่ง “เกิดมาเป็นเพื่อนเธอ” เพลงสนุกสนานน่ารักโดนใจคนทุกวัย

“ยักษ์” ภาพยนตร์อนิเมชั่นสายเลือดไทย โปรเจ็คท์ใหญ่บิ้กเบิ้มงานร่วมทุนสร้าง จาก สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล, บ้านอิทธิฤทธิ์ และ ซุปเปอร์จิ๋ว ดำเนินงานสร้างโดย เวิร์คพอยท์ พิคเจอร์ส ผลงานการกำกับของ จิก-ประภาส ชลศรานนท์ ครีเอทีฟ นักคิด-นักเขียน ฝีมือฉกาจร่วมมือกับ เอ็กซ์- ชัยพร พานิชรุทติวงศ์ อนิเมเตอร์ระดับแถวหน้าของประเทศไทย หลังจากปล่อยทีเซอร์ตัวอย่างให้เป็นที่ฮือฮา ในเรื่องของคอนเซ็ปท์ที่จับรามเกียรติ์มาเป็นหุ่นยนต์ เรียกกระแสความสนใจจากผู้ชมมาได้สักพัก ก็เริ่มปล่อยทีเด็ดพิเศษอีกระลอก ด้วยการปล่อยเพลง “เกิดมาเป็นเพื่อนเธอ” เพลงประกอบภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาซึ้งๆ แฝงไปด้วยความน่ารักของมิตรภาพ จากผลงานการผนึกกำลังของสุดยอดนักร้องไอดอลแห่งยุคนี้


ซึ่งงานนี้หัวเรือใหญ่ของงานอย่างพี่ จิก ประภาส เป็นผู้เลือกศิลปินมาร่วมทำงานด้วยตัวเอง โดยเลือก แสตมป์ อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข มาแต่งเนื้อร้องและทำนองเพราะชอบภาษาการแต่งเพลงของแสตมป์ที่เรียบง่ายและนุ่มลึก มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และเลือกวง Room39 ศิลปินรุ่นใหม่ขวัญใจชาวโซเชียลเน็ตเวิร์คมาเป็นผู้ร้องเพลง แบบไม่มีคู่แข่งอื่น เพราะนอกจากเป็นวงดนตรีรุ่นใหม่ที่มีความสามารถ วงนี้ยังเป็นวงดนตรีแบบกลุ่มเพื่อน ตรงตามคอนเซ็ปท์ของเรื่องที่ว่าด้วยมิตรภาพ แถมเป็นแก๊งผู้ชายสองคนผู้หญิงหนึ่งตรงกับคาร์แร็คเตอร์หลักในเรื่องได้อย่างพอดี


ส่วนทางด้านแสตมป์ ก็เผยถึงความรู้สึกที่มอบหมายให้ทำเพลงประกอบภาพยนตร์อนิเมชั่นครั้ง แรกในชีวิตว่า “งานของผมครั้งนี้ก็คือการแต่งเพลงธีม เพลงที่เป็นตัวสรุปเนื้อหาทั้งหมดของหนังครับ ตั้งแต่ทราบว่าพี่จิกจะทำหนังอนิเมชั่น ก็รู้สึกว่า เอาแล้วล่ะเมืองไทยคงจะมีภาพยนตร์อนิเมชั่นเจ๋งๆ จ๊าบๆ แล้ว ก็รู้สึกว่ามันเป็นงานที่ยิ่งใหญ่มากเลย เพราะงานของพี่จิกนี่อย่างแรกเลยงานเป็นสากล คือทำแล้วไม่ได้ทำดูแค่เมืองไทย แต่จะต้องดูได้ระดับโลก ก่อนแต่งเพลงผมก็ได้เข้ามาดูหนังบางส่วนก่อนครับ พอดูปุ๊บก็ได้ไอเดียว่า ถ้าเราเอาเรื่องของภพชาติมาแต่งเป็นเพลงน่ารักๆ มันก็จะมีทั้งความเป็นไทย และมันก็ดูเท่ดีด้วยนะที่ได้พูดในหนังอนิเมชั่น เราก็เลยเอามาแต่ง จะมีท่อนหนึ่งร้องไว้ว่า ‘จะแสนนานแค่ไหน กี่ภพชาติหมื่นปี เกิดมาเพื่อสิ่งนี้ เกิดมาเพื่อเป็นเพื่อนเธอ’ ผมว่าจ๊าบดีนะ (หัวเราะ)


ส่วนคนร้องผมดีใจมากครับที่ได้ Room 39 มาร้อง เพราะนอกจากเขาจะตรงกับคาร์แร็คเตอร์ในเรื่องแล้วเขายังถ่ายทอดความรู้สึกออกมาได้ยอดเยี่ยม ตอนที่ผมร้องไกด์เอง ผมก็ว่าก็เป็นเพลงที่โอเคแล้ว แต่พอทอม, มน, พี่โอ ร้องผมก็รู้สึกว่าเพราะเลย เป็นเพลงที่เหมาะกับพวกเขา เสียงของ Room39 เวลามาอยู่กับดนตรีที่เป็นอะคูสติคหรือว่า น้อยๆ ชิ้นแบบนี้มันเกิดเลย ความหมายต่างๆ ของเพลงมันจะ โดดเด้งออกมาก็ต้องขอบคุณ Room 39 มากครับ ที่ตั้งใจร้องมากขนาดนี้”


