ฟลุ้ค ณธัช นักแสดงมากฝีมือ สู่เจ้าของร้านกาแฟสุดน่ารัก The Little White House Cafe

ทาง Staupdate ได้มีโอกาสเข้าไปสัมภาษณ์นักแสดงมากฝีมือน้องฟลุ้ค ณธัช ที่ได้ทำตามความฝันอีกหนึ่งอย่างคือเป็นเจ้าของร้านกาแฟ กว่าจะมาเป็นร้าน The Little White House Cafe นี้ได้ เจ้าของร้านตัวน้อยตั้งใจขนาดไหนต้องติดตาม

Q: แรงบันดาลใจในการสร้างร้าน

A : จุดเริ่มต้นของการทำคาเฟ่ คือ เริ่มอยากทำธุรกิจส่วนตัว เพราะหลังจากที่ฟลุ้คเรียนจบแล้ว ฟลุ้คคิดว่างานแสดงอย่างเดียวมันอาจจะไม่เพียงพอ ก็เลยตัดสินใจมาทำร้านคาเฟ่ เพราะส่วนตัวฟลุ้คเป็นคนที่ชอบกินกาแฟอยู่แล้ว รู้สึกว่าตรงกับไลฟ์สไตล์ของฟลุ้คด้วย

Q : ตอนนี้ธุรกิจเยอะมาก ทำไมฟลุ้คถึงเลือกที่จะทำร้านกาแฟ

A : ตอนแรกลังเลอยู่ 2 อย่าง ระหว่างร้านกาแฟ และ ร้านอาหาร  เพราะที่บ้านก็ชอบทำอาหารกันด้วย  แต่ส่วนตัวฟลุ้คคิดว่าเปิดคาเฟ่ดีกว่า

Q : เมนูทุกอย่างในร้านฟลุ้คเป็นคนเลือกเองทั้งหมดเลยหรือไม่

A : เมนูเครื่องดื่มทุกเมนู ฟลุ้คเลือกเองหมดเลย คิดเองว่าจะทำเมนูอะไรขายบ้าง สูตรต่างๆ ฟลุ้คก็ลองชิมแล้วก็เลือกที่ฟลุ้คชอบ ฟลุ้คคิดว่าถ้าฟลุ้คชอบคนอื่นๆ ก็น่าจะชอบด้วย

Q : วัตถุดิบในร้านคือเลือกเองทุกอย่างเลยใช่ไหม

A : วัตถุดิบต่างๆ ตั้งแต่เครื่องทำกาแฟ เมล็ดกาแฟ ก็ไปเลือกเองเลย เลือกสิ่งที่ดีที่สุด ฟลุ้คเทสมาหลายตัวมาก ว่าแบบไหนชงแล้วอร่อย เมล็ดเข้มไปมั้ย อ่อนไปมั้ย ซึ่งรสชาติแต่ละคนก็ชอบไม่เหมือนกัน บางคนก็ชอบ บางคนก็ไม่ชอบ ฟลุ้คก็พยายามเลือกที่เป็นกลางที่สุด

Q : มีการไปเรียนทำกาแฟมาด้วย เป็นยังไงบ้างได้ประสบการณ์อะไรมาปรับใช้ในร้านบ้าง

A : ฟลุ้คเรียนชงกาแฟที่ร้าน มีบาริสต้ามาสอน พร้อมกับสอนการเซ็ตค่าของเครื่องทำกาแฟ พร้อมสูตรการชงต่างๆ ค่อนข้างยากและเปิดประสบการณ์การทำกาแฟของฟลุ้คเหมือนกันครับ เพราะการทำกาแฟค่อนข้างละเอียดอ่อน ทั้งเรื่องการเก็บเมล็ดกาแฟอากาศชื้นเกินไปก็ไม่ดี จะทำให้รสชาติเปลี่ยน หรือ แม้กระทั่งการบดกาแฟ ถ้าเราบดแรงเกินไปก็อาจจะทำให้รสชาติเพี้ยน แต่ละขั้นตอนมีความละเอียดอ่อนค่อนข้างเยอะ คนที่ทำต้องมีใจรักจริงๆ ต้องชอบการทำกาแฟจริง สำหรับตัวฟลุ้คคิดว่าไม่ได้ง่ายเลย โดยเฉพาะการทำลาเต้อาร์ต มันต้องใช้งานศิลปะค่อนข้างเยอะ ตัวฟลุ้คอาจจะยังทำได้ไม่ดีพอ เด็กที่ร้านก็จะมีการหัดทำทุกวัน เพื่อที่จะได้ชินในการทำ

