ภาวะ “โรคซึมเศร้า” ที่เกิดขึ้นกับใครก็ได้ สะท้อนออกมาเป็นเพลง “มีเพียงน้ำตา” จาก “CLOCKWORK MOTIONLESS” >>

การสูญเสียย่อมมาพร้อมกับความเสียใจ  แม้บางครั้งในเวลานั้นเราอาจจะยังรับความจริงไม่ได้ ลบความทรงจำเท่าไรก็ไม่มีวันหมด  อึดอัดสับสนจนพูดอะไรไม่ออก  อาจมีเพียงน้ำตาเท่านั้นที่สื่อสารความรู้สึกเบื้องลึกได้ดีที่สุด

“มีเพียงน้ำตา”  ซิงเกิลบีบหัวใจล่าสุดจาก CLOCKWORK MOTIONLESS กับก้าวที่เติบโตขึ้นภายใต้สังกัดใหม่ genie records  ซึ่งผลงานยังคงคอนเซ็ปต์ของบรรยากาศและเรื่องราวผ่านกลิ่นอายของความเศร้า อันเป็นเอกลักษณ์ของ CLOCKWORK MOTIONLESS   โดยเนื้อหาของเพลงนี้เป็นการเล่าเรื่องราวความหมองหม่นที่ถ่ายทอดถึงความเสียใจของคนที่กำลังตกอยู่ในภาวะซึมเศร้าและต้องสูญเสียคนรักไปตลอดกาล โดยไม่สามารถลบความทรงจำให้เลือนหายไปพร้อมกับการจากลาแบบไม่มีวันกลับครั้งนี้ได้อีกเลย   เป็นความเจ็บปวดที่ไม่อาจบรรยายเป็นคำพูดใดๆ ทำได้แค่ปล่อยน้ำตาให้ไหลระบายความทุกข์เพียงเท่านั้น

เพลงนี้ได้นักดนตรีฝีมือดีอย่าง โฟร์-ประทีป สิริอิสสระนันท์ จากวง HENS มาร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ และมืออาชีพระดับสากลอย่าง Shane Edwards มาร่วมทำซาวด์และมาสเตอร์คุณภาพอีกด้วย กัน นักร้องนำ CLOCKWORK MOTIONLESS เล่าถึงที่ไปที่มาของเพลงนี้ว่า   “เราได้แรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้มาจากเรื่องราวรอบตัวและเหตุการณ์ในชีวิตจริงที่ทุกคนกำลังเผชิญกับสถานการณ์เลวร้ายอยู่ในขณะนี้ครับ ในตอนนั้นผมได้ดูข่าวของชายคนหนึ่งที่ต้องสูญเสียภรรยาไปจากอุบัติเหตุไม่คาดคิด ณ เวลานั้นเขาทำได้เพียงแค่โอบกอดภรรยาไว้แล้วร้องไห้เท่านั้น มันเป็นภาพที่สะเทือนใจผมมาก บวกกับช่วงสถานการณ์ COVID-19 นี้หลายคนต้องสูญเสียคนที่รักไปแบบกะทันหันและทำอะไรไม่ได้เช่นกัน แล้วสถานการณ์เลวร้ายนี้ยังก่อให้เกิดผลกระทบต่างๆ ต่อสังคมตามมาอีกมากมาย ทำให้คนไทยเครียดและเป็นโรคซึมเศร้ากันมากขึ้นด้วยครับ จนบางคนก็เลือกจบชีวิตลงเพื่อหนีปัญหาและไปให้พ้นจากความทุกข์มากมายที่เข้ามารุมล้อม

 ปฏิเสธไม่ได้ว่า จากสถานการณ์ COVID-19 และสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน ส่งผลให้คนไทยมีภาวะความเครียดจนกลายเป็นโรคซึมเศร้าและมีจำนวนไม่น้อยที่ตัดสินใจจบชีวิตลงอย่างน่าเศร้า   จากข้อมูลทางสถิติของกรมสุขภาพจิต กระทรวงสาธารณสุข พบว่าปัจจุบันคนไทยเป็นโรคซึมเศร้าไม่ต่ำกว่า 1.5 ล้านคน  แต่มีผู้ป่วยเพียง 28% เท่านั้นที่ได้รับการรักษาอย่างถูกวิธี  และที่น่าวิตกยิ่งกว่าก็คือข้อมูลล่าสุดในปี พ.ศ.2564 พบว่าการฆ่าตัวตายของคนไทยเพิ่มสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์โดยมีอัตราอยู่ที่ราว 8 รายต่อประชากร 100,000 คน และมีแนวโน้มว่าจะสูงขึ้นเรื่อยๆทุกปี กลายเป็นอีกหนึ่งปัญหาสังคมที่น่ากลัว