ฝ่ายวง Room39 ก็เผยถึงความภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในการทำงานครั้งนี้ว่า (มน) “พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติและดีใจมากๆ นะคะที่พี่จิกเลือกพวกเรามาร้องเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องนี้ พี่จิกบอกว่าพวกเราเกิดมาเพื่อสิ่งนี้เลย (หัวเราะ) สมาชิกของวงเรามีสามคน เป็น ผู้หญิง ผู้ชายตัวโต กับ ผู้ชายตัวเล็กเหมือนในหนังพอดีเลยค่ะ”
(โอ) “การทำงานกับแสตมป์ก็เป็นไปอย่างสนุกสนานครับ เพราะเรารู้จักกันอยู่แล้ว ตอนทำงานเลยเป็นกันเองมากครับ”
(ทอม) “เพลงนี้เป็นเพลงที่น่ารักครับเป็นเพลงที่สื่อถึง มิตรภาพความรักระหว่างเพื่อนได้ดีจริงๆ ผมดีใจที่ได้ร้องเพลงนี้ พวกเรา Room 39 ก็ขอฝากภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่องยักษ์ และเพลง “เกิดมาเป็นเพื่อนเธอ” ด้วยนะครับ เราก็มีโอกาสได้ดูอนิเมชั่นเรื่องนี้บางส่วนในขั้นตอนการทำเพลงก็รู้สึกทึ่งมาก อยากให้ทุกคนได้มีความสุขเหมือนพวกเรานะครับ ที่ได้มาร่วมโปรเจ็คที่รวมความพิเศษนี้ ทั้งหนังพิเศษ เพลงพิเศษ แล้วก็ทีมงานแบบพิเศษ ครับ”


ภาพยนตร์อนิเมชั่นเรื่อง “ยักษ์” ว่าด้วยเรื่องรามเกียรติ์ในยุคหุ่นยนต์ เล่าความสัมพันธ์ของหุ่นยักษ์และหุ่นกระป๋อง ที่บังเอิญมีเหตุต้องมาตัวติดกันแบบไม่ตั้งใจ ทั้งคู่ออกเดินทางเพื่อหาทางแยกออกจากกันให้ได้ ผ่านเรื่องราวผจญภัยที่จะตั้งคำถามว่า “หน้าที่” และ “มิตรภาพ” อย่างไหน สำคัญกว่ากัน
ติดตามฟังเพลง “เกิดมาเป็นเพื่อนเธอ” ได้ที่คลื่นวิทยุชั้นนำทั่วประเทศ หรือช่องทางออนไลน์จาก www.facebook.com/sahamongkolfilmint หรือ www.youtube.com/sahamongkolfilmint  และติดตามความเคลื่อนไหวของภาพยนตร์ได้ที่ www.facebook.com/YakTheMovie

เพลงประกอบภาพยนต์

ตุลาคม นี้ ระวังจะตกหลุม “ยักษ์”

ที่มา:  สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
บันทึกภาพ:  สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: , , , , , , , , , , , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

   สหมงคลฟิล์ม เปิดตัว 5 คาแรกเตอร์เดือดอนันดา – มาริโอ้ – โตโน่ – ฟ้า ษริกา – เอม ภูมิภัทร   จัดเต็มความมันส์ไม่มีใครยอมใคร ใน “ขุนพันธ์ 3”

“สหมงคลฟิล์ม – มงคลเมเจอร์ – มงคลซีนีม่า” เปิดไลน์อัปกองทัพหนัง 2565 “ปีเสือสุดมาก” มันส์มาก อินมาก หวีดมาก ป่วนมาก เกรียนมาก ฟินมาก จัดเต็มครบทุกรส สุดทุกฟีล ให้ผู้ชมได้สนุกในโรงภาพยนตร์

“สหมงคลฟิล์มฯ” บวงสรวง “ภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องล่าสุด” เดินหน้าหนังไทยปี 2565 “เจมส์ ธีรดนย์ – มิวสิค BNK48 – กิต Three Man Down – เบลล์ เขมิศรา – แคร์ ปาณิสรา – นาน่า ศวรรยา” แท็กทีมเล่นกับ “ผี” ในตำนาน!

“Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่” คว้ารางวัล “สื่อสร้างสรรค์คุณธรรมอวอร์ด” จากศูนย์คุณธรรม (องค์การมหาชน)

รอมา 1 ปี 3 เดือน “เปิ้ล นาคร”, “กันต์ กันตถาวร” และ “CGM48” รวมตัวเสิร์ฟ “แกง” หม้อแรก ในรอบปฐมทัศน์ “ห้าวเป้งจ๋า อย่าแกงน้อง” พร้อมเซอร์ไพรส์สุดเหวอจากแขกพิเศษ >>