Q : มุมมองเราเปลี่ยนไปไหมจากที่เป็นลูกค้า กลายมาเป็นเจ้าของร้าน

A : เปลี่ยนนะครับ (หัวเราะ) ฟลุ้คก็เข้าใจธุรกิจมากขึ้น ซึ่งแต่ละร้านก็จะมีลักษณะเฉพาะตัวของตัวเอง มีจุดขายที่โดดเด่นแตกต่างกันไป ซึ่งทุกคนมีความตั้งใจอยู่แล้วที่จะถ่ายทอดร้านของตัวเองออกมาให้ดีที่สุด อย่างของฟลุ้ค ฟลุ้คก็พยายามสื่อถึงความเป็นฟลุ้ค คอนเซ็ปต์ที่ฟลุ้คตั้งไว้ ฟลุ้คก็พยายามนำข้อผิดพลาด คำติต่างๆ มาปรับปรุงให้ดีขึ้น ถ้ามองในมุมพ่อค้าแม่ค้า ก็เรียกได้ว่า เข้าใจหัวอกพ่อค้าแม่ค้ามากยิ่งขึ้น

Q : ทำเลและการออกแบบทั้งหมด ฟลุ้คเลือกเองเลยมั้ย

A : ฟลุ้คพยายามหาทำเลที่เดินทางสะดวกที่สุด การจอดรถง่ายที่สุด ไม่ต้องเข้าซอยลึก โชคดีที่ได้ทำเลตรงนี้ ใกล้บ้านฟลุ้คด้วย เวลาเข้ามาดูแลก็จะง่ายด้วย ส่วนเรื่องคอนเซ็ปต์ร้าน ฟลุ้คก็คุยกับทางพี่โน้ต (ผู้จัดการ) ว่าอยากได้ประมาณนี้นะ ก็คุยกับช่าง เค้าก็จะแนะนำ ว่าแบบไหนดีไม่ดี บางที่สิ่งที่เราคิดไปทางช่างก็แนะนำว่าแบบนี้ดีกว่า เหมาะกว่าสุดท้ายก็ออกมาตามแบบที่เราคิดไว้

Q : มุมโปรดของร้าน เวลาที่ฟลุ้คมา ฟลุ้คชอบนั่งตรงไหน

A : ส่วนตัวฟลุ้ค ฟลุ้คชอบนั่งหลังร้านโซนเอ้าท์ดอร์ ส่วนตัวชอบอากาศธรรมชาติ ชอบลมเย็นๆ หลายคนบ่นร้อนกันนะ ส่วนตัวฟลุ้คไม่ได้เป็นคนขี้ร้อน ฟลุ้คก็จะชอบเวลามีลมพัด ถ้าอยู่ในแอร์นานๆจะขี้หนาว จะชอบอยู่ตรงหลังร้านมากกว่าครับ

Q : อยากเพิ่มเมนูอะไรในร้านไหม

A : ตอนนี้มีแพลนที่จะเพิ่มเติมอยู่เหมือนกัน คิดไปเรื่อยๆ ว่าเราจะเพิ่มอะไรดี ตอนนี้มีเพิ่ม นมชมพูเข้ามา อาจจะมีเพิ่มเมนูเฉพาะฤดูกาลมาครับ รวมถึงพวกขนมต่างๆ ก็จะเพิ่มเข้ามาอีกครับ

Q : ตอนที่ตั้งใจที่จะสร้างร้านนี้ ฟลุ้คตั้งใจให้เป็นที่พบป่ะของเรากับแฟนคลับเลยใช่ไหมคะ

A : คอนเซ็ปต์ที่ตั้งใจก็ให้เป็นแบบนั้นครับ ฟลุ้ครู้สึกว่า The Little White HouseCafé ให้ความรู้สึกเป็นบ้าน การที่มีคนมาไม่ว่าจะเป็นแฟนคลับหรือลูกค้าทั่วไปมาที่ร้าน มาคุยงานกัน มานั่งเล่นกัน ก็อยากให้บรรยากาศอบอุ่นเหมือนอยู่ที่บ้าน แฟนๆที่มาเจอกัน อาจจะมาจากต่างจังหวัดก็อยากให้เอาไว้เป็นที่ ที่เค้าสามารถมาเจอกัน พูดคุยกันได้