กัน นักร้องนำ CLOCKWORK MOTIONLESS ยังได้เล่าเสริมถึงประสบการณ์ตรงที่เกี่ยวโยงกับโรคซึมเศร้าเพิ่มเติมว่า… “ตัวผมเองก็ไม่เคยเป็นโรคซึมเศร้าครับ แต่บางครั้งเราก็เคยมีภาวะสับสนทางอารมณ์ที่รุนแรงอยู่เหมือนกันจนบางทีเราไม่แน่ใจว่านี่เรากำลังเป็นโรคซึมเศร้าอยู่หรือเปล่า ผมว่าหลายคนก็คงเคยเป็นแบบผม แล้วผมเองก็รู้จักคนที่เป็นโรคซึมเศร้าอยู่เหมือนกัน ก็เลยพอจะรู้ว่าอาการของคนที่เป็นโรคนี้เป็นยังไง ผมพยายามที่จะช่วยให้พวกเขารู้สึกดีขึ้น พยายามพูดคุย ให้กำลังใจ เข้าใจเขาให้มากที่สุด แล้วก็มีอยู่อย่างหนึ่งที่ผมได้เรียนรู้ด้วยตัวเองก็คือหากเราอยากจะช่วยคนที่อยู่ในภาวะโรคซึมเศร้านี้จริงๆ เพียงทำให้เขารู้ว่าเขายังมีเราอยู่ข้างๆ และเมื่อเขาหันมาก็จะพบว่ามีเราอยู่ตรงนี้ด้วยเสมอ ให้เขาอุ่นใจที่ไม่ได้อยู่คนเดียว ซึ่งเรื่องราวของภาวะซึมเศร้าและการฆ่าตัวตายนี้ ถูกนำมาถ่ายทอดผ่านมิวสิกวิดีโอ “มีเพียงน้ำตา” โดยบรรยายความเจ็บปวดของคนที่กำลังอยู่ในภวังค์แห่งความทุกข์  ทั้งนี้เพื่อต้องการสื่อสารให้สังคมได้มีสติเพิ่มขึ้นและร่วมกันตระหนักถึงภัยร้ายจากภาวะซึมเศร้า  พร้อมเตรียมรับมืออย่างถูกวิธี  เปรียบเสมือนวัคซีนช่วยต้านทานความเลวร้ายและปกป้องสังคมไทยให้ปลอดภัยจากภาวะที่ย่ำแย่นี้ เพราะวันนึงเรื่องเหล่านี้อาจเกิดขึ้นกับใครก็ได้”   

มิวสิกวิดีโอนี้ได้ผู้กำกับมือรางวัลอย่าง ต๋อม-ณัฐพล มุขขันธ์ มาร่วมสร้างสรรค์ผลงานที่สื่อสารความเศร้าได้อย่างลึกซึ้งและบาดหัวใจ ตลอดจนได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง เบนจามิน โจเซฟ วาร์นี่, เมษา-พลอยปภัส คุณพรหม และ ฮอน-คงศิลป์ ล้อเลิศรัตนะ มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวมุมหม่นได้อย่างถึงอารมณ์เพื่อร่วมสะท้อนปัญหาสังคมที่กำลังกัดกร่อนคนไทยเพิ่มมากขึ้นทุกวันด้วย

CLOCKWORK MOTIONLESS วงดนตรีที่มีเอกลักษณ์นี้ประกอบไปด้วย กัน-เอกชัย ประตังทะสา (ร้องนำ), เม่น-ศิริยศ เรืองตังญาณ (กลอง), บัตร-ธนบัตร ช่างไม้ (กีตาร์) และ ตูม-เทิดไทย ทองโต (เบส) กลุ่มคนดนตรีรุ่นใหม่ไฟแรงที่สร้างเอกลักษณ์ให้กับตัวเองได้อย่างน่าสนใจ นอกจากนี้พวกเขายังเป็นเจ้าของเพลงฮิตอย่าง “ปล่อย” ที่มีผู้ฟังขึ้นสู่หลักร้อยล้านวิว ตลอดจนเป็นวงดนตรีน้องใหม่ฝีมือเยี่ยมที่เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลสาขาศิลปินหน้าใหม่ยอดเยี่ยมบนเวทีคุณภาพอย่าง สีสันอะวอร์ด ปีที่ 31 มาแล้วด้วย และในก้าวใหม่ที่เติบโตขึ้นนี้พวกเขาพร้อมแล้วที่จะถ่ายทอดความเศร้าในแบบฉบับ CLOCKWORK MOTIONLESS อันมีเสน่ห์เฉพาะตัวให้ทุกคนได้สัมผัสกัน ตรวจเช็คอาการว่าคุณเป็นโรคซึมเศร้าหรือยัง ได้ที่ สาย ด่วน สุขภาพ จิต 1323

ติดตามชมมิวสิกวิดีโอได้ที่

มีเพียงน้ำตา –  CLOCKWORK MOTIONLESSOfficial MV: https://www.youtube.com/watch?v=kbXlgrwyaJM

 

ติดตามศิลปินได้ที่

Facebook / Twitter / Instagram : CLOCKWORKMOTIONLESS

Facebook / Instagram : genierecords

YouTube : Genierock

 

ติดตามฟังเพลงและชมมิวสิกวิดีโอได้ที่

PLERN, YOUTUBE, AIS PLAY, APPLE MUSIC,HUAWEI MUSIC, JOOX, spotify, บุญเติม

และ ติดตามวงได้ที่ FB, IG, TikTok : NEWTRAVELERSBAND

หรือ ดาวโหลดที่ *1231760

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Music and Concert Update และ Tag: ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ภาพฝัน” เพลงรักแสนเศร้าจาก “CLOCKWORK MOTIONLESS” ที่ “ณัฏฐ์ กิจจริต และ ลิลลี่ ณิชภาลักษณ์” อินจนถ่ายทอดเรื่องราวออกมาสุดปวดร้าว >>

ชวนซึ้ง “Clockwork Motionless” ส่ง Music Film “ภาพฝัน” ดึง “ณัฏฐ์ กิจจริต” ร่วมงาน ก่อนปล่อยเพลงใหม่ 2 ต.ค.นี้ >>

วัตถุทึบแสง” ซิงเกิลใหม่จาก “CLOCLWORK MOTIONLESS”ที่จะมา “เผาความทรงจำไปพร้อมกัน”

Clockwork Motionless ไม่ทิ้งลายเจ้าพ่อเพลงเศร้าฝากผลงานเพลง “เสียใจได้ยินไหม” ลงละครครั้งแรก

สนามหลวงมิวสิก ปล่อย “เสียใจได้ยินไหม”ขยี้อารมณ์กับ 2 เวอร์ชั่น โดย “พิจิกา” และ “Clockwork Motionless”