Q : ให้ฟลุ้คแนะนะเมนูตามฤดูกาลให้แฟนๆหน่อย

A : หน้าร้อน : แนะนำเป็นเมนู Lime Soda , Blue Soda ให้ความรู้สึกสดชื่น เปรี้ยวซ่า เหมาะกับอากาศร้อนๆบ้านเรา

หน้าฝน : เหมาะกับเมนูกาแฟ เพราะอะไรไม่รู้เหมือนกัน (หัวเราะ) ฟลุ้คว่ากาแฟเหมาะกับหน้าฝน

หน้าหนาว : ฟลุ้คแนะนำเป็นกาแฟร้อน หรือ โกโก้ร้อน น่าจะเหมาะครับ

Q : ถ้ามีคนที่เหนื่อยๆจากการทำงาน การเรียนมาที่ร้าน ฟลุ้คจะแนะนำเมนูไหนที่ทำให้เค้าหายเหนื่อย

A : โกโก้เย็นละกัน ทำงานมาเหนื่อยๆ หรือเรียนเครียดมา ต้องเติมน้ำตาลเข้าร่างกาย เมนูนี้จะมีความหวาน ความเข้มข้นของโกโก้ เพราะว่าผงโกโก้ของทางร้านเป็นผงโกโก้ 100% โกโก้บวกกับความหวานก็จะให้พลังงานที่ดี

Q : เมนูยอดฮิตของทางร้าน ที่ใครๆมาก็ต้องสั่ง คือ เมนูอะไร

A : ส่วนใหญ่จะเป็น โกโก้ครับ ทางร้านเราจะชงแก้วต่อแก้วจะไม่ได้ชงทิ้งไว้ ก็จะมีความยากเพราะโกโก้ 100% กว่าจะตีให้เป็นเนื้อเดียวกันใช้เวลาค่อนข้างนาน บางทีลูกค้าอาจจะมีติบ้างทำไมทำนานจัง ฟลุ้คก็อยากจะอธิบายว่าทางร้านไม่ได้ชงใส่ขวดทิ้งไว้ อยากให้ทุกคนได้กินรสชาติที่อร่อยจริงๆ

Q : ถ้าให้ฟลุ้คแนะนำเมนูทานคู่กันแล้วอร่อยที่สุด

A : ฟลุ้คแนะนำเป็นลาเต้มะพร้าวหรืออเมริกาโน่มะพร้าว ทานคู่กับ เค้กมะพร้าวอ่อน อีกอย่างจะแนะนำเป็น ช็อคโกแลตเค้กและอเมริกาโน่ยูซุ ความหวานกับความเปรี้ยวและความขมของกาแฟ ตัดกันดีน่าจะอร่อยครับ

Q : คาเฟ่เปิดใหม่ๆเยอะมาก ร้านฟลุ้คพิเศษกว่าร้านอื่นยังไง

A : มีฟลุ้ค (หัวเราะ) ล้อเล่นครับ ร้านฟลุ้คขายความเป็นคาเฟ่เล็กๆ รสชาติกาแฟหรือเค้กเราพยายามเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับทุกคน ฟลุ้คไม่ได้ไปแข่งขันกับร้านอื่นว่าต้องดังกว่า ขายได้ดีกว่า ฟลุ้ครู้สึกว่าอยากให้ทำให้อร่อยแล้วทุกๆคนชอบครับ

Q : กระแสตอบรับเป็นยังไงบ้างตั้งแต่เปิดร้านมา

A : กระแสตอบรับค่อนข้างดีเลยครับ แฟนคลับก็มาให้กำลังใจ มาอุดหนุนค่อนข้างเยอะ ช่วงแรกทำแทบไม่ทันเพราะเป็นมือใหม่หัดชงด้วย ทุกคนอยากมาสนับสนุนฟลุ้ค ซัพพอร์ตฟลุ้ค ตอนนี้ก็เริ่มเข้าที่เข้าทางมากขึ้น น้องบาริสต้าก็คุ้นเคยกับหน้าที่ของตัวเองมากขึ้น เริ่มลงตัวมากขึ้นครับ

Q : อยากขยายกิจการเป็นสาขา 2 หรือไม่ หรืออยากทำธุรกิจอะไรเพิ่มไหม

A : เคยคิดครับ แต่ฟลุ้คอยากทำตรงนี้ให้ดีที่สุดก่อน เพราะเพิ่งเปิดได้ไม่นาน อยากดูฟีดแบคระยะยาวก่อนครับ ว่าจะเป็นยังไง หรือ ในอนาคตเทรนอะไรกำลังมาอาจจะเป็นธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพ หรือธุรกิจอะไรที่มาในช่วงนั้นๆ ตอนนี้ขอทำร้านนี้ให้ดีที่สุดก่อนครับ

Q : เป็นเจ้าของธุรกิจเองแล้ว มุมมองเราเปลี่ยนไปบ้างไหม จากแต่ก่อนทำงานเสร็จกลับบ้าน ตอนนี้ต้องมาดูแลร้านเพิ่มอีก

A : ก็ทำให้ฟลุ้คมีความรับผิดชอบมากขึ้น พอโตขึ้นภาระหน้าที่ก็เพิ่มขึ้นตามไปด้วย ส่วนตัวฟลุ้ค ถือว่าโชคดีที่มีคนคอยช่วยเหลือและซัพพอร์ตทำให้เราไม่เหนื่อยมาก มีคนในครอบครัวคอยดูแล

Q  : ฝากร้านหน่อย

A : ฝากร้าน The Lttle White House Café เป็นธุรกิจที่ฟลุ้คลงทุน ลงแรงเอง ยังไงก็ฝากทุกคนด้วย ร้านเปิดทุกวัน อังคาร-อาทิตย์ เปิดตั้งแต่ 10.30 -20.00 น. ร้านอยู่ตรงพัฒนาการตัดใหม่ระหว่างซอยพัฒนาการ 84 และ 86 หาไม่ยากครับ ร้านติดถนนเลย ส่วนถ้าใครไม่สะดวกสามารถสั่งเดลิเวอร์รี่ทางไลน์แมนได้นะครับ ในอนาคตอาจจะมีเดลิเวอร์รี่ในช่องทางอื่นๆรอติดตามกันได้เลยครับ

ขอกลับมาถามเรื่องส่วนตัวบ้าง

Q : ตอนนี้มีแพลนที่จะเรียนต่อมั้้ย อยากเรียนทางด้านไหน

A : การเรียนต่อมันคือความฝันและความตั้งใจของฟลุ้คอย่างหนึ่งตั้งแต่สมัยเรายังเรียนป.ตรีแล้วครับ แต่ช่วงที่ผ่านมากำลังค้นหาตัวเอง ว่าจริงๆแล้วเราชอบอะไร เพราะคิดว่าสิ่งที่เราเรียนมันต้องได้ใช้และต่อยอดกับงานหรือกับชีวิตของเรา ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มรู้แล้วครับว่าสิ่งที่ตัวเองชอบ คือศิลปะการแสดง ซึ่งพอลองศึกษาคร่าวๆแล้วมันเป็นอีกหนึ่งศาสตร์ที่น่าสนใจมากๆครับ ตอนนี้เลยตั้งใจมากๆครับ และคิดว่าปีหน้าจะเริ่มกลับไปเรียนต่อครับ

Q : ฟลุ้คคิดว่า ฟลุ้คจะนำสิ่งที่เรียนมาต่อยอดทางอาชีพการแสดงได้มากน้อยแค่ไหน

A : จริงๆ การเรียนต่อทางสายศิลปะการแสดงนี้ มันค่อนข้างมาต่อยอดได้ตรงสายงานที่ฟลุ้คกำลังทำอยู่เลยนะครับ เพราะเราเป็นนักแสดง การเรียนต่อยอดทางด้านนี้อาจจะทำให้เราเข้าใจที่มาที่ไป ทฤษฎี และปัญหาต่างๆของการแสดงได้ครับ ซึ่งเราสามารถนำความรู้ที่เป็นระบบแบบแผนนี้มาเผยแพร่ให้กับนักแสดงรุ่นใหม่ๆได้ครับ เพราะฟลุ้คก็อยากให้วงการบันเทิงไทยก้าวไปได้ไกลกว่านี้ ไม่อยากให้ติดอยู่กับการแสดงเดิมๆ และคิดว่ามันคงจะต่อยอดฟลุ้คไปได้อีกเยอะ ทำให้เราเห็นมุมมองอะไรใหม่ๆที่กว้างขึ้นครับ

Q : ถ้าเราเริ่มเรียนต่อ แล้วจะแบ่งเวลายังไง ทั้งธุรกิจ งานแสดง

A : เข้าใจว่าการเรียนต่อมันเป็นเรื่องที่หนักพอสมควรเลยแหละ จากประสบการณ์ที่ผ่านมา แต่ฟลุ้คคิดว่าในเมื่อมันคือ passion และความฝันของตัวฟลุ้คเอง เราก็ต้องทำมันให้ได้ เรื่องการแบ่งเวลาก็สำคัญเช่นกัน ก็คงต้องรับงานที่มันไม่กระทบกับเรื่องเรียนครับ 2 ปี ฟลุ้คคิดว่าน่าจะแปปเดียว กัดฟันสู้เอาครับ

Q แฟนคลับจะบอกฟลุ้คเสมอ ว่าฟลุ้คเป็นกำลังใจของพวกเค้า แล้วตัวฟลุ้คล่ะ อยากได้กำลังใจจากแฟนคลับยังไงบ้าง

A : ปกติแฟนคลับก็จะส่งกำลังใจให้ตลอดอยู่แล้วครับจากที่เห็น ไม่ว่าเราจะทำอะไรaฟลุ้คก็จะเห็นกำลังใจผ่านโซเชี่ยลเสมอ และคิดว่าเดี๋ยวช่วงที่เราทำงานหนักๆ หรือเรียนต่อ อาจจะต้องไปขอกำลังใจจากแฟนๆเพิ่ม55555

Q : แฟนคลับฟลุ้ค พร้อมสนับสนุนทุกผลงานที่ฟลุ้คเลือกทำ มีอะไรอยากบอกพวกเค้ามั้ย

A : ก็อยากจะบอกทุกคนเช่นกันนะครับว่า จงเลือกทำและทำในสิ่งที่เรามีความสุข ตราบได้ที่เราไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน ทุกคนอยากเห็นฟลุ้คมีความสุข ฟลุ้คเองก็อยากเห็นทุกคนมีความสุขไม่แพ้กันครับ เป็นกำลังใจให้ในทุกๆเรื่องนะครับ

Q : ขอ 5 คำ ที่อยากบอกแฟนคลับ

A : รัก พวก คุณ มาก มาก 🙂

 

 

 

ที่มา:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บันทึกภาพ:  ฝ่ายประชาสัมพันธ์
นำเสนอโดย www.starupdate.com หากนำข่าวไปใช้กรุณาอ้างอิงถึง www.starupdate.com ด้วย
ข่าวนี้อยู่ในหมวด Star Update และ Tag: , , ติดตาม comment ของข่าวนี้ผ่านทาง RSS feed
Trackbacks are closed, but you can post a comment.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฟลุ้ค ณธัช ร่วมกับแฟนคลับ มอบความรู้แบบยั่งยืน ให้ น้องๆนักเรียน ด้วย โปรเจคFLUKE T(W)O CLASSES #Fluke2Classes สร้างห้องเรียน และ มอบทุนการศึกษา รวมกว่า 4 แสนบาท

ถือฤกษ์ดีก่อนออนแอร์ Make a Wish ภารกิจนายเทวดา เดอะซีรีส์ จัดพิธีบวงสรวง ณ ศาลหลักเมือง กรุงเทพมหานคร

“ฟลุ้ค – ณธัช” ไปญี่ปุ่นไม่เหงา มีนายแบบหนุ่มญี่ปุ่นพาเที่ยว

“ฟลุ้ค – ณธัช” ปังรับต้นปี!! บินตรงทำงานแดนปลาดิบครั้งแรก สุดตื่นเต้น พร้อมอัพเดทผลงานอีกเพียบ

“ฟลุ้ค – ณธัช” ควักกระเป๋าจัดหนัก!!! เลี้ยงหมูกระทะ แจกทอง ขอบคุณแฟนคลับ ปีที่ 2